Mất tiền rồi, cứu em

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,311
Động cơ
464,473 Mã lực
Số là em CDX của em bị chảy dầu:
- em mới thay dầu + lọc ở nhà máy chắc khoảng 4-5 tháng, chạy bình thường không thấy vấn đề gì
- khoảng tuần nay trời rét đi xe bật điều hòa nóng, em ngửi thấy có mùi cháy nhẹ; cứ nghĩ do chênh lệch nhiệt độ nên không khí nóng có mùi cháy
- hôm qua chạy xe ra khỏi bãi đi làm, chủ bãi xe gọi báo kiểm tra xe bị chảy dầu, chưa kịp xem; sáng nay ra lấy xe thấy bình thường, chở thằng cu đi học về thấy có vết dầu loang rộng ở chỗ đỗ xe: nếu nó chảy từ đêm chắc chắn sáng ra đã phải thấy rồi
- vào gara kiểm tra, chú thợ kết luận: chảy dầu đáy lọc; dầu hụt khoảng 1 lít, dưới MIN; báo giá Mobile 1 1,575 củ + lọc dầu 250k; thế là mất xèng rồi
- các cụ cứu ngu em cái: 1) vụ này dự là như nào, chảy dầu đáy lọc hay có thể chảy dầu ở chỗ nào khác; 2) khắc phục thế nào cho triệt để, làm sao để kiểm tra tái phạm; 3) sao bị chảy dầu mà đỗ không thấy gì, chỉ khi chạy ra khỏi chỗ độ mới thấy cả vũng dầu (lúc vào gara em không thấy dầu chảy ra sàn cả trên đường chạy vào và chỗ cầu - chỗ cầu em cũng phải lùi lên tiến xuống những một lúc)
 

hoangphongr8

Xe tải
Biển số
OF-154141
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
364
Động cơ
357,340 Mã lực
Khổ thân cú
 

CarCare 105

Xe tải
Biển số
OF-152042
Ngày cấp bằng
8/8/12
Số km
265
Động cơ
358,350 Mã lực
Nơi ở
105 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Bình thường mà kụ, kụ đỗ nó chảy nhìn thấy ngay thì máy xe kụ đã tèo rồi ạ
Kụ gần Nguyễn Tuân thì mai qua E kiểm tra cho, nhưng phải bổ sung dầu ngay trước khi đi cho yên tâm ạ:)
 

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
671
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Vấn đề quá đơn giản mà cụ. Cụ thay lọc mới, dầu mới là lại okie chứ có gì mà phải hoắng lên vzay? Mà xe nhà cụ cũng thay dầu đc 4 đến 5 tháng rồi thì cũng đáng phải thay dầu rồi. Chỉ có điều vợ 2 nhà cụ chưa phải hàng siêu xe hay xe siêu sang thì cũng ko cần phải thay dầu đắt vậy đâu. Ko phù hợp! Cụ cứ thay Mobil super 2000.10w_40, giá khoảng 550k\01 can. còn lọc dầu giá cỡ 85k là ổn rồi!
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
13,273
Động cơ
420,450 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Đọc tít tưởng bị ...cướp ^:)^
 

vietthuy

Xe buýt
Biển số
OF-63
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
699
Động cơ
589,849 Mã lực
đấy là do doăng cao su lọc dầu bị lão hóa , thay lọc dầu, bổ sung dầu là xong cụ ạ. Lần trước em cũng bị thế, vào GM đổ thêm 1 lít dầu chuẩn 5w-30 TOTAL hết 360k
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,726
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mới có hơn củ thì bình thường. Chỉ sợ cụ không để ý, chạy thiếu dầu cho tới khi máy nó lupe thì mới gọi là mất tiền thực sự. Cụ xử lý càng sớm càng tốt.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,967
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Sách kỹ thuật nó dạy rồi, cần chú ý chỗ vừa để xe xem có vết dầu ko, nếu có thì đi kiểm tra ngay, bác vẫn chạy thêm là hơi liều đấy. Ngoài ra em thấy bác cũng hơi bị hoang, xe bác thay dầu và lọc dầu chỉ hết khoảng 5-600k là cùng, việc gì phải dầu xịn cho nó tốn kém, mà hình như Mobile 1 dạo này có dầu đểu rồi đấy.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,311
Động cơ
464,473 Mã lực
Bình thường mà kụ, kụ đỗ nó chảy nhìn thấy ngay thì máy xe kụ đã tèo rồi ạ
Kụ gần Nguyễn Tuân thì mai qua E kiểm tra cho, nhưng phải bổ sung dầu ngay trước khi đi cho yên tâm ạ:)
Cảm ơn cụ, em lưu ý vụ thiếu dầu ợ

Vấn đề quá đơn giản mà cụ. Cụ thay lọc mới, dầu mới là lại okie chứ có gì mà phải hoắng lên vzay? Mà xe nhà cụ cũng thay dầu đc 4 đến 5 tháng rồi thì cũng đáng phải thay dầu rồi. Chỉ có điều vợ 2 nhà cụ chưa phải hàng siêu xe hay xe siêu sang thì cũng ko cần phải thay dầu đắt vậy đâu. Ko phù hợp! Cụ cứ thay Mobil super 2000.10w_40, giá khoảng 550k\01 can. còn lọc dầu giá cỡ 85k là ổn rồi!
Bẩm cụ xe CDX nhà em nó đòi 5w40 SM hoặc 5w50 SM. Xe tầm tiểu tiểu (xiền) nhưng được thiết kế là trung cao (tiêu chuẩn) nên cái giề nó cũng ... hơi cao một xí. Mấy lỵ em cũng không đi nhiều, chỉ cỡ ~ 10k km /năm nên nếu có thay Mobile1 thì mỗi năm mất thêm cỡ 500K gần bằng bát phở bò cô bê mà xe lại chạy nhẹ hẳn nên em cũng không lăn tăn lắm. Vấn đề của em là mới thay dầu + lọc chính hãng lý đâu hỏng nhanh thía, mấy lỵ đang không giải ngu được cái triệu chứng ợ; và thắc mắc là có thể còn do cái gì khác nữa không

Đọc tít tưởng bị ...cướp ^:)^
Cụ cứ fun. Box này ứ phải box Đường phố thì lấy đâu ra cướp

đấy là do doăng cao su lọc dầu bị lão hóa , thay lọc dầu, bổ sung dầu là xong cụ ạ. Lần trước em cũng bị thế, vào GM đổ thêm 1 lít dầu chuẩn 5w-30 TOTAL hết 360k
Úi, iem nhớ lần trước đổ Total 9000 ở GM hết gần củ; cụ đổ 360k/lít hoá ra đắt hơn Mobil1 ợ (350k/lít)

Mới có hơn củ thì bình thường. Chỉ sợ cụ không để ý, chạy thiếu dầu cho tới khi máy nó lupe thì mới gọi là mất tiền thực sự. Cụ xử lý càng sớm càng tốt.
Vâng, em chỉ sợ nó còn bị làm sao nữa không và làm cách nào để CHỈ LÁI như em có thể phát hiện sớm những vụ tương tự

Cảm ơn các cụ
 

khoctham24113

Xe tải
Biển số
OF-93718
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
230
Động cơ
404,400 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy- Hà Nội
Con CDX của cụ là lọc giấy ah, cụ thay xong thì bảo thợ kiểm tra lại, vì nhiều cái gioăng cao su để có thay mới nó vẫn chảy ợ, thỉnh thoảng mới dính 1 con như thế

Thay đi thay lại mấy cái gioăng mới được
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
Con CDX của cụ là lọc giấy ah, cụ thay xong thì bảo thợ kiểm tra lại, vì nhiều cái gioăng cao su để có thay mới nó vẫn chảy ợ, thỉnh thoảng mới dính 1 con như thế

Thay đi thay lại mấy cái gioăng mới được
CHính xác xe Cụ chủ bị như trên.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,538
Động cơ
462,893 Mã lực
phải nhấc chổng ngược em ấy lên xem nó "chảy" ở đâu để còn xử lý cụ ạ.nếu ở lọc thì tháo ra thay mới xiết chuẩn là ok cụ ạ
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,311
Động cơ
464,473 Mã lực
1, vụ này là do chảy dầu ở gioăng lọc dầu, khi thay lọc dầu thì phải thay cái giơng này luôn.
2, thay giăong là triệt để, kiểm tra hàng tuần và thay lọc dầu đúng định kỳ
3,dầu của cụ rỉ chạy xuống gầm xe, cụ phải đánh xe ra khỏi chỗ đỗ mới nhì thấy là đúng. khi chạy xe thì dầu tiếp tục rỉ dạng hơi và nhỏ giọt nên cụ quan sát trên đường không thấy được đâu ah. mùi khét của xe là do động cơ nóng, dầu bám vào thành động cơ bị cháy nên thế
Thanks cụ. Cái số 3) lúc em về là thấy dầu chảy loang hẳn ra ngoài chỗ để xe; mà em đi khoảng hơn 1h đồng hồ là quay về rồi; như vậy là nó không chảy lúc đêm mà chảy lúc em lấy xe ra: hoặc là nó chảy vào đâu đấy rồi ộc ra (em ứ tìm thấy chỗ nào có thể chứa được) hoặc là bị chảy ra khi em nổ máy xe chuẩn bị đi (cái này thường chỉ một hai phút, nếu chảy nhiều vậy thì chắc chắn phải thấy giọt dầu rơi hoặc thấy chảy dầu lúc ở trong gara, vì thời gian cũng tầm ấy)

