- Biển số
- OF-66195
- Ngày cấp bằng
- 13/6/10
- Số km
- 40,080
- Động cơ
- 832,757 Mã lực
Em mới mua bản máy xăng 1 cầu của anh Hải hôm cuối tháng 4/2012. Sau 3 ngày chạy thử em khá hài lòng với vợ 2 mới và có 1 số nhận xét ban đầu, mong các bác chia sẻ và tư vấn thêm. Trước hết là ảnh hôm em sang Kia Long Biên lấy xe:
Đến đêm qua, ODO mới được hơn 100 cây chuối, em mang ra Thăng long đại lộ chạy. Kết quả thế này:
1/ Về cảm nhận chung: hơn đứt X-trail Nhật 2009, Grand Vitara Nhật 2011, Highlander 2009, Santafe CRDi 2009, FT 2011V, ... tất nhiên hơn các sedan. Đạt 8/10 điẻm
2/ Về độ tăng tốc: lên 80km thì nhanh gọn, êm NHƯNG lên qua 80-100-120 thì KHÁ Ỳ, đỗ trễ chân ga khá lớn ... Có lẽ xe mới đang kỳ rốt đa nên máy chưa hết công suất. Em sẽ đợi hết 1-2 ngàn km rồi test lại xem sao. Đạt 7/10 điểm
3/ Về độ ổn định đuôi xe: khá tốt, không thấy bồng bềnh, chạy vững hơn Grand Vitara 2011. Đạt 8/10 điểm
4/ Về độ vững lái: vô lăng cực kỳ vững chãi, không có cảm giác khó khăn như ở các xe cùng brand name như I30, hay Cerato, hay SF. Trước đây em đã từng định mua những em này nhưng sau vẫn cứ bị ám ảnh xe Nhật nên cuối cùng mua Altis 2010. Với Sorento, em để cruise control ở mức @80km, thả tay lái thì xe vẫn giữ nguyên làn giữa ... cho đến khi đường bị cong. Điểm 9/10
5/ Về thiết bị an toàn: đèn pha HID khá sáng trên TL Đại lộ tối om, nhưng ra khỏi HN khoảng hơn 10km thì đường mới làm lại, đèn sáng choang, cửa sổ panorama khiến F1 thấy buồn ngủ vì đếm sao mỏi mắt. Em định test ABS nhưng trời tối lại có F1 nên thôi. Thử được cruise control là rất hài lòng với thiết bị này. Đi vào các chỗ đường xấu xóc, trước đây chạy sedan (kể cả sedan xịn nhé) em phải rà phanh đi rất chậm. Nhưng So vượt qua các đoạn đường xấu rất mềm mại. Có lẽ do bánh to đường kính lớn + thụt thiết kế tốt. Điểm 8/10
6/ Hao xăng: đồng hồ báo trong phố toàn >17l/100km. Em chạy ra TL đại lộ thấy nó báo về 16,2l rồi 15,6l/100km. Nhưng ở vạch tức thời thì luôn dưới mức 10l/100km. Em nghĩ với 2 ngày chạy thế là OK. Bạn em chạy FT bản V hồi mới lấy chạy HN hết 23l/100km, ra đường trường cũng phải 17-18l/100km! Điểm 7/10
Em tìm hiểu trên đây thì biết chỉ có bác Oẳn là chạy máy xăng, lại chưa có dịp hỏi kỹ các bác nên mang xe ra thử. Thử thấy thế nào nêu ra thế để các bác góp ý chỉ bảo ... nhằm mục đích em dùng xe cho bền tý vì là lần đầu xóa bỏ được thói quen cố hữu ăn chắc mặc bền mua xe Nhật. 2 năm trước về VN, em đã rất thích I30 và Cerato nên đã đi thử và thấy lái kém ... nên mới đi mua TOYOTA (em chạy nhiều TOY lắm rồi). Em có 1 hội bạn đi những xe em kể trên: Santa Fe, X-trail, Highlander, thậm chí là R350 và R400H - 2 em này thì ngon rồi. Thỉnh thoảng đi tiếp khách hoặc đi công chuyện, anh em mệt, em vẫn là người lái đưa các anh về nên em khá thạo cảm giác lái những chiếc xe kể trên. Ngoại trừ Grand Vitara em suýt mua nên em test kỹ lắm. Nói thật lấy So lần này 1 phần nguyên nhân là gói giảm giá của anh Hải. Thời buổi khó khăn này, em thấy rất bargain.
Em cũng đã đọc gần hết Catalogue của xe nên hiểu vài ngàn km đầu cần chạy mượt mà - cái gì gọi là rốt đa đó.
Những điều sau đây em phát hiện khác với bản LX của Mỹ như sau:
- Mỹ: có tích hợp răng xanh trên vô lăng Anh Hải: Không có
- Mỹ: có 9 túi khí (option) Anh Hải: 2 túi khí trước
- Mỹ: hỗ trợ cả đổ đèo leo dốc Anh Hải: chỉ có hỗ trợ đổ đèo
- Mỹ: Có chỉnh độ sáng đèn pha Anh Hải: không có
- Mỹ: ghế trước có sưởi Anh Hải: không có
- Mỹ: có miếng phủ khoang hành lý Anh Hải: không có
Em sẽ chụp thêm ảnh xe sau khi lấy biển báo cáo tiếp các bác.
Mong các bác cao thủ chỉ giáo.
Hôm lấy xe ở Kia Long Biên tháng 5/2012
Thớt dài quá, em xin phép chuyển sang nhà mới ở đây ạ: http://www.otofun.net/threads/482028-kia-sorento-2-4at-limited-2012-may-xang-nhan-xet-sau-10-000km
Đến đêm qua, ODO mới được hơn 100 cây chuối, em mang ra Thăng long đại lộ chạy. Kết quả thế này:
1/ Về cảm nhận chung: hơn đứt X-trail Nhật 2009, Grand Vitara Nhật 2011, Highlander 2009, Santafe CRDi 2009, FT 2011V, ... tất nhiên hơn các sedan. Đạt 8/10 điẻm
2/ Về độ tăng tốc: lên 80km thì nhanh gọn, êm NHƯNG lên qua 80-100-120 thì KHÁ Ỳ, đỗ trễ chân ga khá lớn ... Có lẽ xe mới đang kỳ rốt đa nên máy chưa hết công suất. Em sẽ đợi hết 1-2 ngàn km rồi test lại xem sao. Đạt 7/10 điểm
3/ Về độ ổn định đuôi xe: khá tốt, không thấy bồng bềnh, chạy vững hơn Grand Vitara 2011. Đạt 8/10 điểm
4/ Về độ vững lái: vô lăng cực kỳ vững chãi, không có cảm giác khó khăn như ở các xe cùng brand name như I30, hay Cerato, hay SF. Trước đây em đã từng định mua những em này nhưng sau vẫn cứ bị ám ảnh xe Nhật nên cuối cùng mua Altis 2010. Với Sorento, em để cruise control ở mức @80km, thả tay lái thì xe vẫn giữ nguyên làn giữa ... cho đến khi đường bị cong. Điểm 9/10
5/ Về thiết bị an toàn: đèn pha HID khá sáng trên TL Đại lộ tối om, nhưng ra khỏi HN khoảng hơn 10km thì đường mới làm lại, đèn sáng choang, cửa sổ panorama khiến F1 thấy buồn ngủ vì đếm sao mỏi mắt. Em định test ABS nhưng trời tối lại có F1 nên thôi. Thử được cruise control là rất hài lòng với thiết bị này. Đi vào các chỗ đường xấu xóc, trước đây chạy sedan (kể cả sedan xịn nhé) em phải rà phanh đi rất chậm. Nhưng So vượt qua các đoạn đường xấu rất mềm mại. Có lẽ do bánh to đường kính lớn + thụt thiết kế tốt. Điểm 8/10
6/ Hao xăng: đồng hồ báo trong phố toàn >17l/100km. Em chạy ra TL đại lộ thấy nó báo về 16,2l rồi 15,6l/100km. Nhưng ở vạch tức thời thì luôn dưới mức 10l/100km. Em nghĩ với 2 ngày chạy thế là OK. Bạn em chạy FT bản V hồi mới lấy chạy HN hết 23l/100km, ra đường trường cũng phải 17-18l/100km! Điểm 7/10
Em tìm hiểu trên đây thì biết chỉ có bác Oẳn là chạy máy xăng, lại chưa có dịp hỏi kỹ các bác nên mang xe ra thử. Thử thấy thế nào nêu ra thế để các bác góp ý chỉ bảo ... nhằm mục đích em dùng xe cho bền tý vì là lần đầu xóa bỏ được thói quen cố hữu ăn chắc mặc bền mua xe Nhật. 2 năm trước về VN, em đã rất thích I30 và Cerato nên đã đi thử và thấy lái kém ... nên mới đi mua TOYOTA (em chạy nhiều TOY lắm rồi). Em có 1 hội bạn đi những xe em kể trên: Santa Fe, X-trail, Highlander, thậm chí là R350 và R400H - 2 em này thì ngon rồi. Thỉnh thoảng đi tiếp khách hoặc đi công chuyện, anh em mệt, em vẫn là người lái đưa các anh về nên em khá thạo cảm giác lái những chiếc xe kể trên. Ngoại trừ Grand Vitara em suýt mua nên em test kỹ lắm. Nói thật lấy So lần này 1 phần nguyên nhân là gói giảm giá của anh Hải. Thời buổi khó khăn này, em thấy rất bargain.
Em cũng đã đọc gần hết Catalogue của xe nên hiểu vài ngàn km đầu cần chạy mượt mà - cái gì gọi là rốt đa đó.
Những điều sau đây em phát hiện khác với bản LX của Mỹ như sau:
- Mỹ: có tích hợp răng xanh trên vô lăng Anh Hải: Không có
- Mỹ: có 9 túi khí (option) Anh Hải: 2 túi khí trước
- Mỹ: hỗ trợ cả đổ đèo leo dốc Anh Hải: chỉ có hỗ trợ đổ đèo
- Mỹ: Có chỉnh độ sáng đèn pha Anh Hải: không có
- Mỹ: ghế trước có sưởi Anh Hải: không có
- Mỹ: có miếng phủ khoang hành lý Anh Hải: không có
Em sẽ chụp thêm ảnh xe sau khi lấy biển báo cáo tiếp các bác.
Mong các bác cao thủ chỉ giáo.
Hôm lấy xe ở Kia Long Biên tháng 5/2012
Thớt dài quá, em xin phép chuyển sang nhà mới ở đây ạ: http://www.otofun.net/threads/482028-kia-sorento-2-4at-limited-2012-may-xang-nhan-xet-sau-10-000km
Chỉnh sửa cuối: