Bẩm các cụ
Tình hình là e đã từng thấy rất nhiều cụ phải lên tiếng vì việc xxx bắt bẩn các trường hợp các cụ dù đi thẳng rõ ràng trên quốc lộ qua giao cắt nhưng vẫn bị xxx quy lỗi không có tín hiệu.
Cụ thể mới nhất là sự việc của cụ này.
http://www.otofun.net/threads/485306-loi-chuyen-huong-khong-tin-hieu-tai-nga-3-co-tiet-ql32c
Bản thân em đã gặp trường này 1 lần ở 1 đoạn đường trên Mê Linh cách đây gần 2 năm. Và e đã phải chiến đấu cật lực vì lỗi vô lý.
Sau khi đọc các bài của các cụ, em cũng thấy khá bức xúc vì nhiều cụ bị oan mà lại rơi vào thế chơi vơi vì cũng ko biết căn cứ như thế nào để bảo vệ quan điểm của mình.
Một số cụ ở đây trả lời là cứ có biển báo nguy hiểm giao nhau đồng mức là phải có tín hiệu?? Điều này đúng không?? Để trả lời thì em xin được hỏi ngược lại các cụ thế này:
- Đi dọc quốc lộ các cụ gặp vô cùng nhiều biển giao nhau đồng mức ngã 3, ngã 4, giao nhau dạng chữ T chữ Y. Thế đi thẳng thế các cụ có bật xi nhan không, và là xin nhan rẽ thế nào?
- Nếu là giao bên phải, các cụ bật trái để đi thẳng à ? Thế nhỡ xe sau nó tưởng cụ rẽ trái nó lao lên vượt phải xảy ra va chạm thì lỗi tại ai ???
- Nếu giao nhau bên trái, hẳn là các cụ bật xi nhan phải, thế xe sau nó tưởng cụ rẽ phải, nó lại lao lên vượt trái nếu xảy ra tai nạn thì có phải khổ cả 2 không?
- Vậy các cụ đi thẳng thì thế nào mới đúng đây ???
Từ trường hợp cụ thể e phải chiến đấu đến cùng, dù để chiến thắng e đã từng phải mất rất nhiều nước bọt và hơn nửa tiếng đồng hồ, nhưng em xin chia sẻ kinh nghiệm với các cụ. Đồng thời, để đảm bảo cho lập luận của mình. Em vừa tham khảo ý kiến của 1 cụ bạn em, trước công tác ở Tổng cục đường bộ, nay công tác ở Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Thái Thịnh). Xin phọt lên đây bản vẽ tay và em xin có mấy lập luận bên dưới.
Trường hợp 1: Giao nhau đồng mức cùng hạng
- Các cụ đi đến giao nhau đồng mức chữ Y (Giống như của cụ kia bị bắt, và xxx thường hay bắt ở giao nhau chữ Y vì nó không rõ ràng). Nếu toàn bộ giao nhau là đường chính, tức là tất cả đều là cùng hạng Quốc Lộ, Tỉnh Lộ. Thì mọi chuyển hướng các cụ đều cần phải có tín hiệu, dù là từ bất cứ hướng nào tới.
Trường hợp 2: Giao nhau đồng mức không cùng hạng
- Ở giao nhau này. Nếu các phương tiện đang di chuyển trên đường chính, và tiếp tục đi trên đường chính, thì không nhất thiết phải có tín hiệu.
- Còn từ đường đường phụ, đường nhánh, đường hạng thấp hơn vào đường hạng cao hơn, bắt buộc cần phải có tín hiệu.
Như vậy, để biết rằng xxx bắt có đúng hay không và cần thiết phải tranh luận thì sẽ có mấy luận điểm sau:
- Các cụ trước đó đang đi trên đường chính hay đường nhánh?
- Các cụ đi đến giao nhau tiếp tục đi trên đường chính hay vào đường nhánh?
Từ các luận điểm trên, cộng với tinh thần OF và bản lĩnh phải "rắn", chúng ta sẽ chiến đấu nếu thấy vô lý.
Kính các cụ. Vì luật không có chỗ nào có quy phạm rõ ràng vấn đề này, chính vì thế xxx mới vin vào đó bóp anh em, nhưng đó cũng là cái hay cho chính chúng ta vì cũng bởi không rõ ràng, nên lập luận hợp lý, và rắn thì vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu mà đi.
Các lập luận này các cụ kết hợp với những câu hỏi mà chính em đã hỏi các cụ ở đoạn vào bài mà không đưa ra câu trả lời ấy, hỏi lại xxx chính những câu đó xem xxx trả lời ra sao. Hãy nhớ, mọi lời anh nói ra có thể là bằng chứng chống lại anh, hãy nghe xxx trả lời và tìm ra những lý lẽ cần thiết để phản bác.
Vài lập luận và kinh nghiệm bản thân đã trải qua, xin có vài dòng chia sẻ với các cụ như vậy.
Cụ nào có ném đá thì cứ ném, vì hầu hết các bài viết của em đều có dẫn cứ Pháp luật, nhưng bài này PL ko rõ ràng nên em k đưa ra được. Chỉ có nội dung đã trao đổi với 1 cụ bạn là cán bộ của bên TCĐB và hình vẽ trên, mong các cụ lượng thứ
Tình hình là e đã từng thấy rất nhiều cụ phải lên tiếng vì việc xxx bắt bẩn các trường hợp các cụ dù đi thẳng rõ ràng trên quốc lộ qua giao cắt nhưng vẫn bị xxx quy lỗi không có tín hiệu.
