- Biển số
- OF-80148
- Ngày cấp bằng
- 14/12/10
- Số km
- 3,301
- Động cơ
- 443,767 Mã lực
Bảo hiểm Liberty gây khó dễ cho khách hàng. Cập nhật làm việc với Liberty tại trang 1
Kính chào các cụ.
Em xin hỏi các cụ vụ việc sau và chờ sau vụ giải quyết này của Liberty sẽ là kinh nghiệm cho khách hàng lựa chọn mua bảo hiểm của hãng nào.
Xe nhà em đêm mồng 2 tết lúc vào cua có va vào bê tông vỡ lốp trước, mất lái và trèo lên vỉa ba toa va vào gốc cây trên đó. Thiệt hại theo báo giá hãng là khoảng 50 triệu. Khi xảy ra tai nạn người nhà em giữ nguyên hiện trường và gọi cho tổng đài bảo hiểm Liberty. Khi đó được nhân viên tổng đài bảo gọi công an giao thông đến nhưng trong lúc hoảng và bối rối và một mặt ko biết số điện thoại nào nên không thể gọi và yêu cầu Liberty hỗ trợ và gọi giúp công an nhưng ko thấy liberty nói gì thêm và cử xe cưu hộ tới hiện trường. Sau 1 giờ đồng hồ thì xe cứu hộ đến hiện trường và kéo xe vào hãng. Khi người liberty đến thi người nhà em yên tâm và cứ thế ra về.
Ăn Tết xong thì có xuống hãng và cứ tưởng như những lần tổn thất mọi khi vì nhà em tham ra bảo hiểm của Liberty 5-6 năm nay rồi nên cứ nghi đơn giản. Nhưng trước đó chỉ là xước nhỏ và bồi thường vài triệu thì giải quyết rất nhanh. KHi hồ sơ tổn thất chuyển lên hãng thì lập tức người của Liberty goi điện bảo em phải xin xác nhận tai nạn của công an, biên bản hiện trường của công an, giám định tổn thất và tai nạn của công an.... toàn những thứ chỉ có khi công an đến hiện trường mới có được. EM có nói giờ ko còn hiện trường thì lấy thế nào? tại sao Liberty biết rõ điều đó và người của chúng tôi có yêu cầu hỗ trợ gọi sao ko gọi hộ và ko có ý kiến khác gì giờ mới yêu cầu.... bla bla.... người Liberty nói vì đây là tổn thất lớn chứ tổn thất nhỏ thì ko cần. Đây là sự vớ vẩn, tổn thất to hay nhỏ luật sao thì cứ làm vậy sao lại có sự khác biệt. KHi người cứu hộ liberty đến thi phải thấy tổn thất như thế nào và kịp thời gọi CSGT đến chứ. Nhà em đã tuân thủ đầy đủ qui định của Liberty rồi và trách nhiệm còn lại của Liberty chứ. Cty nhà em có làm công văn gửi Liberty và ko chấp nhận điều "không thể làm nổi" và hẹn Liberty làm việc trưc tiếp với nhau và ở các cơ quan chức năng khác. Em đã gọi điện lên tổng đài bày tỏ sự ko hài lòng về cách giải quyết lâu và ko đường thoát... và nói rất rõ sự vô lý và đánh đố của Liberty đại diện tại Hà Nội. Ngày mai Liberty se gặp nhà em để giải quyết.
Theo em hiểu khi mua bảo hiểm thì Bảo hiểm chỉ từ chối bảo hiểm khi người lái xe ko có bằng, tự huỷ hoại tài sản với mục đích xấu và say rượu chứ còn bảo hiểm trong mọi trường hợp. Nhà em đã giữ nguyên hiện trường và gọi báo ngay cho Liberty thì lý gì ko dám gọi cho công an? Xe nhà em nằm ở hãng 15 ngày rồi mà giờ thì chả hiểu họ định thế nào? Thiết nghĩ mua bảo hiểm là một sự văn minh, chia sẻ rủi ro xã hội và thấy yên tâm khi tham ra giao thông... giờ chả thấy điều đó đúng nữa, mà vừa mới tái tục bảo hiểm nữa chứ... biết thế ...
