Chia sẻ với anh em về cách khắc phục rung giật dòng Piaggio

MEOTO1988

Xe tải
Biển số
OF-123142
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
372
Động cơ
380,932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau 1 tháng tìm hiểu và sử dụng thử một số xe của đồng nghiệp đã thay trước. Hôm nay được nghỉ lễ mang xe qua 86 Âu cơ phụ trách bán hàng của công ty thiên nhẫn rất nhiệt tình Hướng dẫn chi tiết. Thay dây đai BANDO và bi côn DR PURLLEY. Sau khi xử lý xong có một số nhận xét và so sánh, đi phải nói là tuyệt hơn trước nhiều lần, đề êm, ga đầu từ 0 tới khoảng 30 không còn giật nữa, đi mượt quá nuột từ 0 lên 90km rất nhanh, bộ côn êm ái, sàn để chân êm ru, tay ga nhẹ và không còn mỏi tay nữa, đi chỉ muốn vít :x

Một số hình ảnh so sánh:


Dây đai BANDO và bi côn DR PURLLEY


So sánh dây BANDO (bên phải) và dây zin của Liberty. Dây bando mềm chất dây ngon hơn dây zin theo xe, so sánh kích thước 2 dây với nhau, 2 dây bằng nhau về kích thước, không như một số người nói dây zin dài hơn. Thay dây BANDO xong không còn tiếng tành tạch bành bạch nữa. Quá nuột :x


Dây bando (ảnh nằm dưới) và dây theo xe


Bi côn Dr Purlley ngon hơn rất nhiều so với bi côn zin theo xe. bi zin theo xe nó rất nhẹ và chất liệu fit kém nhanh mòn.






Thêm 1 điều nữa là lò so giữ bố ba càng theo xe rất yếu và mềm, không cứng nên không giữ chặt bố ba càng cho lắm. Đã thế bi côn hoạt động trong điều kiện ly hợp khô không dầu mỡ, thế mà mấy ông kỹ thuật Piaggio việt nam cứ bôi mỡ và dầu vào mới củ chuối chứ!


Theo tìm hiểu mình quyết định không khoan chuông xe, khoan chuông giải quyết được khâu thoát nhiệt và làm sạch ở chuông về lâu về dài, khá hiệu quả với dòng xe SH không sợ lo bị cháy chuông, con Liberty này đi 6000km nhưng chuông và bố ba càng vẫn sạch bong nên chẳng cần khoan chuông. Đi vẫn tuyệt vời, khả năng bám chuông rất nhanh, hơi nhích là đã bám.


Dán băng dính 2 mặt loại dày vào biển xe hết va đập kêu khi đi vào sóc. Hoặc tháo 2 chốt cao su rồi khoan biển bắt vít thành 4 ốc ở biển cũng ok.



Kết thúc bằng việc rửa xe...Đi bây giờ sướng quá, 150 phải đi như vậy mới sướng. Hẹn anh em buổi off cùng trải nghiệm./.

Khi nào có tiền làm bộ nồi này thì quá đỉnh:

http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=246252

Khi nào rảnh sẽ nghịch thử bi côn tam giác:

http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=246540

Hôm nay tò mò đi thay bi côn của liberty nhập. Bi nhập nhìn hay phết đặc ruột. Cảm nhận bi nhập so sánh với bi Dr Purlley thì bi nhập đi bốc hơn, ngay từ ga đầu đã bốc rồi. Bi Dr Purlley thì ga đầu ì máy, lên cao thì vọt. Bi Dr Purlley đi êm và hơi ì. Tóm lại theo cảm nhận của mình thích bốc hơn nên để đi bi nhập, bao giờ chán lại đổi bi Dr purlley.



 
Chỉnh sửa cuối:

ducminh1

Xe tải
Biển số
OF-60955
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
219
Động cơ
443,616 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân -HN
oh có đại lý nữa ở 86 Âu Cơ ah cụ sao ko thấy nó ghi địa chỉ này trên web ? ,htrc e cũng mới mua bộ bi côn ở đại lý Thiên Nhẫn ở ngõ 106 Hoàng Quốc Việt
 

MEOTO1988

Xe tải
Biển số
OF-123142
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
372
Động cơ
380,932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
oh có đại lý nữa ở 86 Âu Cơ ah cụ sao ko thấy nó ghi địa chỉ này trên web ? ,htrc e cũng mới mua bộ bi côn ở đại lý Thiên Nhẫn ở ngõ 106 Hoàng Quốc Việt
Ah đây chỉ là xưởng làm xe có nhập đồ chỗ anh long phân phối thôi, đại lý bán linh kiện và sửa xe chứ không phải đại lý của thiên nhẫn.
 

Yinny

Xe tải
Biển số
OF-136535
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
369
Động cơ
372,490 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Gia Lâm - Hà Nội
So sánh dây BANDO và dây zin của Liberty. Dây bando mềm chất dây ngon hơn dây zin theo xe, so sánh kích thước 2 dây với nhau, 2 dây bằng nhau về kích thước, không như một số người nói dây zin dài hơn.
K phải ném đá anh nhưng xe em 125 đi 1v so sánh nó dài hơn chừng 1cm a ạ @@!
 

MEOTO1988

Xe tải
Biển số
OF-123142
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
372
Động cơ
380,932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vodka ông anh :">
H đi sướng, thấy cảm giác của em chưa :))
Oh my goal đi sướng kinh,,,đỡ bị ức chế lúc lên ga 0 tới 30km đầu giật giật, khực khực, hết hẳn tiếng bành bạch, tạch tạch khi lên ga và nhả ga.
 

ducminh1

Xe tải
Biển số
OF-60955
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
219
Động cơ
443,616 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân -HN
:) ko biết có phải do dây curoa bando và bi côn dr pulley ko , chứ trước e thay bi trên hãng và dây curoa mới xe e cũng êm ko bị rung giật như ngựa như đợt đầu nữa h xe đi dc hơn 2 vạn rồi mà vẫn sướng . bộ bi dr pulley mới mua để dành lắp sau vậy :D
 

PhanAnhQuan88

Xe buýt
Biển số
OF-136891
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
503
Động cơ
373,530 Mã lực
Tổng chi phí hết bao xèng hở anh ?..............
 

MEOTO1988

Xe tải
Biển số
OF-123142
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
372
Động cơ
380,932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bi này đi ngon khá ổn định nhưng trọng lượng phải hạ bớt xuống để có độ bốc hơn:D
Chuẩn anh à. Bi zin theo xe nhẹ hơn bi dr purlley em mới thay, cứ đi trải nghiệm 1 thời gian cái đã, đi thấy ngon quá, bi zin theo xe lởm quá.
 

MEOTO1988

Xe tải
Biển số
OF-123142
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
372
Động cơ
380,932 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
K phải ném đá anh nhưng xe em 125 đi 1v so sánh nó dài hơn chừng 1cm a ạ @@!
À anh so sánh kỹ lắm, đặt nằm trên nhau và so sánh răng với nhau. Thì thấy độ rộng vòng tròn bằng nhau. Xe chú đi 1 vạn, xe anh đi 5000k nó khác nhau về độ rão chứ ;)
 

SonHongVu

Xe đạp
Biển số
OF-118830
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
38
Động cơ
384,280 Mã lực
cụ cho e hỏi vụ độ này hết tổng cộng bao nhiêu thế, mai nghỉ e lên thay luôn!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top