Mazda 626 - Bệnh liên quan đến bù ga không tải

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,187
Động cơ
507,589 Mã lực
Xe của em là Mazda 626 đời 1992, hiện có bệnh mà em đoán là liên quan đến con bù ga không tải. Đó là khi để ga-ran-ti, bật điều hòa hoặc/và bật đèn thì vòng tua xuống thấp 300 khi ở số 0, máy rung giật, rất khó chịu. Các cụ tư vấn cách điều trị cho em với ạ.

Tình trạng cụ thể là:

1/ Trước đây, nếu đi mà không bật đèn, thì dù bật bật điều hòa hay không thì không có hiện tượng trên, để ga-ran-ti thì vòng tua ở tầm 500-600 khi không bật điều hòa, 700-800 khi bật điều hòa.
Nhưng khi bật đèn và bật điều hòa thì khi để ga-ran-ti: vòng tua cứ tụt xuống 300, máy rung giật, rồi vòng tua lại vọt lên, rồi lại tụt xuống.

2/ Cách đây vài tuần em có qua một garage, nhờ họ chỉnh lại, các đồng chí ở garage loay hoay mất mấy tiếng liền: lặp đi lặp lại việc tháo ra, lắp vào, test thử con bù ga không tải thì mới chỉnh được để con xe em, khi để ga-ran-ti thì dù bật điều hòa hay không, dù bật đèn hay không thì vòng tua đều ổn định tầm 700-800. Lúc kiểm tra ở garage thì thấy tình trạng ổn định.
Tuy nhiên vài ngày sau khi em đi thì lại thấy thỉnh thoảng ở ga-ran-ti hiện tượng vòng tua tụt xuống 300, máy rung giật khi bật điều hòa (, bật đèn hoặc tắt đèn) lại tái diễn. Mấy hôm nay hiện tượng này xảy ra nhiều hơn.

Các cụ tư vấn cho em phương hướng điều trị với. Em cảm giác như như con bù ga không tải cũ của Mazda 626 đời 1992 rất khó chỉnh cho hoạt động thật chuẩn. Mua hàng bãi ở chợ Trời thì không biết thế nào mà lần. Liệu có thể đặt hàng mua 1 con mới tinh (ứng với xe đời này) được không ạ? Có đắt không ạ?

Cảm ơn các cụ.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
chính xác là bù ga máy lạnh cụ ạ!
 

nvm_dtt

Xe tải
Biển số
OF-81350
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
474
Động cơ
419,260 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
Xe của em là Mazda 626 đời 1992, hiện có bệnh mà em đoán là liên quan đến con bù ga không tải. Đó là khi để ga-ran-ti, bật điều hòa hoặc/và bật đèn thì vòng tua xuống thấp 300 khi ở số 0, máy rung giật, rất khó chịu. Các cụ tư vấn cách điều trị cho em với ạ.

Tình trạng cụ thể là:

1/ Trước đây, nếu đi mà không bật đèn, thì dù bật bật điều hòa hay không thì không có hiện tượng trên, để ga-ran-ti thì vòng tua ở tầm 500-600 khi không bật điều hòa, 700-800 khi bật điều hòa.
Nhưng khi bật đèn và bật điều hòa thì khi để ga-ran-ti: vòng tua cứ tụt xuống 300, máy rung giật, rồi vòng tua lại vọt lên, rồi lại tụt xuống.

2/ Cách đây vài tuần em có qua một garage, nhờ họ chỉnh lại, các đồng chí ở garage loay hoay mất mấy tiếng liền: lặp đi lặp lại việc tháo ra, lắp vào, test thử con bù ga không tải thì mới chỉnh được để con xe em, khi để ga-ran-ti thì dù bật điều hòa hay không, dù bật đèn hay không thì vòng tua đều ổn định tầm 700-800. Lúc kiểm tra ở garage thì thấy tình trạng ổn định.
Tuy nhiên vài ngày sau khi em đi thì lại thấy thỉnh thoảng ở ga-ran-ti hiện tượng vòng tua tụt xuống 300, máy rung giật khi bật điều hòa (, bật đèn hoặc tắt đèn) lại tái diễn. Mấy hôm nay hiện tượng này xảy ra nhiều hơn.

Các cụ tư vấn cho em phương hướng điều trị với. Em cảm giác như như con bù ga không tải cũ của Mazda 626 đời 1992 rất khó chỉnh cho hoạt động thật chuẩn. Mua hàng bãi ở chợ Trời thì không biết thế nào mà lần. Liệu có thể đặt hàng mua 1 con mới tinh (ứng với xe đời này) được không ạ? Có đắt không ạ?

Cảm ơn các cụ.
Van không tải trong hãng bán 2,5 triệu chưa tính công lắp đặt, ở chợ trời là 1,8 triệu cụ a
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,505
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Xe của em là Mazda 626 đời 1992, hiện có bệnh mà em đoán là liên quan đến con bù ga không tải. Đó là khi để ga-ran-ti, bật điều hòa hoặc/và bật đèn thì vòng tua xuống thấp 300 khi ở số 0, máy rung giật, rất khó chịu. Các cụ tư vấn cách điều trị cho em với ạ.

Tình trạng cụ thể là:

1/ Trước đây, nếu đi mà không bật đèn, thì dù bật bật điều hòa hay không thì không có hiện tượng trên, để ga-ran-ti thì vòng tua ở tầm 500-600 khi không bật điều hòa, 700-800 khi bật điều hòa.
Nhưng khi bật đèn và bật điều hòa thì khi để ga-ran-ti: vòng tua cứ tụt xuống 300, máy rung giật, rồi vòng tua lại vọt lên, rồi lại tụt xuống.

2/ Cách đây vài tuần em có qua một garage, nhờ họ chỉnh lại, các đồng chí ở garage loay hoay mất mấy tiếng liền: lặp đi lặp lại việc tháo ra, lắp vào, test thử con bù ga không tải thì mới chỉnh được để con xe em, khi để ga-ran-ti thì dù bật điều hòa hay không, dù bật đèn hay không thì vòng tua đều ổn định tầm 700-800. Lúc kiểm tra ở garage thì thấy tình trạng ổn định.
Tuy nhiên vài ngày sau khi em đi thì lại thấy thỉnh thoảng ở ga-ran-ti hiện tượng vòng tua tụt xuống 300, máy rung giật khi bật điều hòa (, bật đèn hoặc tắt đèn) lại tái diễn. Mấy hôm nay hiện tượng này xảy ra nhiều hơn.

Các cụ tư vấn cho em phương hướng điều trị với. Em cảm giác như như con bù ga không tải cũ của Mazda 626 đời 1992 rất khó chỉnh cho hoạt động thật chuẩn. Mua hàng bãi ở chợ Trời thì không biết thế nào mà lần. Liệu có thể đặt hàng mua 1 con mới tinh (ứng với xe đời này) được không ạ? Có đắt không ạ?

Cảm ơn các cụ.
Ra 69 Nguyễn Khoái họ ko xơi được hả cụ?
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,187
Động cơ
507,589 Mã lực
Ra 69 Nguyễn Khoái họ ko xơi được hả cụ?
Trước đấy nữa, tình trạng bị nặng hơn: thỉnh thoảng khi cắt côn, vòng tua tụt thẳng về 0, chết máy. Em qua chỗ 69 NK thì họ chỉnh lại phần điện turbo, chữa được bệnh này rồi. Tuy nhiên sau đó khi đi, em phát hiện ra là vào buổi tối, nếu bật đèn và bật điều hòa thi khi ở ga-ran-ti, vòng tua bị tụt xuống 300 sau đó lại vọt lên rồi lại tụt xuống..., máy hơi giật và rung, (nếu chỉ bật điều hòa không bật đèn thì ở ga-ran-ti, vòng tua ở tầm 800) như ở mô tả (1). Cuối tuần em cũng hay bận, chỗ 69 NK thì lại xa, nên em chưa qua đấy được. Hôm vừa rồi có qua một garage khác, nhờ họ chỉnh lại xem sao thì tình trạng như ở mô tả (2): tình trạng vòng tua tụt xuống 300 là lúc bị lúc không, và xảy ra ngay cả khi chỉ bật điều hòa và không bật đèn.
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,505
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Trước đấy nữa, tình trạng bị nặng hơn: thỉnh thoảng khi cắt côn, vòng tua tụt thẳng về 0, chết máy. Em qua chỗ 69 NK thì họ chỉnh lại phần điện turbo, chữa được bệnh này rồi. Tuy nhiên sau đó khi đi, em phát hiện ra là vào buổi tối, nếu bật đèn và bật điều hòa thi khi ở ga-ran-ti, vòng tua bị tụt xuống 300 sau đó lại vọt lên rồi lại tụt xuống..., máy hơi giật và rung, (nếu chỉ bật điều hòa không bật đèn thì ở ga-ran-ti, vòng tua ở tầm 800) như ở mô tả (1). Cuối tuần em cũng hay bận, chỗ 69 NK thì lại xa, nên em chưa qua đấy được. Hôm vừa rồi có qua một garage khác, nhờ họ chỉnh lại xem sao thì tình trạng như ở mô tả (2): tình trạng vòng tua tụt xuống 300 là lúc bị lúc không, và xảy ra ngay cả khi chỉ bật điều hòa và không bật đèn.
Ơ cụ kiểm tra máy phát xe thế nào dòng có ổn định ko rồi đến cảm biến gió đến cục bù ga chuẩn chưa thì cụ loại trừ dần thì mới ra, bơm xăng kim xăng turbo và bugi vệ sinh sạch sẽ, dây cao áp có chuẩn ko, chọn chỗ tối nhất xem mobil có cho nào đánh lửa ra ngoài ko?Em nghĩ loanh quanh mấy cái đó rồi cuối cùng đến hộp điều khiển(gọi là hộp CPU hay hộp đen gì đó).Chú V2 cụ mau hoàn thiện!
 

autocare24/7

Xe tăng
Biển số
OF-57897
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
1,122
Động cơ
455,850 Mã lực
Nơi ở
Bơ vơ Club

pro8386

Xe tăng
Biển số
OF-54421
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,189
Động cơ
461,948 Mã lực
Thợ em nó phán chính xác là cái này. Em sửa xong sẽ báo cáo cụ.
Con xe đời 94 của em cũng đang bị y như xe của cụ.
Con vợ em cũng bị y như cụ chủ.nhiều lúc bực mình lắm ạ.đi buổi tối mà bật pha đỗ đèn đỏ xe cứ dung bần bật.cụ chủ sửa ok pm em với nhé.thank cụ.xe em đời 92 ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

pro8386

Xe tăng
Biển số
OF-54421
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,189
Động cơ
461,948 Mã lực
vưỡn hóng tin của cụ.
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,187
Động cơ
507,589 Mã lực
Em chưa có thời gian đi chỉnh sửa nên vẫn để thế chạy tạm ạ. Giải pháp tạm thời khi gặp hiện tượng vòng tua tụt xuống dưới 500 khi ở ga-ran-ti, bật điều hòa/đèn là tạm thời tắt điều hòa khi về mo, khi tiếp tục chạy (số 1, 2, 3, 4) thì bật lại điều hòa.
 

pro8386

Xe tăng
Biển số
OF-54421
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,189
Động cơ
461,948 Mã lực
Em chưa có thời gian đi chỉnh sửa nên vẫn để thế chạy tạm ạ. Giải pháp tạm thời khi gặp hiện tượng vòng tua tụt xuống dưới 500 khi ở ga-ran-ti, bật điều hòa/đèn là tạm thời tắt điều hòa khi về mo, khi tiếp tục chạy (số 1, 2, 3, 4) thì bật lại điều hòa.
Vâng.có j cụ cứ PM ở đây cho em nhé.
 

mrnghiem

Xe tải
Biển số
OF-96936
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
205
Động cơ
402,868 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Gara mà cũng không xử lý được triệt để hả các bác. Em kết xoài này mà các bác cứ kể ốm đau vô phương cứu chữa vậy làm em chùn. Các bác sửa chữa ok cho kết quả lên nhé.
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,187
Động cơ
507,589 Mã lực
Báo cáo các cụ, tuần vừa rồi em đã cho xe ra ga-ra thay cái đầu láp trong (xe đi lên dốc thì hơi kêu lục cục ở dưới gầm) và nhờ họ sửa cái bệnh này và anh em bên ga-ra đã sửa được cho em rồi. Nguyên nhân là ở con bù ga không tải các cụ ạ. Bên ga-ra họ cũng phải mất tới 2 ngày tháo ra, lắp vào, chỉnh chọt... mới được. Em đi được 3 ngày rồi và hoàn toàn không thấy hiện tượng vòng tua bị tụt xuống dưới 500 khi để ga-ran-ti và bật điều hòa nữa. Giờ khi máy nóng, nhiệt độ ổn định, vòng tua xe em ở tầm 800 khi ở chế độ ga-ran-ti (bật / không bật điều hòa).
 
Chỉnh sửa cuối:

mightyman198x

Xe tải
Biển số
OF-75325
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
392
Động cơ
426,110 Mã lực
Nơi ở
Trần Huy Liệu
Chúc mừng cụ @Dtl01 nhé.

