- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,927
- Động cơ
- 631,028 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Cập nhật, ngày 4/7/2017:
Bài viết này được mở vào tháng 2-2013, trước khi có đường hầm di bên dưới vòng xuyến Phạm Hùng - Bic C này.
Sau khi có đường hầm, việc kẻ vạch chia làn có thể có thay đổi so với hình vẽ trong thớt này.
Nhưng cách xe lưu thông theo mũi tên 9.3, cách xxx áp sai lỗi... thì vẫn chưa có nhiều thay đổi.
Thân chào các kụ mợ.
Gtcc Hn bắt đầu kẻ làn qua các vòng xuyến, ngã tư theo kiểu mới, tức là làn cho rẽ trái giờ đây rất rộng, 2-3 thậm chí 4 xe có thể dàn hàng ngang trên 1 làn này vẫn được.
Còn làn đi thẳng lại nằm tít bên phải đường. Nhiều kụ bị bất ngờ đành chạy thẳng trên làn rẽ trái, thế là ... mất sữa.
Nhà cháu có một số kinh nghiệm như sau, muốn chia sẻ cùng các kụ mợ, nhất là các kụ mợ ít chạy ở tHủ đô như nhà cháu, để tránh phải miễn cưỡng sai luật ợ.
Khi bắt đầu vào khu vực vòng xuyến, có 4 nguyên tắc cần lưu ý:
1- Toàn bộ mặt đường phía trước chỉ chia làm 2 làn, mỗi làn rộng 8-9 mét.
Rất khó nhìn thấy vạch kẻ chia làn nằm tít bên phải. Tất cả các vạch chia làn này đều là Vạch liền
2- Nếu cứ đi thẳng trên làn xe ngoài cùng bên trái, sẽ chạy vào làn xe rẽ trái tại vòng xuyến.
3- Muốn đi thẳng sau vòng xuyến, phải bẻ lái chạy chéo sang phải một góc 45 độ mới kịp chuyển sang làn đi thẳng.
4- Đang trong vòng xuyến:
nếu cứ ôm trái sát vỉa vòng xuyến ---> sẽ đi vào làn rẽ trái, tiếp tục ôm vòng xuyến để rẽ trái.
Nếu muốn đi thẳng ra khỏi vòng xuyến ---> bẻ một chai 45 độ, í quên, bẻ lái 45 độ sang phải để vào làn đi thẳng.
Nói tóm lại, tại các vòng xuyến hay các giao cắt có làn rẽ trái quá rộng hiện nay, để đi thẳng hoặc ra khỏi vòng xuyến các kụ cứ phải chém sang phải cho nhà cháu một góc chai 45° (ai say kệ họ), cho đến khi xe cắt qua vạch chia giữa làn rẽ trái và làn đi thẳng, các kụ nhé.
.
.
Bài viết này được mở vào tháng 2-2013, trước khi có đường hầm di bên dưới vòng xuyến Phạm Hùng - Bic C này.
Sau khi có đường hầm, việc kẻ vạch chia làn có thể có thay đổi so với hình vẽ trong thớt này.
Nhưng cách xe lưu thông theo mũi tên 9.3, cách xxx áp sai lỗi... thì vẫn chưa có nhiều thay đổi.
Thân chào các kụ mợ.
Gtcc Hn bắt đầu kẻ làn qua các vòng xuyến, ngã tư theo kiểu mới, tức là làn cho rẽ trái giờ đây rất rộng, 2-3 thậm chí 4 xe có thể dàn hàng ngang trên 1 làn này vẫn được.
Còn làn đi thẳng lại nằm tít bên phải đường. Nhiều kụ bị bất ngờ đành chạy thẳng trên làn rẽ trái, thế là ... mất sữa.
Nhà cháu có một số kinh nghiệm như sau, muốn chia sẻ cùng các kụ mợ, nhất là các kụ mợ ít chạy ở tHủ đô như nhà cháu, để tránh phải miễn cưỡng sai luật ợ.
Khi bắt đầu vào khu vực vòng xuyến, có 4 nguyên tắc cần lưu ý:
1- Toàn bộ mặt đường phía trước chỉ chia làm 2 làn, mỗi làn rộng 8-9 mét.
Rất khó nhìn thấy vạch kẻ chia làn nằm tít bên phải. Tất cả các vạch chia làn này đều là Vạch liền
2- Nếu cứ đi thẳng trên làn xe ngoài cùng bên trái, sẽ chạy vào làn xe rẽ trái tại vòng xuyến.
3- Muốn đi thẳng sau vòng xuyến, phải bẻ lái chạy chéo sang phải một góc 45 độ mới kịp chuyển sang làn đi thẳng.
4- Đang trong vòng xuyến:
nếu cứ ôm trái sát vỉa vòng xuyến ---> sẽ đi vào làn rẽ trái, tiếp tục ôm vòng xuyến để rẽ trái.
Nếu muốn đi thẳng ra khỏi vòng xuyến ---> bẻ một chai 45 độ, í quên, bẻ lái 45 độ sang phải để vào làn đi thẳng.
Nói tóm lại, tại các vòng xuyến hay các giao cắt có làn rẽ trái quá rộng hiện nay, để đi thẳng hoặc ra khỏi vòng xuyến các kụ cứ phải chém sang phải cho nhà cháu một góc chai 45° (ai say kệ họ), cho đến khi xe cắt qua vạch chia giữa làn rẽ trái và làn đi thẳng, các kụ nhé.
.
.
Chỉnh sửa cuối: