- Biển số
- OF-156817
- Ngày cấp bằng
- 14/9/12
- Số km
- 6,301
- Động cơ
- 414,416 Mã lực
Trong rất nhiều trường hợp xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông (GT) của đại diện các cơ quan chức năng. Những người thi hành công vụ phần lớn không hiểu hoặc hiểu nhưng cố tình không hiểu hoặc cố tình hiểu sai luật GT-cùng các văn bản dưới luật, với ý đồ & mục đích xấu.
Để góp phần một chút làm lành mạnh XH & giảm thiểu những mất mát không đáng có-cụ thể là tiền mặt và những bực mình.
Em mạnh dạn trao đổi cùng các cụ mợ cách ứng xử khi tham gia GT, nhằm thể hiện OF đúng là trí tuệ & lành mạnh.
Cảm ơn sự quan tâm-tham gia đóng góp-cũng như chấp nhận bị ném đá.
1. Quan điểm.
- Thái độ hết sức mềm mỏng và hợp tác.
- Tỏ ra là người có học và hiểu biết.
- Bình tĩnh – tỉnh táo – lạnh lùng.
- Sai tới đâu-chịu trách nhiệm tới đó.
2. Yêu cầu.
- Hiểu luật GT và cố gắng tuân thủ nghiêm túc.
- Tất nhiên mình phải nghĩ đúng và làm đúng.
- Phải có ghi âm hoặc ghi hình (Rõ ràng không gian-thời gian-tên, chức danh đối tượng làm việc).
3. Cụ thể.
Một số lỗi cơ bản: Chuyển hướng không tín hiệu (xi-nhan) – Vượt trái vượt phải vượt đoạn đường cong – Tốc độ - Sai làn – chém vạch……..
Chúng ta dùng từ “I” và “You” – Để chuyển sang nội ngữ thì tùy trường hợp cụ thể mà sử dụng.
3.1 Chuyển hướng.
- I đang ghi âm cuộc trao đổi này & I ghi âm để bảo vệ quyền lợi cho I-không phải bảo vệ quyền lợi cho you.
- I khẳng định I có bật tín hiệu xin chuyển hướng khi chuyển hướng.
- Các you có biết về cơ chế hoạt động của cái bộ phận bật tín hiệu xin chuyển hướng không? Mà dân gian gọi là xi-nhan không?
- Trách nhiệm của I là cảnh báo cho người cùng tham gia GT biết – I không có trách nhiệm phải làm cho các you biết.
- Trách nhiệm của các you theo chức năng nhiệm vụ đã được quy định: Hướng dẫn-phân luồng-chỉ huy GT để đảm bảo GT an toàn thông suốt – Không phải là đứng nấp cách ngã giao để rình rập người tham gia GT.
- Trách nhiệm của các you phải chứng minh I sai và vi phạm – I không có trách nhiệm chứng minh I đúng – Tất nhiên phải trên chứng cứ hình ảnh rõ ràng-không nói bằng miệng.
3.2 Vượt.
- I khẳng định I không vượt & không có ý định vượt.
- I có được phép chạy trên đường-làn đường này không? – I có chạy quá tốc độ không?
- Phương tiện kia đang tham gia GT-vì 1 lý do gì đó đã đi chậm lại – I không quan tâm & cũng không phải đi chậm lại theo phương tiện kia.
- I tham gia GT chỉ có trách nhiệm tuân thủ luật GT & hệ thống biển báo hiệu ĐB – Không theo ý kiến chủ quan của bất cứ ai.
- Nếu các you phát ngôn đây là đoạn đường cong-đó là ý kiến chủ quan – Theo luật GT phải cắm biển cảnh báo nguy hiểm đường cong.
- Nếu thực sự các you quan tâm đến an toàn người tham gia GT & theo đúng chức năng nhiệm vụ của CSGT – các you có trách nhiệm kiến nghị cơ quan quản lý GT cắm thêm biển cảnh báo nguy hiểm đường cong.
4. Lưu ý.
- Những câu trên các kụ sử dụng đúng hoàn cảnh & tùy vụ việc.
- Để thành công không phải cứ học thuộc lòng - Tất nhiên phải bản lĩnh & phải “cứng” & trải nghiệm nhiều.
- Quan trọng nhất là phải có những thất bại.
Để góp phần một chút làm lành mạnh XH & giảm thiểu những mất mát không đáng có-cụ thể là tiền mặt và những bực mình.
Em mạnh dạn trao đổi cùng các cụ mợ cách ứng xử khi tham gia GT, nhằm thể hiện OF đúng là trí tuệ & lành mạnh.
Cảm ơn sự quan tâm-tham gia đóng góp-cũng như chấp nhận bị ném đá.
1. Quan điểm.
- Thái độ hết sức mềm mỏng và hợp tác.
- Tỏ ra là người có học và hiểu biết.
- Bình tĩnh – tỉnh táo – lạnh lùng.
- Sai tới đâu-chịu trách nhiệm tới đó.
2. Yêu cầu.
- Hiểu luật GT và cố gắng tuân thủ nghiêm túc.
- Tất nhiên mình phải nghĩ đúng và làm đúng.
- Phải có ghi âm hoặc ghi hình (Rõ ràng không gian-thời gian-tên, chức danh đối tượng làm việc).
3. Cụ thể.
Một số lỗi cơ bản: Chuyển hướng không tín hiệu (xi-nhan) – Vượt trái vượt phải vượt đoạn đường cong – Tốc độ - Sai làn – chém vạch……..
Chúng ta dùng từ “I” và “You” – Để chuyển sang nội ngữ thì tùy trường hợp cụ thể mà sử dụng.
3.1 Chuyển hướng.
- I đang ghi âm cuộc trao đổi này & I ghi âm để bảo vệ quyền lợi cho I-không phải bảo vệ quyền lợi cho you.
- I khẳng định I có bật tín hiệu xin chuyển hướng khi chuyển hướng.
- Các you có biết về cơ chế hoạt động của cái bộ phận bật tín hiệu xin chuyển hướng không? Mà dân gian gọi là xi-nhan không?
- Trách nhiệm của I là cảnh báo cho người cùng tham gia GT biết – I không có trách nhiệm phải làm cho các you biết.
- Trách nhiệm của các you theo chức năng nhiệm vụ đã được quy định: Hướng dẫn-phân luồng-chỉ huy GT để đảm bảo GT an toàn thông suốt – Không phải là đứng nấp cách ngã giao để rình rập người tham gia GT.
- Trách nhiệm của các you phải chứng minh I sai và vi phạm – I không có trách nhiệm chứng minh I đúng – Tất nhiên phải trên chứng cứ hình ảnh rõ ràng-không nói bằng miệng.
3.2 Vượt.
- I khẳng định I không vượt & không có ý định vượt.
- I có được phép chạy trên đường-làn đường này không? – I có chạy quá tốc độ không?
- Phương tiện kia đang tham gia GT-vì 1 lý do gì đó đã đi chậm lại – I không quan tâm & cũng không phải đi chậm lại theo phương tiện kia.
- I tham gia GT chỉ có trách nhiệm tuân thủ luật GT & hệ thống biển báo hiệu ĐB – Không theo ý kiến chủ quan của bất cứ ai.
- Nếu các you phát ngôn đây là đoạn đường cong-đó là ý kiến chủ quan – Theo luật GT phải cắm biển cảnh báo nguy hiểm đường cong.
- Nếu thực sự các you quan tâm đến an toàn người tham gia GT & theo đúng chức năng nhiệm vụ của CSGT – các you có trách nhiệm kiến nghị cơ quan quản lý GT cắm thêm biển cảnh báo nguy hiểm đường cong.
4. Lưu ý.
- Những câu trên các kụ sử dụng đúng hoàn cảnh & tùy vụ việc.
- Để thành công không phải cứ học thuộc lòng - Tất nhiên phải bản lĩnh & phải “cứng” & trải nghiệm nhiều.
- Quan trọng nhất là phải có những thất bại.