Cảm nhận vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và thế giới rộng lớn

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Hãy đi, trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống – Đó là tâm niệm của em và tất nhiên của rất nhiều người nữa. Nói thế thì dễ quá, ai chẳng muốn như vậy, tuy nhiên, trong bộn bề cuộc sống và vòng xoay của công việc thì không phải dễ gì mà mỗi người có thể thu xếp sự tận hưởng cho mình. Em cũng đã đặt ra mục tiêu cho mình, đó là phải đi và đến được tất cả các tỉnh thành trên đất nước Việt Nam, em cũng chỉ dám nói là “đi và đến”, chứ không dám nói là khám phá vì hiểu và khám phá được từng góc cạnh, từng đặc trưng của mỗi vùng miền thì phải nhờ đến tất cả các Ofers và Phượt tử mở mang thêm.

Em có suy nghĩ “Mình là người Việt Nam, nên không thể để bất cứ người nước ngoài nào hỏi mình về một nơi nào đó trên đất Việt mà mình lại không biết”. Còn thế giới rộng lớn và bao la, không thể có mục tiêu được, chỉ hy vọng là đến hết cuộc đời mình có cơ hội đặt chân đến đủ 5 Châu. Mỗi Châu lục được đến ít nhất một lần để cảm nhận được thiên nhiên, con người ở đó là hạnh phúc lắm rồi. Còn lại là tùy duyên, đi được càng nhiều, càng tốt

Đến giờ, em cũng đã phần nào kéo được mình ra khỏi vòng xoáy công danh – sự nghiệp để thực hiện tâm niệm và mục tiêu của mình. Tổng kết lại thì thấy mình cũng đã đi qua được 62/64 tỉnh thành phố Việt Nam, hạnh phúc nhất là em luôn đi cùng cả gia đình, luôn đi du lịch và tận hưởng cùng với những người thân yêu của mình. Em cũng được đặt chân đến 4/5 Châu lục (cũng hơi buồn vì chủ yếu là đi một mình, ngoại trừ Châu Á J), còn lại Châu phi - thấy cơ hội “hơi khó”. Năm nay, chắc em cố gắng đi nốt 2 tỉnh còn lại trên đất nhà mình đã – việc gì làm ngay được, phải làm ngay. Cuộc đời biết đâu là bến bờ !

Em xin chia sẻ những cảm nhận của riêng em về từng tỉnh, thành và mong các bác cùng góp sức để em có được một bức tranh toàn cảnh về Đất nước Việt Nam tươi đẹp của mình. Càng đi, càng thấy đất nước mình đẹp quá, không đâu bằng chính quê hương mình.

Em xin được điểm danh các tỉnh từ trên xuống dưới, từ trái sang phải dọc theo hình chữ “S” Việt Nam. Em viết bằng cảm nhận và comment mang tính cảm tính của riêng em, có chỗ nào sai, mong các bác cứ chỉ giáo thêm để em được cập nhật lại và mở mang hơn. Cám ơn Đại gia đình Otofun nhiều nhiều…

Em xin bổ sung mục lục cho thới của mình để tiện theo dõi, cảm nhận về từng tỉnh, thành phố không chạy được theo chữ "S" như dự định nữa mà chạy theo kiểu ngẫu hứng và mức độ hứng thú

Mục lục

***Việt Nam***

1. Lai Châu ............................................trang 1
2. Lào Cai...............................................trang 1-2
3. Hà Giang.............................................trang 2-4
Quay lại Hà Giang (lần 2)-2013...........trang 76-79
4. Cao Bằng............................................trang 5-6
5. Điện Biên............................................trang 7-8
6. Sơn La................................................trang 8-9
7. Quảng Ngãi..........................................trang 11-13
8. Ninh Thuận.........................................trang 13-15
9. Bình Định............................................trang 15-17
10. Phú Yên.............................................trang 18-20
11. Khánh Hòa.........................................trang 20-23
12. Thừa Thiên Huế..................................trang 23-26
13. Hà Tĩnh..............................................trang 27-28
14. Hải Phòng ..........................................trang 41-45
15. Kiên Giang .........................................trang 46-54
16. An Giang ............................................trang 54 - 60
17. ....(to be continued...với 63 tỉnh thành VN)

***Thế giới rộng lớn***

Châu Á
1. Đài Loan...............................................trang 4

2. Lào....................................................... trang 29-40
Viên-chăn (Vientiane)..........................trang 31-34
Vang Vieng.........................................trang 35-36
Luang PraBang...................................trang 37-39
XiengKhuang......................................trang 40
Quay lại Lào (lần 3)............................trang 60 - 62
Quay lại Lào (lần 4) - Du Xuân 2013....trang 81; 90-91

3. Thái Lan.........................................trang 62
Udonthani..........................................trang 62-63
Udonthani(lần 2)................................trang 87-89

Châu Âu
4. CH Séc (Praha)..............................trang 66-68
5. Đức (Berlin)..................................trang 68 - 72
6. Pháp (Paris)...................................trang 72 - 74
7. Ý (Rome) .....................................trang 74 - 75
....(to be continued... Australia 2003-2005, Mỹ 2007, Nhật 2010, Singapore-Malaysia 2011, Bangkok-Pattaya Thái Lan 2011)

 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lai Châu (1)

Em đã đến Lai Châu 2 lần: T4/2006 và T4/2012. Đó là 2 thời điểm trước và sau khi thủy điện Sơn La được khởi công xây dựng. Điều này đã tạo ra cho Lai Châu sự biến động về cảnh quan và cả địa lý hành chính.
Thị xã Lai Châu trước kia nằm gần ranh giới với tỉnh Điện Biên, tiếp giáp giữa QL 6 và QL12, thì nay đã được đẩy lên cao về phía Đông Bắc, thay thế cho thị xã Tam Đường, hình thành một thị xã Lai Châu mới





Toàn bộ thị xã Lai Châu bây giờ mới thật sự với toàn bộ cơ sở hạ tầng của cơ quan hành chính đều được xây mới, rộng và thoáng mát không kém gì quảng trường Ba Đình, Hà Nội









Nhà khách Hương Phong với tiêu chuẩn 3 sao (sàn trải thảm, tivi phảng 42inch, bồn tắm, wifi, view đẹp…) chỉ với 200N/đêm






Tuy nhiên, để đến được với thị xã thoáng đãng và rẻ này thì hoặc phải đi bằng QL6 – QL12 từ Sơn La qua đèo Phạ Đin, hoặc đi bằng QL32 từ Yên Bái qua đèo Khau Phạ, hoặc đi bằng QL4D từ Lao Cai qua đèo Ô Quỳ Hồ (em nghe nói đây là 3 trong 4 tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, cùng với đèo Mã Pì Lèng, Hà Giang)

Lần này (T4/2012), QL 12 đang sửa đoạn Phong Thổ, vì vậy theo tư vấn của các bác ofers em quyết định chỉ đi QL 12 đến Chăn nưa, sau đó theo tỉnh lộ 128 qua Sìn Hồ để về Lai Châu mới

QL12 đoạn qua Mường Lay đã hoàn toàn thay đổi. Năm 2006 em đi thì Mường Lay vẫn còn là thủ phủ của Lai Châu, nay đã được cắt trả về cho Điện Biên. Với sự biến đổi thiên nhiên do thủy điện Sơn La mà phần lớn thị xã Mường Lay cũ đã nằm dưới lòng hồ, một “đô thị nhà sàn” đã được quy hoạch lại phục vụ cho việc di dân của 3 vùng thuộc 3 tỉnh bị ảnh hưởng về đây




Đường sá, mọi thứ còn đều ngổn ngang






Năm 2006, em ở trong khách sạn Lan Anh với nhà gỗ và cây cối tươi mát như thế này…



Giờ đây, khách sạn này đã nằm dưới lòng hồ và một biển tên mới đã được dựng lên, đầy chất betong cốt thép



Cầu Hang Tôm cổ kính nay chỉ còn thế này



Thay thế vào đó là cầu Hang Tôm cốt thép




Nước dâng lên đến đâu, đường dâng lên đến đó. Như thế mới thấy mức đầu tư và chi phí khủng khiếp cho một dự án thủy điện
Con đường cũ nằm thấp bên dưới, con đường mới ở trên cao





Để đến Lai Châu, em đi bằng TL128 qua Chăn nưa, Sìn Hồ





 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Con đường qua Sìn Hồ thật khủng khiếp, em đã đi tất cả các đèo từ Bắc đến Nam nhưng gặp con đường này mà thấy nản quá. Đường vừa hẹp, vừa xấu, đi mãi không thấy đến nơi


Thị trấn Sìn Hồ được ví như nóc nhà của Lai Châu, hay như SaPa của Lào Cai, tuy nhiên, tại đây vẫn chưa phát triển du lịch, mọi thứ trông còn bụi bặm và nghèo nàn



Con đường từ Sìn Hồ về thị xã Lai Châu dài 60km nhưng em cảm giác nó dài vô tận, 2 lần thót tim vì gặp xe ngược chiều, đường hẹp, rất hiếm xe nhưng gặp phải mấy bác chạy chủ quan nên có lúc em bị tạt sát vào núi ở đoạn cua.



Em đi mất gần 2 tiếng mới thấy thị xã Lai châu mới xa xa (nhìn từ trên núi xuống). Thị xã được bao xung quanh là núi cao



Nghỉ tại Lai Châu một đêm, em tiếp tục hành trình …


 
Chỉnh sửa cuối:

khanhchiii

Xe buýt
Biển số
OF-95868
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
536
Động cơ
405,840 Mã lực
Mọi thứ trển đẹp thật.
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Em xin điểm danh tiếp các tỉnh, mà không post theo hành trình của từng chuyến. Các bác nào có thông tin, hình ảnh của từng tỉnh thì xin cứ tự nhiên chia sẻ ạ
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lào Cai (2)

Lào cai là một tỉnh quá nổi tiếng với thị trấn Sa Pa trong sương, và gần đây là tour leo Phanxipang. Chắc có rất nhiều bác đã đến Lào cai nên chẳng còn lạ lẫm gì với tỉnh này. Nhà em cũng vậy, cũng chẳng nhớ là mình đã đi Sapa và Lào cai bao nhiêu lần nữa, vài lần đi tàu, vài lần tự lái xe đi. Tuy nhiên, chuyến gần nhất và cũng là ấn tượng nhất là chuyến leo Phanxipang (T03/2012)

Để leo Fan, em và bạn đồng hành đã phải lên kế hoạch tập luyện cách đó 2 tháng, cũng nhờ sự tư vấn của các ofers về thể lực và tư trang mà em đã có một chuyến leo Fan thành công ở độ tuổi U40. Thành công ở chỗ là sau 3 ngày leo về, 5h sáng về đến Hà Nội vẫn khỏe mạnh và đi làm bình thường

Bọn em đi theo lộ trình Trạm Tôn – Xín Chải
Xuất phát từ Trạm Tôn với đồng chí dân tộc sịn dẫn đường


Cũng may là thời tiết đẹp, không mưa nên đường không bị trơn, leo Fan không quá khó và không quá nguy hiểm nhưng đòi hỏi phải có một sức khỏe bền bỉ



Trạm nghỉ đêm ở độ cao 2800 rất lạnh về đêm, nhưng cũng là một trải nghiệm thú vị khi được ngủ bằng túi ngủ trong lều tập thể và các bữa ăn không thể ngon hơn sau khi leo núi





Cán đích... Không thể diễn tả nổi niềm vui sướng khi được đứng ôm cột mốc “FASIPAN 3143m”. Người người đều cười hết cỡ, đoàn nào cũng giương cao ngọn cờ tổ quốc (kể cả Tây)


Con đường quay về thật thong dong và vẫn còn cảm giác lâng lâng, lúc này mới có thời gian để ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ


Đường về qua bản Xín Chải thật đẹp và thơ mộng với rừng hoa táo mèo


Người dân tộc vác củi đi leo núi nhẹ như không. Mấy bạn dân tộc dẫn đường đeo gùi nặng 25kg mà vẫn đút 2 tay túi quần đi nhẹ nhàng




Trẻ em dân tộc ở đây da trắng, tóc vàng chẳng kém gì Tây cả...(không biết có lai tý nào không?)


Kết thúc tour Fan...
 
Chỉnh sửa cuối:

Impact_Wrench

Xe buýt
Biển số
OF-13527
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
854
Động cơ
526,750 Mã lực
Hay quá cụ chủ ơi, mời cụ 1 ly.

Tiếp đi cụ
 

huancongtu

Xe tăng
Biển số
OF-8549
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
1,900
Động cơ
556,078 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa City - Hà Nội
Tiếp đi ạ
Ước mơ 1 lần trong đời của em đấy
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Một số địa danh khác của SaPa – Lào cai đã trở nên quen thuộc với dân du lịch

Cửa khẩu quốc tế Lào Cai – Hà Khẩu: Trước đây, vườn 12 con giáp được dựng dọc bờ sông, sát với cửa khẩu (T1/2005)…



Bây giờ, vườn con giáp này đã được di chuyển, xếp vòng tròn dưới gốc cây cổ thụ trong Đền Thượng ở Lào Cai (T2/2011)
http://imageshack.us/photo/my-images/267/img3017dz.jpg/







Thăm Thác Bạc – Cổng Trời
Năm 2007, con đường lên Thác Bạc còn đang làm, thỉnh thoảng chặn đường để nổ mìn làm du khách phải chờ đợi hoặc kẹt lại một lúc


Năm 2011, đường đã tinh tươm…


Đi qua Thác bạc là lên đến Cổng trời, từ đây có thể ngắm con đèo Ô Quỳ Hồ sang Lai Châu


