[Thảo luận] HN bịt ngã ba, ngã tư: tắc vẫn hoàn tắc, lại lộn xộn hơn!

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
761
Động cơ
473,990 Mã lực
Chắc các bác đều biết HN đã cho xếp xó hàng loạt đèn xanh đỏ bằng cách bịt một số ngã ba, ngã tư sau đó mở các điểm quay đầu cách vị trí giao cắt khoảng 100m. Như vậy nếu muốn rẽ trái các bác phải rẽ phải sau đó quay đầu thì sẽ được như ý. Theo tính toán của GTCC thì việc này sẽ làm giảm ùn tắc ở điểm giao cắt nhưng thực tế lại nảy sinh ra ùn tắc mới tại các điểm quay đầu và giao thông càng lộn xộn hơn! Nếu tốn thêm chút xăng mà đường thông thông thoáng hơn thì em xin ủng hộ 2 tay! Những con đường có dải phân cách đủ lớn, vòng cua đủ rộng còn đỡ. Còn như đường Phạm Văn Đồng dải phân cách bé xíu thì xe tải, xe ca quay đầu là chiếm luôn cả một chiều đi.

Mời các bác xem clip quay tại điểm quay đầu gần ngã ba PVD - Trần Quốc Hoàn khi không có CSGT. Mặc dù chưa phải giờ cao điểm (5pm) nhưng đã rất lộn xộn. Em vốn rất ghét bon chen nhưng cũng phải lách vì nếu nhường thì cả ngày cũng không qua được!
[youtube]OKZRIreAhsc[/youtube]

Còn đây là cảnh giờ cao điểm, có CSGT phân làn nên cũng đỡ hơn:
[youtube]xlgllIx9am4[/youtube]
Các cụ thấy dòng xe ở phía đối diện chờ quay đầu dài như thế nào. Em nghĩ đằng nào cũng chờ thì chờ đèn đỏ còn có lý hơn. Tại sao không mở lại ngã ba, ngã tư rồi dùng đèn tín hiệu cho văn minh nhỉ?
 

XichLoMay4Banh

Xe hơi
Biển số
OF-146146
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
196
Động cơ
362,750 Mã lực
Ý thức kém fai co CSGT thì mới thông thoáng đc còn GTCT toàn bầy đặt ý tưởng giờ ơi đất hỡi tốn kém tiền của người nộp thuế, sao không ai lên tiếng việc đó nhỉ.
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,455
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Cái này nó liên quan đến nhiều vấn đề lắm cụ ạ, nói tóm lại là phải có việc để làm thì mới có cái đút ra đút vào :))
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,934 Mã lực
Cái dải phân cách nó mỏng dính thế kia thì khi quay kiểu gì chả phải lẹm hơn nửa đường đối diện để quay đầu. Quay đầu xe thì cái dải phân cách nó phải như ở Nguyễn Chí Thanh ấy, nó mới có chút hiệu quả. Đấy là cái xe ngắn chứ mà con 45 chỗ nó quay đầu hoặc em Công thì có khi phải nhờ cái vỉa hè của cả hai chiều cũng nên.
 

trua_vang

Xe hơi
Biển số
OF-144708
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
135
Động cơ
363,450 Mã lực
Xư ló, em thật... 2 B đi vòng vèo còn đỡ, chứ 4 bánh cứ vòng vòng như thế rất dễ va nhau. Tien sư bọn lãnh đạo giao thông đầu đất, quen đi bộ leo vỉe hè rồi nó quen.
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,260
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Mọi người cứ đòi hỏi quá, cứ thử điều tiết xem, vấn đề ở đây là giao thông quá đông, giải pháp bịt một số ngã 3,4 cũng rất hiệu quả, nên đừng kêu nữa
 

adonis

Xe buýt
Biển số
OF-11787
Ngày cấp bằng
27/11/07
Số km
805
Động cơ
535,513 Mã lực
Ta chỉ mới giai quyết ở ngọn
 

ngonamtri

Xe tăng
Biển số
OF-5707
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,808
Động cơ
561,820 Mã lực
Giải quyết được ùn tắc chỗ này nó ùn tắc ra chỗ khác, giống như quả bong bay mà trẻ con hay nghịch ý, cụ bóp chỗ này nó phồng lên chỗ khác, bóp chỗ khác nó lại phồng lên chỗ khác nữa.
 

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
Ý thức kém thì làm kiểu j cũng tắc đường !
ko phải tại ý thức kém cụ ạ? cụ nên tự hỏi cái gì làm nên ý thức, cái gì điều chỉnh ý thức. cụ mới nhìn phần gốc mà ko chịu nhìn phần ngọn. tại cái mà ai cũng biết là cái đấy đấy.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,795
Động cơ
8,731 Mã lực
Xư ló, em thật... 2 B đi vòng vèo còn đỡ, chứ 4 bánh cứ vòng vòng như thế rất dễ va nhau. Tien sư bọn lãnh đạo giao thông đầu đất, quen đi bộ leo vỉe hè rồi nó quen.
Bình thường thì ok nhưng dạo này rào đường để xây đường trên cao mà không mở thêm các điểm quay đầu để giải thoát cho nhanh.

Trước cổng ĐH An ninh bị rào, hôm nàocũng phải chui vào chỗ hẹp rồi quay lại

Hôm nọ dân bức xúc tự mở để rẽ trước chỗ hẹp, bớt tắc hẳn nhưng đc vài hôm thì thằng ngu nào lại xây bịt lại.
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,202
Động cơ
381,270 Mã lực
Rửa tiền thôi cụ ạ.Biét là bất hợp lý rồi nhưng vẫn cứ làm.Mà không làm thì lấy đâu ra có cái đút vào mồm hả cụ.Xã hội cứ như vậy bao giờ mới khá được chứ
 

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
761
Động cơ
473,990 Mã lực
Cám ơn các cụ đã comment. Em thấy việc bịt ngã ba, ngã tư rồi mở điểm quay đầu thực chất là tạo ra "bùng binh" chỉ khác là "bùng binh" này không tròn như bùng binh thông thường. Đến bùng binh to như Cầu Giấy mà suốt ngày tắc, bùng binh BigC cũng phải lắp đèn tín hiệu rồi, thì mấy cái "bùng binh" vừa nhỏ vừa méo quay đầu còn khó thì tắc là chuyện đương nhiên!
Các cụ cứ nói người VN hay bon chen nhưng kiểu tổ chức GT như thế này thì không bon chen không đi được các cụ ạ!
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
ko phải tại ý thức kém cụ ạ? cụ nên tự hỏi cái gì làm nên ý thức, cái gì điều chỉnh ý thức. cụ mới nhìn phần gốc mà ko chịu nhìn phần ngọn. tại cái mà ai cũng biết là cái đấy đấy.
E ủng hộ ý kiến này , E ghét nhất mấy cái Trôn trẻ dớp bằng tiền thuế của dân ,éo làm gì cho dân ,nhưng hễ động đến là nói : Ý thức dân ta kém

Lạy hồn , không biết chúng chui từ cái lỗ nào ra không biết - Tại sao trên cùng một đất nước này , chỗ thì trật tự , chỗ thì *** xồn ,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top