Các cụ nào thạo vụ này tư vấn cho nhà em cái.
Cảm ơn các cụ và tiếp tục cập nhật làm việc với Liberty ngày mai.
-----------------------------------------
Để tiện theo dõi và gợi ý củ cụ AcidS, Em xin update kết quả làm việc với Liberty như sau:
Buki
Mua xe ngày:14-12-2010
Số km:366
Em chào các cụ,
Khi xảy ra chuyện như thế này lên box ATGT và được các cụ tư vấn, động viên khiến em thật cảm kích. Em cảm ơn các cụ nhiều.
Tiếp nội dung đêm qua giữa em và các cụ, em sẽ báo cáo các cụ nội dung gặp mặt Liberty sau đây. Khoảng 10am em có mặt tại sảnh tòa tháp Hòa Bình - HQV và đc cu em là nhân viên LIBERTY chăm sóc xe nhà em, đón và đưa lên văn phòng tại T16. Sau khi ổn định chỗ ngồi, mời nước và đại diện phòng bồi thường tiếp em và em trai em - người điều khiển xe bị tai nạn hôm đó. Tinh thần em bước vào phòng làm việc với Liberty hôm nay thật thoải mái vì em đã xác định đc tinh thần làm việc với họ. Thứ nhất, em thấy vụ này nhà em đã làm "ĐỦ" trách nhiệm, giá như nhân viên tổng đài hỗ trợ đầy đủ và kiên quyết thì vụ nhà em là chữ ĐỦ bỏ ngoặc kép. Thứ hai, em xác định cứ cho LIBERTY ko bồi thường tổn thất khoảng 50tr thì ok em đành thiệt và tiếp tục thiệt hại thêm cho các khoản phí để lôi LIBERTY ra tòa ít nhất hai cấp tòa sơ và phúc thẩm. Thứ ba, em đã chia sẽ và nhận được sự hỗ trợ tinh thần của các cụ tại một diễn đàn mà có thể tạo "sóng thần"với Liberty. Hơn nữa ở đây có nhiều thành viên sẵn sàng hỗ trợ em về góc độ pháp lý, cộm cán qua nhiều vụ là cụ Havu... em cũng đã nghĩ tới và nhờ cụ Havu giúp em làm cho Liberty hiểu là ko phải cty nước ngoài to là đáng sợ. Thứ 4, nhà em đã tuần tự các bước cần thiết làm việc từng cấp Liberty một như gọi điện lên tổng đài hỏi và claim chất lượng dịch vụ, gửi công văn và trao đổi quan điểm với phòng bồi thường và y/c người có thẩm quyền làm việc với em và các cơ quan chức năng khác để đề phòng lôi nhau ra tòa vì nhà em ko chấp nhận thương lượng vụ này. Cứ nghĩ em của em nó đứng đêm hôm 2h sáng mồng 2 Tết ở đường, em tự hỏi mua bảo hiểm làm cái đệt gì khi xảy ra tai nạn thật mà bị củ hành. Vì sỹ diện em sẽ ko thỏa thuận gì hết.. Trong lúc chờ mãi ko ko thấy hướng giải quyết em đã gọi tổng đài rồi bị chuyển máy qua phòng bồi thường là trả lời nhanh, nếu ko thì để tôi đi nộp án phí để gặp nhau sớm tại tòa và cũng đề nghị các anh ở phòng này xem luôn cho tôi điều khoản phá vỡ hợp đồng bảo hiểm cho toàn bộ xe nhà tôi ở Liberty. Sao cũng được miễn là phải phá hợp đồng. Trở lại cuộc làm việc, trước hết làm thủ tục xã giao tươi cười, chào hỏi và bắt tay nhưng em sẽ xem xét thái độ nếu hòa nhã mình sẽ hòa nhã, nếu thoái thác trách nhiệm và bài vở em cũng ko ngại lớn tiếng. Tiếp em là một bạn nam tên A.., thái độ hòa nhã, nhẹ nhàng và bạn này khiến ai gặp sẽ rất quý mến nên sẽ ko nỡ nếu mình nói to. Bạn A.. Xin lỗi vì bức xúc anh gặp phải và xin đc giai thích là ko phải Liberty ko có hướng giai quyết việc của anh và đã có hướng rồi nhưng muốn làm rõ thêm để Liberty hiểu rõ tình huống tai nạn. Ok, giải quyết sao nhưng tuân thủ khai đúng đã. Bạn A.. hỏi sao trèo lên giải phân cách mà lúc cúu hộ đến lại thấy xe dưới đường... Vì theo phản xạ lao lên và đánh lái ngược lại và lao xuống sau đó xuống xe thấy hơi be bét, câu trả lời đc chấp nhận. Sao gương xe lại có màu sơn xe khác mà báo tổng đài tự va chạm... đó là tổn thất vụ trước cách vài tháng và thấy nhỏ nên ko báo bảo hiểm,v à nếu đâm vào xe khác thì chắc chắn công an đến để giải quyết rồi, hơn nữa va mạnh thế này xe kia chắc vỡ hàng tảng rụng lả tả ở hiện trường các anh đã đến chỉ toàn thấy mảnh xe của tôi... Ok câu trả lời đc chấp nhận. Vì sao khi xảy ra tổn tâhts anh lại gọi một số 0165... mà hôm sau lại liên lạc số khác vậy số kia là thế nào... do đi đêm nên diện thoại ip nó hết pin nên phải mượn đt của taxi gần đó gọi... giờ em mới biết em em nó hết pin và em xin trả lời một bác ở trên vì sao ko hỏi 1080 là chắc ko lạm dụng đt đi mượn để làm vậy và ko search đc internet....Câu trả lời đc chấp nhận. Câu hỏi cuối cùng là xe anh có đi thường xuyên và ai là người hay đi xe này... Xe đi thuòng xuyên và có hồ sơ bảo bảo dưỡng có thể xuống hãng check và do em anh đi thường ngày. Tất cả đều đc nghi tuần tự vào văn bản làm việc. Em nói tiếp, để khách quan anh đồng ý cùng Liberty cử người đi cùng bên anh đến công an làm việc, lập lại hiện trường, làm đủ ác thủ tục khác nhưng phai có người liberty đi cùng chứ anh ko đi một mình. Em đó nói thôi thế này anh ạh, giờ ko cần các biên bản công an nữa anh ạh, bên em đã quyết định sẽ bồi thường cho bên anh rồi, chỉ mời các anh lên đây để làm rõ mấy việc thôi, em sẽ liên lạc với hãng để làm việc về báo giá rồi sửa xe cho anh sớm. Em ngạc nhiên vì một đồng chí hôm trước còn khăng khăng "ko được, ko chấp nhận.., phải có" giờ thì chả cần mà ko nói là lỗi bên anh đã ko gọi công an.., mà việc em đòi nghe lại băng ghi âm hôm trc cũng ko được đáp ứng vì giờ đã đồng ý sửa xe rồi. Ơh anh định lên đây để lý lẽ với bên em chứ vì mấy câu hỏi kia sao ko điện thoại cho nó nhanh em trai ơi? Em trai cười hiền, nhẹ nhàng bảo Liberty sẽ luôn chăm sóc và có giải pháp tốt nhất cho khách hàng, anh yên tâm về xe nhé. Em ngạc nhiên và thấy cứ như đùa với mình, thôi chả còn việc gì ở đây cả, về thôi vậy. Giờ này em cũng chả hiểu tại sao nữa và cứ nghĩ chắc còn phải ầm ĩ vaì lần nữa chứ chưng hửng đi về thế này thì rốt cuộc vẫn ko hiểu đc qui tắc luật lệ sẽ áp dụng như thế nào. Xe nhà em ngày mai sẽ đc duyệt báo giá và sửa chữa các cụ ạh.
Em cảm ơn các cụ nhà mềnh nhiều.
Đêm đã khuya xin chúc các ngủ ngon và mai lái xe an toàn đưa gia đình đi chơi cuối tuần.
Best regards,
Buki
Sửa Trả lời
Kính chào các cụ.
Em xin hỏi các cụ vụ việc sau và chờ sau vụ giải quyết này của Liberty sẽ là kinh nghiệm cho khách hàng lựa chọn mua bảo hiểm của hãng nào.
Xe nhà em đêm mồng 2 tết lúc vào cua có va vào bê tông vỡ lốp trước, mất lái và trèo lên vỉa ba toa va vào gốc cây trên đó. Thiệt hại theo báo giá hãng là khoảng 50 triệu. Khi xảy ra tai nạn người nhà em giữ nguyên hiện trường và gọi cho tổng đài bảo hiểm Liberty. Khi đó được nhân viên tổng đài bảo gọi công an giao thông đến nhưng trong lúc hoảng và bối rối và một mặt ko biết số điện thoại nào nên không thể gọi và yêu cầu Liberty hỗ trợ và gọi giúp công an nhưng ko thấy liberty nói gì thêm và cử xe cưu hộ tới hiện trường. Sau 1 giờ đồng hồ thì xe cứu hộ đến hiện trường và kéo xe vào hãng. Khi người liberty đến thi người nhà em yên tâm và cứ thế ra về.
Ăn Tết xong thì có xuống hãng và cứ tưởng như những lần tổn thất mọi khi vì nhà em tham ra bảo hiểm của Liberty 5-6 năm nay rồi nên cứ nghi đơn giản. Nhưng trước đó chỉ là xước nhỏ và bồi thường vài triệu thì giải quyết rất nhanh. KHi hồ sơ tổn thất chuyển lên hãng thì lập tức người của Liberty goi điện bảo em phải xin xác nhận tai nạn của công an, biên bản hiện trường của công an, giám định tổn thất và tai nạn của công an.... toàn những thứ chỉ có khi công an đến hiện trường mới có được. EM có nói giờ ko còn hiện trường thì lấy thế nào? tại sao Liberty biết rõ điều đó và người của chúng tôi có yêu cầu hỗ trợ gọi sao ko gọi hộ và ko có ý kiến khác gì giờ mới yêu cầu.... bla bla.... người Liberty nói vì đây là tổn thất lớn chứ tổn thất nhỏ thì ko cần. Đây là sự vớ vẩn, tổn thất to hay nhỏ luật sao thì cứ làm vậy sao lại có sự khác biệt. KHi người cứu hộ liberty đến thi phải thấy tổn thất như thế nào và kịp thời gọi CSGT đến chứ. Nhà em đã tuân thủ đầy đủ qui định của Liberty rồi và trách nhiệm còn lại của Liberty chứ. Cty nhà em có làm công văn gửi Liberty và ko chấp nhận điều "không thể làm nổi" và hẹn Liberty làm việc trưc tiếp với nhau và ở các cơ quan chức năng khác. Em đã gọi điện lên tổng đài bày tỏ sự ko hài lòng về cách giải quyết lâu và ko đường thoát... và nói rất rõ sự vô lý và đánh đố của Liberty đại diện tại Hà Nội. Ngày mai Liberty se gặp nhà em để giải quyết.
Theo em hiểu khi mua bảo hiểm thì Bảo hiểm chỉ từ chối bảo hiểm khi người lái xe ko có bằng, tự huỷ hoại tài sản với mục đích xấu và say rượu chứ còn bảo hiểm trong mọi trường hợp. Nhà em đã giữ nguyên hiện trường và gọi báo ngay cho Liberty thì lý gì ko dám gọi cho công an? Xe nhà em nằm ở hãng 15 ngày rồi mà giờ thì chả hiểu họ định thế nào? Thiết nghĩ mua bảo hiểm là một sự văn minh, chia sẻ rủi ro xã hội và thấy yên tâm khi tham ra giao thông... giờ chả thấy điều đó đúng nữa, mà vừa mới tái tục bảo hiểm nữa chứ... biết thế ...
Các cụ nào thạo vụ này tư vấn cho nhà em cái.
Cảm ơn các cụ và tiếp tục cập nhật làm việc với Liberty ngày mai.
-----------------------------------------
Để tiện theo dõi và gợi ý củ cụ AcidS, Em xin update kết quả làm việc với Liberty như sau:
Buki
Mua xe ngày:14-12-2010
Số km:366
Em chào các cụ,
Khi xảy ra chuyện như thế này lên box ATGT và được các cụ tư vấn, động viên khiến em thật cảm kích. Em cảm ơn các cụ nhiều.
Tiếp nội dung đêm qua giữa em và các cụ, em sẽ báo cáo các cụ nội dung gặp mặt Liberty sau đây. Khoảng 10am em có mặt tại sảnh tòa tháp Hòa Bình - HQV và đc cu em là nhân viên LIBERTY chăm sóc xe nhà em, đón và đưa lên văn phòng tại T16. Sau khi ổn định chỗ ngồi, mời nước và đại diện phòng bồi thường tiếp em và em trai em - người điều khiển xe bị tai nạn hôm đó. Tinh thần em bước vào phòng làm việc với Liberty hôm nay thật thoải mái vì em đã xác định đc tinh thần làm việc với họ. Thứ nhất, em thấy vụ này nhà em đã làm "ĐỦ" trách nhiệm, giá như nhân viên tổng đài hỗ trợ đầy đủ và kiên quyết thì vụ nhà em là chữ ĐỦ bỏ ngoặc kép. Thứ hai, em xác định cứ cho LIBERTY ko bồi thường tổn thất khoảng 50tr thì ok em đành thiệt và tiếp tục thiệt hại thêm cho các khoản phí để lôi LIBERTY ra tòa ít nhất hai cấp tòa sơ và phúc thẩm. Thứ ba, em đã chia sẽ và nhận được sự hỗ trợ tinh thần của các cụ tại một diễn đàn mà có thể tạo "sóng thần"với Liberty. Hơn nữa ở đây có nhiều thành viên sẵn sàng hỗ trợ em về góc độ pháp lý, cộm cán qua nhiều vụ là cụ Havu... em cũng đã nghĩ tới và nhờ cụ Havu giúp em làm cho Liberty hiểu là ko phải cty nước ngoài to là đáng sợ. Thứ 4, nhà em đã tuần tự các bước cần thiết làm việc từng cấp Liberty một như gọi điện lên tổng đài hỏi và claim chất lượng dịch vụ, gửi công văn và trao đổi quan điểm với phòng bồi thường và y/c người có thẩm quyền làm việc với em và các cơ quan chức năng khác để đề phòng lôi nhau ra tòa vì nhà em ko chấp nhận thương lượng vụ này. Cứ nghĩ em của em nó đứng đêm hôm 2h sáng mồng 2 Tết ở đường, em tự hỏi mua bảo hiểm làm cái đệt gì khi xảy ra tai nạn thật mà bị củ hành. Vì sỹ diện em sẽ ko thỏa thuận gì hết.. Trong lúc chờ mãi ko ko thấy hướng giải quyết em đã gọi tổng đài rồi bị chuyển máy qua phòng bồi thường là trả lời nhanh, nếu ko thì để tôi đi nộp án phí để gặp nhau sớm tại tòa và cũng đề nghị các anh ở phòng này xem luôn cho tôi điều khoản phá vỡ hợp đồng bảo hiểm cho toàn bộ xe nhà tôi ở Liberty. Sao cũng được miễn là phải phá hợp đồng. Trở lại cuộc làm việc, trước hết làm thủ tục xã giao tươi cười, chào hỏi và bắt tay nhưng em sẽ xem xét thái độ nếu hòa nhã mình sẽ hòa nhã, nếu thoái thác trách nhiệm và bài vở em cũng ko ngại lớn tiếng. Tiếp em là một bạn nam tên A.., thái độ hòa nhã, nhẹ nhàng và bạn này khiến ai gặp sẽ rất quý mến nên sẽ ko nỡ nếu mình nói to. Bạn A.. Xin lỗi vì bức xúc anh gặp phải và