[Thảo luận] Không nên dùng từ "Phân làn" khi nói về biển 411 và mũi tên chỉ hướng đi.

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Nếu xxx phạt kụ lỗi sai làn đường dựa trên biển gộp nhiều hình không có trong luật như nêu ở trên, kụ cứ nhẹ nhàng xin cái biên bản, trong đó Yêu cầu họ ghi rõ lỗi "đi sai làn đường, vi phạm biển báo XYZ, vi phạm Điều ABC nêu trong Luật NPK".
Sau đó kụ ghi trong biên bản câu "tôi không đồng ý với lỗi này, vf biển báo XYZ không có trong luật".

Đố xxx dám viết biên bản cho kụ, sẽ mời kụ đi nhanh cho.

Trường hợp xxx lơ mơ luật lá, vẫn viết cho kụ cái biên bản như nêu trên, thì kụ đã trúng số độc đắc OF.
Kụ úp biên bản đó lên đây, các kụ OF sẽ sẵn sàng tư vấn cho kụ, và chịu mọi phí tổn cho kụ trong quá trình giải quyết vụ việc.
tặng lão ly voka hịn nhá
 

thien

Xe đạp
Biển số
OF-6142
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
18
Động cơ
543,380 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ! Thường thì anh em hay bị giật mình khi CSGT gọi nên nhiều khi hơi bị xoắn. Bình tĩnh, bình tĩnh...
 

Hung Soa

Xe tải
Biển số
OF-199003
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
297
Động cơ
327,071 Mã lực
Nơi ở
Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
Vạch 1.18 đứng một mình đã đủ điều kiện để bị phạt rồi, kụ à.

(Do lượng truy cập nhiều nên băng thông truy cập hình trên Photobucket của nhà cháu vượt limit nên bị "dừng hình" không hiện lên được. Tới ngày 10-3 nó mới cho hiện lại. Mong các kụ mợ thông cảm nhé).

Giải thích:


(Ghi chú: từ tháng 11/2016, Quy chuẩn 41/2016 không còn sử dụng 2 loại vạch kẻ tiêng cho vận tốc xe chạy ≤60 km/h và >60 km/h nữa)


1- Khi "đè vạch liền", tức là khi không tuân thủ vạch 1.1, sẽ bị phạt lỗi "không tuân thủ biển báo, vạch kẻ đường".
Khi không tuân thủ vạch 1.18 cũng sẽ bị phạt lỗi tương tự.

2- Loại hiệu lực của vạch kẻ
#1 Vạch kẻ độc lập: mặc nhiên có hiệu lực, không phụ thuộc vào việc có biển báo khác hay không.




#2 Vạch kẻ 1.18 là loại Vạch độc lập, tự nó đã có hiệu lực, như vạch 1.1 nêu trên.




#3 Vạch kẻ phụ thuộc: vạch chỉ có hiệu lực khi có cắm một biển khác, đèn tín hiệu hoặc người điều khiển gt.

Cảm ơn cụ nhiều lắm ạ. Đọc mãi ko thấy chán
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Hung Soa

Xe tải
Biển số
OF-199003
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
297
Động cơ
327,071 Mã lực
Nơi ở
Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
báo cáo với cụ là chiến thắng tuyêt đối ko mât đồng nào còn dc đội trưởng tiếp như khach vip, lái xe trở đi một vòng giảng luật, để lúc nào em trình bày chi tiết ơ, em cảm ơn Cụ rất nhiều, nhơ có Cụ mà em chiến thắng xxx, xh nay cần có nhiều người như Cụ thì xxx mơi ngoan dc ợ
Cụ nên viết lại kinh nghiệm cho ae biết và rút kinh nghiệm cụ ạ
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
em xin trình bày tiếp ợ,
Buổi chiều em đến sơm hẳn 30P, vừa đi vừa nghi ko biết xxx sẽ làm gì, liệu có XH đen ko (em ngại nhất khoản này), vừa đến nơi, em bật chế độ ghi âm lên, cho điện thoại vào túi ngực, đi vào phòng tiếp dân, găp anh xxx già, em chào, xxx đáp sao đến sớm thế, vâng cháu đến sơm chờ cũng đc ạ, khác với lúc sang lúc này xxx rất niềm nở với em, em ngồi chờ một lúc xxx già đó gọi em ra và dẫn vào phòng đội trưởng, khác hẳn với xxx già TBCH lúc sáng, xxx già này rât niềm nở hỏi, cháu ở đâu, rồi ctac ở đâu, có gia điinh chưa... rồi rót nuơc mời.., sau màn đó xxx bắt đầu giảng luật cho em, mở rât nhiếu sách, nhưng vẫn tìm đủ mọi cách để CM là em sai làn, :), em đưa luôn bài của Cụ sgb345 (ma em in ra từ sáng), nhưng xxx bảo đó là trường hợp biển 411 đi một mình con khi nó kết hợp với vạch 1.18 thì người lái xe phải bắt buộc phải đi theo đúng làn đường đã dc chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe, xxx mở sách cho em đọc còn nói có cần chú cho mượn về nghiên cứu ko :D, lúc này em vẫn dữ lập trường của mình em nói ở đó ko có biển phân lan riêng biệt chau ko đi vào làn xe khác... nếu theo chú là thế thì chú cứ quyết định phạt cháu đi, cháu sẽ đi nộp phạt, xxx nói chú chẳng phạt cháu làm gi, và nhà nc cũng ko phat cháu làm, mục đich là để giáo dục cháu, chú có thể quyết định tha cho cháu lần đầu mà, nhưng chu muốn cháu phải tâm phục khẩu phục, cháu có cần chú chở đi một vòng qua chỗ đấy để cho rõ hơn ko, sau một hồi tranh cãi, cuối cùng em đi cùng chú xxx đó, em đã chup lại tất cả biển báo em chỉ thấy có biển báo này https://www.facebook.com/photo.php?fbid=990915170923304&set=p.990915170923304&type=1&theater
lúc quay lại về phòng xxx bảo thôi chau viêt lại đơn trinh bày bảo rằng em vẫn sai làn đường và đây là vi pham lần đầu lên xin BCH xem xét bỏ qua, rồi chú trả bằng,
em nhất quyêt ko chịu nhận lỗi đó em bảo cháu chỉ pham lỗi ko tuân thủ vạch kẻ đường, thế xxx lúc này thôi dc chau viết đi, em viết vào mặt sau của tờ đơn lúc sáng là do ko chú ý quan sát và có xe tải che khuất tầm nhìn thế nên đã vi pham lỗi ko tuân thủ theo vạch kẻ đường vì đây là vi phạm lần đầu nên tôi xin BCH xem xet bỏ qua ,tôi xin hứa lần sau ko tái phạm... ký ... lấy bằng... nhận bằng, 2 xxx già ra băt tay, em cảm ơn 2 xxx đó rồi ra về
Em có cả đoạn ghi âm của cả sáng và chiều, nhưng vì tôn trọng 2 chú xxx già em ko up ợ, em chỉ dùng cho mục đích nêu trường hợp xấu sảy ra, nhưng 2 chú xxx này rất nhiệt tình và vui tính, không làm gì sai với em, nên em tôn trọng họ, sorry các Cụ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
em xin trình bày tiếp ợ,
...sau một hồi tranh cãi, cuối cùng em đi cùng chú xxx đó, em đã chup lại tất cả biển báo em chỉ thấy có biển báo này [
Nhà cháu úp cái hình kụ chủ đã chụp được khi đi cùng anh csgt kia.
Chiều tối nhà cháu sẽ còm.

Xin chúc mùng kụ chủ đã khiếu nại thành công.

 
Chỉnh sửa cuối:

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Nhà cháu úp cái hình kụ chủ đã chụp được khi đi cùng anh csgt kia.
Chiều tối nhà cháu sẽ còm.

Xin chúc mùng kụ chủ đã thành công.

em cũng cãi thế Cụ ợ, em bảo cháu chẳng thấy cái biển nào như vậy, xxx đuối lý, mở hết trang này trang lọ, ko tìm thấy :D
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
em cũng cãi thế Cụ ợ, em bảo cháu chẳng thấy cái biển nào như vậy, xxx đuối lý, mở hết trang này trang lọ, ko tìm thấy :D
Ha ha ha ha ha ha ha ha ..............

Nhà cháu tưởng tượng cảnh bác ý mặt nghệt lật từng trang luật, tìm xem có biển nảo giống không mà buồn cười quá, phun cả cái kẹo đang ngậm trong miệng ra.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em chỉ thắc mắc nếu không có biển 411 trước thì làm sao biết được sẽ có vạch 1.18 để chuẩn bị chuyển làn từ xa, nhiều khi xe bám đuôi còn chả nhìn thấy vạch hoạc trời tối vạch mờ thì làm sao quan sát kịp.
1- Một trong các yêu cầu quan trọng nhất cho công tác gắn biển báo hiệu, vạch kẻ đường là phải đảm bảo khoảng cách khả kiến, tức là lái xe có thể nhìn thấy biển báo, vạch kẻ từ khoảng cách xa, để có đủ thời gian chuẩn bị, thao tác phù hợp, để tuân thủ biển báo vạch kẻ đó.

Đối với biển báo, tùy vận tốc di chuyển, khoảng cách nhìn thấy biển thay đổi từ 100m đến 50m.

Đối với vạch kẻ, đặc biệt là vạch kẻ mũi tên 1.18, do vạch này được vẽ trên mặt đường, trên một mặt phẳng SONG SONG với hướng mắt nhìn, không thể nhìn thấy từ cự li 100m hay 50m, nên luật quy định phải gắn biển 411 nhằm thông báo cho lái xe biết số làn đường, và hướng phải đi theo vạch mũi tên vẽ trên đường. Biển 411 có thể nhìn thấy từ xa.

2- Trường hợp không có biển 411, do trời tối, vạch mờ hoặc vì các lí do khác như bị xe phía trước che lấp khiến lái xe không thể nhìn thấy vạch mũi tên 1.18, dẫn đến không có đủ thời gian chuyển làn để đi theo hướng mũi tên và phạm lỗi, thì lỗi này cũng được luật châm chước, không xử phạt theo quy định tại Khoản 3 Điều 11 Luật Xử lí Vi phạm hành chính.



.
 
Chỉnh sửa cuối:

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
1- Một trong các yêu cầu quan trọng nhất cho công tác gắn biển báo hiệu, vạch kẻ đường là phải đảm bảo khoảng cách khả kiến, tức là lái xe có thể nhìn thấy biển báo, vạch kẻ từ khoảng cách xa, để có đủ thời gian chuẩn bị, thao tác phù hợp, để tuân thủ biển báo vạch kẻ đó.

Đối với biển báo, tùy vận tốc di chuyển, khoảng cách nhìn thấy biển thay đổi từ 100m đến 50m.

Đối với vạch kẻ, đặc biệt là vạch kẻ mũi tên 1.18, do vạch này được vẽ trên mặt đường, trên một mặt phẳng SONG SONG với hướng mắt nhìn, không thể nhìn thấy từ cự li 100m hay 50m, nên luật quy định phải gắn biển 411 nhằm thông báo cho lái xe biết số làn đường, và hướng phải đi theo vạch mũi tên vẽ trên đường. Biển 411 có thể nhìn thấy từ xa.

2- Trường hợp không có biển 411, do trời tối, vạch mờ hoặc vì các lí do khác như bị xe phía trước che lấp khiến lái xe không thể nhìn thấy vạch mũi tên 1.18, dẫn đến không có đủ thời gian chuyển làn để đi theo hướng mũi tên và phạm lỗi, thì lỗi này cũng được luật châm chước, không xử phạt theo quy định tại Khoản 3 Điều 11 Luật Xử lí Vi phạm hành chính.

