Em nghĩ ko ga to là đúng, nhưng cụ mnih2000 cũng có lý khi chỉ cần đổ 4l thay vì đổ 6l bởi vì cũng chỉ chạy 15' (để ralenty). Dầu thiếu là không tốt, nhưng đó là để chạy bình thường, còn chỉ để chạy ralenty 15ph, em nghĩ nó chẳng hại gì cả. Các cụ có bao giờ nhìn những cái xe máy, khi thay dầu ra chỉ còn độ 1/2 lượng thậm chí ít hơn, so với cần thiết chưa. Chủ xe đổ đầy và lại đi chứ nó cũng không hỏng gì ngay lập tức. Chạy 15 phút ở tốc độ nhỏ, ko tải cũng không làm bộ phận nào đó quá nóng đâu.
ặc ặc thầy có triết lý hoàn toàn sai lầm rồi ah, cái đỏ đỏ là do thầy ko biết đấy thôi. tất cả những việc làm sai sẽ có hậu quả, hậu quả có từ nặng đến nhẹ, có cái biểu hiện ngay tức khắc, có cái về sau này mới lộ ra. Giờ làm gì thấy nó hỏng ngay lập tức mới dừng, còn lại thì tẹt ga ??? thế này thì mấy bố nghiện rượu, thuốc lá, nghiện đủ thứ làm sao mà tỉnh ngộ được, có hậu quả ngay tức khắc đâu mà bỏ.
cũng cái xe máy mà cụ nói đó, nó làm mát bằng gió tự nhiên chạy suốt có sao đâu, 4b của cụ thử tháo két nước với quạt gió xem có chạy đc như 2b đó không. so sánh như vậy khập khiễng quá.
Việc thay dầu súc rửa là theo hướng dẫn chỉ định, thường thì không cần đổ đầy, mà dung tích dầu súc rửa so với dung tích dầu vào khoảng 1/2 là OK.
Với xe BMW 318 thì dung tích chính xác là 5L nên mình đã tư vấn sử dụng khoảng hơn 3L dầu súc và thay lọc dầu là OK. Chuyện tư vấn khách hàng mình thường suy xét khá kỹ càng anh ạ.
Nếu có gì anh chỉ bảo thêm giúp mình.
khi nổ máy động cơ, bơm dầu trong động cơ gần như ngay tức khắc bơm dầu từ dưới carte lên dàn cam để bôi trơn và làm mát. Nếu dầu máy thiếu khoảng 30-40ml thì còn tạm ổn, chứ thiếu đến hàng lít thì chắc chắn sẽ ko có dầu bôi trơn dàn cam.
Vậy dầu súc là 1/2 dung lượng dầu vậy nó chỉ có tác dụng súc xả carte dầu thôi, ko có dầu để bơm lên dàn cam. trong khi đó xúc rửa động cơ nó phải triệt để từ trên xuống dưới.
bảo dưỡng là công việc bảo đảm thiết bị hoạt động ổn định nhất có thể, quay lại trường hợp của cụ chủ thớt, xe trong tình trạng như vậy mà chỉ xúc xả có mỗi carte dầu, còn dàn cam thì không, xe đã cũ rồi, chạy thiếu dầu bôi trơn dàn cam, vậy thử hỏi công việc xúc xả như vậy có đem lại lợi ích gì không, có thiêt hại gì không.
Cách đây một tháng, có một con xe dàn cam kêu ầm ầm, chủ xe và gara(tỉnh lẻ) ko hề biết nguyên nhân, đến khi em sờ đến mới biết, dầu máy 7.6L, gara nó đổ có 6L, và mặc nhiên con này dàn cam kém. Em thay dầu đủ 7.6L ngay lập tức máy êm ro.