Có nên đi chỉnh độ chụm tiếp? e sợ lắm :(

cailin213

Xe buýt
Biển số
OF-41496
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
559
Động cơ
472,300 Mã lực
Chuyện của e nó hơi dài, mong các cụ tư vấn giúp:
V2 e là I30cw đời 2009. cách đây 1,5 năm vào 1 ngày đẹp chời, e đem v2 đi cân bằng động và chỉnh độ chụm. chỉnh xong về thử e thấy vô lăng nặng hơn trước, và đặc biệt việc trả lái kém hơn hẳn ( e phải tốn thêm cơm để volang trả về vị trí thăng bằng). e quay lại chỗ chỉnh độ chụm thì người ta k biết, đành phải đưa vào hãng. mới đầu e nghĩ cũng đơn giản, ai ngờ hãng nó tháo hết thước lái của e mà kết quả sau đó bệnh k hết mà còn nặng hơn. e có alo cho cụ hardtop, cụ ấy bảo bệnh v2 e lúc đầu rất dễ, chỉ cần cần đặt lại tay lái 60s là xong, nhưng bây giờ do hãng đã tháo thước lái ra rồi nên e quyết tâm mang ra Hà Nội để sửa ( e ở miền Trung ạ). Kết quả khá là mỹ mãn, không được 100% như xưa nhưng cũng đc tầm 90-95%: việc đánh lái trả lái rất ngọt. Tuy nhiên nó lại phát sinh 1 bệnh mà sau đó e mới phát hiện ra. E thường xuyên phải lái đi xa khoảng 100km, mỗi lần như vậy là tay trái e lại mỏi nhừ. Lúc đầu e nghĩ là do lệch lái sang phải, e có mang đi đo chỉnh lại bằng thước dây ở vài nơi nhưng toàn thấy bảo là cân rồi, k phải chỉnh. Bản thân e tự kiểm tra thì thấy lốp mòn đều, để volang thẳng thả tay ra thì thấy lúc nhao sang phải, lúc nhao sang trái chả biết thế nào mà lần ( số lần nhao sang phải nhiều hơn chắc là do đường).
E chịu đựng như vậy đã 1 năm rưỡi rồi :( hôm nay quyết tâm lập thớt hỏi các cụ e có nên đem đi chỉnh độ chụm bằng máy tiếp không. biết đâu chỉnh bằng thước dây k phát hiện ra, mà chỉnh bằng máy lại được thì sao. tuy nhiên e cũng rất sợ chỉnh bằng máy xong nó lại bị bệnh như lần trước, e lại phải đem ra hà nội thì nản lắm.
Mong các cụ tư vấn giúp. Riêng về cái bệnh mỏi tay, e có càm giác là do việc đánh lái nhẹ sang trái ( góc khoảng 5-10 độ ) nó nặng hơn bình thường thì phải :-s
 

kevil2005

Xì hơi lốp
Biển số
OF-10799
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
134
Động cơ
524,676 Mã lực
Nơi ở
Số 6 ngõ 106 Minh khai, Hà nội.
Theo em thì cụ nên ra HN 1 chuyến, coi như đi du lịch đi. Qua gặp cụ Hardtop em dự là đến 95% cụ ấy xử lý cho cụ ngon lành. Cụ chịu được 1 năm rưỡi em cũng thấy cụ tài.
 

BMW.X5

Xe hơi
Biển số
OF-99868
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
149
Động cơ
399,359 Mã lực
E chỉnh độ chụm xong đi ngon lành. Nhưng mà chỉnh bằng máy chứ ko chơi với máy chạy cơm
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,764
Động cơ
606,627 Mã lực
Lần đầu tiên cụ chỉnh bằng máy hay bằng cơm?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ nhờ cụ Montero xem dư nào, chứ để như vậy thì khổ lắm.
Xe em 4 năm chưa chỉnh độ chụm lần nào, bỏ 2 tay mấy chục mét vẫn thẳng, đi mấy trăm km vẫn thấy người không mỏi. Ngày trước em có cái 2b bị lệch tay lái, đi mấy tháng mới phát hiện ra đau khuỷu tay trái, sau phát hiện ra lý do nên phải bán, mà bán đi tay vẫn đau thêm vài tháng !
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,279 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Bác ra HN 1 chuyến thôi, giờ em thấy bảo máy Hunter cũng có loại mới hơn vừa nhập về hự.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đợi cụ Hunter 112 Trường Chinh vào trả nhời
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,744
Động cơ
425,644 Mã lực
Thế thì cụ ra ngay 112 Trường Chinh gặp cụ Montero thôi
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
734
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
i30 có cảm biến góc lái, khi can thiệp vào phần chỉnh độ chụm thì phải dùng máy scan xóa lỗi, từ lúc cân xong bác có thấy thợ xóa lỗi không, giờ xe bung bét lại bắt đầu kiểm kha lại khá mất thời gian
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,816
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Em cảm ơn các cụ đã tin tưởng cơ sở dịch vụ bên em.Đọc xong thớt này mà thấy thương cụ chủ quá.Em xin trả lời ngay với các cụ như sau: Vợ hai cụ là I30 thường (không phải I30 cw) có một con sensor cảm biến góc lái nằm ngay dưới vô lăng.cơ chế hoạt động thì cụ hỏi cụ gúc giúp em vì nó hơi dài dòng.Khi chỉnh độ chụm xong thì con cảm biến này bị lạc mất nên hiện tượng sẽ xảy ra là nếu đánh lái về bên trái thì nó dúi thêm một phát, đánh lái sang phải nó lại dúi một phát cùng bên phải nên cảm giác là rất khó chịu. Cách xử lý thì rất đơn giản đó là cụ đem xe vào hãng Huyndai ở Hà Nội này để reset lại một phát là ăn ngay vì khi đó con sensor này sẽ nhận lại được vị trí vô lăng mới. VÌ cụ không nói cụ ở tỉnh nào nên em cũng không rõ ở trung tâm dịch vụ ở đó có máy reset hay không chứ ơ HN thì đâu cũng có. Chỉ duy nhất I30 thường thi thoảng mới bị một em thôi và các đời xe khác thì không bị đâu nên các cụ cứ yên tâm nhé,
Cụ chủ nếu có dịp về HN thì qua em căn chỉnh lại thật chuẩn rồi sau đó em dẫn đi reset cho yên tâm. Nếu căn chỉnh độ chụm bằng căng dây là rất nguy hiểm đó cụ nhé.
 

G9.

Xe hơi
Biển số
OF-91284
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
100
Động cơ
405,500 Mã lực
Hiện đại quá đôi khi lại hại chủ hehe
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cảm ơn các cụ đã tin tưởng cơ sở dịch vụ bên em.Đọc xong thớt này mà thấy thương cụ chủ quá.Em xin trả lời ngay với các cụ như sau: Vợ hai cụ là I30 thường (không phải I30 cw) có một con sensor cảm biến góc lái nằm ngay dưới vô lăng.cơ chế hoạt động thì cụ hỏi cụ gúc giúp em vì nó hơi dài dòng.Khi chỉnh độ chụm xong thì con cảm biến này bị lạc mất nên hiện tượng sẽ xảy ra là nếu đánh lái về bên trái thì nó dúi thêm một phát, đánh lái sang phải nó lại dúi một phát cùng bên phải nên cảm giác là rất khó chịu. Cách xử lý thì rất đơn giản đó là cụ đem xe vào hãng Huyndai ở Hà Nội này để reset lại một phát là ăn ngay vì khi đó con sensor này sẽ nhận lại được vị trí vô lăng mới. VÌ cụ không nói cụ ở tỉnh nào nên em cũng không rõ ở trung tâm dịch vụ ở đó có máy reset hay không chứ ơ HN thì đâu cũng có. Chỉ duy nhất I30 thường thi thoảng mới bị một em thôi và các đời xe khác thì không bị đâu nên các cụ cứ yên tâm nhé,
Cụ chủ nếu có dịp về HN thì qua em căn chỉnh lại thật chuẩn rồi sau đó em dẫn đi reset cho yên tâm. Nếu căn chỉnh độ chụm bằng căng dây là rất nguy hiểm đó cụ nhé.
Cụ chủ đâu rồi...đã yên tâm ra hn chơi một chuyến chưa nào?
 

