- Biển số
- OF-158
- Ngày cấp bằng
- 8/6/06
- Số km
- 1,638
- Động cơ
- 597,359 Mã lực
Xe dẫn động cầu trước có một loạt ưu thế so với kiểu chủ động bánh sau. Nó ổn định hơn trên đường trơn trượt. Tại các khúc cua, tài xế dễ xử lý hơn theo quỹ đạo mình tính trước. Loại xe này đem lại sự an toàn cho người sử dụng.
Xe có bánh trước chủ động ít nhạy cảm hơn đối với gió thổi ngang sườn, do không có trục các-đăng nên gầm xe thấp hơn, hạ được trọng tâm của xe. Năm 1958, người ta đã tìm ra giải pháp triệt tiêu nhược điểm lớn nhất của loại xe này là tải trọng bánh trước không đủ. Thay vì động cơ đặt dọc, nó được xoay nằm ngang. Các chuyên gia của Anh đi tiên phong với mẫu xe Mini. Sơ đồ thiết kế xe dẫn động cầu trước ngày càng được hoàn thiện, mẫu này luôn chiếm vị trí hàng đầu trong chiến lược của các nhà sản xuất. Tuy nhược điểm của loại xe này là không hợp địa hình xấu và khả năng leo dốc kém, nhưng yếu tố quyết định dẫn đến thành công của chúng là độ an toàn.
Phần lớn các mẫu xe hơi hiện đại đều dẫn động cầu trước, vì vậy, nhiều người tưởng rằng kết cấu này mới xuất hiện. Tuy nhiên, nó ra đời gần như cùng lúc với ôtô. 230 năm trước tại Paris, Nicole Jozef Kuno đã giới thiệu chiếc xe chạy bằng hơi nước đầu tiên, nó được dẫn động bởi bánh trước duy nhất của mình. Năm 1902, Robert Shchvenke đã thiết kế một mẫu xe khác, động cơ đặt ngang và truyền lực vào cầu trước (như trên các mẫu xe hiện đại nhất).
Đến giữa những năm 20, khi xuất hiện khớp quay với vận tốc góc bằng nhau, thì cũng là lúc xe hơi dẫn động cầu trước phát triển nhanh chóng. Đó là những kiểu xe Foran, Rumpler của Đức, Tracta của Pháp, Alvis của Anh và Cord của Mỹ. Đây cũng là khoảng thời gian các hãng sản xuất ôtô lớn nghiên cứu công nghệ sản xuất hàng loạt, trên dây chuyền quy mô. Vào đầu những năm 30, hãng Audi và Adler của Đức, sau đó là Citroen của Pháp đã sản xuất kiểu xe dẫn động cầu trước theo lô lớn. Đến năm 1958, các nhà chế tạo xe hơi ở châu Âu đã nghiêng hẳn về mẫu thiết kế ưu việt này. Thành công nhất là hãng Citroen của Pháp và sau đó là Lloyd, Saab và Tranbant.
Bác nào chạy xe dẫn động bánh trước nhận xét thêm nhé!(y)
(Theo otoxemay)
Xe có bánh trước chủ động ít nhạy cảm hơn đối với gió thổi ngang sườn, do không có trục các-đăng nên gầm xe thấp hơn, hạ được trọng tâm của xe. Năm 1958, người ta đã tìm ra giải pháp triệt tiêu nhược điểm lớn nhất của loại xe này là tải trọng bánh trước không đủ. Thay vì động cơ đặt dọc, nó được xoay nằm ngang. Các chuyên gia của Anh đi tiên phong với mẫu xe Mini. Sơ đồ thiết kế xe dẫn động cầu trước ngày càng được hoàn thiện, mẫu này luôn chiếm vị trí hàng đầu trong chiến lược của các nhà sản xuất. Tuy nhược điểm của loại xe này là không hợp địa hình xấu và khả năng leo dốc kém, nhưng yếu tố quyết định dẫn đến thành công của chúng là độ an toàn.
Phần lớn các mẫu xe hơi hiện đại đều dẫn động cầu trước, vì vậy, nhiều người tưởng rằng kết cấu này mới xuất hiện. Tuy nhiên, nó ra đời gần như cùng lúc với ôtô. 230 năm trước tại Paris, Nicole Jozef Kuno đã giới thiệu chiếc xe chạy bằng hơi nước đầu tiên, nó được dẫn động bởi bánh trước duy nhất của mình. Năm 1902, Robert Shchvenke đã thiết kế một mẫu xe khác, động cơ đặt ngang và truyền lực vào cầu trước (như trên các mẫu xe hiện đại nhất).
Đến giữa những năm 20, khi xuất hiện khớp quay với vận tốc góc bằng nhau, thì cũng là lúc xe hơi dẫn động cầu trước phát triển nhanh chóng. Đó là những kiểu xe Foran, Rumpler của Đức, Tracta của Pháp, Alvis của Anh và Cord của Mỹ. Đây cũng là khoảng thời gian các hãng sản xuất ôtô lớn nghiên cứu công nghệ sản xuất hàng loạt, trên dây chuyền quy mô. Vào đầu những năm 30, hãng Audi và Adler của Đức, sau đó là Citroen của Pháp đã sản xuất kiểu xe dẫn động cầu trước theo lô lớn. Đến năm 1958, các nhà chế tạo xe hơi ở châu Âu đã nghiêng hẳn về mẫu thiết kế ưu việt này. Thành công nhất là hãng Citroen của Pháp và sau đó là Lloyd, Saab và Tranbant.
Bác nào chạy xe dẫn động bánh trước nhận xét thêm nhé!(y)
(Theo otoxemay)
Chỉnh sửa cuối: