- Biển số
- OF-80855
- Ngày cấp bằng
- 21/12/10
- Số km
- 7,828
- Động cơ
- 508,258 Mã lực
Ông hàng xóm nhà em, dân lái xe cho giám đốc công ty cũ em làm, tối hôm đó 8g phi qua nhà em đập cửa kêu "sang xem con xe này hộ anh phát, nó bị làm sao ấy". Sang đến nơi ngó em Forte AT biển 29A nằm im một góc, em hỏi làm sao ông ấy nói: Ông bố vợ anh mượn xe của bạn anh, về đến dốc lên cầu TT thì tự nhiên xe như bị sa lầy, ông cố lết từ đó về đến nhà là 8km, giờ lên xe nổ máy, vào D, nhả ga xe không nhúc nhích, đạp ga vòng tua lên 3000 thì xe cà giật rồi mới đi được nhưng rất chậm. Em bảo lên xe lùi lại xem sao, thấy dầu đỏ đầy dưới đường, mở capo thấy văng đầy khoang máy. Em bảo bị ra dầu trợ lực rồi vì thấy nó màu đỏ
Ông cụ đó thì lái lâu năm toàn MT chứ ít đi AT nên bảo chắc dầu trợ lực côn ra nên không ép được côn, cố đi nên côn mòn. Em bảo vụ này chắc đi hộp số vì xe AT làm gì có côn vì hồi trước nhớ có cụ đi Morning AT đang đi thì chết máy phải thay hộp số, ông ấy vẫn bảo có, em gọi cho mụ Vòi thì được thông báo đi hộp số AT rồi phải gọi cụ Đệ đưa về gara và giá thay là 140 củ do hãng không bảo hành nhưng vẫn chưa được mọi người ở đó tin tưởng.
Ông anh gọi một chú thợ ở gara trên An Dương, chú ấy đến sau gần 1h, tháo lung tung ra tìm được dây tio dầu bị bục và phán: thay tio và đổ dầu vào là đi ngon do quả bí vẫn còn dầu. Nghe cũng có lý và mọi người đều ok có cả chủ xe đã đến. Em cầm xem cái dây tio đó thì thấy đúng là lởm vãi, thành ống cao su mỏng teng, không có lõi bố thép gia cố mà chỉ có mấy sợi kiểu nilong mỏng teng chạy bên trong thành ống để tăng sức chịu áp suất dầu trong ống. Sau khi chạy quanh HN kiếm tio và 4l dầu đỏ về thì công cuộc thay ống và tìm chỗ đổ dầu bắt đầu.
Đến gần 12g đêm thì cũng làm xong 2 việc đó, lên lái thử thì ....... vẫn thế Em bảo thôi gửi vào bãi cạnh đó, mai gọi cứu hộ tha đi chứ đừng nghe thằng thợ đó bảo mai nó cầm máy đọc lỗi xuống xóa lỗi vì vớ vẩn dek tìm ra lỗi nữa ấy chứ.
Hôm sau mụ Vòi vẫn nói bị hộp số rồi, em lên OF tìm số cụ Hác, đưa ông hàng xóm bảo gọi thì lão chả gọi. Bẵng mấy hôm em mới gặp hỏi được thì ông ấy bảo: Hôm sau kéo ra hãng Kia, được thông báo đi hộp số, giá là 85 củ :77: Hãng nói do đi cố nên hỏng hộp số. Mụ Vòi nói do tio dẫn dầu từ hộp số ra ngoài để làm mát bục, đi cố nên hộp số hết dầu, tèo. Không biết vụ phân chia thiệt hại thế nào vì em có hỏi nhưng ông ấy không nói, em dự 50/50.
Qua đây để cảnh báo các cụ đang đi Forte của anh Hải nên chú ý cái ống tio đó, rất lởm. Nếu đang đi mà có bị vậy thì nên dừng ngay xe lại và gọi cụ Đệ chứ không nên đi cố vì lỗi này không được hãng bảo hành.
Ông cụ đó thì lái lâu năm toàn MT chứ ít đi AT nên bảo chắc dầu trợ lực côn ra nên không ép được côn, cố đi nên côn mòn. Em bảo vụ này chắc đi hộp số vì xe AT làm gì có côn vì hồi trước nhớ có cụ đi Morning AT đang đi thì chết máy phải thay hộp số, ông ấy vẫn bảo có, em gọi cho mụ Vòi thì được thông báo đi hộp số AT rồi phải gọi cụ Đệ đưa về gara và giá thay là 140 củ do hãng không bảo hành nhưng vẫn chưa được mọi người ở đó tin tưởng.
Ông anh gọi một chú thợ ở gara trên An Dương, chú ấy đến sau gần 1h, tháo lung tung ra tìm được dây tio dầu bị bục và phán: thay tio và đổ dầu vào là đi ngon do quả bí vẫn còn dầu. Nghe cũng có lý và mọi người đều ok có cả chủ xe đã đến. Em cầm xem cái dây tio đó thì thấy đúng là lởm vãi, thành ống cao su mỏng teng, không có lõi bố thép gia cố mà chỉ có mấy sợi kiểu nilong mỏng teng chạy bên trong thành ống để tăng sức chịu áp suất dầu trong ống. Sau khi chạy quanh HN kiếm tio và 4l dầu đỏ về thì công cuộc thay ống và tìm chỗ đổ dầu bắt đầu.
Đến gần 12g đêm thì cũng làm xong 2 việc đó, lên lái thử thì ....... vẫn thế Em bảo thôi gửi vào bãi cạnh đó, mai gọi cứu hộ tha đi chứ đừng nghe thằng thợ đó bảo mai nó cầm máy đọc lỗi xuống xóa lỗi vì vớ vẩn dek tìm ra lỗi nữa ấy chứ.
Hôm sau mụ Vòi vẫn nói bị hộp số rồi, em lên OF tìm số cụ Hác, đưa ông hàng xóm bảo gọi thì lão chả gọi. Bẵng mấy hôm em mới gặp hỏi được thì ông ấy bảo: Hôm sau kéo ra hãng Kia, được thông báo đi hộp số, giá là 85 củ :77: Hãng nói do đi cố nên hỏng hộp số. Mụ Vòi nói do tio dẫn dầu từ hộp số ra ngoài để làm mát bục, đi cố nên hộp số hết dầu, tèo. Không biết vụ phân chia thiệt hại thế nào vì em có hỏi nhưng ông ấy không nói, em dự 50/50.
Qua đây để cảnh báo các cụ đang đi Forte của anh Hải nên chú ý cái ống tio đó, rất lởm. Nếu đang đi mà có bị vậy thì nên dừng ngay xe lại và gọi cụ Đệ chứ không nên đi cố vì lỗi này không được hãng bảo hành.
Chỉnh sửa cuối: