Em định post vào chỗ Garage Escape nhưng rút kinh nghiệm ko post đấy nữa vì mấy cụ trong đấy tán chuyện 1 lúc thì bài của mình trôi đâu mất mà không được trả lời .
Em tìm đọc 1 só bài về cách sử dụng hộp số của escape 2.3 nhưng vẫn chưa chắc chắn lắm nên lên đây hỏi lại các cụ có kinh nghiệm. Hôm qua em đi đền Thượng để test khả năng leo dốc đổ đèo, thấy xe đổ đèo tốt, khá an toàn nhưng vẫn còn thắc mắc cần hỏi lại. (xe em XLS 2011)
- Nút bật / tắt O/D off có tác dụng leo đèo, đồi núi đúng ko? Em đọc nhiều bài, bài thì bảo để vượt xe khác ,bài thì bảo khống chế ko cho lên số cao nhất (số 4) ứng dụng cho việc leo đèo dốc (bài này có vẻ đúng nhất). Khi đèn O/D off sáng thì tốn xăng hơn nhưng xe leo dốc khỏe hơn. Hôm qua lúc leo từ chân núi lên đền Thượng em bật đèn O/D off để xe tự leo từ đầu đến cuối.
- Khi xe đang chạy có được chuyển qua lại giữa các số được ko? Em đọc trên mạng các cụ phán là đâu đó lỗi hộp số là do thói quen vào sô khi xe chưa dừng hẳn? Cái này em cực kỳ thắc mắc vì mấy điểm sau: Xe đang chạy số D mà cài R (số lùi) thì chắc chắn là không logic và dễ hỏng máy, hộp số. Nhưng các tình huống sau thì thế nào: Đang đi số D, chuyển về số N? Đang đi số 1 trong các sô D, 1, 2 thì chuyển sang các số còn lại (VD: Đang đi 1 thì chuyển lên 2). Hôm qua lúc đổ đèo từ đền Thượng xuống, ban đầu em dùng số 2 nhưng thấy tốc độ cao nên dừng hẳn lại, chuyển sang số 1 rồi mới đi tiếp, nhưng khốn khổ là số 1 thì chỉ đi nhanh khi đổ đèo, cứ bớt dốc là chạy chậm, muốn chuyển sang số 2 cho nhanh nhưng ngại vì ko biết có phải dừng lại chuyển số hay ko?
- Khi đi số 1 hoặc 2 thì đèn O/D off còn tác dụng ko? Vì đọc trên mạng thì đèn O/D off ko cho xe chuyển sang số 4 nhưng mình đã để số 1 hoặc 2 rồi thì còn chuyển số đi đâu nưa được?
Ngoài ra hỏi các cụ kinh nghiệm sử dụng O/D off: Em cái O/D off khi đi dốc thì ko cảm giác gì, nhưng đoạn nào đường hơi bằng phẳng dài 1 tí thì cảm thấy hình như hơi bị gằn máy (cảm giác đang đi 1 đoan thì máy sựng lại, kiểu hơi giật giật 1 tí).
Trường hợp xe dừng ngang dốc, không kéo phanh tay, muốn khởi hành thì ga làm sao cho xe ko bị trôi xuống? Em nhả phanh rồi đạp ga nhẹ luôn nhưng vẫn bị trôi 1 ít (~5 cm) xuống. hôm qua em bị 1 tình huống oái ăm, 1 bác xe tập lái cho học viên leo đền Thượng (chắc cho tập đề pa) xe đỗ ngay ở khúc cua tay áo , em đang trèo lên thì gặp giữa đoạn cua, phải dừng lại giữa lưng chừng , đang tính lên kiểu gì hay chờ bác kia đề pa xong thì một cụ đi everest cũng mò lên đằng sau, bấm còi báo khi vào cua, em cũng phải bấm còi lại để cụ ấy dừng lại. Suy tính 1 lúc thì em quyết định vượt bác tập lái vì bác ấy cứ loay hoay và đứng yên giữa dốc cua và bật đèn Hazard . Lúc khởi hành ngang dốc thì phía trước là xe tập lái, phía sau là xe Everest, em nhả phanh rồi nhấn ga nhẹ để leo, vừa làm vừa sợ xe trôi xuống quá hoặc quá ga vọt lên thúc *** bác kia . Kết quả là xe hơi trôi 1 tí nhưng từ từ bò vượt qua bác tập lái bình thường.
Em có cảm giác là vẫn làm sai bài, vì lúc đó xe vẫn để số D và đèn O/D off đang sáng. Có lẽ lúc đó phải kéo phanh tay chuyển về số 1 rồi mới khởi hành thì xe ko bị trôi.
Về tổng thể xe thì hôm leo dốc và đổ đèo em thấy tốt, an toàn và hài lòng . Trừ khoản xăng xe đi trong thành phố thì hơi lục tốn
Em tìm đọc 1 só bài về cách sử dụng hộp số của escape 2.3 nhưng vẫn chưa chắc chắn lắm nên lên đây hỏi lại các cụ có kinh nghiệm. Hôm qua em đi đền Thượng để test khả năng leo dốc đổ đèo, thấy xe đổ đèo tốt, khá an toàn nhưng vẫn còn thắc mắc cần hỏi lại. (xe em XLS 2011)
- Nút bật / tắt O/D off có tác dụng leo đèo, đồi núi đúng ko? Em đọc nhiều bài, bài thì bảo để vượt xe khác ,bài thì bảo khống chế ko cho lên số cao nhất (số 4) ứng dụng cho việc leo đèo dốc (bài này có vẻ đúng nhất). Khi đèn O/D off sáng thì tốn xăng hơn nhưng xe leo dốc khỏe hơn. Hôm qua lúc leo từ chân núi lên đền Thượng em bật đèn O/D off để xe tự leo từ đầu đến cuối.
- Khi xe đang chạy có được chuyển qua lại giữa các số được ko? Em đọc trên mạng các cụ phán là đâu đó lỗi hộp số là do thói quen vào sô khi xe chưa dừng hẳn? Cái này em cực kỳ thắc mắc vì mấy điểm sau: Xe đang chạy số D mà cài R (số lùi) thì chắc chắn là không logic và dễ hỏng máy, hộp số. Nhưng các tình huống sau thì thế nào: Đang đi số D, chuyển về số N? Đang đi số 1 trong các sô D, 1, 2 thì chuyển sang các số còn lại (VD: Đang đi 1 thì chuyển lên 2). Hôm qua lúc đổ đèo từ đền Thượng xuống, ban đầu em dùng số 2 nhưng thấy tốc độ cao nên dừng hẳn lại, chuyển sang số 1 rồi mới đi tiếp, nhưng khốn khổ là số 1 thì chỉ đi nhanh khi đổ đèo, cứ bớt dốc là chạy chậm, muốn chuyển sang số 2 cho nhanh nhưng ngại vì ko biết có phải dừng lại chuyển số hay ko?
- Khi đi số 1 hoặc 2 thì đèn O/D off còn tác dụng ko? Vì đọc trên mạng thì đèn O/D off ko cho xe chuyển sang số 4 nhưng mình đã để số 1 hoặc 2 rồi thì còn chuyển số đi đâu nưa được?
Ngoài ra hỏi các cụ kinh nghiệm sử dụng O/D off: Em cái O/D off khi đi dốc thì ko cảm giác gì, nhưng đoạn nào đường hơi bằng phẳng dài 1 tí thì cảm thấy hình như hơi bị gằn máy (cảm giác đang đi 1 đoan thì máy sựng lại, kiểu hơi giật giật 1 tí).
Trường hợp xe dừng ngang dốc, không kéo phanh tay, muốn khởi hành thì ga làm sao cho xe ko bị trôi xuống? Em nhả phanh rồi đạp ga nhẹ luôn nhưng vẫn bị trôi 1 ít (~5 cm) xuống. hôm qua em bị 1 tình huống oái ăm, 1 bác xe tập lái cho học viên leo đền Thượng (chắc cho tập đề pa) xe đỗ ngay ở khúc cua tay áo , em đang trèo lên thì gặp giữa đoạn cua, phải dừng lại giữa lưng chừng , đang tính lên kiểu gì hay chờ bác kia đề pa xong thì một cụ đi everest cũng mò lên đằng sau, bấm còi báo khi vào cua, em cũng phải bấm còi lại để cụ ấy dừng lại. Suy tính 1 lúc thì em quyết định vượt bác tập lái vì bác ấy cứ loay hoay và đứng yên giữa dốc cua và bật đèn Hazard . Lúc khởi hành ngang dốc thì phía trước là xe tập lái, phía sau là xe Everest, em nhả phanh rồi nhấn ga nhẹ để leo, vừa làm vừa sợ xe trôi xuống quá hoặc quá ga vọt lên thúc *** bác kia . Kết quả là xe hơi trôi 1 tí nhưng từ từ bò vượt qua bác tập lái bình thường.
Em có cảm giác là vẫn làm sai bài, vì lúc đó xe vẫn để số D và đèn O/D off đang sáng. Có lẽ lúc đó phải kéo phanh tay chuyển về số 1 rồi mới khởi hành thì xe ko bị trôi.
Về tổng thể xe thì hôm leo dốc và đổ đèo em thấy tốt, an toàn và hài lòng . Trừ khoản xăng xe đi trong thành phố thì hơi lục tốn