em hỏi Cụ ngoài lề tí, Cụ làm nghề gì , có liên quan gì đến luật pháp ko , sao cụ lắm vững luật thế, nhà cháu thấy phục cụ quá, xxx mà gặp Cụ chắc tắt điện
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
em hỏi Cụ ngoài lề tí, Cụ làm nghề gì , có liên quan gì đến luật pháp ko , sao cụ lắm vững luật thế, nhà cháu thấy phục cụ quá, xxx mà gặp Cụ chắc tắt điện
Cụ có nghĩ là cụ sgb345 là xxx ở trỏng hông?
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
hay cụ la xxx giải nghệ về làm phúc cho nhân dân :D,
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Các Cụ à, hôm đấy chú xxx đấy bận lắm , rât nhiều điện thoại gọi đến nhưng vẫn ngồi giảng cho em, em thấy chú này nhiệt tình thật, lại còn nói chú rất quý những người hiểu luât như cháu, và thích tranh luận về luật với những người hiểu luật :D
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kụ Quang102 có bản lĩnh đấy ah. Nhờ bản lĩnh, kụ đã vượt qua được các chiêu thức kinh điển của xxx để về đích an toàn.
Lại có một còm rất chi tiết để các kụ OF khác tham khảo, học hỏi.

Xin được chúc mừng kụ lần nữa.

Nhà cháu quote lại còm trên của kụ, tách thành 11 đoạn, đánh số từ 1 đến 11, kèm lời bình loạn phía dưới mỗi đoạn.


Cá nhân nhà cháu có cảm nhận như sau:

1- Với biên bản "đi sai làn đường" của kụ chủ, kụ hoàn toàn có khả năng xoáy vào lỗi của xxx là "lập biên bản không có cơ sở pháp luật", để yêu cầu họ huỷ biên bản, trả lời bằng văn bản cho kụ rằng "không có cơ sở pháp lí để phạt lái xe lỗi sai làn", giống như Csgt Tp HCM đã phải làm.

Đây chính là điều họ sợ, không muốn xảy ra. Do vậy bác đội trưởng kia đã buộc phải "hạ cố", dành khá nhiều thời gian ngọt nhạt với kụ, áp dụng một số chiêu thức kinh điển để kụ không còn nhớ đến điều đáng sợ đó.
Mục đích chính của bác ý là "có lí do chính đáng để giải toả (huỷ) được cái biên bản đã lập sai kia" một cách êm thấm.

2- Kết quả đạt được như này có lợi cho cả 3 bên, cho xxx và cho kụ, cho các kụ OF khác, nhưng chưa có ích gì cho bên thứ 4, là sự minh bạch của luật pháp.
Nhưng nhà cháu tin rằng những lần tới, có kụ OF khác sẽ đạt được kết quả có lợi cho cả 4 bên.

3- Lần này, xxx đã tiếp kụ bằng nhiều chiêu thức đơn giản mà hiệu quả. Nhà cháu chưa đủ trình để hiểu hết được, chỉ nhận ra được một vài chiêu được họ luân phiên sử dụng, như "nắn - thả", "đập - xoa", "nhử", "đánh tráo khái niệm", "thạch sùng tự ngắt đuôi để tránh nguy hiểm".
Còn một số chiêu thức khác hay được giới võ lâm sử dụng, nhưng lần này họ chưa dùng, vì thấy chưa cần đến.




1-
Em xin trình bày tiếp ợ,
Buổi chiều em đến sớm hẳn 30P, vừa đi vừa nghĩ ko biết xxx sẽ làm gì, liệu có XH đen ko (em ngại nhất khoản này). Vừa đến nơi, em bật chế độ ghi âm lên, cho điện thoại vào túi ngực, đi vào phòng tiếp dân. Gặp anh xxx già, em chào, xxx đáp sao đến sớm thế, vâng cháu đến sớm chờ cũng đc ạ,
...
Sáng nắn, chiều thả. Sáng doạ đập, chiều Xoa dịu.

...
2-
Khác với lúc sáng, lúc này xxx rất niềm nở với em.
Em ngồi chờ một lúc, xxx già đó gọi em ra và dẫn vào phòng đội trưởng. Khác hẳn với xxx già TBCH lúc sáng, xxx già này rất niềm nở hỏi, cháu ở đâu, rồi công tác ở đâu, có gia đình chưa... rồi rót nước mời...
...
Xuất tướng, ngọt nhạt, để đưa kụ lên mây. Gây cảm tình để kụ không nghĩ đến chuyện sẽ làm khó họ.



...

3-
Sau màn đó, xxx bắt đầu giảng luật cho em, mở rất nhiều sách, nhưng vẫn tìm đủ mọi cách để chứng minh là em sai làn, :),
...
Chẳng lẽ lại nhận ngay "chúng tôi sai rồi, xin lỗi kụ ạ"?


...
4-
Em đưa luôn bài của Cụ sgb345 (mà em in ra từ sáng). Nhưng xxx bảo đó là trường hợp biển 411 đi một mình còn khi nó kết hợp với vạch 1.18 thì người lái xe phải bắt buộc phải đi theo đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình của xe.
Xxx mở sách cho em đọc còn nói có cần chú cho mượn về nghiên cứu ko :D,
...
Chiêu đánh tráo khái niệm.



...
5-
Lúc này em vẫn giữ lập trường của mình. Em nói ở đó không có biển phân làn riêng biệt, cháu không đi vào làn xe khác... nếu theo chú là thế thì chú cứ quyết định phạt cháu đi, cháu sẽ đi nộp phạt,
...
Kụ rất tỉnh. Không đánh mất lẽ phải của mình.
Nếu kụ không cứng tại thời điểm mấu chốt này, tương quan hai bên sau đó sẽ đổi khác.


...
6-
xxx nói chú chẳng phạt cháu làm gì, và nhà nước cũng ko phạt cháu làm, mục đich là để giáo dục cháu,
...
Quảng cáo một tí ấy mà.
Nếu lính tráng của bác í, các xxx trên chốt thực tâm hành xử như bác ý nói, thì xxx đã không mất hình ảnh trong lòng dân như hiện nay.


...
7-
Chú có thể quyết định tha cho cháu lần đầu mà, nhưng chú muốn cháu phải tâm phục khẩu phục. Cháu có cần chú chở đi một vòng qua chỗ đấy để cho rõ hơn ko?
Sau một hồi tranh cãi, cuối cùng em đi cùng chú xxx đó, em đã chụp lại tất cả biển báo em chỉ thấy có biển báo này

...
Hy vọng cuối cùng để thuyết phục kụ nhận mình mắc lỗi "sai làn đường"


...
8-
Lúc quay lại về phòng xxx bảo thôi cháu viết lại đơn trình bày, bảo rằng em vẫn sai làn đường và đây là vi phạm lần đầu, nên xin BCH xem xét bỏ qua, rồi chú trả bằng,

...
Thả mồi nhử đây mà.


...
9-
Em nhất quyết ko chịu nhận lỗi đó. Em bảo cháu chỉ phạm lỗi ko tuân thủ vạch kẻ đường. Thế là xxx lúc này nói thôi được, cháu viết đi.
...
Kụ chuẩn men.
Bác ý đã tốn thời gian với kụ mà không đạt được mục đích, phải tự nén cái uy của bác ý lại để tìm lí do khác mà huỷ biên bản.



...
10-
Em viết vào mặt sau của tờ đơn lúc sáng là do ko chú ý quan sát và có xe tải che khuất tầm nhìn, nên đã vi phạm lỗi ko tuân thủ theo vạch kẻ đường.
Vì đây là vi phạm lần đầu nên tôi xin BCH xem xét bỏ qua. Tôi xin hứa lần sau ko tái phạm... ký ... lấy bằng... nhận bằng, 2 xxx già ra bắt tay. Em cảm ơn 2 xxx đó rồi ra về.

...
Cuối cùng, bác ý cũng đạt được mục đích. Hơn nữa, kụ đã bập vào mồi câu, kụ phải xin xỏ trong đơn để họ bỏ qua.


...
11-
Em có cả đoạn ghi âm của cả sáng và chiều, nhưng vì tôn trọng 2 chú xxx già em ko up ợ, em chỉ dùng cho mục đích nêu trường hợp xấu xảy ra. Nhưng 2 chú xxx này rất nhiệt tình và vui tính, không làm gì sai với em, nên em tôn trọng họ. Sorry các Cụ
Nhà cháu đồng tình với kụ. Già néo đứt dây.
Muốn lên cầu thang, phải leo từng bước một để lên.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Kụ Quang102 có bản lĩnh đấy ah. Nhờ bản lĩnh, kụ đã vượt qua được các chiêu thức kinh điển của xxx để về đích an toàn.
Lại có một còm rất chi tiết để các kụ OF khác tham khảo, học hỏi.

Xin được chúc mừng kụ lần nữa.

Nhà cháu quote lại còm trên của kụ, tách thành 11 đoạn, đánh số từ 1 đến 11, kèm lời bình loạn phía dưới mỗi đoạn.


Cá nhân nhà cháu có cảm nhận như sau:

1- Với biên bản "đi sai làn đường" của kụ chủ, kụ hoàn toàn có khả năng xoáy vào lỗi của xxx là "lập biên bản không có cơ sở pháp luật", để yêu cầu họ huỷ biên bản, trả lời bằng văn bản cho kụ rằng "không có cơ sở pháp lí để phạt lái xe lỗi sai làn", giống như Csgt Tp HCM đã phải làm.

Đây chính là điều họ sợ, không muốn xảy ra. Do vậy bác đội trưởng kia đã buộc phải "hạ cố", dành khá nhiều thời gian ngọt nhạt với kụ, áp dụng một số chiêu thức kinh điển để kụ không còn nhớ đến điều đáng sợ đó.
Mục đích chính của bác ý là "có lí do chính đáng để giải toả (huỷ) được cái biên bản đã lập sai kia" một cách êm thấm.

2- Kết quả đạt được như này có lợi cho cả 3 bên, cho xxx và cho kụ, cho các kụ OF khác, nhưng chưa có ích gì cho bên thứ 4, là sự minh bạch của luật pháp.
Nhưng nhà cháu tin rằng những lần tới, có kụ OF khác sẽ đạt được kết quả có lợi cho cả 4 bên.

3- Lần này, xxx đã tiếp kụ bằng nhiều chiêu thức đơn giản mà hiệu quả. Nhà cháu chưa đủ trình để hiểu hết được, chỉ nhận ra được một vài chiêu được họ luân phiên sử dụng, như "nắn - thả", "đập - xoa", "nhử", "đánh tráo khái niệm", "thạch sùng tự ngắt đuôi để tránh nguy hiểm".
Còn một số chiêu thức khác hay được giới võ lâm sử dụng, nhưng lần này họ chưa dùng, vì thấy chưa cần đến.






Sáng nắn, chiều thả. Sáng doạ đập, chiều Xoa dịu.



Xuất tướng, ngọt nhạt, để đưa kụ lên mây. Gây cảm tình để kụ không nghĩ đến chuyện sẽ làm khó họ.





Chẳng lẽ lại nhận ngay "chúng tôi sai rồi, xin lỗi kụ ạ"?




Chiêu đánh tráo khái niệm.





Kụ rất tỉnh. Không đánh mất lẽ phải của mình.
Nếu kụ không cứng tại thời điểm mấu chốt này, tương quan hai bên sau đó sẽ đổi khác.




Quảng cáo một tí ấy mà.
Nếu lính tráng của bác í, các xxx trên chốt thực tâm hành xử như bác ý nói, thì xxx đã không mất hình ảnh trong lòng dân như hiện nay.




Hy vọng cuối cùng để thuyết phục kụ nhận mình mắc lỗi "sai làn đường"




Thả mồi nhử đây mà.




Kụ chuẩn men.
Bác ý đã tốn thời gian với kụ mà không đạt được mục đích, phải tự nén cái uy của bác ý lại để tìm lí do khác mà huỷ biên bản.





Cuối cùng, bác ý cũng đạt được mục đích. Hơn nữa, kụ đã bập vào mồi câu, kụ phải xin xỏ trong đơn để họ bỏ qua.




Nhà cháu đồng tình với kụ. Già néo đứt dây.
Muốn lên cầu thang, phải leo từng bước một để lên.

.
Em vẫn chưa hiểu tại sao xxx ko chuyển em sang lỗi "ko tuân theo vach kẻ đường" , mà tha cho em ko mất đồng nào, hay hủy biên bản kia phức tạp lắm hả CỤ,
theo CỤ đc lập biên bản em có bị sếp mắng ko :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em vẫn chưa hiểu tại sao xxx ko chuyển em sang lỗi "ko tuân theo vach kẻ đường" , mà tha cho em ko mất đồng nào, hay hủy biên bản kia phức tạp lắm hả CỤ,
theo CỤ đc lập biên bản em có bị sếp mắng ko :D
Nhà cháu không trong cuộc, nên cũng chẳng hiểu.
Chỉ dám đoán mò thôi.

Thứ nhất, bác ý đã thả mồi câu, ở đoạn đánh số 6- ở trên rằng bác ý không phạt kụ làm gì.

Thứ hai, thấy kụ kiên định, không trảm được thì tha thôi, còn nhận được lời cảm kích từ kụ.
Nếu trảm nhè nhẹ lỗi sai vạch kẻ đường, phạt 150.000đ, vừa chẳng bõ bèn gì, mất công ra Quyết định xử phạt, vừa có thể khiến kụ bực mình mà manh động hơn chăng?
 

Hungtantien

Xe buýt
Biển số
OF-180957
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
533
Động cơ
341,530 Mã lực
Kụ Quang102 có bản lĩnh đấy ah. Nhờ bản lĩnh, kụ đã vượt qua được các chiêu thức kinh điển của xxx để về đích an toàn.
Lại có một còm rất chi tiết để các kụ OF khác tham khảo, học hỏi.

Xin được chúc mừng kụ lần nữa.

Nhà cháu quote lại còm trên của kụ, tách thành 11 đoạn, đánh số từ 1 đến 11, kèm lời bình loạn phía dưới mỗi đoạn.


Cá nhân nhà cháu có cảm nhận như sau:

1- Với biên bản "đi sai làn đường" của kụ chủ, kụ hoàn toàn có khả năng xoáy vào lỗi của xxx là "lập biên bản không có cơ sở pháp luật", để yêu cầu họ huỷ biên bản, trả lời bằng văn bản cho kụ rằng "không có cơ sở pháp lí để phạt lái xe lỗi sai làn", giống như Csgt Tp HCM đã phải làm.

Đây chính là điều họ sợ, không muốn xảy ra. Do vậy bác đội trưởng kia đã buộc phải "hạ cố", dành khá nhiều thời gian ngọt nhạt với kụ, áp dụng một số chiêu thức kinh điển để kụ không còn nhớ đến điều đáng sợ đó.
Mục đích chính của bác ý là "có lí do chính đáng để giải toả (huỷ) được cái biên bản đã lập sai kia" một cách êm thấm.

2- Kết quả đạt được như này có lợi cho cả 3 bên, cho xxx và cho kụ, cho các kụ OF khác, nhưng chưa có ích gì cho bên thứ 4, là sự minh bạch của luật pháp.
Nhưng nhà cháu tin rằng những lần tới, có kụ OF khác sẽ đạt được kết quả có lợi cho cả 4 bên.

3- Lần này, xxx đã tiếp kụ bằng nhiều chiêu thức đơn giản mà hiệu quả. Nhà cháu chưa đủ trình để hiểu hết được, chỉ nhận ra được một vài chiêu được họ luân phiên sử dụng, như "nắn - thả", "đập - xoa", "nhử", "đánh tráo khái niệm", "thạch sùng tự ngắt đuôi để tránh nguy hiểm".
Còn một số chiêu thức khác hay được giới võ lâm sử dụng, nhưng lần này họ chưa dùng, vì thấy chưa cần đến.

.....
Nhà cháu đồng tình với kụ. Già néo đứt dây.
Muốn lên cầu thang, phải leo từng bước một để lên.

.
Bái phục bác... em phải tìm đọc để vodka cho 10 bác khác để quay lại tiếp tục tặng vodka cho bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chiều Tàn

Xe máy
Biển số
OF-341903
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
50
Động cơ
274,100 Mã lực
Đọc hết 53 trang của thớt này, em thấy cụ sgb345 là người hiểu luật gt rất đầy đủ và lập luận rất sắc bén. Cụ sgb345 thực sự là người có tâm huyết với OF, đã giúp đỡ nhiệt tình cho ae ofer nói chung và một số cụ như quang102 nói riêng rất hiệu quả. Nhân dịp năm mới 2015, E đề nghị BQT diễn dàn biểu dương và vinh danh cụ sgb345. Riêng em thì em rất biết ơn cụ sgb345 về những ý kiến cụ trình bày trong thớt này, mawj dù em . Em trân trọng cảm ơn cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top