ABC ký hiệu lốp xe

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,359
Động cơ
596,573 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
Bắt bệnh bánh xe..

Quan sát có thể giúp bạn phát hiện được lốp xe đang ở trong tình trạng tốt hay xấu. Rất dễ dàng đồng thời lại giúp phòng tránh tai nạn một cách đáng tiếc, hãy tự tạo cho mình thói quen kiểm tra lốp xe hằng tuần.

Nên biết rằng gân lốp bị mòn còn cho thấy có thể hệ thống treo xe bạn đang gặp vấn đề hay việc bảo trì lốp được thực hiện không tốt, trước khi nó dẫn đến những tai nạn đáng tiếc hay ít nhất khiến bạn rơi vào tình huống mắc kẹt.

Gân lốp bị mòn thành vệt rõ ở giữa bề mặt tiếp xúc thường do lốp xe hay bị bơm căng quá mức. Hãy kiểm tra áp lực lốp mỗi tuần và đừng bao giờ bơm lốp xe căng hơn mức quy định được ghi trên thành lốp. Lốp xe quá căng, lực tải sẽ dồn chủ yếu lên phần giữa của lốp.

Ngược lại, nếu lốp xe non hơi hơn yêu cầu, lực tải sẽ dồn phần lớn lên hai mép lốp và làm chúng bị mòn nhanh chóng trong khi phần giữa lại ít bị ma sát với mặt đường. Ngoài ra, xe của những tay lái "lụa", thích những cú cua gấp cũng hay bị hiện tượng mòn viền ngoài nhiều hơn.

Cũng có thể lốp xe bạn chỉ mòn một nửa, trong hoặc ngoài. Đây là dấu hiệu của việc bánh xe đã không được lắp đúng quy cách hoặc hệ thống giảm xóc đã có vấn đề. Hãy mang xe tới xưởng cho thợ giải quyết.

Đôi khi một mảng trên lốp xe bị mòn hơn hẳn những chỗ khác. Điều này cho thấy rõ ràng có nhiều lúc bạn đạp phanh đột ngột, khiến chiếc xe bị trượt đi trong khi các bánh xe lại bị khoá cứng. Hiện tượng này hầu như chỉ xảy ra trên những mẫu xe cũ, không được trang bị hệ thống chống bó phanh ABS. Lốp xe bị mòn như vậy thường dẫn đến sự mất cân bằng có thể cảm nhận khi cầm lái. Giải pháp an toàn là thay thế lốp mới.

Nếu thấy bất cứ chỗ nào bị phồng lên trên thành lốp hay gân lốp bị sùi, tốt nhất là hãy thay mới. Có lẽ bạn đã đi qua những đoạn đường quá xấu và đề phòng những ảnh hưởng có thể có do lốp xe không an toàn là điều nên làm.

Nguồn: otoxemayvietnam
 
Chỉnh sửa cuối:

cabrio

Xe máy
Biển số
OF-192
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
78
Động cơ
581,680 Mã lực
Các thông số ghi trên lốp nói lên những gì?

Ví dụ: 195/65 R 15 91H

Cỡ lốp: 195 là chiều rộng tính bằng mi-li-mét, 65 là tỷ lệ phần trăm chiều cao trên chiều rộng (con số này càng thấp thì lốp càng rộng). R chỉ ra phương thức chế tạo hướng tâm (khác với lốp chéo trước đây các lớp xương được đặt hướng tâm - tức là cắt ngang hướng chạy - qua đó tạo cảm giác dễ chịu hơn, ổn định hơn và sức chạy cao hơn). Con số cuối cùng chỉ kích cỡ, trên đây là 15, là đường kính vành tính bằng inch (1 inch = 2,54 cm).

Chỉ số tải: số 91 trong ví dụ trên là con số chỉ ra chỉ số tải (Load Index). Nó cho biết sức nặng tối đa mà chiếc lốp có thể mang được. Chỉ số tải thường từ 50 (190 Kg) đến 124 (1600 Kg). Chỉ số tải 91 cho thấy tải trọng tối đa là 615 Kg.



Ký hiệu tốc độ: Chữ cái sau chỉ số tải (trong ví dụ là H) cho biết chỉ số tốc độ (Speed Index), nghĩa là nó cho biết chiếc lốp có thể được sử dụng cho tốc độ tối đa là bao nhiêu. Ở xe con thì các chỉ số này thông thường như sau:



Chỉ số tải và chỉ số tốc độ của lốp cần phải phù hợp tối thiểu với các thông số trong sổ đăng kiểm.

SSR: Các ký tự viết tắt này cho thấy đây là một chiếc lốp đặc biệt dùng trong trường hợp sự cố (Self Supporting Runflat). Nhờ thành lốp tự tải và được gia cố, xe có thể tiếp tục chạy ngay cả khi hết sạch hơi mà không cần phải thay lốp dự phòng.

Tubeless: Lốp không săm.

DOT: Viết tắt của Department of Transportation (Bộ GT Mẽo, cơ quan quản lý các tiêu chuẩn an toàn lốp). Mấy chữ cái này là một phần của số nhận dạng (ID) của chiếc lốp.

Mã số SX: Sau các ký tự DOT là mã số SX, trong đó có phần quan trọng nhất đối với người mua 2nd hand là ngày SX. Con số gồm 4 chữ số này gồm số thứ tự tuần và năm. Một chiếc lốp với số 2305 chẳng hạn được SX vào tuần thứ 23 (cuối tháng 5, đầu tháng 6) của năm 2005.

TWI: Nhưng chiếc lốp hiện đại còn đeo cả chỉ số mòn (Trade Wear Indicator). Chỉ số này bao gồm một dãy nấc ngang xếp ken vào các rãnh dọc trên bề mặt lốp và được đánh dấu bởi hàng chữ "TWI" li ti ở bên thành. Các nấc này sẽ xuất hiện trên các rãnh dọc, khi mà chiều sâu rãnh chỉ còn mức tối thiểu là 1,6 mm.

M+S: viết tắt của Mud and Snow (Lầy và Tuyết). Lốp M+S dùng cho đường trơn, ướt tốt hơn lốp mùa hè (lốp thường dùng ở VN), nhưng không thích hợp cho mùa đông xứ tuyết lạnh bằng lốp mùa đông.

Ký hiệu hoa tuyết: Một bông hoa tuyết, bao quanh bởi ký hiệu đồi núi (Three Peak Mountain Symbol). Lốp mùa đông này đã vượt qua thử nghiệm chuẩn ở Mẽo (không quan trọng gì ở VN).


Bên cạnh các thông số trên còn có hàng loạt các số đăng ký và mã được quy định ở các nước ngoài châu Âu. Ví dụ lốp ở Mẽo còn phải in trên lốp thông tin về khả năng phanh trên đường ướt hoặc chỉ số chịu nóng.

 
Chỉnh sửa cuối:

thao_nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-18484
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
145
Động cơ
506,050 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa - Hà Nội
Ưu và nhược điểm khi bơm lốp bằng nitơ

Lốp bơm nitơ tinh khiết có độ ổn định tốt hơn so với lốp bơm bằng không khí, tuy giá thành cao và khá bất tiện.
Hầu hết ôtô đều bơm lốp bằng không khí, chứa 76% nitơ, 21% oxy và 3% các khí khác. Tuy nhiên, giờ đây nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ mới, bơm lốp bằng nitơ có độ tinh khiết 92-98%.
Nitơ đã được sử dụng nhiều trên xe đua, xe tải cỡ lớn và máy bay. Ưu điểm của phương pháp này là độ ổn định về áp suất lốp. Do phân tử nitơ có kích thước lớn hơn oxy nên tốc độ khuếch tán qua màng cao su chậm hơn. Với cùng mức giảm áp, một chiếc lốp bơm nitơ mất tới 3 tháng trong khi lốp không khí chỉ 1 tháng.
Dù bơm bằng nitơ hay không khí, giữ đúng áp suất lốp có thể tiết kiệm đến 3,3% nhiên liệu. Ảnh: AP. Ưu điểm nữa là nitơ tinh khiết không chứa hơi nước nên ít giãn nở vì nhiệt. Trong khi không khí chứa một lượng hơi ẩm nhất định, do đó, lốp giãn nở nhanh hơn, dẫn tới độ ổn định khi vận hành thấp. Đây là lý do hầu hết xe đua bơm nitơ bởi nhiệt độ lốp tăng lên rất nhanh khi vận hành ở tốc độ cao và phanh liên tục.
Ngoài ra, do không chứa oxy nên bơm lốp bằng nitơ tránh được hiện tượng oxy hóa, chống cháy nổ.
Những lợi thế trên của lốp nitơ là không thể tranh cãi. Tuy nhiên, nó có thực sự giúp tiết kiệm nhiên liệu hay không lại vẫn là câu hỏi lớn. Trong một bài báo năm 2006, AP từng đưa ra dẫn chứng kỹ sư George Bourque, làm việc tại hãng Fairfield, cho biết anh đi được thêm 0,4 km đến 0,6 km trên mỗi lít nhiên liệu với lốp sử dụng nitơ.
Các tổ chức uy tín lại không đưa ra bất cứ kết luận nào. Phòng năng lượng Mỹ cho rằng chỉ cần bơm đúng áp suất lốp, bất kể bằng không khí hay nitơ, xe vẫn có khả năng tiết kiệm được 3,3% nhiên liệu.
Rae Tyson, người phát ngôn của cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA không thể hiện quan điểm về sử dụng nitơ. Tuy nhiên ông cho rằng phương pháp này "khuyến khích" tài xế giữ đúng áp suất lốp, qua đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu và tăng độ an toàn.
Các chuyên gia ở Consumers Union, nhà xuất bản tạp chí Consumer Reports danh tiếng, thì không ủng hộ phương pháp nào trong vấn đề tiết kiệm xăng. "Nitơ chắc chắn an toàn hơn và về mặt lý thuyết, điều này dẫn tới những lợi ích khác", Douglas Love, người phát ngôn của Consumers Union nhận định.
Bên cạnh những ưu điểm trên, bơm lốp bằng nitơ có nhược điểm như giá thành cao. Chi phí cho mỗi chiếc lốp ở Việt Nam vào khoảng 10.000 - 15.000 đồng còn ở Canada là 8 USD. Số tiền này chưa kể với những lần bơm sau. Nếu lốp non, tài xế phải tìm trạm có thiết bị bơm chuyên dụng. Trong trường hợp bất khả kháng là bơm không khí, lốp sẽ mất toàn bộ ưu điểm mà nitơ mang lại.
Với những phân tích trên, rõ ràng bơm nitơ có hiệu quả nhưng không thực sự cần thiết. Nếu muốn tiết kiệm nhiên liệu và an toàn khi cầm lái, bạn chỉ cần kiểm tra thường xuyên và giữ đúng áp suất lốp.
Nguyễn Nghĩa (theo Canadiandriver, AP)


Nguồn VNExpress
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
858
Động cơ
529,739 Mã lực
5 điều cần tránh với lốp xe hơi

Mới lượng đc trên mạng. Post hầu các bác
Không nên mua lốp quá thời hạn sử dụng và đừng bơm quá căng cũng như để quá non. Tất cả những điều trên đều ảnh hưởng tới vận hành cũng như an toàn của hành khách.
Tình trạng lốp xe khi đang vận hành là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến độ an toàn và các thông số kỹ thuật liên quan. Lốp xe chịu tác động lực rất lớn mỗi khi tăng, giảm tốc hoặc hãm phanh đồng thời với quyết định của lái xe trong tình trạng khẩn cấp.
Dưới đây là 5 điều cần tránh đối với lốp xe.
1. Lốp quá “đát”
Trên thành lốp bao giờ cũng có 1 dãy mã số (bắt đầu bằng cụm DOT) và kết thúc bằng 4 chữ số. Đó chính là các con số chỉ ngày tháng năm sản xuất. Chẳng hạn nếu 4 chữ số cuối dãy là 2305, có nghĩa là lốp này xuất xưởng vào tuần thứ 23 của năm 2005. Vì được làm bằng cao su, nếu để quá lâu, lốp xe sẽ không còn tốt như khi mới được sản xuất.
Một chiếc lốp quá “đát” thường bị mờ dãy số này, cho dù nhìn bề ngoài thì có vẻ như lốp vẫn sử dụng “ngon”. Khi đã quá hạn sử dụng có nghĩa là lốp đã mất hết những tính năng vốn có. Nhà sản xuất đã lường trước điều này và khuyên rằng kể cả những chiếc lốp mới không dùng mà chỉ cất trong kho nhưng đã hết hạn sử dụng thì xem như đã kết thúc vòng đời.
Nguyên tắc khi mua lốp là không quá 5 năm kể từ ngày sản xuất, cộng với 5 năm sử dụng cho xe là đến lúc thay mới. Tuổi thọ của cao su không còn đảm bảo nếu vượt quá thời gian này.
2. Lốp non hơi
Chạy xe với chiếc lốp non hơi chẳng khác nào để lốp xe dưới một lò lửa. Gần như toàn bộ áp lực chuyển động và sức nặng của xe dồn vào chiếc lốp thiếu độ căng cần thiết. Ma sát sinh ra đốt cháy cao su và sợi tổng hợp khiến lốp bị biến dạng. Lái xe cần chú ý đến thông số về áp suất hơi phù hợp in trên thành lốp. Lượng khí tiêu chuẩn có tác dụng giữ cho ta-lông và thành lốp không lệch hay méo mó. Việc chuẩn bị một chiếc bơm chân trong hộp đồ và thường xuyên kiểm tra độ căng của lốp là rất cần thiết.
3. Lốp quá căng
Áp suất căng hơi được in trên thành lốp chính là mức áp suất cực đại cho phép với lượng khí bên trong lốp xe. Vượt quá mức này có nghĩa là lốp quá căng. Điều này tưởng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình vận hành xe. Phanh tay sẽ dễ mất tác dụng và ta-lông lốp có xu hướng bị lệch.
4. Lốp rạn nứt
Cấu tạo chủ yếu của lốp xe là cao su. Hợp chất cao su rất dễ bị hư hại bởi tia tử ngoại, ánh sáng mặt trời và hoá chất. Việc tránh để xe dưới trời nắng đồng nghĩa với việc bảo vệ lốp xe khỏi hiện tượng rạn nứt vì tia tử ngoại.
Với lốp chưa sử dụng nhất thiết tránh để lốp gần các thiết bị phát điện, các chất hoá học hoặc những nơi nó nhiệt độ cao. Mặc dù mặt ngoài của lốp được bôi một lớp dầu bảo vệ song quá trình vận chuyển làm nó bị khô đi. Thỉnh thoảng nên kiểm tra lốp dự phòng và bôi lớp dầu bảo vệ.
5. Lốp bị vật nhọn đâm thủng
Tất cả các tác động của vật từ bên ngoài vào lốp xe đều có thể là nguyên nhân gây ra hỏng lốp như thủng, mòn hoặc bị xẻ. Bất cứ sự mất cân bằng nào cũng gây ảnh hưởng đến vành và bánh xe. Việc sửa chữa ngay tức khắc khi có ngoại vật đâm vào lốp xe là yêu cầu cần thiết. Một miếng vá tạm thời không những giúp lốp xe giữ hơi mà còn ngăn cản nước xâm nhập. Nếu như không có điều kiện vá lốp ngay tức khắc, lái xe cần tránh đi vào nước và dừng ngay khi lốp quá non.

Nguồn : vnexpress.net - Thứ ba, 23/9/2008, 10:19 GMT+7
 

nhatrang

Xe đạp
Biển số
OF-3876
Ngày cấp bằng
19/3/07
Số km
44
Động cơ
553,140 Mã lực
Lốp bơm nitơ tinh khiết có độ ổn định tốt hơn so với lốp bơm bằng không khí, tuy giá thành cao và khá bất tiện.
Hầu hết ôtô đều bơm lốp bằng không khí, chứa 76% nitơ, 21% oxy và 3% các khí khác. Tuy nhiên, giờ đây nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ mới, bơm lốp bằng nitơ có độ tinh khiết 92-98%.
Nitơ đã được sử dụng nhiều trên xe đua, xe tải cỡ lớn và máy bay. Ưu điểm của phương pháp này là độ ổn định về áp suất lốp. Do phân tử nitơ có kích thước lớn hơn oxy nên tốc độ khuếch tán qua màng cao su chậm hơn. Với cùng mức giảm áp, một chiếc lốp bơm nitơ mất tới 3 tháng trong khi lốp không khí chỉ 1 tháng.
Dù bơm bằng nitơ hay không khí, giữ đúng áp suất lốp có thể tiết kiệm đến 3,3% nhiên liệu. Ảnh: AP. Ưu điểm nữa là nitơ tinh khiết không chứa hơi nước nên ít giãn nở vì nhiệt. Trong khi không khí chứa một lượng hơi ẩm nhất định, do đó, lốp giãn nở nhanh hơn, dẫn tới độ ổn định khi vận hành thấp. Đây là lý do hầu hết xe đua bơm nitơ bởi nhiệt độ lốp tăng lên rất nhanh khi vận hành ở tốc độ cao và phanh liên tục.
Ngoài ra, do không chứa oxy nên bơm lốp bằng nitơ tránh được hiện tượng oxy hóa, chống cháy nổ.
Những lợi thế trên của lốp nitơ là không thể tranh cãi. Tuy nhiên, nó có thực sự giúp tiết kiệm nhiên liệu hay không lại vẫn là câu hỏi lớn. Trong một bài báo năm 2006, AP từng đưa ra dẫn chứng kỹ sư George Bourque, làm việc tại hãng Fairfield, cho biết anh đi được thêm 0,4 km đến 0,6 km trên mỗi lít nhiên liệu với lốp sử dụng nitơ.
Các tổ chức uy tín lại không đưa ra bất cứ kết luận nào. Phòng năng lượng Mỹ cho rằng chỉ cần bơm đúng áp suất lốp, bất kể bằng không khí hay nitơ, xe vẫn có khả năng tiết kiệm được 3,3% nhiên liệu.
Rae Tyson, người phát ngôn của cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA không thể hiện quan điểm về sử dụng nitơ. Tuy nhiên ông cho rằng phương pháp này "khuyến khích" tài xế giữ đúng áp suất lốp, qua đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu và tăng độ an toàn.
Các chuyên gia ở Consumers Union, nhà xuất bản tạp chí Consumer Reports danh tiếng, thì không ủng hộ phương pháp nào trong vấn đề tiết kiệm xăng. "Nitơ chắc chắn an toàn hơn và về mặt lý thuyết, điều này dẫn tới những lợi ích khác", Douglas Love, người phát ngôn của Consumers Union nhận định.
Bên cạnh những ưu điểm trên, bơm lốp bằng nitơ có nhược điểm như giá thành cao. Chi phí cho mỗi chiếc lốp ở Việt Nam vào khoảng 10.000 - 15.000 đồng còn ở Canada là 8 USD. Số tiền này chưa kể với những lần bơm sau. Nếu lốp non, tài xế phải tìm trạm có thiết bị bơm chuyên dụng. Trong trường hợp bất khả kháng là bơm không khí, lốp sẽ mất toàn bộ ưu điểm mà nitơ mang lại.
Với những phân tích trên, rõ ràng bơm nitơ có hiệu quả nhưng không thực sự cần thiết. Nếu muốn tiết kiệm nhiên liệu và an toàn khi cầm lái, bạn chỉ cần kiểm tra thường xuyên và giữ đúng áp suất lốp.
Nguyễn Nghĩa (theo Canadiandriver, AP)


Nguồn VNExpress
Em cũng thỉnh thoảng tự kiểm tra áp suât lốp. Nhưng ngặt một nỗi không biết cái đồng hồ của mình độ chính xác thế nào. Em đang dùng cái đồng hồ đi kèm với cái bơm lốp của TQ, dùng nguồn điện từ cái châm thuốc lá trên xe. Bác nào có kinh nghiệm về mua đồng hồ đo áp suất lốp, mách em với, loại tốt tốt ấy
 

hangduc

Xe đạp
Biển số
OF-13756
Ngày cấp bằng
6/3/08
Số km
16
Động cơ
517,460 Mã lực
Em băn khoăn 1 tí là theo như ở trên có nói: "... đừng bao giờ bơm lốp xe căng hơn mức quy định được ghi trên thành lốp..." Em có thể tìm thấy thông số này ở đâu trên lốp ạ?

Còn nếu là thông số được quy định của hãng sản xuất xe (tem dán trên xe) thì em thấy áp suất này rất thấp (thường là khoảng 2.1kg hoặc 2.2kg, cho cả ôtô và xe máy nữa). Nếu bơm đúng áp suất này thì xe đi rất nặng, và bánh xe nhìn thấy rõ là bị bẹp.

Em thì thường bơm khoảng 3.0kg (kể cả xe máy), thì đi xe thấy đỡ ồn, và thoát xe trông thấy. Vẫn biết là nên theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, nhưng lốp non quá đi mệt lắm ạ. Theo kinh nghiệm các bác bơm bao nhiêu là vừa ạ?
 

quandtdtt

Xe đạp
Biển số
OF-25980
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
34
Động cơ
489,040 Mã lực
em học năm thứ 3 rồi...vậy mà nhìn vào cái bảng ký hiệu lốp...em chẳng hiểu cái khỉ gì...thế đã là ngải cứu chưa mấy anh...hic hic..hu hu...hahahaha(b)
 

hoangngoctu

Xe đạp
Biển số
OF-24830
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
10
Động cơ
490,900 Mã lực
các kích thước cơ bản của bánh xe loại bánh hơi? bác nào biết không ?(b)
 

phihanhanh

Đi bộ
Biển số
OF-24714
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
1
Động cơ
491,010 Mã lực


W: chiều rộng lốp.
H: chiều cao lốp.
D1: đường kính trong vỏ xe (đường kính lắp với niềng xe)
D2: đường kính ngoài vỏ xe.
(k)
 

29H5353

Xe đạp
Biển số
OF-27591
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
33
Động cơ
485,930 Mã lực
Xin góp một ý kiến
Theo nghiên cứu của nhà SX nếu áp suất lốp
* Thường xuyên thấp hơn chỉ định của nhà SX thì tuổi thọ còn 40% so với lốp bơm theo áp suất tiêu chuẩn ( có nghĩa là cái lốp mua 1.000.000đ - lốp bơm đúng chạy hết 1.000.000đ - lốp non chạy được 400.000 thì hết tiền , mất toi 600.000 cho dễ tưởng tượng )
*Thường xuyên cao hơn tiêu chuẩn tuổi thọ còn 80% ( mất 200.000 )
Vậy nên nếu nhà SX yêu cầu là bao nhiêu thì nên đúng như vậy & khi đảo lốp cần chỉnh lại áp suất cho đúng vị trí của nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Iron man

Xe tăng
Biển số
OF-23445
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
1,559
Động cơ
508,725 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó gần đây .....!
Vậy các cụ cho em thêm chút kiến thức về số cân cần bơm với Lốp trước và sau là BI NHIÊU với ợ......... chân thành cảm ơn các cụ :77::77::77:
 

X125

Xe máy
Biển số
OF-26322
Ngày cấp bằng
24/12/08
Số km
72
Động cơ
488,720 Mã lực
Em bán lốp mà em cũng chỉ có biết đên 195/55 R16 còn cái sau chịu ..hehe Nói chung cứ nhìn size lốp lúc đăng kiểm mà thay, còn bơm bao nhiêu cân thì trong cactolo nó ghi .
 

