(Câu chuyện của e hơi dài dòng nhưg e vẫn muốn kể từ A => Z, mog các bác đừng ném đá!)
[/B]Phần 1: Lần đầu tiên được mua ét hát[/B]
01/11/2009, sau vài tháng nài nỉ & thuyết phục e cũg đc mama cho mua Sh2009 nhưg chỉ 125 thôi. Lúc đầu xem xe ở 166 phố Huế: màu trắng đắt nhất là 6300$ nhưg vì nhà này k có màu đen nên thôi. Đi ngược lại 1 đoạn e thấy cửa hàg 250 phố Huế có xe đen nên nhảy vào hỏi mua, ở đây chỉ có 2 màu trắg, đen & chỉ có xe 125, màu đen 6400$ đắt hơn trắg 100$ (có lẽ biết e lấy màu đen nên ép giá). E hỏi có loại lốp nào a chủ nói có 2 loại: 1 của Slovenia, 1 của Thái giá như nhau, lúc bấy giờ chưa biết Dunlop với IRC là j nên e chọn lấy lốp Slovenia vì nghe tên nó Tây Tây, nhưg loại này lại hết xe 2 fanh đĩa màu đen, đành lấy lốp Thái. Mama của e mặc cả thì a ý bảo phải hỏi bà (tức mẹ a ý, hóa ra mẹ a ý mới là chủ, một bà lão chừg 70-80 tuổi đag uốg trà ở bộ sôfa): "Bà ơi bớt cho cháu 100$ đi, cháu lấy luôn", bà chủ lạnh lùg đáp " Ở đây k bớt 1 xu". Sau vài fut đắn đo e quyết định lấy luôn. Vậy là đập thùg con xe mơ ước của e, thật là đẹp, thật là thik!
Mấy thág sau có người bảo lốp xe e bị đổi k phải xịn, e hoag mag về tìm trên mạg thấy hình ảnh quảg cáo xe của Ý cũg là lốp giốg hệt xe mình nên yên tâm đây vẫn là lốp xịn, xe đập hộp mà lị, đổi sao đc mà đổi.
Mùg 6 Tết ÂL năm 2011, nghe có tiếg kêu lạ phía sau xe, e tạt vào 1 hàg sửa xe nhìn cũg có vẻ chuyên nghiệp trên đườg NgKhanhToan để kiểm tra, hóa ra bị vỡ bi ở trục bánh sau. E hỏi cậu thợ sao xe xịn mà lại vỡ bi thế, cậu ý nói chắc do bị lỗi.
Thỉnh thoảng xe đag bon bon trên đườg bỗg dưg chết máy khi e giảm ga, tắt khóa điện thả trôi xe hoặc dắt bộ vài mét lại đề đc.
Đi đc khoảng 2 năm, một tối sau khi uốg cafe ra lấy xe về thì k thể nổ máy đc (mà trước lúc đó xe k hề có hiện tượg j), vậy là chồg e phải thuê xe ôm đẩy xe về. Hôm sau mag ra Honda Kuong Ngan ktra thì biết do sạc yếu (vì thời tiết VN mùa hè nóg quá, ăcquy xe nhập k phù hợp ...), nghe theo lời khuyên của a thợ e thay luôn sạc mới hết 1.400.000, lắp thêm tấm tản nhiệt hơn 100.000. Vậy là yên tâm.
Sau hơn 2 năm, xe e đi đc khỏag 22.000km, phải thay cả 2 bóg đèn chip (ở ngay dưới đèn xinhan ý): 20.000/bóg, thay lọc jo 1 lần: 570.000 (đều thay tại Honda KN), thay đui đèn fa: vì Honda VN k có đui đèn Sh nhập nên họ lắp cho e đui của xe Dream hết 70.000; ngoài ra e đã vá lốp 5 hay 6 lần j đó (ai bảo IRC đỡ ăn đinh hơn thế???)
Thág 12/2011, đứa bạn cùg cơ quan e đi mua Sh, sau khi tham khảo vài cửa hàg nó cũg qdinh mua ở 250 phố Huế giốg e: Sh 2011 thườg 125i màu trắg-đen khoag 136trieu, cũg đập hộp nhá. Nó kể khi đến mua bà chủ (tên bà là Lý) tiếp đón trò chuyện nhiệt tìh lắm nên trog lúc thợ lắp xe thì 2 chị e nó ngồi chém gió với bà. Lạ thật, thái độ bà khác xưa nhỉ?! Bà còn bảo nó "Thấy 2chi e con fuc hậu bà thik nên bà mới bớt đấy!"
Ngắm nghía xe nó xog e chỉ thấy lạ là sao cái tem 125i hai bên sườn xe bây jo xấu (xe nó số 125 màu đen k có nhũ, xe e số 125 màu ghi bạc có nhũ) và dán ẩu thế, chưa j đã hơi bog ở góc, xe e đi hơn 2 năm mà tem vẫn đẹp k bog tí nào (chắc đời mới nó vậy)???
(hết phần 1)
[/B]Phần 1: Lần đầu tiên được mua ét hát[/B]
01/11/2009, sau vài tháng nài nỉ & thuyết phục e cũg đc mama cho mua Sh2009 nhưg chỉ 125 thôi. Lúc đầu xem xe ở 166 phố Huế: màu trắng đắt nhất là 6300$ nhưg vì nhà này k có màu đen nên thôi. Đi ngược lại 1 đoạn e thấy cửa hàg 250 phố Huế có xe đen nên nhảy vào hỏi mua, ở đây chỉ có 2 màu trắg, đen & chỉ có xe 125, màu đen 6400$ đắt hơn trắg 100$ (có lẽ biết e lấy màu đen nên ép giá). E hỏi có loại lốp nào a chủ nói có 2 loại: 1 của Slovenia, 1 của Thái giá như nhau, lúc bấy giờ chưa biết Dunlop với IRC là j nên e chọn lấy lốp Slovenia vì nghe tên nó Tây Tây, nhưg loại này lại hết xe 2 fanh đĩa màu đen, đành lấy lốp Thái. Mama của e mặc cả thì a ý bảo phải hỏi bà (tức mẹ a ý, hóa ra mẹ a ý mới là chủ, một bà lão chừg 70-80 tuổi đag uốg trà ở bộ sôfa): "Bà ơi bớt cho cháu 100$ đi, cháu lấy luôn", bà chủ lạnh lùg đáp " Ở đây k bớt 1 xu". Sau vài fut đắn đo e quyết định lấy luôn. Vậy là đập thùg con xe mơ ước của e, thật là đẹp, thật là thik!
Mấy thág sau có người bảo lốp xe e bị đổi k phải xịn, e hoag mag về tìm trên mạg thấy hình ảnh quảg cáo xe của Ý cũg là lốp giốg hệt xe mình nên yên tâm đây vẫn là lốp xịn, xe đập hộp mà lị, đổi sao đc mà đổi.
Mùg 6 Tết ÂL năm 2011, nghe có tiếg kêu lạ phía sau xe, e tạt vào 1 hàg sửa xe nhìn cũg có vẻ chuyên nghiệp trên đườg NgKhanhToan để kiểm tra, hóa ra bị vỡ bi ở trục bánh sau. E hỏi cậu thợ sao xe xịn mà lại vỡ bi thế, cậu ý nói chắc do bị lỗi.
Thỉnh thoảng xe đag bon bon trên đườg bỗg dưg chết máy khi e giảm ga, tắt khóa điện thả trôi xe hoặc dắt bộ vài mét lại đề đc.
Đi đc khoảng 2 năm, một tối sau khi uốg cafe ra lấy xe về thì k thể nổ máy đc (mà trước lúc đó xe k hề có hiện tượg j), vậy là chồg e phải thuê xe ôm đẩy xe về. Hôm sau mag ra Honda Kuong Ngan ktra thì biết do sạc yếu (vì thời tiết VN mùa hè nóg quá, ăcquy xe nhập k phù hợp ...), nghe theo lời khuyên của a thợ e thay luôn sạc mới hết 1.400.000, lắp thêm tấm tản nhiệt hơn 100.000. Vậy là yên tâm.
Sau hơn 2 năm, xe e đi đc khỏag 22.000km, phải thay cả 2 bóg đèn chip (ở ngay dưới đèn xinhan ý): 20.000/bóg, thay lọc jo 1 lần: 570.000 (đều thay tại Honda KN), thay đui đèn fa: vì Honda VN k có đui đèn Sh nhập nên họ lắp cho e đui của xe Dream hết 70.000; ngoài ra e đã vá lốp 5 hay 6 lần j đó (ai bảo IRC đỡ ăn đinh hơn thế???)
Thág 12/2011, đứa bạn cùg cơ quan e đi mua Sh, sau khi tham khảo vài cửa hàg nó cũg qdinh mua ở 250 phố Huế giốg e: Sh 2011 thườg 125i màu trắg-đen khoag 136trieu, cũg đập hộp nhá. Nó kể khi đến mua bà chủ (tên bà là Lý) tiếp đón trò chuyện nhiệt tìh lắm nên trog lúc thợ lắp xe thì 2 chị e nó ngồi chém gió với bà. Lạ thật, thái độ bà khác xưa nhỉ?! Bà còn bảo nó "Thấy 2chi e con fuc hậu bà thik nên bà mới bớt đấy!"
Ngắm nghía xe nó xog e chỉ thấy lạ là sao cái tem 125i hai bên sườn xe bây jo xấu (xe nó số 125 màu đen k có nhũ, xe e số 125 màu ghi bạc có nhũ) và dán ẩu thế, chưa j đã hơi bog ở góc, xe e đi hơn 2 năm mà tem vẫn đẹp k bog tí nào (chắc đời mới nó vậy)???
(hết phần 1)
Chỉnh sửa cuối: