- Biển số
- OF-82049
- Ngày cấp bằng
- 5/1/11
- Số km
- 1,703
- Động cơ
- 430,730 Mã lực
- Nơi ở
- Vỉa hè
- Website
- maithanhhaiddk.blogspot.com
Gọi là nối tháng vì chuyến đi theo kế hoạch ban đầu chỉ trọn trong những ngày cuối tháng 3. Thế nhưng khi đã rời Quân cảng, hướng ra biên đảo yêu thương thì cơn bão số 1 bất thường ập đến, khiến chuyến đi dài thêm đến chục ngày neo 1 nơi tránh bão. Hết bão, lại hì hụi quay mũi tàu, nhằm hướng Trường Sa và lúc ấy, thời gian đã chuyển sang tuần đầu của tháng 4 nắng hạ.
Xin được kể một chút về hành trình "nối tháng đến Trường Sa" với các bác OF nhà mình, để mong một sự chia sẻ giữa đảo và đất liền, người bờ và người biển và để cùng yêu thương, gắn bó với Trường Sa xa xôi.
Mỗi chuyến ra với Trường Sa được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ nhiều ngày trước nên công tác đưa đón, hậu cần của Hải quân ta rất chu đáo. Trước giờ tập trung 1 tiếng, xe của Hải quân đã có mặt tại Nhà khách, chờ đưa Đoàn Công tác ra tàu, xuống cảng.
Nghi lễ tiễn đoàn của Hải quân
Đúng giờ G, tàu rời cảng. Trên tàu dưới bờ, người đi kẻ ở nghiêm trang chào nhau trên vành mũ và òa ra, vẫy tay rối rít khi tiếng còi chia tay từ tất cả các con tàu trong cảng đồng loạt, đua nhau cất lên. Thiêng liêng và xúc động đến lạ lùng... Chào nhé! Đất liền ơi!..
Xin được kể một chút về hành trình "nối tháng đến Trường Sa" với các bác OF nhà mình, để mong một sự chia sẻ giữa đảo và đất liền, người bờ và người biển và để cùng yêu thương, gắn bó với Trường Sa xa xôi.
Mỗi chuyến ra với Trường Sa được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ nhiều ngày trước nên công tác đưa đón, hậu cần của Hải quân ta rất chu đáo. Trước giờ tập trung 1 tiếng, xe của Hải quân đã có mặt tại Nhà khách, chờ đưa Đoàn Công tác ra tàu, xuống cảng.
Nghi lễ tiễn đoàn của Hải quân
Đúng giờ G, tàu rời cảng. Trên tàu dưới bờ, người đi kẻ ở nghiêm trang chào nhau trên vành mũ và òa ra, vẫy tay rối rít khi tiếng còi chia tay từ tất cả các con tàu trong cảng đồng loạt, đua nhau cất lên. Thiêng liêng và xúc động đến lạ lùng... Chào nhé! Đất liền ơi!..
Chỉnh sửa cuối: