Xin lỗi nếu em giật cái tít nghe hơi kêu, nhưng em thấy cần đưa vấn đề này ra cùng bàn để khuyến cáo các cụ sử dụng Fiesta lưu ý, tránh các vấn đề có thể xảy ra trong trường hợp xấu nhất.
Nguyên lý của ống xả tràn dung dịch ắc quy thì ai cũng rõ, đối với đa số các xe Fiesta ở Việt Nam, phần lớn ắc quy được sử dụng là ắc quy chì Đồng Nai (không phải loại maintenance free đâu nhé). Khi nhiệt độ cao, hoặc châm thừa dung dịch, hoặc xe nghiêng quá mức ( )... thì dung dịch axid trong bình ắc quy sẽ tràn theo ống dẫn ra ngoài.
Vấn đề em lo ngại chính là ở chỗ đó: Khi lật nắp ca bô lên, các cụ sẽ nhìn thấy ống xả tràn dung dịch ở vị trí này:
Cận cảnh hơn sẽ thế này
Và các cụ thấy rất rõ: Ở phía dưới của ống xả tràn, là hệ thống dây điện nhằng nhịt .
Vậy vấn đề gì sẽ xảy ra, khi dung dịch a xít chảy tràn ra và rơi trực tiếp vào hệ thống dây điện này, có khi nào mủn lớp cách điện, có khi nào xảy ra chập cháy không ?
Em đã ngó nghiêng rất nhiều xe, kể cả đàn anh Focus đều có ống dẫn xuống tận gần xe (do các xe đều dấu kín quá nên em không chụp được, vạch ra mới nhìn thấy, các cụ thử mà xem)
Thôi, để cho chắc, trước khi có kết luận chính thức hoặc giải thích xác đáng của nhà xe, em kiếm một đoạn ống nhựa loại tốt (ra cửa hàng xe máy sẽ có) và nối dài ống này cho nó xuống gầm cho lành các cụ ạ.
Chắc chắn cách làm của em không gây ảnh hưởng gì đến ắc quy và đến xe, nhưng được cái là yên tâm vô cùng các cụ ạ.
Hình ảnh của nó đây ạ
Nguyên lý của ống xả tràn dung dịch ắc quy thì ai cũng rõ, đối với đa số các xe Fiesta ở Việt Nam, phần lớn ắc quy được sử dụng là ắc quy chì Đồng Nai (không phải loại maintenance free đâu nhé). Khi nhiệt độ cao, hoặc châm thừa dung dịch, hoặc xe nghiêng quá mức ( )... thì dung dịch axid trong bình ắc quy sẽ tràn theo ống dẫn ra ngoài.
Vấn đề em lo ngại chính là ở chỗ đó: Khi lật nắp ca bô lên, các cụ sẽ nhìn thấy ống xả tràn dung dịch ở vị trí này:
Cận cảnh hơn sẽ thế này
Và các cụ thấy rất rõ: Ở phía dưới của ống xả tràn, là hệ thống dây điện nhằng nhịt .
Vậy vấn đề gì sẽ xảy ra, khi dung dịch a xít chảy tràn ra và rơi trực tiếp vào hệ thống dây điện này, có khi nào mủn lớp cách điện, có khi nào xảy ra chập cháy không ?
Em đã ngó nghiêng rất nhiều xe, kể cả đàn anh Focus đều có ống dẫn xuống tận gần xe (do các xe đều dấu kín quá nên em không chụp được, vạch ra mới nhìn thấy, các cụ thử mà xem)
Thôi, để cho chắc, trước khi có kết luận chính thức hoặc giải thích xác đáng của nhà xe, em kiếm một đoạn ống nhựa loại tốt (ra cửa hàng xe máy sẽ có) và nối dài ống này cho nó xuống gầm cho lành các cụ ạ.
Chắc chắn cách làm của em không gây ảnh hưởng gì đến ắc quy và đến xe, nhưng được cái là yên tâm vô cùng các cụ ạ.
Hình ảnh của nó đây ạ