[ATGT] Giá xăng tăng-Dung tích bình xăng cũng tăng theo! Chuyện ở cây xăng nhà máy oto 3-2

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Chuyện của em:
Đổ xăng ở cửa hàng xăng dầu Petrolimex trong nhà máy oto 3-2 đường Giải Phóng, đối diện parabol đại học Bách Khoa
Nhà em hôm trước vào bơm xăng cho con xe Mẹc C180 nhà em. Dù xăng chưa xuống đến vạch báo đổ xăng và chưa có thông báo nhắc nhở đổ xăng trên màn hình táp-lô nhưng em vẫn vào đổ vì sáng sớm hôm sau có việc phải đi đường xa. Bình xe nhà cháu theo catalogue của Mercedes là 62l/7 lít dự trữ, có nghĩa là tổng dung tích của bình là 62l, trong đó có 7l dự trữ. Khi xe bắt đầu dùng đến xăng dự trữ là trên táp-lô sẽ có thông báo nhắc nhở đổ xăng. Em xuống xe bảo thằng nhân viên (em phải gọi thế các cụ thông cảm): Đổ cho anh 55l (mọi lần em đã thử đổ đầy ứ ự bình xăng cũng chỉ đổ đến thế là kịch kim không thể bơm thêm nữa). Em nhìn lên cột xăng, nó còn hỏi em: anh nhìn kĩ nhé, em đã về không rồi. Em kiểm tra OK và bảo nó đổ. Đổ được 55l, thằng bơm xăng nó dừng và nói đủ 55l rồi anh ạ, của anh hết 1t3. Còn tiền trong túi và cũng muốn bơm đầy để mai đi cho nó thoải mái, em bảo đổ thật đầy cho anh. Nó bảo: em đặt số lít rồi, máy không bơm thêm nữa. Anh muốn bơm thêm em phải gạt về không mới bơm tiếp được. Em đồng ý. Nó bơm, bơm mãi đến khi không bơm được nữa thì nó dừng lại và nói: Hết thêm 208k nữa. Tổng cộng là 1t508k, tổng số xăng bơm là 64l. Như vậy là 64l+7l dự trữ là 71l, trong khi đó dung tích bình xăng nhà em chỉ là 62l. Em bảo không thể thế được và vào làm việc với thằng trạm trưởng. Thằng này nó nói như thế là bình thường em ạ. Có xe Kia Morning bình chỉ có 35l mà nhà anh còn bơm đến 45l cơ. Ôi mẹ ơi, chúng nó ăn cướp có trắng trợn không cơ chứ. Em là dân công chức, lại không muốn lộn xộn nên đề nghị nó "Anh in cho tôi cái hóa đơn để tôi làm việc với công ty anh". Mấy hôm bận quá, em chưa đi được hơn nữa cũng chỉ có mấy cái đồng còm nên em chưa tính.
Em nhận thấy mỗi lần xăng tăng giá là cái bình xe của em dung tích nó lại càng "to" thêm:
Ví dụ, trước kia giá xăng là 23.000d/l, em đổ bình đầy ự khi xe vừa có thông báo đổ xăng hết 1t3. Nhưng nay khi giá xăng tăng 5% lên gần 24.000d thì em đổ hết 1t5. Vậy là số tiền tăng thêm 200k, tương đương với mức tăng 15% (200.000 : 1.300.000 x 100 = 15%), trong khi đó nếu tính là giá xăng tăng thêm 5%, nhà em nếu đổ đầy bình chỉ phải phụ thêm là 1.300.000 x 0,05 (tức là 5%) = 65.000d. Như vậy là nhà em mất thêm 200.000-65.000 = 135.000d.
Như vậy số tiền em phải trả thêm do giá xăng tăng (15%) không tương ứng với giá xăng tăng (5%).
Hay nói cách khác là dung tích bình xăng nhà em nó nở thêm 10% sau mỗi lần giá xăng tăng.
Xin được cảnh báo cùng thân hữu Ofer.
 

maxo368

Xe tải
Biển số
OF-88907
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
337
Động cơ
409,773 Mã lực
E là dốt cái môn tính toán,dưng nếu đổ thì cụ lên đổ liền chứ ngắt ngang như thế thì tạo điều kiện cho bọn kia nó măm của kụ
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Bác nên kiểm tra cho kỹ hơn vì cũng chả tin được cái catalogue quá đâu. Ví dụ như nó bảo xe chỉ chở tối đa được 400kg, thế mà chất đến 500kg vẫn chạy phe phé. Các loại xe em đã dùng từ xưa đến nay đổ đầy ặc thì bao giờ cũng quá dung tích catalogue ghi cả.
 

XichLoMay4Banh

Xe tải
Biển số
OF-146146
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
201
Động cơ
362,750 Mã lực
cụ ơi nếu e không nhầm thì là 70l đấy ạ
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
cụ ơi nếu e không nhầm thì là 70l đấy ạ
Đó là cho C240 cụ ạ. Xe em là 1.8 nên dung tích bình xăng bé hơn. C240 là 2.4 nên nó là 70l ạ.
Bác nên kiểm tra cho kỹ hơn vì cũng chả tin được cái catalogue quá đâu. Ví dụ như nó bảo xe chỉ chở tối đa được 400kg, thế mà chất đến 500kg vẫn chạy phe phé. Các loại xe em đã dùng từ xưa đến nay đổ đầy ặc thì bao giờ cũng quá dung tích catalogue ghi cả.
Cụ ơi, cháu đã phân tích rồi. Mấy lần trước cháu chỉ đổ được 55l thôi, tại sao lần này lại là 64l. Cụ phải hiểu câu chuyện là như thế cụ ạ!
 

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
655
Động cơ
467,590 Mã lực
Em nghĩ vấn đề cụ chủ nêu ra là cây xăng bơm gian lận.
Còn dung tích bình xăng thì chắc chắn catalogue nói ko sai đâu ợ.
Em đã, đang và sẽ ko đổ xăng ở cây này đâu ạ.
Cảm ơn cụ đã cảnh báo ạ.
 

Mr Cute

Xe tải
Biển số
OF-151841
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
418
Động cơ
360,110 Mã lực
Em thì không hiểu nhiều về vấn đề này lắm nhưng thấy cánh lái Taxi nói là có pp đổ xăng được nhiều hơn khi rút cái ống gì gì ở xe ra ấy ạ.
 

ranger211

Xe điện
Biển số
OF-135670
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
2,092
Động cơ
384,878 Mã lực
Tốt nhất là cụ không bơm xăng ở đây nữa. Còn cụ có thời gian thì cụ gửi cho nó cái bản kiến nghị để cho nó biết
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,605
Động cơ
381,270 Mã lực
Nó gian lận trắng trợn quá.Cụ làm đến cùng đi cho chúng nó chừa không còn nhiều người bị ăn chặn nữa cụ ạ
 

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,904
Động cơ
3,286,615 Mã lực
Cụ hiền quá chứ như em cũng một lần bị như vậy ở cây xăng Mỹ Đình (đối diện sân vận động)
Em chửi loạn cả lên là bình xe tao có 71 lít mà chúng mày bơm kiểu gì được 82 lít. Yêu cầu hút ra kiểm tra lại.
Thằng phụ trách ở đó nó bớt luôn cho em 300k
 

Răng Sâu

Xe máy
Biển số
OF-149704
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
53
Động cơ
358,310 Mã lực
Hic, theo các cụ report thì cây xăng 3/2 này trc đến nay vẫn đc điểm tốt cơ mà nhỉ :-t Thế này thì biết dg nào mà lần
 

dieu_tbd

Xe buýt
Biển số
OF-75207
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
649
Động cơ
428,780 Mã lực
Dạo này xăng lãi ít quá, chiết khấu đại lý thấp, không đủ lợi nhuận. Có ít xăng giá rẻ không thuế kiểu tạm nhập tái xuất thì bị chính phủ cắt mất rồi. Giờ có lẽ k có cây xăng nào làm ăn nghiêm chỉnh nữa đâu ạ. Theo ngu ý của e là chúng ta hạn chế ra đường, mua bạt về phủ xe thôi!
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,182
Động cơ
428,522 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Cụ hiền quá chứ như em cũng một lần bị như vậy ở cây xăng Mỹ Đình (đối diện sân vận động)
Em chửi loạn cả lên là bình xe tao có 71 lít mà chúng mày bơm kiểu gì được 82 lít. Yêu cầu hút ra kiểm tra lại.
Thằng phụ trách ở đó nó bớt luôn cho em 300k
Cu dang "chem" hay that day de e con biet ma tranh.
 