Xe em chạy cũng bị tình trạng giống giống của cụ - bật đèn, máy lạnh -> vòng tua khoảng 700-800 nhưng thi thoảng nó lại vọt lên 1000-1200. Thợ gara phán... bình thường. Khi máy lạnh hoạt động -> vòng tua tăng là đúng rồi.

E cũng chả biết gì -> chưa kiếm được chỗ nào tin tưởng để kiểm tra lại, cụ @Dtl01 vừa rồi làm ở đâu thế? - Giới thiệu e với.

Cám ơn cụ nhiều - Mời cụ xơi (b) (b)(b)(b)(b)(b)(b)(b)
 

dtl01

Xe tăng
Biển số
OF-22157
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,187
Động cơ
507,589 Mã lực
Chúc mừng cụ @Dtl01 nhé.

Xe em chạy cũng bị tình trạng giống giống của cụ - bật đèn, máy lạnh -> vòng tua khoảng 700-800 nhưng thi thoảng nó lại vọt lên 1000-1200. Thợ gara phán... bình thường. Khi máy lạnh hoạt động -> vòng tua tăng là đúng rồi.

E cũng chả biết gì -> chưa kiếm được chỗ nào tin tưởng để kiểm tra lại, cụ @Dtl01 vừa rồi làm ở đâu thế? - Giới thiệu e với.

Cám ơn cụ nhiều - Mời cụ xơi (b) (b)(b)(b)(b)(b)(b)(b)
Cụ thử qua ga-ra Tiên Phong 85 Láng Hạ nhé.
Hoặc một địa chỉ khác là ga-ra Năm Tám 69 Nguyễn Khoái.

Xe của cụ như thế em nghĩ cũng là ổn rồi, khi lốc máy lạnh hoạt động thì có thể vòng tua nó vọt lên 1 chút. Tháo ra kiểm tra đôi lúc lợn lành thành lợn què đấy. Theo kinh nghiệm của em thì con bù ga không tải của Mazda chỉnh cho chuẩn cũng rất mất thời gian.
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực
e đang định chuyển từ Matiz sang con này mà nghe các bác kể bệnh tật mà lản, các bác cho e hoi ti, e nó đi xa có ồn không, hình thức thì khá ổn rồi, ko bit hay hỏng vặt không nưa. chắc nó chỉ ăn 8-10l chứ mấy bác nhi?
 

Lexus V12

Xe đạp
Biển số
OF-65099
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
32
Động cơ
436,537 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trời ơi là trời ơi, con xe của em cũng giống hệt 2 cụ, y chang không sai chút nào, nhưng theo em nghĩ 90% do con bù ga cụ ạ, hai cụ nghiên cứu xem có gì anh em mình gặp nhau cái xem bệnh tật thế nào để cùng nhau khắc phục, em nghĩ cũng không có gì to tát chẳng qua do chưa đúng bênh hoặc thay chưa đúng loại các cụ ạ.


Rất mong nhận được hồi âm từ 2 cụ
 

luuvandung

Xe tăng
Biển số
OF-108562
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,160
Động cơ
403,780 Mã lực
Trời ơi là trời ơi, con xe của em cũng giống hệt 2 cụ, y chang không sai chút nào, nhưng theo em nghĩ 90% do con bù ga cụ ạ, hai cụ nghiên cứu xem có gì anh em mình gặp nhau cái xem bệnh tật thế nào để cùng nhau khắc phục, em nghĩ cũng không có gì to tát chẳng qua do chưa đúng bênh hoặc thay chưa đúng loại các cụ ạ.


Rất mong nhận được hồi âm từ 2 cụ
Nghe vậy nữa chắc đây là bênh kinh liên của dòng này rồi, e cung giun giun roi đấy, e hay đi xa lăm, nếu dùng loại xe này có yên tâm ko bác?
 

KMV

Xe tải
Biển số
OF-21981
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
291
Động cơ
499,010 Mã lực
Nơi ở
Phụ thuộc bạn
Các kụ chú ý là xe này có hệ thống điều khiển không tải bằng chân không. Do vậy nếu lắp ống không chuẩn hoặc có sai sót, hư hỏng về đường ống chân không này là không còn KHÔNG TẢI CHUẨN nữa đâu ạ. Mazda các kụ nên vào Mazda Giải Phóng ở Ngọc Hồi để ktra cho chính xác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top