cailin213

Xe buýt
Biển số
OF-41496
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
559
Động cơ
472,300 Mã lực
Em cảm ơn các cụ đã tin tưởng cơ sở dịch vụ bên em.Đọc xong thớt này mà thấy thương cụ chủ quá.Em xin trả lời ngay với các cụ như sau: Vợ hai cụ là I30 thường (không phải I30 cw) có một con sensor cảm biến góc lái nằm ngay dưới vô lăng.cơ chế hoạt động thì cụ hỏi cụ gúc giúp em vì nó hơi dài dòng.Khi chỉnh độ chụm xong thì con cảm biến này bị lạc mất nên hiện tượng sẽ xảy ra là nếu đánh lái về bên trái thì nó dúi thêm một phát, đánh lái sang phải nó lại dúi một phát cùng bên phải nên cảm giác là rất khó chịu. Cách xử lý thì rất đơn giản đó là cụ đem xe vào hãng Huyndai ở Hà Nội này để reset lại một phát là ăn ngay vì khi đó con sensor này sẽ nhận lại được vị trí vô lăng mới. VÌ cụ không nói cụ ở tỉnh nào nên em cũng không rõ ở trung tâm dịch vụ ở đó có máy reset hay không chứ ơ HN thì đâu cũng có. Chỉ duy nhất I30 thường thi thoảng mới bị một em thôi và các đời xe khác thì không bị đâu nên các cụ cứ yên tâm nhé,
Cụ chủ nếu có dịp về HN thì qua em căn chỉnh lại thật chuẩn rồi sau đó em dẫn đi reset cho yên tâm. Nếu căn chỉnh độ chụm bằng căng dây là rất nguy hiểm đó cụ nhé.
V2 e đúng là CW mà cụ Mon[-O<, e mua 2009, phía trên có 2 thanh để hàng, logo phía sau in rõ I30CW:-BHồi đó e chỉnh độ chụm xong thì chắc là thợ k xóa lỗi nên nó bị như thế. Sau đó e vào hãng ( e nói thẳng ra là vào Huyndai Vinh ạ) , họ k biết xóa lỗi hay cài đặt lại mà lại tháo tung thước lái ra nên mới càng bung bét. E đành mang ra HN ( vào hãng của 1 cụ khá nổi tiếng trên này) . kết quả là như e đã thông báo , khá là mỹ mãn, tuy nhiên e k rõ là tại sao đi mà tay trái rất mỏi, dù e đã kiểm tra lại độ chụm ( kiểm tra bằng cơm vì e chưa dám dùng máy), lốp cũng mòn đều. Cụ Mon tư véo giúp e với. Hiện tại ở quê e cũng có mấy chỗ chỉnh độ chụm bằng máy Hunter ( e k biết đời nào), cơ mà e rất sợ chỉnh xong lại bị lỗi tiếp mà vào hãng xóa lỗi thì e xin kiếu ( e sợ Hyundai quê e lắm rồi ạ)
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
i30 có cảm biến góc lái, khi can thiệp vào phần chỉnh độ chụm thì phải dùng máy scan xóa lỗi, từ lúc cân xong bác có thấy thợ xóa lỗi không, giờ xe bung bét lại bắt đầu kiểm kha lại khá mất thời gian
Đây đúng là cao thủ i30 rồi.như của cụ chủ căn chỉnh xong reset lại cảm biến góc lái là ngon.ai lại đi tháo bung bét ra như thế.cụ mang lên đây vào 112 trường chinh xong vào huyndai giải phóng reset lại là ngon.em đảm bảo đấy.
 

cailin213

Xe buýt
Biển số
OF-41496
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
559
Động cơ
472,300 Mã lực
Cám ơn tất cả các cụ đã tư vấn cho e nhé. E quyết định ra HN theo lời các cụ, vào gặp cụ Mon trước, rồi vào hãng xóa lỗi sau; chứ bây giờ lại loáy hoáy làm ở quê k khéo lại thêm bệnh :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top