 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Thăm núi Hàm Rồng với vườn hoa nhiều màu sắc quanh năm




Trên núi Hàm Rồng có thể ngồi uống café thế này


Thăm Nhà thờ SaPa mà theo như lời xưa kể lại nơi đây diễn ra các phiên chợ Tình vào mỗi tối thứ 7, bây giờ không còn “chất” đó nữa


Chợ SaPa với các phiên chợ của người Dao đỏ và người Mông









 

huancongtu

Xe tăng
Biển số
OF-8549
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
1,900
Động cơ
556,078 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa City - Hà Nội
Làm thêm ly cho nó tỉnh ngủ mợ nhé
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Sau đó, có thể thưởng thức các món nướng truyền thống của Sapa trong các tiết trời se lạnh




Thăm trại cá hồi Sapa, có thể mua và đóng thùng xốp mang về





Thăm Cầu Mây và bãi đá cổ
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,117
Động cơ
1,185,674 Mã lực
Hay quá, tiếp did cụ
 

khongthuphi

Xe điện
Biển số
OF-137546
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
3,994
Động cơ
408,085 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền Tổ quốc
Bài viết hay và khá công phu! Vuốt cụ!
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn mấy món này lại thèm :D đồ nướng Sapa rất ấn tượng và khó quên - Vốt kụ nhá :D
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đường đến Cầu Mây cũng chạy dọc theo các thửa ruộng bậc thang chẳng kém gì Mù Cang Chải, tuy nhiên, thời gian này không phải mùa lúa và lại vào lúc trời sẩm tối nên em chưa được thưởng thức hết. Tự nhủ, phải để lại một số thứ cho những lần đến sau


Sapa sẽ còn là điểm thư giản, nghỉ ngơi thường xuyên của nhà em…
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Hà Giang (3)

Em mới đến Hà Giang một lần, cũng là tỉnh mà em nấn ná mãi mới quyết định đi trong khi Lào Cai lại đi đi lại lại rất nhiều lần. Phần vì nghe nói đường sá lên Hà Giang còn nhiều gian nan, mà em đã đi thì thường đi theo kiểu “chuột túi”, cả F1 lớn nhỏ đều đi cả. Phần vì đường lên Hà Giang thường độc đạo, không như các cung đường khác có thể đi qua nhiều tỉnh một lúc (như Sơn La – Điện Biên – Lai Châu – Lào Cai hay Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng – Lạng Sơn). Chính vì vậy, sau khi đi hết các tỉnh phía Bắc, không còn đâu để đi nữa, em mới tính chuyện đi Hà Giang.

Nhưng khi đã đi hết các nơi và cuối cùng là Hà Giang thì em mới cảm nhận được sự khác biệt của Hà Giang với tất cả các tỉnh thành khác. Mọi tỉnh ở miền núi phía Bắc đều có núi cao, nhưng sự độc đáo của núi đá và cao nguyên đá ở đây thì không đâu có được. Như thế mới hiểu tại sao các bác chuyên gia “đi săn con nghệ thuật” với “súng ống” đầy mình thì lúc nào cũng nghiện nơi này

Từ Hà nội đi khoảng 300km đến thị xã Hà Giang với cột mộc số “0”


Nếu chỉ ở thị xã Hà Giang thôi thì vẫn coi như chưa đến Hà Giang vì ở thị xã này chẳng có gì khác với những thị xã khác với đường sá, nhà cửa, đô thị và ánh đèn. Cái độc của Hà Giang lại nằm ở đoạn từ thị xã Hà Giang chạy tiếp lên phía Bắc với đoạn đường đi và về còn xa hơn và khó khăn hơn nhiều đoạn Hà Nội – thị xã Hà Giang


Từ thị xã Hà Giang tiếp tục đi lên cao về phía Bắc, con đường nhỏ hẹp mới bắt đầu xuất hiện



Em đi vào dịp tết âm lịch, chính vì vậy thời tiết mùa này khá lạnh và rất nhiều sương mù


Địa danh nổi tiếng đầu tiên của Hà Giang là cổng trời Quản Bạ, cao 1500m so với mặt nước biển, điểm đầu của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá

Không hiểu có phải ở đây quanh năm mây mù như thế này không?






Hình ảnh núi đôi ở đây đã được rất nhiều bác ofers “gạo cội” post với đủ mọi góc cạnh và đẹp đến mê hồn, đặc biệt là những lúc thời tiết đẹp. Em đi lần đầu, chưa có kinh nghiệm ngắm và tưởng tượng, cộng thêm chiếc máy ảnh còi và thời tiết xấu nên núi đôi của em chỉ có được thế này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top