Đảo Bali - Thiên đường du lịch - Thiên đường khủng bố..

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Hôm rồi xem tivi em lại thấy khủng bố và cảnh sát bắt nhau đì đùng ở thiên đường Bali, chết mấy mạng ghê quá, nên em ngồi hầu các cụ ít hình ảnh về thiên đường này để các cụ hiểu hơn về nó cũng như những lý do mà khủng bố hay nhắm vào hòn đảo du lịch này.



Bali không thuộc Singapore mà là một đảo nhỏ thuộc quần đảo của Indonesia. Đây được mệnh danh là một trong 10 thiên đường đẹp nhất thế giới. Tại sao tôi ghép chung Singapore và Bali vào với nhau vì thực ra tôi chỉ quá cảnh ở Singapore có 1 ngày nên nếu tách ra thì cũng không có nhiều để nói.
Bà xã cằn nhằn đã lâu rằng gần 8 năm rồi chưa đi nước ngoài, còn anh thì đi nhiều quá..
nên cách đây 6 tháng hai vợ chồng đã bàn bạc chọn một nước nào đó để đi chơi nhân dịp tết này. Chọn dịp Tết để đi vì đúng là Tết là cực hình với bả, đi hết nhà nọ nhà kia chào hỏi chúc tụng rồi ăn những món ăn quen thuộc như măng, miến, gà giò, bánh chưng, nem... Ôi, mới nhắc đến mà tôi cũng thấy sợ.
Thế là tôi đồng ý ngay. Sau một thời gian bàn bạc cuối cùng tôi hỏi: Thế em thích đi nước nào nhất, bả nói mà không cần suy nghĩ: Bali.
Hà nội không có chuyến bay thẳng qua Bali mà phải bay transit qua một vài nước khác trong đó có Thái Lan hoặc là Singapore. Nếu qua Thái Lan rồi bay qua Bali thì rất lâu, với lại tôi chưa từng đi Sing nên nhân dịp này tiện thể quá giang rồi ngắm nghía chút xem sao.
Hãng hàng không có thể bay tới Bali mà giá cả hợp lý lại phải nói tới Airasia, hãng này có trụ sở đặt tại nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Nhưng lớn nhất phải kể tới Malaysia và Indonesia. Lọ mọ trên mạng mất một ngày trời loay hoay mà không mua được, đặt mua 5-6 lần liền vẫn không xong. Cuối cùng đành đến văn phòng đại diện của Airasia ở gần Hồ Hoàn Kiếm để hỏi thì phát hiện ra hộ chiếu của vợ tôi vào thời điểm mua thì còn hạn nhưng vào thời điểm bay thì hết hạn. Hết hạn ở đây là 6 tháng trước khi bay, đằng này trước khi bay chỉ còn 4 tháng nên hệ thống máy tính mua vé qua mạng tự động từ chối giao dịch không thành công. Vậy là đành chờ mất 10 ngày để làm lại hộ chiếu, phức tạp thật, nhưng cũng hiểu rõ thêm một điều là nếu bạn đi đâu ra nước ngoài thì cố gắng hộ chiếu còn hạn trước ngày mua vé cuối cùng là 6 tháng, nếu không bạn sẽ không được hải quan sân bay cho lên máy bay cho dù bạn có vé đi chăng nữa. Đây là international law, không tranh cãi được.
Mua vé phải làm ngược, có nghĩa là mua chặng Sing đi Bali trước, sau đó mới mua chặng Hà Nội đi Sing, rồi cuối cùng mới tới khâu đặt khách sạn. Riêng khâu đặt khách sạn thì vô cùng phức tạp, vợ tôi phải mượn một cuốn tạp chí chuyên đề về Bali của dân du lịch Nhật về để nghiên cứu cả tháng trời mà cuối cùng mãi đến sát ngày đi mới đặt được vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng quan trọng nhất là chúng tôi muốn lựa chọn theo một số tiêu chí như: giá cả phải chăng, phải có bãi biển riêng, bể bơi rộng, các phòng liên thông, đi lại thuận tiện tới các khu mua sắm....
Thời điểm chúng tôi mua vé là trước tết 6 tháng, thế rồi đến trước Tết 2 tháng thì có nói chuyện với ông bà cụ để 2 cụ thông cảm cho việc "tết này con vắng nhà". Tưởng hai cụ buồn ai ngờ : Cho bố mẹ đi cùng nhé...

Thế là lại tất bât đặt vé và đặt khách sạn theo đúng chu trình đó, cũng may mà cuối cùng mọi việc cũng trót lọt. Phù.
 

mec e250

Xe tải
Biển số
OF-86374
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
391
Động cơ
412,760 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào cũng có
Còn không cụ,tiếp đi em đong hóng để chuẩn bị làm chuyến đây.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Khi máy bay sắp hạ cánh là hàng loạt sân golf vô cùng xinh đẹp hiện ra trong tầm mắt


Vậy là đúng 10h40 phút ngày mùng 3 tết năm Canh dần, cả nhà chúng tôi 6 người cùng ngồi trên chiếc A321 cất cánh từ sân bay quốc tế Nội Bài để bay đến sân bay quốc tết Changi của Singapore.
Mất đúng 3 giờ bay thì hạ cánh xuống sân bay Changi. Singapore và Việt Nam lệch nhau 1 tiếng, ở Sing là 3h thì ở VN là 2h. Cảm giác đầu tiên khi đặt chân đến sân bay Changi của Singapore cũng không có gì thật đặc biệt bởi cảm giác so sánh với các sân bay của Hồng Kông và Incheon của Hàn Quốc luôn đè manh trong tôi. ( Đây là 3 sân bay hiện đang luân phiên nhau đứng đầu thế giới )
Nói thực, khi đã là đẳng cấp cao thì khó tìm ra được lỗi để mà đánh giá. Giống như 3 hoa hậu của 3 năm liền nhau thì chả có Hoa hậu nào xấu ở chỗ nào cả, chỉ có khác năm mà thôi.
Cuối cùng quyết định bỏ qua khoản soi xét để thưởng thức dịch vụ của sân bay này.

Em biết nhiều cụ đã đi Sing roài nhưng vì chuyến đi của em có transit qua Sing và em muốn diễn tả câu chuyện chuyến đi liền mạch nên em sẽ dành tgian để nói qua về quãng tgian transit ở Sing một chút. Cảm ơn các cụ đã theo dõi.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Như mọi người đã biết thì tôi cũng đã được may mắn đi qua các sân bay của Hong Kong và Incheon của Hàn Quốc, còn sân bay Changi này là sân bay cuối cùng mà tôi đặt mục tiêu là phải đến cho bằng được bởi 3 sân bay này được đánh giá là những sân bay hiện nay đang thay nhau giữ vị trí số 1 thế giới.

Singapore Changi Airport là sân bay quốc tế Changi, hoặc đơn giản là Sân bay Changi, là sân bay chính tại Singapore. Một trung tâm hàng không lớn ở Đông Nam Á, đó là khoảng 17,2 km (10,7 dặm) về phía đông bắc từ trung tâm thương mại tại Changi, rộng trên 13 km vuông .

Sân bay Changi là cơ sở nhà của Singapore Airlines, Singapore Airlines Cargo, SilkAir, Tiger Airways, Jetstar Asia Airways, Valuair, và Jett8 Airlines Cargo. Theo tháng 4 năm 2008, Sân bay Changi xử lý khoảng 4.340 chuyến bay hàng tuần điều hành bởi 80 hãng hàng không tới 130 thành phố ở 59 quốc gia. Qantas Airways sử dụng Singapore là điểm dừng chân chính cho các chuyến bay trên đường Kangaroo giữa Australia và châu Âu. Qantas là hãng hàng không nước ngoài lớn nhất hoạt động từ sân bay, với hơn hai triệu lượt khách mỗi năm. Là một nơi đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Singapore. Có 13.000 người được tuyển dụng làm việc tại sân bay này, chiếm hơn S 4,5 tỷ USD đầu ra.


Lần này sang có sử dụng sân bay này làm trung chuyển để đến Ba Li nên có hạ cánh tại đây 2 lần. Cả 2 bức ảnh này đều được chụp tại cùng một góc độ nhưng ở 2 thời điểm khác nhau.


Nhìn không nhận ra nếu không có hệ thống thuyền bè neo đậu phía dưới.


Sân bay nằm tiếp giáp với Biển và có hệ thống các sân golf , hồ điều hòa, cây xanh làm đẹp cho thành phố.


Hệ thống ống đưa khách vào sân bay từ khoang máy bay.


Lần đầu tiên thấy một sân bay có hướng dẫn đến bể bơi.
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
699
Động cơ
507,992 Mã lực
Cụ đi Bali mà transit qua Sing thì vất lắm. em đi qua Malai nhanh hơn, khổ mỗi chiều về vật vờ cả đêm ở Kulalumpua đợi bay chuyến sáng sớm về VN, cũng đi Airasia
 

vietnamarc

Xe điện
Biển số
OF-34545
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
3,136
Động cơ
504,888 Mã lực
Nơi ở
American Đình.
Cụ đi Bali mà transit qua Sing thì vất lắm. em đi qua Malai nhanh hơn, khổ mỗi chiều về vật vờ cả đêm ở Kulalumpua đợi bay chuyến sáng sớm về VN, cũng đi Airasia
Năm 2008 em đi Jog-Jakarta bằng AirAsia cũng transit qua Malay mà vật vờ cả đêm lạnh cóng. Hay do tour nó book vé thế nhỉ?
Sang bên đó ăn uống kinh, không hợp vị lại toàn bốc tay!X_X
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Khu vực làm thủ tục hải quan đầy mầu sắc rực rỡ xinh đẹp, không tối sầm xì như sân bay Nội Bài. Khi làm thủ tục Hải quan nếu bạn thấy buồn mồm thì có sẵn kẹo để trên bàn, cứ tự nhiên như ở nhà.


Khu vực đường băng lấy hành lý.


Các màn hình hiển thị lượng máy bay hạ cánh, cất cánh tại các terminal khác nhau được trang bị rất nhiều nơi trong sân bay.




Thang cuốn dành cho những người lười đi bộ, người già, trẻ em có tại rất nhiều khu vực.


Nhân viên sử dụng hệ thống xe ô tô mini để đi lại trong sân bay vì quá rộng.


Hệ thống cây xanh cũng được trang trí nhiều nơi. Những cây hoa lan này được sắp xếp nằm cạnh thang cuốn để trang trí hai bên cho hành khách đỡ nhàm chán khi di chuyển.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Cụ đi Bali mà transit qua Sing thì vất lắm. em đi qua Malai nhanh hơn, khổ mỗi chiều về vật vờ cả đêm ở Kulalumpua đợi bay chuyến sáng sớm về VN, cũng đi Airasia
Cũng không vất lắm cụ ợ vì tụi em ở lại Sing 1 đêm nên ko mệt.

Cảm ơn cụ, bài viết của cụ hay lắm..

Năm 2008 em đi Jog-Jakarta bằng AirAsia cũng transit qua Malay mà vật vờ cả đêm lạnh cóng. Hay do tour nó book vé thế nhỉ?
Sang bên đó ăn uống kinh, không hợp vị lại toàn bốc tay!X_X
cụ đi kiểu gì mà bị ăn bốc nhỉ, em vẫn có đũa ăn bình thường mà.. :D
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Hệ thống làm thủ tục check-in dành cho hành khách. Hầu như khu vực nào cũng chăng dây thế này vì lượng khách ở đây là thường xuyên rất đông.


Nhà hàng trên tầng 2 phục vụ ăn sáng... không miễn phí.


Một chiếc máy bay của hãng hàng không lớn nhất nước Úc, Quantas đang trên đường ra đường băng chính để chuẩn bị cất cánh. Chiếc máy bay nhỏ là của hãng Airasia, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Châu Á.


Sơ đồ các Terminal 1-2-3


Một cửa hàng quà tặng phía trong sân bay.


Hành khách xếp hàng chờ taxi phía trước sân bay.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Việc đi lại giữa các Terminal được thực hiện bằng tầu không người lái.


Trạm điều khiển không lưu được bao phủ xung quanh bở những mầu xanh của cây cỏ.


Đường ray của hệ thống tàu điện không người lái.


Phía bên trong con tàu.


Đầu ( hoặc đuôi giống nhau ) của con tàu.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Một hình ảnh của Teminal 2, nơi xuống để đi tàu điện vào thành phố.

Trong quá trình tìm kiếm thông tin bổ sung về sân bay này, tôi có tình cờ tìm được nhiều bức hình đẹp. Vậy tôi cứ đăng hình lên đây cho mọi người cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sân bay này. Lưu ý những hình sau liên quan đến sân bay này không phải do tôi chụp. (nguồn internet)







 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Sân bay Changi này là sân bay đầu tiên có kẹo để ở quầy làm thủ tục Hải quan để dành cho khách nhập cảnh nhâm nhi khi làm thủ tục... LOL. Mà họ làm thủ tục nhanh tới mức chỉ kịp bốc kẹo bỏ vào túi thì họ đã đóng dấu xong rồi, chả hỏi han gì cả, chán thế chứ... Cry
Sau khi làm thủ tục và lấy hành lý xong, chúng tôi ra ngoài để đón taxi về thành phố. Thấy một biển chỉ dẫn taxi và một hàng người dài ngoẵng đang đứng chờ, chúng tôi cũng ngoan ngoãn đứng vào hàng. Mất 15 phút ra đến cửa, yêu cầu một xe 7 chỗ dành cho cả gia đình thì người phụ nữ đứng để làm thủ tục điều phối taxi nhã nhặn mời chúng tôi quay lại khu Information center để nhờ ở đó gọi xe giùm, ở đây chỉ có toàn xe 4 chỗ mà thôi.
Vậy là lại mất thêm 10 phút chờ đợi nữa, cuối cùng người lái xe 7 chỗ cũng đã cầm ticket vào tận sân bay đón chúng tôi ra xe.



Đón chúng tôi là một chiếc xe Mẹc 7 chỗ bên trong rất hiện đại và đẹp, rộng rãi. Giá là 50 SGD ( khoảng 690k ) về trung tâm thành phố. Bên này hệ thống giao thông giống như ở Nhật, lái xe ngồi bên phải.
Nhân tiện đây tôi cũng kể thêm một vài chi tiết khác để các bạn rõ đó là khi quá cảnh trở lại Việt Nam từ Bali, chúng tôi lại ghé thăm Sing thêm vài tiếng nữa và lần này chúng tôi di chuyển bằng cả 2 loại phương tiện. Đó là tàu điện ngầm (MTR) và taxi thường. Với tàu điện ngầm để đến được nơi chúng tôi cần đến là một trung tâm thương mại lớn thì chúng tôi mất tất cả khoảng 11 SGD (150k) cho 6 người và 3 lần chuyển tàu, thời gian di chuyển là 40 phút. Còn khi từ đó quay lại chúng tôi sử dụng taxi thường thì đi 2 xe 4 chỗ, mỗi xe mất 14 SGD, tổng cộng là 28 SGD ( 386k) , thời gian di chuyển chỉ có 15-20 phút mà thôi. Như vậy đi taxi thường là rẻ và tiện nhất đối với một đoàn khoảng 4 người.
Trên đường từ sân bay về thành phố, chúng tôi không còn lời nào để tả về vẻ xanh sạch đẹp của thành phố này. Giống như một thành phố nằm trong công viên vậy. Thậm chí có những khu phố đi vào như đi giữa một khu rừng mà chỉ khác là có đường nhựa chứ không phải đường đất mà thôi. Quá đẹp.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Xác định ngay từ đầu là ở Sing chỉ là tạm thời một đêm để hôm sau di chuyển sớm đi Bali nên chúng tôi ở tại một khách san tương đối bình dân tại Sing, giá khoảng 80 USD. Bình dân mà 80USD thì biết là giá cả ở đây đắt đỏ thế nào. Phòng ốc cũ kỹ, mới sơn lại, toàn màu trắng, có mỗi cái giường to và một nhà vệ sinh nhỏ. Ti vi phải đập và chờ mới lên hình Angry. chỉ có khoảng 6 kênh...


Orchardcenter - Một trung tâm mua sắm ăn uống hiện đại của Singapore

Nhận phòng xong là phải tính đến cái bụng một chút, mọi người ai cũng mệt và đói nên quyết định đi ăn. Mà phải kiếm chỗ ăn cái đã. Xuống hỏi lễ tân thì họ có chỉ dẫn một hồi là gần đó có trung tâm Orchard gì đó và có nhiều nhà hàng để lựa chọn. Mọi người đều hết sức vui mừng hớn hở. Tuy nhiên để tìm được đến đây cũng phải mất 15 phút và tìm được nhà hàng cũng mất thêm 15 phút nữa vì chưa thông thạo địa hình. Thêm vào nữa là chỗ trung tâm này rất rộng và hiện đại nên phải dọ dẫm một chút.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Cuối cùng cũng tìm thấy một nhà hàng Nhật nằm trên tầng 3 vô cùng sạch sẽ và lịch sự, đặc biệt là có món Ramen mà gia đình chúng tôi thích nên có vẻ như mọi người ai cũng thoả mãn vô cùng.




Ăn xong là bắt đầu dành thời gian buổi chiều còn khoảng 3 tiếng để thăm quan Singapore. Lúc trên đường từ sân bay về khách sạn đã kịp hỏi anh lái xe về tình hình địa điểm thăm thú và khu ăn uống thế nào nên cũng không còn bỡ ngỡ nhiều. Lên xe Taxi là thẳng tiến tới công viên Merlion bên dòng sông Singapore thơ mộng.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Các cụ lần đầu đi ra nc ngoài lưu ý k chụp ảnh ở cửa làm thủ tục hải quan,nếu họ phát hiện thì dầy dà to đấy
Các sòng bạc cũng vậy
 

Harley Davidson

Xe tải
Biển số
OF-21569
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
232
Động cơ
499,420 Mã lực
Nơi ở
Rất phức tạp
ảnh đẹp thật. Chưa có ảnh Bali ah cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top