Hung_than

Xe buýt
Biển số
OF-25936
Ngày cấp bằng
17/12/08
Số km
545
Động cơ
494,080 Mã lực
Nơi ở
124 HBT, Hà Nội
Em nghe nói là ở các nước có tuyết thì lốp dùng cho mùa đông có chỉ số vận tốc tối đa thấp hơn loại lốp dùng cho mùa hè fải không ợ!:^)
 

Snackfish

Xe hơi
Biển số
OF-5236
Ngày cấp bằng
9/6/07
Số km
120
Động cơ
545,700 Mã lực
Nơi ở
OF Tennis Club
Các cụ cho em hỏi nhờ 1 chút là xe của em mặt bên của lốp (nơi ghi thông số KT) bị cà và rách nhỏ. Em dã vá lại nhưng trông không thẩm mỹ lắm nên muốn đảo mặt trong ra ngoài có được ko ?
 

Phatdan

Đi bộ
Biển số
OF-30374
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
4
Động cơ
481,240 Mã lực
mấy bác tài quá
vậy cho em hỏi cái nha
máy Commond rail khởi động không nổ thì làm sao?
(b)
 

hunglm

Xe hơi
Biển số
OF-15164
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
105
Động cơ
513,250 Mã lực
3kg em so hoi cang day anh a
 

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
221
Động cơ
520,510 Mã lực
Em băn khoăn 1 tí là theo như ở trên có nói: "... đừng bao giờ bơm lốp xe căng hơn mức quy định được ghi trên thành lốp..." Em có thể tìm thấy thông số này ở đâu trên lốp ạ?

Còn nếu là thông số được quy định của hãng sản xuất xe (tem dán trên xe) thì em thấy áp suất này rất thấp (thường là khoảng 2.1kg hoặc 2.2kg, cho cả ôtô và xe máy nữa). Nếu bơm đúng áp suất này thì xe đi rất nặng, và bánh xe nhìn thấy rõ là bị bẹp.

Em thì thường bơm khoảng 3.0kg (kể cả xe máy), thì đi xe thấy đỡ ồn, và thoát xe trông thấy. Vẫn biết là nên theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, nhưng lốp non quá đi mệt lắm ạ. Theo kinh nghiệm các bác bơm bao nhiêu là vừa ạ?
Với điều kiện khí hậu Việt Nam thì bơm non đi một tý đúng không các bác.

Tôi chỉ bơm 2.3 kg mà xe đã nảy tưng tưng lên rồi
 

tayho

Xe máy
Biển số
OF-33303
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
72
Động cơ
478,120 Mã lực
Bác nào giai thích hộ giùm Xe VITARA (sxvn) lốp briton 195/80 94S nhà xe chỉ định bơm 1,6kg cái này có mâu thuẫn với nhà sản xuất lốp không?
 

Hung_than

Xe buýt
Biển số
OF-25936
Ngày cấp bằng
17/12/08
Số km
545
Động cơ
494,080 Mã lực
Nơi ở
124 HBT, Hà Nội
Với điều kiện khí hậu Việt Nam thì bơm non đi một tý đúng không các bác.

Tôi chỉ bơm 2.3 kg mà xe đã nảy tưng tưng lên rồi
Theo em thì mùa đông thời tiết lạnh thì nên bơm căng chút. Còn mùa hè thời tiết nóng thì bơm non 1 chút.
 

Geely

Xe hơi
Biển số
OF-29135
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
157
Động cơ
484,370 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Website
taikhoanbanquyen.com
Kính thưa các cụ !
Về lốp thì sau khi các kụ chỉ bảo cháu đã hiểu được tí chút rồi ạ, bây giờ là đến khoảng nhờ giúp đỡ. Số là hôm qua cháu chui vào cái nhà cháu đang phá dở và kết quả là cái sắt dần cắt thừa dài xơi toi của cháu quả lốp :'( Hôm nay cháu phải đi mua lốp về thay nhưng lại không biết mua ở đâu và giá bao nhiêu tiền. Cái lốp của cháu thế này ạ :

Yokohama 185/60 R15 84H ạ

Xin các cụ tư vấn và cho cháu cái địa chỉ . Xin biếu cạc cụ vodka
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top