phải nhấc chổng ngược em ấy lên xem nó "chảy" ở đâu để còn xử lý cụ ạ.nếu ở lọc thì tháo ra thay mới xiết chuẩn là ok cụ ạ
Vào gara cho lên cầu kiểm tra rồi ợ. Chú thợ kết luận là chảy dầu đáy lọc; biện pháp xử lý: thay dầu + lọc; và vẫn phải theo dõi

Con CDX của cụ là lọc giấy ah, cụ thay xong thì bảo thợ kiểm tra lại, vì nhiều cái gioăng cao su để có thay mới nó vẫn chảy ợ, thỉnh thoảng mới dính 1 con như thế

Thay đi thay lại mấy cái gioăng mới được
CHính xác xe Cụ chủ bị như trên.
Kính cụ: xe em dùng lọc giấy ạ; mỗi cái lọc nó đi kèm một cái gioăng, nên muốn có gioăng thì lại phải mua lọc.

Tình hình là em đã thay dầu + lọc + tiếp tục theo dõi ạ. Nguyên nhân là cái lọc trước lúc lắp chắc chú thợ trước hơi chủ quan tí nên cái gioăng bị bép mất một chỗ, khi tháo ra nó giống như cái vảy cá dính vào gioăng ấy ạ; chú thợ bảo dầu thoát ra ở chỗ này.

Thông tin thêm với các cụ là cái lọc trước của em lắp tại hãng, dưới đáy có mấy chữ GM xyz và Made in USA, còn cái lọc mới thì cũng GM xyz và Made in China. Cái lọc trước dù đang dầu mỡ lem nhem nhưng chữ sắc nét và còn rõ hơn cả cái lọc mới khô nguyên. Lọc cũ tất cả các nếp đều và như nhau, lọc mới không được đều lắm và có một nếp bị chẻ đôi (kiểu 2 lớp)

Cảm ơn các cụ quan tâm ạ
 

căng hải 86

Xe hơi
Biển số
OF-172308
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
160
Động cơ
343,890 Mã lực
ủn cho Cụ nào có kinh nghiệm giúp Cụ chủ ơk
 

hinopro

Xe hơi
Biển số
OF-66164
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
151
Động cơ
436,010 Mã lực
Kính cụ: xe em dùng lọc giấy ạ; mỗi cái lọc nó đi kèm một cái gioăng, nên muốn có gioăng thì lại phải mua lọc.

Tình hình là em đã thay dầu + lọc + tiếp tục theo dõi ạ. Nguyên nhân là cái lọc trước lúc lắp chắc chú thợ trước hơi chủ quan tí nên cái gioăng bị bép mất một chỗ, khi tháo ra nó giống như cái vảy cá dính vào gioăng ấy ạ; chú thợ bảo dầu thoát ra ở chỗ này.

Thông tin thêm với các cụ là cái lọc trước của em lắp tại hãng, dưới đáy có mấy chữ GM xyz và Made in USA, còn cái lọc mới thì cũng GM xyz và Made in China. Cái lọc trước dù đang dầu mỡ lem nhem nhưng chữ sắc nét và còn rõ hơn cả cái lọc mới khô nguyên. Lọc cũ tất cả các nếp đều và như nhau, lọc mới không được đều lắm và có một nếp bị chẻ đôi (kiểu 2 lớp)

Cảm ơn các cụ quan tâm ạ
Hic. Bác quan sát kỹ quá nhỉ. Em nghe mấy bác phụ tùng nhà máy GM bảo là đồ xe GM hầu như nhập từ Khựa về hết, chỉ có 1 vài thành phần chính là từ chính hãng thui. Còn bệnh của bác 99,9% là do cái lọc. hoặc là lọc đểu, gioăng không chuẩn nên chaỷ dầu hoặc là chú thợ làm ẩu.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,967
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thanks cụ. Cái số 3) lúc em về là thấy dầu chảy loang hẳn ra ngoài chỗ để xe; mà em đi khoảng hơn 1h đồng hồ là quay về rồi; như vậy là nó không chảy lúc đêm mà chảy lúc em lấy xe ra: hoặc là nó chảy vào đâu đấy rồi ộc ra (em ứ tìm thấy chỗ nào có thể chứa được) hoặc là bị chảy ra khi em nổ máy xe chuẩn bị đi (cái này thường chỉ một hai phút, nếu chảy nhiều vậy thì chắc chắn phải thấy giọt dầu rơi hoặc thấy chảy dầu lúc ở trong gara, vì thời gian cũng tầm ấy)



Vào gara cho lên cầu kiểm tra rồi ợ. Chú thợ kết luận là chảy dầu đáy lọc; biện pháp xử lý: thay dầu + lọc; và vẫn phải theo dõi





Kính cụ: xe em dùng lọc giấy ạ; mỗi cái lọc nó đi kèm một cái gioăng, nên muốn có gioăng thì lại phải mua lọc.

Tình hình là em đã thay dầu + lọc + tiếp tục theo dõi ạ. Nguyên nhân là cái lọc trước lúc lắp chắc chú thợ trước hơi chủ quan tí nên cái gioăng bị bép mất một chỗ, khi tháo ra nó giống như cái vảy cá dính vào gioăng ấy ạ; chú thợ bảo dầu thoát ra ở chỗ này.

Thông tin thêm với các cụ là cái lọc trước của em lắp tại hãng, dưới đáy có mấy chữ GM xyz và Made in USA, còn cái lọc mới thì cũng GM xyz và Made in China. Cái lọc trước dù đang dầu mỡ lem nhem nhưng chữ sắc nét và còn rõ hơn cả cái lọc mới khô nguyên. Lọc cũ tất cả các nếp đều và như nhau, lọc mới không được đều lắm và có một nếp bị chẻ đôi (kiểu 2 lớp)

Cảm ơn các cụ quan tâm ạ
-Thế bác ko vào hãng thay à, ra ngoài ko cẩn thận dính cái lọc đểu thì quá tội?:-??
 

Xe cu_Lai moi

Xe buýt
Biển số
OF-75543
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
671
Động cơ
428,592 Mã lực
Nơi ở
Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội
Hic. Bác quan sát kỹ quá nhỉ. Em nghe mấy bác phụ tùng nhà máy GM bảo là đồ xe GM hầu như nhập từ Khựa về hết, chỉ có 1 vài thành phần chính là từ chính hãng thui. Còn bệnh của bác 99,9% là do cái lọc. hoặc là lọc đểu, gioăng không chuẩn nên chaỷ dầu hoặc là chú thợ làm ẩu.
100% là thợ làm ẩu! Thằng cu hay thay lọc dầu cho em, trước khi lắp lọc vào nó lấy một ít dầu mới bôi 01 vòng quanh miệng cái lọc cơ. Sau khi thay xong, nó bắt em nổ máy rồi ga to lên mấy phát, rồi nó chui xuống gầm ktra lại lần nữa. Ổn mới cho em về ạ!
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,311
Động cơ
464,473 Mã lực
-Thế bác ko vào hãng thay à, ra ngoài ko cẩn thận dính cái lọc đểu thì quá tội?:-??
Hãng có sản xuất ra lọc quái đâu! Lại đặt hàng của một nơi khác thôi mà!
Vấn đề là em hay tiện thể với nhân thể , mấy lỵ gara cũng nhớn chắc cũng uy tín.
Cụ Tuấn Anh cho em hỏi:
- tại sao cần có cái lọc dầu, tác dụng của cái lọc dầu
- cái lọc dầu của CDX nó hoạt động dư lào; một trong các múi khế của cái lọc dầu mới của em nó bị chẻ làm đôi không liền như tất cả các múi khế còn lại thì cái lọc có tác dụng lọc dầu không, hay dầu nó lại chảy thẳng qua cái chỗ chẻ làm đôi này thì còn tác dụng giề nữa cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top