LX_tuoi_100

Xe tăng
Biển số
OF-139927
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,590
Động cơ
379,980 Mã lực
Dung tích bình xăng của nhà SX thì ko thể sai được, vì khi sx ra họ đã kiểm tra nhiều lần trước khi đưa vào sử dụng.
 

6xalo

Xe hơi
Biển số
OF-87621
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
137
Động cơ
409,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội I
Sặc. 2b, 4b nhà em 99% đổ ở đây và chưa bao giờ em thấy nghi ngờ gì sất. Xã hội bi gờ chả biết đặt niềm tin vào đâu nữa
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Sặc. 2b, 4b nhà em 99% đổ ở đây và chưa bao giờ em thấy nghi ngờ gì sất. Xã hội bi gờ chả biết đặt niềm tin vào đâu nữa
Vâng từ trước đến giờ nhà cháu cũng đặt niềm tin vào cây xăng này. Em không thù oán gì với họ cả. Công bằng mà nói, cây xăng này có những ưu điểm sau:
1. Luôn đưa đồng hồ về 0 và yêu cầu khách hàng nhìn lên đồng hồ kiểm tra trước khi bơm, k như 1 số cây xăng khác, bơm chồng số tiền người này sang người nọ.
2. Không lấy tiền của khách: nếu yêu cầu đổ 50k là đổ đúng 50 chứ không phải đến 40 hay 45 rồi ngắt.
Cũng vì cái ưu điểm đó nên nó mới tạo niềm tin giả tạo cho khách hàng, làm cho khách hàng yên tâm, rồi âm thầm rút tiền của khách 1 cách rất tinh vi, chuyên nghiệp, số lượng nhiều và móc túi tất cả các khách hàng.
Em đã từng thử cả 3 cách khi mua xăng:
1. Từ xưa, em đều yêu cầu đổ đầy bình nên nhân viên cây xăng k ấn số, k can thiệp vào máy 1 cách lộ liễu được. Vậy nên xe em thường chỉ đổ 1t3 (tức là 55l thì bình đầy ứ ự không thể bơm thêm được nữa) khi xe bắt đầu hiện thông báo nhắc nhở đổ xăng.
2. Em đã thử tiếp bằng cách yêu cầu nhân viên đổ đúng 1t3. Họ ấn số trên cột xăng. Đổ đến 1t3 rồi vẫn phải đổ thêm ít nhất là 100k nữa mới đầy.
3. Đỉnh điểm là tối thứ 3 tuần này, em tiếp tục thử cách yêu cầu đổ theo số lít. Nhân viên cây xăng đã ấn số lít trên cây xăng và kết quả như các cụ đã thấy ở trên.
Kết luận: Nếu mua xăng, các cụ phải luôn luôn yêu cầu đổ đầy bình để họ k có cớ ấn số, tác động 1 cách lộ liễu lên máy tính trụ bơm xăng.
Các cụ cứ xem xem, công ty xăng dầu nào, cửa hàng xăng dầu nào cũng kêu lỗ. Vậy mà nó cứ mọc như nấm sau mưa, k có cái nào đóng cửa cả. Chúng nó sống thế nào đây nếu không ăn bớt của khách hàng. Dung tích bình xăng theo thiết kế của nhà sx bao giờ cũng là chuẩn. Xác xuất sai số là cực nhỏ.
Em cũng lưu ý với các cụ là cây xăng này và cây xăng ở số 1 Thành Công mà các bác cũng hay khen đều là của 1 công ty có trụ sở tại số 1 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội. Bề ngoài họ tạo tin tưởng cho khách hàng nhưng bên trong thì họ móc túi 1 cách tinh vi, chuyên nghiệp không thương tiếc khách hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Cám ơn cụ đã cảnh báo...Em cũng đã 1 vài lần nghi ngờ cây xăng này ... Từ nay cạch mặt nó ra... TREO VÒI NÓ LÊN các cụ nhé...:21:
 

Ka_nhep

Xe điện
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
2,146
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Thời buổi này không biết đâu mà lần,lại 1 cây xăng nữa cho vào sổ đen.Cạch.
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
cay nào cũng vậy thôi.có điều nó ăn nhiều ít thế nào thôi ạ. các cụ ở phố thì sao các cụ ko ra cây xăng nhà hát lớn mà đổ? em thấy đổ ở đó là tạm ổn thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top