[VHGT] LẬP LUẬN: Việc xxx bắt lỗi không tín hiệu báo rẽ nơi giao nhau dù chúng ta đi thẳng

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Bẩm các cụ
Tình hình là e đã từng thấy rất nhiều cụ phải lên tiếng vì việc xxx bắt bẩn các trường hợp các cụ dù đi thẳng rõ ràng trên quốc lộ qua giao cắt nhưng vẫn bị xxx quy lỗi không có tín hiệu.
Cụ thể mới nhất là sự việc của cụ này.
http://www.otofun.net/threads/485306-loi-chuyen-huong-khong-tin-hieu-tai-nga-3-co-tiet-ql32c

Bản thân em đã gặp trường này 1 lần ở 1 đoạn đường trên Mê Linh cách đây gần 2 năm. Và e đã phải chiến đấu cật lực vì lỗi vô lý.

Sau khi đọc các bài của các cụ, em cũng thấy khá bức xúc vì nhiều cụ bị oan mà lại rơi vào thế chơi vơi vì cũng ko biết căn cứ như thế nào để bảo vệ quan điểm của mình.

Một số cụ ở đây trả lời là cứ có biển báo nguy hiểm giao nhau đồng mức là phải có tín hiệu?? Điều này đúng không?? Để trả lời thì em xin được hỏi ngược lại các cụ thế này:
- Đi dọc quốc lộ các cụ gặp vô cùng nhiều biển giao nhau đồng mức ngã 3, ngã 4, giao nhau dạng chữ T chữ Y. Thế đi thẳng thế các cụ có bật xi nhan không, và là xin nhan rẽ thế nào?
- Nếu là giao bên phải, các cụ bật trái để đi thẳng à ? Thế nhỡ xe sau nó tưởng cụ rẽ trái nó lao lên vượt phải xảy ra va chạm thì lỗi tại ai ???
- Nếu giao nhau bên trái, hẳn là các cụ bật xi nhan phải, thế xe sau nó tưởng cụ rẽ phải, nó lại lao lên vượt trái nếu xảy ra tai nạn thì có phải khổ cả 2 không?
- Vậy các cụ đi thẳng thì thế nào mới đúng đây ???

Từ trường hợp cụ thể e phải chiến đấu đến cùng, dù để chiến thắng e đã từng phải mất rất nhiều nước bọt và hơn nửa tiếng đồng hồ, nhưng em xin chia sẻ kinh nghiệm với các cụ. Đồng thời, để đảm bảo cho lập luận của mình. Em vừa tham khảo ý kiến của 1 cụ bạn em, trước công tác ở Tổng cục đường bộ, nay công tác ở Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Thái Thịnh). Xin phọt lên đây bản vẽ tay và em xin có mấy lập luận bên dưới.




Trường hợp 1: Giao nhau đồng mức cùng hạng
- Các cụ đi đến giao nhau đồng mức chữ Y (Giống như của cụ kia bị bắt, và xxx thường hay bắt ở giao nhau chữ Y vì nó không rõ ràng). Nếu toàn bộ giao nhau là đường chính, tức là tất cả đều là cùng hạng Quốc Lộ, Tỉnh Lộ. Thì mọi chuyển hướng các cụ đều cần phải có tín hiệu, dù là từ bất cứ hướng nào tới.

Trường hợp 2: Giao nhau đồng mức không cùng hạng
- Ở giao nhau này. Nếu các phương tiện đang di chuyển trên đường chính, và tiếp tục đi trên đường chính, thì không nhất thiết phải có tín hiệu.
- Còn từ đường đường phụ, đường nhánh, đường hạng thấp hơn vào đường hạng cao hơn, bắt buộc cần phải có tín hiệu.

Như vậy, để biết rằng xxx bắt có đúng hay không và cần thiết phải tranh luận thì sẽ có mấy luận điểm sau:
- Các cụ trước đó đang đi trên đường chính hay đường nhánh?
- Các cụ đi đến giao nhau tiếp tục đi trên đường chính hay vào đường nhánh?

Từ các luận điểm trên, cộng với tinh thần OF và bản lĩnh phải "rắn", chúng ta sẽ chiến đấu nếu thấy vô lý.

Kính các cụ. Vì luật không có chỗ nào có quy phạm rõ ràng vấn đề này, chính vì thế xxx mới vin vào đó bóp anh em, nhưng đó cũng là cái hay cho chính chúng ta vì cũng bởi không rõ ràng, nên lập luận hợp lý, và rắn thì vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu mà đi.
Các lập luận này các cụ kết hợp với những câu hỏi mà chính em đã hỏi các cụ ở đoạn vào bài mà không đưa ra câu trả lời ấy, hỏi lại xxx chính những câu đó xem xxx trả lời ra sao. Hãy nhớ, mọi lời anh nói ra có thể là bằng chứng chống lại anh, hãy nghe xxx trả lời và tìm ra những lý lẽ cần thiết để phản bác.

Vài lập luận và kinh nghiệm bản thân đã trải qua, xin có vài dòng chia sẻ với các cụ như vậy.

Cụ nào có ném đá thì cứ ném, vì hầu hết các bài viết của em đều có dẫn cứ Pháp luật, nhưng bài này PL ko rõ ràng nên em k đưa ra được. Chỉ có nội dung đã trao đổi với 1 cụ bạn là cán bộ của bên TCĐB và hình vẽ trên, mong các cụ lượng thứ
 

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
364
Động cơ
570,614 Mã lực
Đọc title của cụ em lại hiểu nhầm là xxx bắt đi thẳng phải bật đèn báo xe hỏng.
Quan điểm của em: theo như trên hình cụ vẽ thì em cho rằng đi hướng nào phải bật xi nhan cho hướng đó. Nếu là ngã ba hình chữ T thì lại là chuyện khác. Chuyện phân chia đường chính hay phụ chỉ có ý nghĩa trong việc chủ động đi hay nhường đường thôi chứ ko liên quan tới việc bật xi nhan hay ko.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,269
Động cơ
191,243 Mã lực
theo em đi thì cứ có chuyển hướng là phải bật xi nhan.
ở hình 2a + 2b của cụ : cụ chạy hoàn toàn trên quốc lộ đến ngã tam, (giao nhau không đồng mức - như hình cụ vẽ) cụ vưỡn phải bật xi nhan vì : cụ chuyển hướng và ngã tam nằm đúng chỗ cụ thay đổi hướng đi.
có gì không phải cụ chỉ bảo thêm cho e.
 

hamho

Xe tải
Biển số
OF-60651
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
205
Động cơ
443,462 Mã lực
Ông bạn e đi về Yên Bái cũng bị bắt như vậy vì lỗi không bật xi nhan
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Vâng.
Cảm ơn các cụ đóng góp ý kiến.
Những vấn đề này là kinh nghiệm và quan điểm của e thôi ạ. E cũng nói rồi, luật mập mờ nên phải hạ cố thôi, chứ ko có dẫn cứ pháp lý.
Các cụ xét trường hợp của 1 cụ bị lỗi chỗ này xem sao ạ



Đây là giao cắt chữ Y. Và cụ ấy đi thẳng đấy chứ ạ, cụ ấy có rẽ đâu, cụ ấy đang bon bon trên đường 32 ạ.
Còn trong định nghĩa của Luật, thì đường nhánh, đường chính đường ưu tiên có liên quan đến việc ưu tiên lưu thông ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Ông bạn e đi về Yên Bái cũng bị bắt như vậy vì lỗi không bật xi nhan
Quan điểm của cụ chủ là đúng, mọi người nên học tập, nhưng riêng với em, "đường cong" là em xi nhan ngay, với trừong hợip cụ tienpham112 em chưa đi đoạn đó nhưng cái đoạn gần cầu Phong Châu có mấy ngã 3 (nếu đi từ HN) thì liên tục em bật xi nhan phải, em nghĩ này trước hết mang lại an toàn cho mình, thậm chí mang lại an toàn cho cả xe đi sau khi họ k rõ đường hoặc đi quá nhanh mà k nhận ra mình sắp đến đoạn giao cắt, tiếp đến là tránh mất thời gian với csgt, lúc này sẽ có nhiều chuyện k lường trước xảy ra, nói chung ngay cả trong ngõ lúc đêm khuya 2,3 h đêm k một mống người em vẫn xi nhan như thường, tạo thành phản xạ có điều kiện, đi nhiều mới thấy tác dụng của xi nhan, nhiều người lười lắm.
 

bientrangt610

Xe tăng
Biển số
OF-13312
Ngày cấp bằng
20/2/08
Số km
1,805
Động cơ
1,667,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Phải bật xi nhan khi chuyển hướng, trừ khi đang di chuyển theo đường cong và không có giao cắt. Tuy nhiên, xxx ko bao giờ bắt được lỗi này nếu là em.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,581
Động cơ
361,775 Mã lực
Trường hợp 1: Giao nhau đồng mức cùng hạng
- Các cụ đi đến giao nhau đồng mức chữ Y (Giống như của cụ kia bị bắt, và xxx thường hay bắt ở giao nhau chữ Y vì nó không rõ ràng). Nếu toàn bộ giao nhau là đường chính, tức là tất cả đều là cùng hạng Quốc Lộ, Tỉnh Lộ. Thì mọi chuyển hướng các cụ đều cần phải có tín hiệu, dù là từ bất cứ hướng nào tới.

Trường hợp 2: Giao nhau đồng mức không cùng hạng
- Ở giao nhau này. Nếu các phương tiện đang di chuyển trên đường chính, và tiếp tục đi trên đường chính, thì không nhất thiết phải có tín hiệu.
- Còn từ đường đường phụ, đường nhánh, đường hạng thấp hơn vào đường hạng cao hơn, bắt buộc cần phải có tín hiệu.
Đồng ý với cụ.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,279 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Em thì nghĩ cứ chuyển hướng là Signal thôi, chuyển làn còn có nữa là.

Mời bác 1 chén :D
 

drumer

Xe tăng
Biển số
OF-20597
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
1,615
Động cơ
514,272 Mã lực
Nơi ở
nơi có hoa và bướm
như hình cụ vẽ thì phải bật xinhan là đúng ạ.trên đg cháu thấy rất nhiều xe(đa phần biển tỉnh) đi thẳng qua ngã 4 bật đèn báo nguy hiểm như kiểu xinhan đi thẳng.hay ở tỉnh khác xxx nó bắt phải thế nhỉ
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
1. Ơ....cái cụ giấc mơ nước này, hình như cái ảnh của cụ có thay đổi 1 chút phải không?
2. Nhìn cái hình minh họa của cụ, rõ ràng là nó "nghẹo" chữ nó có thẳng đâu => CSGT họ có cái ný đấy!
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
theo em đi thì cứ có chuyển hướng là phải bật xi nhan.
ở hình 2a + 2b của cụ : cụ chạy hoàn toàn trên quốc lộ đến ngã tam, (giao nhau không đồng mức - như hình cụ vẽ) cụ vưỡn phải bật xi nhan vì : cụ chuyển hướng và ngã tam nằm đúng chỗ cụ thay đổi hướng đi.
có gì không phải cụ chỉ bảo thêm cho e.
Vâng cụ.
Em ghi nhận ý kiến của cụ.
Nhưng vẽ chữ Y như thế này là e vẽ cho cân thôi để dễ hiểu thôi ạ, chứ còn thực tế đi đường, chữ Y chữ T gặp nhiều lắm ạ.
Em nhớ cách đây ít lâu, hình như trên OF có cụ Đức cũng bị cái lỗi này, rồi bị giữ giấy tờ ko có biên bản sinh ra kiện cáo thì phải. Xem cam hành trình của cụ ấy, thì rõ là cụ ấy đang đi ở trường hợp 2b. Và đường nhánh phía bên kia bé bằng cái xe trâu đi ạ, nó chỉ là ở 1 góc cua.

Nói chung ko có căn cứ PL, nên bên nào cũng có thể đưa ra lập luận theo quan điểm từng người cụ ạ.
Mời cụ rượu rồi nhé
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
1. Ơ....cái cụ giấc mơ nước này, hình như cái ảnh của cụ có thay đổi 1 chút phải không?
2. Nhìn cái hình minh họa của cụ, rõ ràng là nó "nghẹo" chữ nó có thẳng đâu => CSGT họ có cái ný đấy!
Vâng, em bẻ hình vẽ thế cho nó rõ hình dung là cái ngã đấy cụ ạ
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Vâng.
Cảm ơn các cụ đóng góp ý kiến.
Những vấn đề này là kinh nghiệm và quan điểm của e thôi ạ. E cũng nói rồi, luật mập mờ nên phải hạ cố thôi, chứ ko có dẫn cứ pháp lý.
Các cụ xét trường hợp của 1 cụ bị lỗi chỗ này xem sao ạ

Đây là giao cắt chữ Y. Và cụ ấy đi thẳng đấy chứ ạ, cụ ấy có rẽ đâu, cụ ấy đang bon bon trên đường 32 ạ.
Còn trong định nghĩa của Luật, thì đường nhánh, đường chính đường ưu tiên có liên quan đến việc ưu tiên lưu thông ạ
Em k rành luật, nhưng nếu là em, em vẫn xi nhan, tình huống này em thấy giống như đoạn sau (có thể coi là nhập làn??):

các cụ khi từ trường chinh muốn đi về nguyễn trãi thì phải tiến về đầu đừong Láng rồi rẽ trái sau đó đi khoảng 100m thì đánh lái sang phải đi thẳng 100m nữa thì đến chân cầu vượt, lúc này cụ đi thẳng vào phần đường xe bus cũng được hoặc tách ra đi đường chính. Hãy coi như k có đường cho xe bus đi, và chỉ có đừong chính, và em luôn xi nhan trái mặc dù đoạn này rất thằng (cái lan can cầu vượt nó chiếu hơn 1/2 đường nguyễn trãi (chiều nguyễn trấi -khuất duy tiến) một tí thôi. Em để ý các xe sau hiếm có xe nào xi nhan trái.
 

HUMMA

Xe hơi
Biển số
OF-87578
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
166
Động cơ
409,155 Mã lực
Nếu cẩn thận thì cứ có nhánh, có ngã 3 là xi nhan cho chắc.8->
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Nếu cẩn thận thì cứ có nhánh, có ngã 3 là xi nhan cho chắc.8->
Cụ cẩn thận quá, nhưng ở trường hợp chữ T hoặc chữ Y hội tụ 2 thành 1 thì cụ trả lời giúp e các câu hỏi e hỏi ở trên trước với ạ
Em mời cụ vodka
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Vâng, em bẻ hình vẽ thế cho nó rõ hình dung là cái ngã đấy cụ ạ
Hình của mợ cong-tròn-mọng quá - có thấy chõ nào thẳng đâu?
Chỉ có 1 bộ phận trong người của em thẳng thoai..............
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top