Vấn đề này có cũng lâu rồi, chính em đã là nạn nhân hồi năm 2008. Biển khu báo khu đông dân cư và hết khu đông dân cư cắm bên trái đường làm nhiều lái xe lạ đường rất dễ dính lỗi tốc độ.
Nhưng mới đây, em phát hiện ra không chỉ là thi thoảng mà là liên tục ạ, cắm sai thành hệ thống luôn. Có nghĩa là, họ (GTCC) tận dụng biển của 1 bên và làm cho bên kia luôn, mỗi biển có 2 mặt. Nếu cắm thuận chiều cho 1 hướng thì hướng ngược lại sẽ bị trái giò. Đã là lái xe là phải có kỹ năng soi biển báo, nhưng biển cắm bên trái thì rất dễ bị lọt lưới. Mà trong luật GTDB, biển cắm theo quy định là phải đặt bên phải đường, đằng này..
Thôi thì trong lúc chưa ai kiện cáo gì về vấn đề này, các cụ nếu đi theo QL 1A từ đất Thanh hóa chở vào trong (theo em nhớ là tới tận Quảng bình) thì nhớ đảo mắt cả 2 bên để soi biển "khu đông dân cư" nhé, kẻo không lại cãi nhau với xxx là tôi đi đúng nhưng thực ra là đã bị bẫy.
Nhưng mới đây, em phát hiện ra không chỉ là thi thoảng mà là liên tục ạ, cắm sai thành hệ thống luôn. Có nghĩa là, họ (GTCC) tận dụng biển của 1 bên và làm cho bên kia luôn, mỗi biển có 2 mặt. Nếu cắm thuận chiều cho 1 hướng thì hướng ngược lại sẽ bị trái giò. Đã là lái xe là phải có kỹ năng soi biển báo, nhưng biển cắm bên trái thì rất dễ bị lọt lưới. Mà trong luật GTDB, biển cắm theo quy định là phải đặt bên phải đường, đằng này..
Thôi thì trong lúc chưa ai kiện cáo gì về vấn đề này, các cụ nếu đi theo QL 1A từ đất Thanh hóa chở vào trong (theo em nhớ là tới tận Quảng bình) thì nhớ đảo mắt cả 2 bên để soi biển "khu đông dân cư" nhé, kẻo không lại cãi nhau với xxx là tôi đi đúng nhưng thực ra là đã bị bẫy.