Cụ thể mới nhất là sự việc của cụ này.
http://www.otofun.net/threads/485306-loi-chuyen-huong-khong-tin-hieu-tai-nga-3-co-tiet-ql32c
Bản thân em đã gặp trường này 1 lần ở 1 đoạn đường trên Mê Linh cách đây gần 2 năm. Và e đã phải chiến đấu cật lực vì lỗi vô lý.
Sau khi đọc các bài của các cụ, em cũng thấy khá bức xúc vì nhiều cụ bị oan mà lại rơi vào thế chơi vơi vì cũng ko biết căn cứ như thế nào để bảo vệ quan điểm của mình.
Một số cụ ở đây trả lời là cứ có biển báo nguy hiểm giao nhau đồng mức là phải có tín hiệu?? Điều này đúng không?? Để trả lời thì em xin được hỏi ngược lại các cụ thế này:
- Đi dọc quốc lộ các cụ gặp vô cùng nhiều biển giao nhau đồng mức ngã 3, ngã 4, giao nhau dạng chữ T chữ Y. Thế đi thẳng thế các cụ có bật xi nhan không, và là xin nhan rẽ thế nào?
- Nếu là giao bên phải, các cụ bật trái để đi thẳng à ? Thế nhỡ xe sau nó tưởng cụ rẽ trái nó lao lên vượt phải xảy ra va chạm thì lỗi tại ai ???
- Nếu giao nhau bên trái, hẳn là các cụ bật xi nhan phải, thế xe sau nó tưởng cụ rẽ phải, nó lại lao lên vượt trái nếu xảy ra tai nạn thì có phải khổ cả 2 không?
- Vậy các cụ đi thẳng thì thế nào mới đúng đây ???
Từ trường hợp cụ thể e phải chiến đấu đến cùng, dù để chiến thắng e đã từng phải mất rất nhiều nước bọt và hơn nửa tiếng đồng hồ, nhưng em xin chia sẻ kinh nghiệm với các cụ. Đồng thời, để đảm bảo cho lập luận của mình. Em vừa tham khảo ý kiến của 1 cụ bạn em, trước công tác ở Tổng cục đường bộ, nay công tác ở Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Thái Thịnh). Xin phọt lên đây bản vẽ tay và em xin có mấy lập luận bên dưới.
Trường hợp 1: Giao nhau đồng mức cùng hạng
- Các cụ đi đến giao nhau đồng mức chữ Y (Giống như của cụ kia bị bắt, và xxx thường hay bắt ở giao nhau chữ Y vì nó không rõ ràng). Nếu toàn bộ giao nhau là đường chính, tức là tất cả đều là cùng hạng Quốc Lộ, Tỉnh Lộ. Thì mọi chuyển hướng các cụ đều cần phải có tín hiệu, dù là từ bất cứ hướng nào tới.
Trường hợp 2: Giao nhau đồng mức không cùng hạng
- Ở giao nhau này. Nếu các phương tiện đang di chuyển trên đường chính, và tiếp tục đi trên đường chính, thì không nhất thiết phải có tín hiệu.
- Còn từ đường đường phụ, đường nhánh, đường hạng thấp hơn vào đường hạng cao hơn, bắt buộc cần phải có tín hiệu.
Như vậy, để biết rằng xxx bắt có đúng hay không và cần thiết phải tranh luận thì sẽ có mấy luận điểm sau:
- Các cụ trước đó đang đi trên đường chính hay đường nhánh?
- Các cụ đi đến giao nhau tiếp tục đi trên đường chính hay vào đường nhánh?
Từ các luận điểm trên, cộng với tinh thần OF và bản lĩnh phải "rắn", chúng ta sẽ chiến đấu nếu thấy vô lý.
Kính các cụ. Vì luật không có chỗ nào có quy phạm rõ ràng vấn đề này, chính vì thế xxx mới vin vào đó bóp anh em, nhưng đó cũng là cái hay cho chính chúng ta vì cũng bởi không rõ ràng, nên lập luận hợp lý, và rắn thì vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu mà đi.
Các lập luận này các cụ kết hợp với những câu hỏi mà chính em đã hỏi các cụ ở đoạn vào bài mà không đưa ra câu trả lời ấy, hỏi lại xxx chính những câu đó xem xxx trả lời ra sao. Hãy nhớ, mọi lời anh nói ra có thể là bằng chứng chống lại anh, hãy nghe xxx trả lời và tìm ra những lý lẽ cần thiết để phản bác.
Vài lập luận và kinh nghiệm bản thân đã trải qua, xin có vài dòng chia sẻ với các cụ như vậy.
Cụ nào có ném đá thì cứ ném, vì hầu hết các bài viết của em đều có dẫn cứ Pháp luật, nhưng bài này PL ko rõ ràng nên em k đưa ra được. Chỉ có nội dung đã trao đổi với 1 cụ bạn là cán bộ của bên TCĐB và hình vẽ trên, mong các cụ lượng thứ