[Thảo luận] Xe em bị nhao lái về bên phải cần các cụ giúp.

tranchung

Xe hơi
Biển số
OF-42382
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
198
Động cơ
467,680 Mã lực
E đang đi con M3 2010, đăng ký 2011 sedan cua Đài, Chưa đâm đụng nặng gì ca. Hôm vừa rồi nó bị đinh cắm vào lốp bên phụ và e đã tháo lốp đi vá ngon lành r. Nhung cũng kể từ lúc vá và lắp vào xong e thấy di xe cứ bị nhao về phía bên trái 1 chút (phải đi 1 đoạn dài mới thấy đc hoặc đi vào đoạn xóc bao giờ tay vô lăng cũng bị hơi lắc sang bên trái trước).

E đã sửa như sau:


Lần 1:

- E đưa xe vào Gara bên ngoài kiểm tra. Thấy thợ mang dây cước để kiểm tra xem có bị lệch trục, và tâm 2 bánh k. đo ấp suất lốp, đảo lốp. kết quả là ko vấn đề gì cả nhưng thử xe mấy lần vẫn bị như vậy. Ông ấy đánh hết lái sang 1 bên và đưa cà lê và chỉnh ốc trên trục ở mặt đằng sau 2 bánh lái. Kết quả là ok nhung e cảm thấy vẫn chưa chuẩn cho lắm vì mặc dù vô lăng ko bi lêch nữa nhưg đi xe vẫn hơi nhao về phía trái và vào chỗ xóc vấn còn hiện tượng vô lăng lắc sang trái trước, và vô lăng phản ứng ko chuẩn nhu trước vì e thấy lái sang trái nhẹ hơn sag phải khi vô lăng phản hồi lại vị trí thẳng thì bên trái bị chậm hơn so với bên phải.

Lần 2:
- E đã đi cân bằng động cho lốp và đo li tâm các bánh bằng máy Hunter USA
* Kết quả:
Lần thứ nhất cân bằng động xong thì ko những ko đc như ban đầu mà còn bị lệch sang phải.
Lần thư 2 Đến khi đo li tâm các bánh xe và cân bằng lại (hình như là thước lái vì e thấy thợ chỉnh bulong ơ mặt đằng sau 2 bánh lái) thì độ lệch có giảm e thấy thông số trên máy đo bên lái báo 0.00 còn bên phụ báo 0.01. Thợ bảo dung sai vây ok nhưng đến khi di, vẫn thấy tay lái bị lệch vê bên phải nếu e giữ chặt vô lăng ở vị trí đi thẳng. còn vào chỗ sóc thì vô lăng lắc về bên trái còn nhiều hơn ban đầu. Bọn thợ quay sang bảo e phải thay thước lái. E bực quá cãi nhau với chúng nó luôn. vì cứ như chúng nó nói thi cái gì ko dc e fai bỏ tiền ra làm đến khi đc thì thôi. Ngi bụng nó bảo thay thươc lái ko đc xong chắc nó bao thay lốp, ko đc nó bảo thay hết phần đầu phía trước thì e mang xe e đi bán sắt vụn luôn cho nhanh. Cuối cùng e đòi lại tiền rồi đi mà xe lai còn bị hơn cả lúc trươc. trong lòng ưc chế quá các cụ a. E o Hạ Long - Quảng NInh nge noi cũng có Gara cua Mazda ở đây nhung lại là của Trường Hải, ko biết e có nên mag xe vao đây ko vi e nghe noi trong hãng toàn bảo thay mới và giá thì lại chat nữa. Các cụ nào trai qua vụ giông như cua e roi thì tư vân e với. Xe mới chạy đc có 1.6 vạn chưa đâm đụng gì mà tay lái sửa mãi ko đc e chán quá.

Sau một ngày chỉnh sửa, cân bằng động, đo li tâm ... bằng máy Hunter USA e đã thử trên cung đường nhẵn thẳng thì xe có hiện tượng như sau:
- Nếu để xe đi thẳng và buông tay khỏi vô lăng thì vô lăng tự xoay dần về phia trái 1 chút => xe mới đi thẳng đc.
- Nếu giữ chặt vô lăng ở vị trí xe đi thẳng thì xe bắt đầu nhao dần về phía phải.
- Đi vào chỗ sóc và buông tay khỏi vô lăng thi vô lăng bị lắc về phía trái.

e ko biết giải thích rõ hơn thế nào các cụ xem qua hình vẽ về cái vô lăng xe e theo hướng đi thẳng này nhé
http://www.upanh.com/upanh_volang7/v/dvf02waocxc.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

hoasyngheo

Xe tải
Biển số
OF-140815
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
457
Động cơ
369,716 Mã lực
Nơi ở
HN
Em hóng cụ ạ, xe em cũng đang nhao sang phải đây. Cuối tuần này mới hẹn thợ kiểm tra xem sao
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
E đang đi con M3 2010, đăng ký 2011 sedan cua Đài, Chưa đâm đụng nặng gì ca. Hôm vừa rồi nó bị đinh cắm vào lốp bên phụ và e đã tháo lốp đi vá ngon lành r. Nhung cũng kể từ lúc vá và lắp vào xong e thấy di xe cứ bị nhao về phía bên trái 1 chút (phải đi 1 đoạn dài mới thấy đc hoặc đi vào đoạn xóc bao giờ tay vô lăng cũng bị hơi lắc sang bên trái trước).

E đã sửa như sau:


Lần 1:

- E đưa xe vào Gara bên ngoài kiểm tra. Thấy thợ mang dây cước để kiểm tra xem có bị lệch trục, và tâm 2 bánh k. đo ấp suất lốp, đảo lốp. kết quả là ko vấn đề gì cả nhưng thử xe mấy lần vẫn bị như vậy. Ông ấy đánh hết lái sang 1 bên và đưa cà lê và chỉnh ốc trên trục ở mặt đằng sau 2 bánh lái. Kết quả là ok nhung e cảm thấy vẫn chưa chuẩn cho lắm vì mặc dù vô lăng ko bi lêch nữa nhưg đi xe vẫn hơi nhao về phía trái và vào chỗ xóc vấn còn hiện tượng vô lăng lắc sang trái trước, và vô lăng phản ứng ko chuẩn nhu trước vì e thấy lái sang trái nhẹ hơn sag phải khi vô lăng phản hồi lại vị trí thẳng thì bên trái bị chậm hơn so với bên phải.

Lần 2:
- E đã đi cân bằng động cho lốp và đo li tâm các bánh bằng máy Hunter USA
* Kết quả:
Lần thứ nhất cân bằng động xong thì ko những ko đc như ban đầu mà còn bị lệch sang phải.
Lần thư 2 Đến khi đo li tâm các bánh xe và cân bằng lại (hình như là thước lái vì e thấy thợ chỉnh bulong ơ mặt đằng sau 2 bánh lái) thì độ lệch có giảm e thấy thông số trên máy đo bên lái báo 0.00 còn bên phụ báo 0.01. Thợ bảo dung sai vây ok nhưng đến khi di, vẫn thấy tay lái bị lệch vê bên phải nếu e giữ chặt vô lăng ở vị trí đi thẳng. còn vào chỗ sóc thì vô lăng lắc về bên trái còn nhiều hơn ban đầu. Bọn thợ quay sang bảo e phải thay thước lái. E bực quá cãi nhau với chúng nó luôn. vì cứ như chúng nó nói thi cái gì ko dc e fai bỏ tiền ra làm đến khi đc thì thôi. Ngi bụng nó bảo thay thươc lái ko đc xong chắc nó bao thay lốp, ko đc nó bảo thay hết phần đầu phía trước thì e mang xe e đi bán sắt vụn luôn cho nhanh. Cuối cùng e đòi lại tiền rồi đi mà xe lai còn bị hơn cả lúc trươc. trong lòng ưc chế quá các cụ a. E o Hạ Long - Quảng NInh nge noi cũng có Gara cua Mazda ở đây nhung lại là của thằng Trường Hải, ko biết e có nên mag xe vao đây cho thợ nó chém ko hả các cụ. Các cụ nào trai qua vụ giông như cua e roi thì tư vân e với. Xe mới chạy đc có 1.6 vạn chưa đâm đụng gì mà tay lái sửa mãi ko đc e chán quá.
Thưa bác tranchung, em xin trả lời bác một số vấn đề như sau:
Hiện tượng nhao lái do một số nguyên nhân chủ yếu sau đây:
1. Lốp mòn không đều bên cao, bên thấp.
2. Một trong hai giảm sóc bị chết
3. Càng A bị cong hay cao su càng bị vỡ
4. Rotuyn lái trong hoặc lái ngoài bị dơ hoặc chết hẳn.
và còn một số nguyên nhân khác nữa...
Đốii với xe của bác thì nhà sản xuất không thiết kế chỉnh góc camber trước nên nếu góc này có bị sai lệch thì chỉ chỉnh độ chụm không và xử lý phần lốp thì cũng không thể hết hẳn nhao lái được.Bên em có đồ chuyên dụng để xử lý vấn đề này một cách đơn giản để cho xe bác chạy thẳng tắp, nó hình dư thế lày:

Và nếu bác cảm thấy lăn tăn thì mời bác qua chỗ em, 112 Trường Chinh, em hứa sẽ làm bác thỏa mãn.
Còn một điều nữa em cũng muốn nói với bác là dù sao Trường Hải cũng là một doanh nghiệp uy tín trên mảnh đất VN này nên bác cũng không nên dùng từ thằng này thằng nọ để nói đến người ta như vậy bác nhé, có gì không phải mong bác bỏ qua vì tinh thần luôn giữ sạch diễn đàn này của mọi anh em ofer khác. Chúc vợ hai bác mau lành bệnh nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,046
Động cơ
535,470 Mã lực
Thưa bác tranchung, em xin trả lời bác một số vấn đề như sau:
Hiện tượng nhao lái do một số nguyên nhân chủ yếu sau đây:
1. Lốp mòn không đều bên cao, bên thấp.
2. Một trong hai giảm sóc bị chết
3. Càng A bị cong hay cao su càng bị vỡ
4. Rotuyn lái trong hoặc lái ngoài bị dơ hoặc chết hẳn.
và còn một số nguyên nhân khác nữa...
Đốii với xe của bác thì nhà sản xuất không thiết kế chỉnh góc camber trước nên nếu góc này có bị sai lệch thì chỉ chỉnh độ chụm không và xử lý phần lốp thì cũng không thể hết hẳn nhao lái được.Bên em có đồ chuyên dụng để xử lý vấn đề này một cách đơn giản để cho xe bác chạy thẳng tắp, nó hình dư thế lày:

Và nếu bác cảm thấy lăn tăn thì mời bác qua chỗ em, 112 Trường Chinh, em hứa sẽ làm bác thỏa mãn.
Còn một điều nữa em cũng muốn nói với bác là dù sao Trường Hải cũng là một doanh nghiệp uy tín trên mảnh đất VN này nên bác cũng không nên dùng từ thằng này thằng nọ để nói đến người ta như vậy bác nhé, có gì không phải mong bác bỏ qua vì tinh thần luôn giữ sạch diễn đàn này của mọi anh em ofer khác. Chúc vợ hai bác mau lành bệnh nhé :D
em cũng phải thu xếp thời gian qua chỗ cụ sớm thôi .Em muốn cân bằng động lại 4 bánh và kiểm tra thước lái làm hết bao nhiêu lâu thời gian cụ nhỉ .
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
em cũng phải thu xếp thời gian qua chỗ cụ sớm thôi .Em muốn cân bằng động lại 4 bánh và kiểm tra thước lái làm hết bao nhiêu lâu thời gian cụ nhỉ .
Nếu vợ hai cụ khỏe mạnh thì làm trong khoảng 1 giờ là xong còn nếu gặp phải ca khó thì có thể lâu hơn chút nhưng dù sao thì ai cũng mong muốn sau khi căn chỉnh xong phải ngon lành như ý cụ nhỉ
 

Vinh75

Xe tải
Biển số
OF-24011
Ngày cấp bằng
12/11/08
Số km
358
Động cơ
495,730 Mã lực
Bac MONTERO ơi tuần sau e mang xe ra chỗ bác kiểm tra cân bằng nhé. tiện thể bác tư vấn cho e nên dùng loại lốp nào: MID hay Yokohama nhé. Vợ 2 em là Cam Mẽo dép của vợ 2 e cỡ 215/65/R16. em dùng hàng quê ở Japan.
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Bac MONTERO ơi tuần sau e mang xe ra chỗ bác kiểm tra cân bằng nhé. tiện thể bác tư vấn cho e nên dùng loại lốp nào: MID hay Yokohama nhé. Vợ 2 em là Cam Mẽo dép của vợ 2 e cỡ 215/65/R16. em dùng hàng quê ở Japan.
Em đính chính lại size lốp của cụ là 215/60R16, camry thì chỉ có dùng Michelin là êm ái nhất, ngoài ra còn một lựa chọn nữa là Bridgestone Nhật dùng cũng rất hay ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tranchung

Xe hơi
Biển số
OF-42382
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
198
Động cơ
467,680 Mã lực
e moi co hình và thông tin chi tiết hơn các cụ cho e them y kiến nhé
 

tranchung

Xe hơi
Biển số
OF-42382
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
198
Động cơ
467,680 Mã lực
e ngóng ý kiến các cụ cả chiều này mà ko thấy cụ nào giúp e à?
 

santafe8888

Xe hơi
Biển số
OF-136961
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
136
Động cơ
369,568 Mã lực
Nếu ở QN cụ chưa hài lòng thì cụ có thể thu xếp một ngày về chỗ cụ MONTERO,e nghĩ ca này không có j là khó cả
 

tranchung

Xe hơi
Biển số
OF-42382
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
198
Động cơ
467,680 Mã lực
hic nhà e xa qua ma e thì chẳng có việc gì tren HN cả. Các cụ nào có cao kiến gì hưỡng dẫn để e có thể làm đc ở Hạ long Quảng Ninh vơi. Máy Hunter duói cho e cũng có và e đa đc chỉnh đi chỉnh lại 2 lần rồi kết quả vẫn ko đc lại còn bị lêch nhiều hơn nua #-o
 

son_ktt

Xe hơi
Biển số
OF-40296
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
160
Động cơ
469,810 Mã lực
Xe em cũng mới bị nhao phải, căn chỉnh độ chụm bằng máy mãi không được, vào gara thay rotuyn lái ngoài khỏi ngay. Nguyên nhân là chlà rotuyen cong. Bác thử check xem.
 

son_ktt

Xe hơi
Biển số
OF-40296
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
160
Động cơ
469,810 Mã lực
Xe em cũng mới bị nhao phải, căn chỉnh độ chụm bằng máy mãi không được, vào gara thay rotuyn lái ngoài khỏi ngay. Nguyên nhân là rotuyn cong. Bác thử check xem.
 

tranchung

Xe hơi
Biển số
OF-42382
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
198
Động cơ
467,680 Mã lực
Rotuyn lái ngoài bác thay o hãng mazda hay o dau thế bác . Có thể cho e bit giá dc k?
 

son_ktt

Xe hơi
Biển số
OF-40296
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
160
Động cơ
469,810 Mã lực
Rotuyn lái ngoài bác thay o hãng mazda hay o dau thế bác . Có thể cho e bit giá dc k?
Em chạy Hyundai nên ko biết giá Mazda, còn như Hyundai em thay là 800k cả công và chỉnh độ chụm, có bảo hành. Tuy nhiên, sau khi thay đi vẫn cảm giác chưa chuẩn lắm, em mang vào Hyundai Ngọc Khánh 139 Phạm Văn Đồng được cậu thợ chỉnh độ chụm bằng thực tế đi trên đường (nếu chỉnh bằng máy hoặc đo thước dây trên cầu ko chỉnh hết được), đến bây giờ đi rất tốt. Em đã đi nhiều nơi, nhưng phải công nhận là cậu này làm chuẩn, hơn cả Michelin Ngọc Khánh.
 

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,937
Động cơ
379,536 Mã lực
Em đã đi nhiều nơi để làm lốp (tự đúc rút mà) nhưng đến 112 trường chinh em cảm nhận được sự chân thực hơn, làm chuyên nghiệp, khách hàng muốn tìm hiểu thì đều vui vẻ giải đáp NHƯNG......








có lần giúp em không lấy xiền mặc dù làm rất nhiệt tình nên em hơi ngại ngại :">
 

ongdogia

Xe tăng
Biển số
OF-98874
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,194
Động cơ
504,567 Mã lực
Thưa cụ MONTERO.

ESC của e có hiện tượng như sau: khi đi, giữ thẳng lái nhưng xe vẫn có xu hướng lao sang bên lái (trái). Cụ có biện pháp khắc phục không, giúp e với.

Cám ơn cụ
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
515
Động cơ
488,610 Mã lực
Cái này bác đii kiểm tra lại độ chụm của hệ thống lái
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,845
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Thưa cụ MONTERO.

ESC của e có hiện tượng như sau: khi đi, giữ thẳng lái nhưng xe vẫn có xu hướng lao sang bên lái (trái). Cụ có biện pháp khắc phục không, giúp e với.

Cám ơn cụ
Có 2 nguyên nhân dẫn đến vô lăng thẳng nhưng xe vẫn bị nhao lái đó là góc đặt bánh xe bị sai( ví dụ góc camber bị nghiêng về một bên) hoặc lốp mòn không đều do không thường xuyên đảo lốp hay thay 1 lốp vào vị trí bánh lái...
Do vậy cụ thu xếp thời gian đem vợ hai đi kiểm tra căn chỉnh lại nhá:-q:-c
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top