Chi tiết về luật lá thì như các bác cũng đã biết là rất lỏng lẻo. Tuy nhiên cái chỗ "lày" thì chính xác là "dư lày.\
Cấm không cho xe quay đầu vào HHT từ dốc Văn cao. Vì HHT là 1 chiều mà lị. Không cho 4b cắt ngang từ dốc Văn cao qua HHT đẻ xuống Tam đa nhằm tránh ùn tắc đường 1 chiều của HHT. Vậy vấn đề cắm biển là gì
- Tại đỉnh dốc Văn cao: cắm biển cấm quay đầu là ok. Thêm biển cấm rẽ trái là hơi gay. Không rẽ trái thì các 4b lên từ dốc VC sao vào đc HHT nhỉ? Nếu ko cấm thì 4b rẽ trái vào HHT và rẽ luôn xuống Tam Đa.
- Tại đỉnh dốc Tam đa. Không thể cắm biển cấm rẽ trái vì dốc Tam đa có cấm chiều HHT- THụy khuê đâu mà cấm họ rẽ trái. Nếu cắm biển cấm 4b thì đã cấm chiều lên dốc rồi nay lại cấm chiều xuống thì làm đương để làm gi?. hai nữa là còn phải để thoát hay đi xuống từ HHT chứ
Đó chính là cái khó của hiệu lực biển báo hiện hành.
Em đề xuất làm thêm biển cấm qua ngã tư(hoặc là cái gì tương tự - vì em ko nhớ hết các loại biển) cắm ở đỉnh dốc Văn Cao thì giải quyết được. Hoặc các bác có ý tưởng nào khác thì nêu ra nhé.
Vấn đề phạt của CSGT ở cuối dốc Tam đa là cũng ko rõ ràng đâu nhé
Xe rẽ trái từ HHT xuống Tam đa ko bị phạt là đương nhiên
Xe đi từ dốc Văn Cao qua HHT xuống Tam đa là cũng không vi phạm (dù rằng người tổ chức phân luồng không muốn cho đi như thế) vì
1/ Dốc Tam đa có cấm chiều HHT- TK đâu mà phạt?
2/ Xe có rẽ trái từ dốc Văn cao đâu?, xe qua ngã tư Văn Cao, Tam Đa và HHT đấy chứ? Ko rẽ nhá.
Đấy là còn chưa nói đến đoạn LX cãi bay cãi biến là cháu đi từ HHT xuống chứ không phải từ dốc Văn Cao sang
. Còn nếu CSGT đứng ngay đỉnh dốc Tam đa thì lx thường hốt quá, đi thẳng HHT luôn, thế là phèo
Khó phết đấy
Hoặc đỉnh dốc Văn cao nên cắm thêm 1 biển " Hướng đi phải theo" em quên mất số của biển đấy