xin đc giai thích là ko phải Liberty ko có hướng giai quyết việc của anh và đã có hướng rồi nhưng muốn làm rõ thêm để Liberty hiểu rõ tình huống tai nạn. Ok, giải quyết sao nhưng tuân thủ khai đúng đã. Bạn A.. hỏi sao trèo lên giải phân cách mà lúc cúu hộ đến lại thấy xe dưới đường... Vì theo phản xạ lao lên và đánh lái ngược lại và lao xuống sau đó xuống xe thấy hơi be bét, câu trả lời đc chấp nhận. Sao gương xe lại có màu sơn xe khác mà báo tổng đài tự va chạm... đó là tổn thất vụ trước cách vài tháng và thấy nhỏ nên ko báo bảo hiểm,v à nếu đâm vào xe khác thì chắc chắn công an đến để giải quyết rồi, hơn nữa va mạnh thế này xe kia chắc vỡ hàng tảng rụng lả tả ở hiện trường các anh đã đến chỉ toàn thấy mảnh xe của tôi... Ok câu trả lời đc chấp nhận. Vì sao khi xảy ra tổn tâhts anh lại gọi một số 0165... mà hôm sau lại liên lạc số khác vậy số kia là thế nào... do đi đêm nên diện thoại ip nó hết pin nên phải mượn đt của taxi gần đó gọi... giờ em mới biết em em nó hết pin và em xin trả lời một bác ở trên vì sao ko hỏi 1080 là chắc ko lạm dụng đt đi mượn để làm vậy và ko search đc internet....Câu trả lời đc chấp nhận. Câu hỏi cuối cùng là xe anh có đi thường xuyên và ai là người hay đi xe này... Xe đi thuòng xuyên và có hồ sơ bảo bảo dưỡng có thể xuống hãng check và do em anh đi thường ngày. Tất cả đều đc nghi tuần tự vào văn bản làm việc. Em nói tiếp, để khách quan anh đồng ý cùng Liberty cử người đi cùng bên anh đến công an làm việc, lập lại hiện trường, làm đủ ác thủ tục khác nhưng phai có người liberty đi cùng chứ anh ko đi một mình. Em đó nói thôi thế này anh ạh, giờ ko cần các biên bản công an nữa anh ạh, bên em đã quyết định sẽ bồi thường cho bên anh rồi, chỉ mời các anh lên đây để làm rõ mấy việc thôi, em sẽ liên lạc với hãng để làm việc về báo giá rồi sửa xe cho anh sớm. Em ngạc nhiên vì một đồng chí hôm trước còn khăng khăng "ko được, ko chấp nhận.., phải có" giờ thì chả cần mà ko nói là lỗi bên anh đã ko gọi công an.., mà việc em đòi nghe lại băng ghi âm hôm trc cũng ko được đáp ứng vì giờ đã đồng ý sửa xe rồi. Ơh anh định lên đây để lý lẽ với bên em chứ vì mấy câu hỏi kia sao ko điện thoại cho nó nhanh em trai ơi? Em trai cười hiền, nhẹ nhàng bảo Liberty sẽ luôn chăm sóc và có giải pháp tốt nhất cho khách hàng, anh yên tâm về xe nhé. Em ngạc nhiên và thấy cứ như đùa với mình, thôi chả còn việc gì ở đây cả, về thôi vậy. Giờ này em cũng chả hiểu tại sao nữa và cứ nghĩ chắc còn phải ầm ĩ vaì lần nữa chứ chưng hửng đi về thế này thì rốt cuộc vẫn ko hiểu đc qui tắc luật lệ sẽ áp dụng như thế nào. Xe nhà em ngày mai sẽ đc duyệt báo giá và sửa chữa các cụ ạh.
Em cảm ơn các cụ nhà mềnh nhiều.
Đêm đã khuya xin chúc các ngủ ngon và mai lái xe an toàn đưa gia đình đi chơi cuối tuần.
Best regards,
Buki
Sửa Trả lời
Chỉnh sửa cuối: