- Biển số
- OF-170347
- Ngày cấp bằng
- 6/12/12
- Số km
- 61
- Động cơ
- 344,259 Mã lực
Theo Thông Tư Số: 17/2012/TTBGTVT Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”.
Điều 27 có nói về hiệu lực của biển 127 như sau.
27.5.
.
.
.
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;
Thế nhưng
Phụ lục B
Ý NGHĨA Z SỬ DỤNG BIỂN BÁO CẤM ( cùng trong Thông tư này)
B.27. Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số 127
"Tốc độ tối đa cho phép".
b) Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt
quá trị số ghi trên biển trừ các xe được ưu tiên theo quy định.
c) Số ghi trên biển hạn chế tốc độ tối đa cho phép tính bằng km/h và tùy theo
tiêu chuẩn kỹ thuật của đường mà tính toán để quy định cho phù hợp, trường hợp
không tính toán được thì tuân theo quy định như sau:
Mức hạn chế từ 30 km/h đến 40km/h:
Áp dụng trên những đoạn đường qua địa hình bằng phẳng có tầm nhìn tối thiểu
một chiều dưới 75m (hoặc tầm nhìn hai chiều tối thiểu dưới 140m). Đồng thời biển
chỉ đặt trên những đường ôtô cấp III trở lên nhưng ở nơi điều kiện khó khăn không bố trí đủ tầm nhìn tối thiểu quy định trên và tốc độ xe chạy thiết kế thông thường 60km/h trở trên. Mức hạn chế từ 20 km/h đến dưới 30km/h:
Áp dụng trên những đoạn đường qua khu vực dân cư đông người, có tầm nhìn
tối thiểu một chiều dưới 75m (hoặc tầm nhìn hai chiều tối thiểu dưới 140m) và tốc
độ xe thiết kế thông thường chạy dưới 60km/h.
Mức hạn chế 10 km/h đến dưới 20km/h:
Áp dụng trên những đoạn đường cấp thấp, có tầm nhìn tối thiểu một chiều dưới 20m hoặc tầm nhìn hai chiều tối thiểu dưới 30m hoặc ở những vị trí đường
cong có độ dốc ngang mặt đường không phù hợp với tốc độ xe chạy theo thiết kế. Mức hạn chế từ 5km/h đến dưới 10km/h:
Áp dụng trong những trường hợp qua các cầu tạm, cầu hẹp và yếu, cầu phao,
cầu cáp, đường gồ ghề, qua các trạm kiểm soát, trạm thu phí đường bộ.
d) Ngoài những trường hợp áp dụng như trên, nếu trên đường có những trở
ngại khác thì tùy theo tính chất mà vận dụng các kiểu biển báo nguy hiểm, không
được sử dụng biển hạn chế tốc độ tối đa một cách tràn lan.
e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí
đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).
g) Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển:
Biển có chữ số màu đen trên nền trắng, biển không có đường gạch chéo màu đỏ.
Chiều cao con số (nét đậm) 30cm.
Vấn đề là hiệu lực sẽ được áp dụng như thế lào hở các cụ, trên thì chỉ cần đến điểm giao nhau giữa các đường thì hết hiệu lực còn ở dưới thì không ghi , toshiba cái thông tư. Mong các kụ chém nhiệt tình giúp em.
Điều 27 có nói về hiệu lực của biển 127 như sau.
27.5.
.
.
.
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;
Thế nhưng
Phụ lục B
Ý NGHĨA Z SỬ DỤNG BIỂN BÁO CẤM ( cùng trong Thông tư này)
B.27. Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
a) Để báo tốc độ tối đa cho phép các xe cơ giới chạy, phải cắm biển số 127
"Tốc độ tối đa cho phép".
b) Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt
quá trị số ghi trên biển trừ các xe được ưu tiên theo quy định.
c) Số ghi trên biển hạn chế tốc độ tối đa cho phép tính bằng km/h và tùy theo
tiêu chuẩn kỹ thuật của đường mà tính toán để quy định cho phù hợp, trường hợp
không tính toán được thì tuân theo quy định như sau:
Mức hạn chế từ 30 km/h đến 40km/h:
Áp dụng trên những đoạn đường qua địa hình bằng phẳng có tầm nhìn tối thiểu
một chiều dưới 75m (hoặc tầm nhìn hai chiều tối thiểu dưới 140m). Đồng thời biển
chỉ đặt trên những đường ôtô cấp III trở lên nhưng ở nơi điều kiện khó khăn không bố trí đủ tầm nhìn tối thiểu quy định trên và tốc độ xe chạy thiết kế thông thường 60km/h trở trên. Mức hạn chế từ 20 km/h đến dưới 30km/h:
Áp dụng trên những đoạn đường qua khu vực dân cư đông người, có tầm nhìn
tối thiểu một chiều dưới 75m (hoặc tầm nhìn hai chiều tối thiểu dưới 140m) và tốc
độ xe thiết kế thông thường chạy dưới 60km/h.
Mức hạn chế 10 km/h đến dưới 20km/h:
Áp dụng trên những đoạn đường cấp thấp, có tầm nhìn tối thiểu một chiều dưới 20m hoặc tầm nhìn hai chiều tối thiểu dưới 30m hoặc ở những vị trí đường
cong có độ dốc ngang mặt đường không phù hợp với tốc độ xe chạy theo thiết kế. Mức hạn chế từ 5km/h đến dưới 10km/h:
Áp dụng trong những trường hợp qua các cầu tạm, cầu hẹp và yếu, cầu phao,
cầu cáp, đường gồ ghề, qua các trạm kiểm soát, trạm thu phí đường bộ.
d) Ngoài những trường hợp áp dụng như trên, nếu trên đường có những trở
ngại khác thì tùy theo tính chất mà vận dụng các kiểu biển báo nguy hiểm, không
được sử dụng biển hạn chế tốc độ tối đa một cách tràn lan.
e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí
đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).
g) Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển:
Biển có chữ số màu đen trên nền trắng, biển không có đường gạch chéo màu đỏ.
Chiều cao con số (nét đậm) 30cm.
Vấn đề là hiệu lực sẽ được áp dụng như thế lào hở các cụ, trên thì chỉ cần đến điểm giao nhau giữa các đường thì hết hiệu lực còn ở dưới thì không ghi , toshiba cái thông tư. Mong các kụ chém nhiệt tình giúp em.