Mondeo 2011 !!!!!

qn84

Xe máy
Biển số
OF-117260
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
61
Động cơ
385,810 Mã lực
Chào các bác,em đang có dự định mua 1 chiếc xe tầm 1 tỷ để hoàn tất chiếc xe . Ở tầm tiền này em có đọc qua và biết rằng có CIVIC 2.0 2012 , ALTIS 2.0 2012 , FOCUS 2013 thì cuối tháng ra mắt ( em đang hóng) và con MONDEO giảm giá này . Về động cơ nó 2.3L AT 6 số ( hơn mấy em ở trên kia rồi) . Em thì mua xe lần đầu phục vụ đi lại gia đình và đi làm xa 70km . các bác cho em ý kiến về em này vì no ít người đi quá . Và xăng cộ nữa ạ , nói chung nhược điểm no thế nào để em chuận bị tinh thần . Em này cuối đời nên giá khá tốt ạ . Em ở SG đi làm ở Đồng Nai và chạy trong SG là chủ yếu .
Cảm ơn các bác .
 

qn84

Xe máy
Biển số
OF-117260
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
61
Động cơ
385,810 Mã lực
Chết thật MONDEO 2012 chứ ạ hic
 

qn84

Xe máy
Biển số
OF-117260
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
61
Động cơ
385,810 Mã lực
xăng ăn thế nào hả bác ?
 

Lancerdo_son

Xe buýt
Biển số
OF-107515
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
525
Động cơ
395,456 Mã lực
Cụ chủ đi ra hàng đĩa, mua đĩa DVD 007 "Sòng bạc hoàng gia". Có cảnh Jame Bonds phóng Mondeo 2011 màu bạc trên hòn đảo đầy nắng. Sau đó hẵng chọn. He he
 

qn84

Xe máy
Biển số
OF-117260
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
61
Động cơ
385,810 Mã lực
bác ơi,em mua xe lần đầu ạ . em cũng rất sợ cái khoản chấm to quá lại hao xăng . cụ thể là thế nào để em biết ạ . cuối tháng là có focus 2013 rồi nhưng chưa biết giá cả thế nào ?
 

satphelieu

Xe buýt
Biển số
OF-62999
Ngày cấp bằng
29/4/10
Số km
640
Động cơ
444,396 Mã lực
Nơi ở
Nhà máy luyện phôi
Cụ hay đi trong phố mà lại ở SG thì làm con TOY đi cho nó đỡ tốn, đi Mondeo trong thành phố tốn xăng lắm, nhất là khi hay phải dừng đỗ đến đỏ
Mondeo nó hơn hẳn Altis và Civic mấy bậc cụ ạ
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,282
Động cơ
495,633 Mã lực
bác ơi,em mua xe lần đầu ạ . em cũng rất sợ cái khoản chấm to quá lại hao xăng . cụ thể là thế nào để em biết ạ . cuối tháng là có focus 2013 rồi nhưng chưa biết giá cả thế nào ?
Bác sợ tốn xăng thì đợi Focus hay múc Civic mới ra. Cụ thể Mondeo 2.3 tốn tầm 16l với đường TP giờ cao điểm, còn đường trường thì chỉ hơn 8l nếu đường ngon như đường HCM.
 

qn84

Xe máy
Biển số
OF-117260
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
61
Động cơ
385,810 Mã lực
Vâng,em cũng đang đợi Focus mới . Thế Civic và Altis theo chủ quan của các bác là múc em nào ạ ? em thì chưa mua xe bao giờ nhưng tiêu chí : bền,tiết kiệm,lành và giá hợp lý . Thấy nhiều người chê Civic là cải tiến lùi và cam đơn gì đó...hic
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,282
Động cơ
495,633 Mã lực
Vâng,em cũng đang đợi Focus mới . Thế Civic và Altis theo chủ quan của các bác là múc em nào ạ ? em thì chưa mua xe bao giờ nhưng tiêu chí : bền,tiết kiệm,lành và giá hợp lý . Thấy nhiều người chê Civic là cải tiến lùi và cam đơn gì đó...hic
Em chịu, chưa đi lâu 2 dòng xe này nên ko rõ bác ạ. Nhưng cá nhân em thì thấy Civic 2.0 và Altis 2.0 đều đắt hơn Mondeo thì tội gì ko mua Mondeo, xăng tốn hơn chút nhưng bù lại cái sướng của dòng xe hạng D thì rất đáng trả giá.
 

binhduydo

Xe tải
Biển số
OF-99658
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
470
Động cơ
402,820 Mã lực
Nơi ở
180 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, HN
Xe này đường trường 9l, đường thành phố khoảng 11l, đường đông hoặc tắc đường thì không tính( khoảng 13-14l). Nói chung cũng tốn xăng bình thường
 

tran gia huy

Xe hơi
Biển số
OF-21593
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
146
Động cơ
498,560 Mã lực
Vâng,em cũng đang đợi Focus mới . Thế Civic và Altis theo chủ quan của các bác là múc em nào ạ ? em thì chưa mua xe bao giờ nhưng tiêu chí : bền,tiết kiệm,lành và giá hợp lý . Thấy nhiều người chê Civic là cải tiến lùi và cam đơn gì đó...hic
Kiểu này bác lại chọn altis thôi :))
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,423
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Các bác xem link này nhé: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/09/toyota-camry-moi-loi-the-cua-ke-manh/

Toyota Camry mới - lợi thế của kẻ mạnh

Camry thế hệ thứ bảy đang trở thành thế lực thống lĩnh thị trường Việt Nam nhờ cảm giác lái hứng thú hơn và chính sách giá chưa từng có.

Với thị phần lên tới 60% trong phân khúc sedan cỡ lớn ở Việt Nam, Camry là hình mẫu mà bất cứ nhà sản xuất nào phải mơ ước. Bởi không một chiếc xe bình dân nào lại từng được "nâng cấp" thành hạng sang, sánh sang BMW serie 3 hay Mercedes C-class như Camry. Vị thế đang về đúng chỗ nhưng mẫu xe này vẫn bất khả chiến bại trong cuộc chiến thị phần. Lần lượt Daewoo Magnus rồi Ford Mondeo quy hàng. Honda Accord hay Hyundai Sonata nhập khẩu cũng như "gió thoảng mây bay". Camry Việt Nam chỉ sợ đối thủ duy nhất, cùng tên và cùng hãng là Camry Đài Loan.
Sự thống trị của Camry tạo sức ép rất lớn lên đối thủ và lần này Accord, Sonata sẽ phải lo lắng nhiều. Toyota thể hiện chiến lược hướng tới khách hàng trẻ cho Camry châu Á. Thiết kế mang nhiều sự mới lạ như lưới tản nhiệt dạng 3D. Đèn pha sắc nét và cản trước nhiều góc cạnh. Cụm đèn hậu mất cân đối trên-dưới, không cân xứng như thế hệ cũ nên bị cho là lạc điệu nhất.
Toyota Camry mới có thiết kế trẻ hơn. Nội thất Camry cũng mất nét tinh tế, uyển chuyển. Thay vào đó là sự thực dụng bằng những đoạn thẳng và khoảng cắt gọt đầy chủ đích. Trục cơ sở giữ nguyên ở mức 2.775 mm nhưng Camry mới có không gian dành cho hành khách lớn hơn. Chỗ ngồi hàng ghế sau ngắn trong khi lưng hàng ghế trước lõm vào sâu. Chỗ để tay trên cánh cửa cũng cắt cho gọn. Bản cao cấp nhất 2.5Q có điều hòa tự động 3 vùng độc lập, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, gương gập điện với chức năng tự điều chỉnh khi lùi.
Tay lái chỉnh 4 hướng bằng điện. Đầu DVD với màn hình cảm ứng, nối với 6 loa, kết nối iPod, USB, bluetooth. Gương hậu bên trong chống chói tự động. Khởi động bằng nút bấm.
Dù trẻ trung hơn về thiết kế thì Camry vẫn chưa thiên về tính thể thao trong vận hành. Toyota không mạo hiểm đi theo phong cách của đối thủ trực tiếp Accord. Vô-lăng trên bản 2.5Q bọc da và gỗ, trợ lực lái nhẹ nhàng nhưng phản ứng với từng động tác không nhạy bằng Accord. Xe phản ứng theo cách giữ sự êm ái hơn là đáp ứng theo phong cách tài xế. Chân ga có độ trễ hơn hẳn, đi cùng hộp số 6 cấp chuyển số nhanh nên Camry êm và đầm. Hệ thống treo cải tiến, mềm nên êm. Độ cách âm cũng tốt hơn.
Nội thất góc cạnh. Những ai đã đi Camry 3.5Q cũ không nên để ý tới tính năng của bản cao cấp nhất 2.5Q bởi độ bốc không còn. Động cơ 2.5 có công suất 178 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm ở 4.100 vòng/phút. Bù lại 2.5Q phù hợp hơn với đường sá Việt Nam, ở cả tính năng và nhiên liệu. Xe vượt tốt và lên 80 km/h, 100 km/h vẫn dư nhiều ga. Nếu để tận hưởng cảm giác thể thao, tài xế nên chuyển sang chế độ bán tự động. Lúc đó người lái có thể chủ động sang số chậm hơn và dĩ nhiên Camry làm việc ồn ào hơn.
Bản 2.0E hơi đuối sức trên những cung đường dốc và hộp số 4 cấp ở chế độ bán tự động mới "thoát". Toyota Việt Nam cho biết do đồng nhất tại khu vực châu Á nên nếu được nhập Camry 2.0E Đài Loan có thông số động cơ, hộp số y hệt Camry 2.0E Việt Nam.
Cả ba bản Camry gồm 2.5Q, 2.5G và 2.0E đều sử dụng ghế da, đèn pha tự động chỉnh góc chiếu khi và tự động bật tắt. Trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Bốn túi khí (bản 2.5Q). Tất cả đều không lắp cân bằng điện tử VSC. Toyota Việt Nam cho biết Camry toàn bộ khu vực Đông Nam Á đều không có VSC.
Ngoài tính năng vận hành cải tiến, mức giá Camry cũng tiếp cận tốt tới khách hàng. Bản Camry 2.0E là 982 triệu đồng; Camry 2.5G là 1,129 tỷ đồng và Camry 2.5Q là 1,241 tỷ đồng, đã bao gồm thuế GTGT. Như vậy Camry 2.0E chỉ nhỉnh hơn Hyundai Sonata 2.0 khoảng 45 triệu đồng. So với Camry, Sonata không có nhiều thế mạnh về thương hiệu hay độ giữ giá.
Camry còn có lợi thế nữa là Accord nhập khẩu đang ở cuối chu kỳ sản phẩm trong khi Camry Mỹ, Camry Đài Loan bị "vòng kim cô" Thông tư 20 siết chặt. Sẽ chỉ còn một mình Camry trên trận địa và liên doanh Nhật cho biết đơn đặt hàng phiên bản 2.5Q đã kéo dài đến 2013.


Như thế là Toyota đã quyết tâm tiêu diệt thương hiệu Mondeo của Ford rồi. Với mức giá này Mondeo chính thức mất nốt lợi thế về giá các cụ ah, bản 2.5 là 1,129 tỷ đồng (tức là đắt hơn 272 triệu) còn bản 2.0 chỉ đắt hơn mấy chục triệu thì rõ ràng là option của Camry mới hơn đứt Mondeo 2011 rồi. Ta hãy cùng chờ xem mẫu 2009-2011 này của Mondeo có tiếp tục giảm giá thêm ko nhé.
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,282
Động cơ
495,633 Mã lực
Các bác xem link này nhé: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/09/toyota-camry-moi-loi-the-cua-ke-manh/




Như thế là Toyota đã quyết tâm tiêu diệt thương hiệu Mondeo của Ford rồi. Với mức giá này Mondeo chính thức mất nốt lợi thế về giá các cụ ah, bản 2.5 là 1,129 tỷ đồng (tức là đắt hơn 272 triệu) còn bản 2.0 chỉ đắt hơn mấy chục triệu thì rõ ràng là option của Camry mới hơn đứt Mondeo 2011 rồi. Ta hãy cùng chờ xem mẫu 2009-2011 này của Mondeo có tiếp tục giảm giá thêm ko nhé.
Mondeo vốn nó đã bị tiêu diệt rồi cần gì đến Cam đời mới:D Tuy nhiên bản Camry 2.0 thì theo em chả so được với Mondeo, nên chả việc gì phải lăn tăn.
 

trongkhanh09

Xe tăng
Biển số
OF-49137
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
1,050
Động cơ
470,186 Mã lực
sao em cứ thấy không khoái cái camry mới này lắm :(

Nhìn mondeo 2013 kia thích mắt hơn nhiều :(
 

shininchi

Xe hơi
Biển số
OF-50383
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
163
Động cơ
457,830 Mã lực
Các bác xem link này nhé: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/09/toyota-camry-moi-loi-the-cua-ke-manh/

Toyota Camry mới - lợi thế của kẻ mạnh

Camry thế hệ thứ bảy đang trở thành thế lực thống lĩnh thị trường Việt Nam nhờ cảm giác lái hứng thú hơn và chính sách giá chưa từng có.

Với thị phần lên tới 60% trong phân khúc sedan cỡ lớn ở Việt Nam, Camry là hình mẫu mà bất cứ nhà sản xuất nào phải mơ ước. Bởi không một chiếc xe bình dân nào lại từng được "nâng cấp" thành hạng sang, sánh sang BMW serie 3 hay Mercedes C-class như Camry. Vị thế đang về đúng chỗ nhưng mẫu xe này vẫn bất khả chiến bại trong cuộc chiến thị phần. Lần lượt Daewoo Magnus rồi Ford Mondeo quy hàng. Honda Accord hay Hyundai Sonata nhập khẩu cũng như "gió thoảng mây bay". Camry Việt Nam chỉ sợ đối thủ duy nhất, cùng tên và cùng hãng là Camry Đài Loan.
Sự thống trị của Camry tạo sức ép rất lớn lên đối thủ và lần này Accord, Sonata sẽ phải lo lắng nhiều. Toyota thể hiện chiến lược hướng tới khách hàng trẻ cho Camry châu Á. Thiết kế mang nhiều sự mới lạ như lưới tản nhiệt dạng 3D. Đèn pha sắc nét và cản trước nhiều góc cạnh. Cụm đèn hậu mất cân đối trên-dưới, không cân xứng như thế hệ cũ nên bị cho là lạc điệu nhất.
Toyota Camry mới có thiết kế trẻ hơn. Nội thất Camry cũng mất nét tinh tế, uyển chuyển. Thay vào đó là sự thực dụng bằng những đoạn thẳng và khoảng cắt gọt đầy chủ đích. Trục cơ sở giữ nguyên ở mức 2.775 mm nhưng Camry mới có không gian dành cho hành khách lớn hơn. Chỗ ngồi hàng ghế sau ngắn trong khi lưng hàng ghế trước lõm vào sâu. Chỗ để tay trên cánh cửa cũng cắt cho gọn. Bản cao cấp nhất 2.5Q có điều hòa tự động 3 vùng độc lập, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, gương gập điện với chức năng tự điều chỉnh khi lùi.
Tay lái chỉnh 4 hướng bằng điện. Đầu DVD với màn hình cảm ứng, nối với 6 loa, kết nối iPod, USB, bluetooth. Gương hậu bên trong chống chói tự động. Khởi động bằng nút bấm.
Dù trẻ trung hơn về thiết kế thì Camry vẫn chưa thiên về tính thể thao trong vận hành. Toyota không mạo hiểm đi theo phong cách của đối thủ trực tiếp Accord. Vô-lăng trên bản 2.5Q bọc da và gỗ, trợ lực lái nhẹ nhàng nhưng phản ứng với từng động tác không nhạy bằng Accord. Xe phản ứng theo cách giữ sự êm ái hơn là đáp ứng theo phong cách tài xế. Chân ga có độ trễ hơn hẳn, đi cùng hộp số 6 cấp chuyển số nhanh nên Camry êm và đầm. Hệ thống treo cải tiến, mềm nên êm. Độ cách âm cũng tốt hơn.
Nội thất góc cạnh. Những ai đã đi Camry 3.5Q cũ không nên để ý tới tính năng của bản cao cấp nhất 2.5Q bởi độ bốc không còn. Động cơ 2.5 có công suất 178 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm ở 4.100 vòng/phút. Bù lại 2.5Q phù hợp hơn với đường sá Việt Nam, ở cả tính năng và nhiên liệu. Xe vượt tốt và lên 80 km/h, 100 km/h vẫn dư nhiều ga. Nếu để tận hưởng cảm giác thể thao, tài xế nên chuyển sang chế độ bán tự động. Lúc đó người lái có thể chủ động sang số chậm hơn và dĩ nhiên Camry làm việc ồn ào hơn.
Bản 2.0E hơi đuối sức trên những cung đường dốc và hộp số 4 cấp ở chế độ bán tự động mới "thoát". Toyota Việt Nam cho biết do đồng nhất tại khu vực châu Á nên nếu được nhập Camry 2.0E Đài Loan có thông số động cơ, hộp số y hệt Camry 2.0E Việt Nam.
Cả ba bản Camry gồm 2.5Q, 2.5G và 2.0E đều sử dụng ghế da, đèn pha tự động chỉnh góc chiếu khi và tự động bật tắt. Trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Bốn túi khí (bản 2.5Q). Tất cả đều không lắp cân bằng điện tử VSC. Toyota Việt Nam cho biết Camry toàn bộ khu vực Đông Nam Á đều không có VSC.
Ngoài tính năng vận hành cải tiến, mức giá Camry cũng tiếp cận tốt tới khách hàng. Bản Camry 2.0E là 982 triệu đồng; Camry 2.5G là 1,129 tỷ đồng và Camry 2.5Q là 1,241 tỷ đồng, đã bao gồm thuế GTGT. Như vậy Camry 2.0E chỉ nhỉnh hơn Hyundai Sonata 2.0 khoảng 45 triệu đồng. So với Camry, Sonata không có nhiều thế mạnh về thương hiệu hay độ giữ giá.
Camry còn có lợi thế nữa là Accord nhập khẩu đang ở cuối chu kỳ sản phẩm trong khi Camry Mỹ, Camry Đài Loan bị "vòng kim cô" Thông tư 20 siết chặt. Sẽ chỉ còn một mình Camry trên trận địa và liên doanh Nhật cho biết đơn đặt hàng phiên bản 2.5Q đã kéo dài đến 2013.


Như thế là Toyota đã quyết tâm tiêu diệt thương hiệu Mondeo của Ford rồi. Với mức giá này Mondeo chính thức mất nốt lợi thế về giá các cụ ah, bản 2.5 là 1,129 tỷ đồng (tức là đắt hơn 272 triệu) còn bản 2.0 chỉ đắt hơn mấy chục triệu thì rõ ràng là option của Camry mới hơn đứt Mondeo 2011 rồi. Ta hãy cùng chờ xem mẫu 2009-2011 này của Mondeo có tiếp tục giảm giá thêm ko nhé.
Cái bọn bần tiện TOY, làm 1 con xe đời mới mà giờ cửa sổ trời k, Hộp số còn dùng loại 4 cấp...nhìn vô là nản. Có tiền mình quyết éo đi TOY [-O< ;))
 

binhduydo

Xe tải
Biển số
OF-99658
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
470
Động cơ
402,820 Mã lực
Nơi ở
180 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, HN
Theo em bác đợi Focus 2013 đi, 26-30/9 này em nó xuất hiện ở triển lãm oto tại HN( triển lãm Giảng Võ), em mời cụ qua xem có kết không. Đảm bảo option của em nó thì camry phải gọi bằng bà các cụ ah
 

qn84

Xe máy
Biển số
OF-117260
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
61
Động cơ
385,810 Mã lực
CHO EM 1 SUẤT CHẠY THỬ NHÉ . dt EM 0902225354 NHÉ
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,839
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Các bác xem link này nhé: http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/09/toyota-camry-moi-loi-the-cua-ke-manh/

Toyota Camry mới - lợi thế của kẻ mạnh

Camry thế hệ thứ bảy đang trở thành thế lực thống lĩnh thị trường Việt Nam nhờ cảm giác lái hứng thú hơn và chính sách giá chưa từng có.

Với thị phần lên tới 60% trong phân khúc sedan cỡ lớn ở Việt Nam, Camry là hình mẫu mà bất cứ nhà sản xuất nào phải mơ ước. Bởi không một chiếc xe bình dân nào lại từng được "nâng cấp" thành hạng sang, sánh sang BMW serie 3 hay Mercedes C-class như Camry. Vị thế đang về đúng chỗ nhưng mẫu xe này vẫn bất khả chiến bại trong cuộc chiến thị phần. Lần lượt Daewoo Magnus rồi Ford Mondeo quy hàng. Honda Accord hay Hyundai Sonata nhập khẩu cũng như "gió thoảng mây bay". Camry Việt Nam chỉ sợ đối thủ duy nhất, cùng tên và cùng hãng là Camry Đài Loan.
Sự thống trị của Camry tạo sức ép rất lớn lên đối thủ và lần này Accord, Sonata sẽ phải lo lắng nhiều. Toyota thể hiện chiến lược hướng tới khách hàng trẻ cho Camry châu Á. Thiết kế mang nhiều sự mới lạ như lưới tản nhiệt dạng 3D. Đèn pha sắc nét và cản trước nhiều góc cạnh. Cụm đèn hậu mất cân đối trên-dưới, không cân xứng như thế hệ cũ nên bị cho là lạc điệu nhất.
Toyota Camry mới có thiết kế trẻ hơn. Nội thất Camry cũng mất nét tinh tế, uyển chuyển. Thay vào đó là sự thực dụng bằng những đoạn thẳng và khoảng cắt gọt đầy chủ đích. Trục cơ sở giữ nguyên ở mức 2.775 mm nhưng Camry mới có không gian dành cho hành khách lớn hơn. Chỗ ngồi hàng ghế sau ngắn trong khi lưng hàng ghế trước lõm vào sâu. Chỗ để tay trên cánh cửa cũng cắt cho gọn. Bản cao cấp nhất 2.5Q có điều hòa tự động 3 vùng độc lập, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, gương gập điện với chức năng tự điều chỉnh khi lùi.
Tay lái chỉnh 4 hướng bằng điện. Đầu DVD với màn hình cảm ứng, nối với 6 loa, kết nối iPod, USB, bluetooth. Gương hậu bên trong chống chói tự động. Khởi động bằng nút bấm.
Dù trẻ trung hơn về thiết kế thì Camry vẫn chưa thiên về tính thể thao trong vận hành. Toyota không mạo hiểm đi theo phong cách của đối thủ trực tiếp Accord. Vô-lăng trên bản 2.5Q bọc da và gỗ, trợ lực lái nhẹ nhàng nhưng phản ứng với từng động tác không nhạy bằng Accord. Xe phản ứng theo cách giữ sự êm ái hơn là đáp ứng theo phong cách tài xế. Chân ga có độ trễ hơn hẳn, đi cùng hộp số 6 cấp chuyển số nhanh nên Camry êm và đầm. Hệ thống treo cải tiến, mềm nên êm. Độ cách âm cũng tốt hơn.
Nội thất góc cạnh. Những ai đã đi Camry 3.5Q cũ không nên để ý tới tính năng của bản cao cấp nhất 2.5Q bởi độ bốc không còn. Động cơ 2.5 có công suất 178 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm ở 4.100 vòng/phút. Bù lại 2.5Q phù hợp hơn với đường sá Việt Nam, ở cả tính năng và nhiên liệu. Xe vượt tốt và lên 80 km/h, 100 km/h vẫn dư nhiều ga. Nếu để tận hưởng cảm giác thể thao, tài xế nên chuyển sang chế độ bán tự động. Lúc đó người lái có thể chủ động sang số chậm hơn và dĩ nhiên Camry làm việc ồn ào hơn.
Bản 2.0E hơi đuối sức trên những cung đường dốc và hộp số 4 cấp ở chế độ bán tự động mới "thoát". Toyota Việt Nam cho biết do đồng nhất tại khu vực châu Á nên nếu được nhập Camry 2.0E Đài Loan có thông số động cơ, hộp số y hệt Camry 2.0E Việt Nam.
Cả ba bản Camry gồm 2.5Q, 2.5G và 2.0E đều sử dụng ghế da, đèn pha tự động chỉnh góc chiếu khi và tự động bật tắt. Trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Bốn túi khí (bản 2.5Q). Tất cả đều không lắp cân bằng điện tử VSC. Toyota Việt Nam cho biết Camry toàn bộ khu vực Đông Nam Á đều không có VSC.
Ngoài tính năng vận hành cải tiến, mức giá Camry cũng tiếp cận tốt tới khách hàng. Bản Camry 2.0E là 982 triệu đồng; Camry 2.5G là 1,129 tỷ đồng và Camry 2.5Q là 1,241 tỷ đồng, đã bao gồm thuế GTGT. Như vậy Camry 2.0E chỉ nhỉnh hơn Hyundai Sonata 2.0 khoảng 45 triệu đồng. So với Camry, Sonata không có nhiều thế mạnh về thương hiệu hay độ giữ giá.
Camry còn có lợi thế nữa là Accord nhập khẩu đang ở cuối chu kỳ sản phẩm trong khi Camry Mỹ, Camry Đài Loan bị "vòng kim cô" Thông tư 20 siết chặt. Sẽ chỉ còn một mình Camry trên trận địa và liên doanh Nhật cho biết đơn đặt hàng phiên bản 2.5Q đã kéo dài đến 2013.


Như thế là Toyota đã quyết tâm tiêu diệt thương hiệu Mondeo của Ford rồi. Với mức giá này Mondeo chính thức mất nốt lợi thế về giá các cụ ah, bản 2.5 là 1,129 tỷ đồng (tức là đắt hơn 272 triệu) còn bản 2.0 chỉ đắt hơn mấy chục triệu thì rõ ràng là option của Camry mới hơn đứt Mondeo 2011 rồi. Ta hãy cùng chờ xem mẫu 2009-2011 này của Mondeo có tiếp tục giảm giá thêm ko nhé.
Bản 2.0 option hơn mông cái ghề hở cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top