- Biển số
- OF-310
- Ngày cấp bằng
- 14/6/06
- Số km
- 6,487
- Động cơ
- 640,957 Mã lực
Ảnh offline 18/5/2012
Địa chỉ FaceBook:
https://www.facebook.com/la250friends
Thread tiền thân từ 3/2010 do cụ Mèo chủ tịt khởi xướng:
http://www.otofun.net/threads/162599-la250-la-gia-ma-chang-gia
Thread 01/2011
http://www.otofun.net/threads/217506-la-250-la-gia-ma-chang-gia
Em xin phép mod cho phép lập thớt mới để các cụ cùng đi dòng LA và mời các cụ REBEL + NIGHTHAWK cùng tham gia tâm sự, chia sẻ thông tin hữu ích cho nhau, ở bài đầu này em xin phép sẽ từ từ cập nhật danh sách các mem quan tâm các thông tin sưu tầm chung về sử dụng, sửa chữa để các bác tiện theo dõi, tra cứu trong quá trình sử dụng xe.
Các bác lưu ý: các thông tin dưới đây chỉ là cơ bản, các thông tin khác sẽ trao đổi khi gặp mặt để tránh loãng nội dung.
Gặp mặt Giữa hè vào ngày Chủ Nhật 10/6/2012
Địa điểm: khu vực Đại Lải (cự ly 35-40km - 45 phút chạy xe từ Hà Nội)
Nhà LA Già mà Gân kính mời các bác cùng bạn bè tham gia buổi đổi gió tại hồ Đại Lải vào ngày 10/6/2012 với lịch trình cụ thể như sau:
- Thời gian: trong ngày 10/6/2012
- Quãng đường 1 chiều tính từ điểm xuất phát ~ 40km
- Dự kiến kinh phí cá nhân: 300k (chưa kể tiền xăng tự đổ) tiêu chí ngon bổ rẻ vui là chính
- Điểm hẹn: 07h00 tập trung cà phê sáng tại Cafe Amazon - Tô Hiệu (mặt hông công viên nghĩa Tân, rẽ từ Nguyễn Văn Huyên vào) - các bác tự túc ăn sáng ở nhà.
- Xuất phát: 08h30 tốc độ tối đa 50km/h để đảm bảo đoàn bám đều
- Đích đến: 09h30 có mặt tại Xuân Hòa, gặp và đi theo đơn vị ngoại tuyến đến điểm hẹn.
- Sinh hoạt: giao lưu, xả xú pắp, sáng tác các kiểu, đánh chén, nghỉ ngơi đến 14h30
- Tập kết về: 14h30 đến 15h15 cà phê tại Xuân Hòa, ổn định đội hình
- Điểm về: 16h30 về tới Hà Nội, trà đá tổng kết, chia tay, 17h có mặt tại gia đình.
Rất mong sự tham gia nhiệt tình của các bác
Trân trọng!Lịch là chốt chắc, 1 bác vẫn chạy
Lịch gặp mặt cập nhật: kể từ thời điểm 01/5/2012 em sẽ cập nhật lịch Offline tại phần đầu để các bác tiện theo dõi nhé:
Gặp mặt hàng tuần vào 16h30 - 18h30 các buổi chiều thứ 7: cà phê, bia hơi, rượu cuốc lủi... mùa nào thức ấy:
Chiều thứ 7 02/6/2012 từ 16h30 - gặp mặt tại bia hơi Tân Hồng, ngõ 82 phố Chùa Láng (ngay khúc cua) DONE : hungtyson, honda, Tuanrau13, la_250t, hung 343, rgvmen, dkadoption, Tupji
25/5/2012: bia hơi HN số 81 Xã Đàn (tức Kim Liên Mới) (DONE).
honda, BoVaNi, Hưng343, Hungtyson, bạn bác hungtyson,la 1900, Thắng LA đỏ, bác Tuấn CM Mỹ Đình (bác rất nhiệt tình dù trời mưa vẫn lặn lội join cùng a e), Thành (em bác 1900) , Dũng thy sỹ, rgvmen.
Lịch Offline theo mùa:
- Gặp mặt Đầu hè vào chiều tối Thứ sáu 18/5/2012 (DONE)
Địa điểm: đền Quan Thánh + Bia hơi Hà Nội 19C Ngọc Hà
Cảm ơn các bác đã tham gia rất nhiệt tình, vui vẻ, một số bác vì bận khong tham dự được, hy vọng lần sau sẽ được gặp các bác.
Các bác off lần này gồm: Tupji, moonlight, la_250t, hungtyson, honda, luyenaminh, DangLH, rgvmen
(b)(b)(b)
Danh sách các bác tham gia vui chơi:
I. Các bác chạy cùng dòng
1. Mèo Sạch Thỉu (LA250) - Chủ tịt
2.Tupji (LA250) - Mờ o mõ ngã mó
3. luyenaminh (LA250)
4. la_250t (LA250)
5. Honda (LA250)
6. DangLH (LA250)
7.heibao (LA250)
8. Tuanrau13 (LA250)
9.Altis20090422 (Rebel250)
10.rgvmen (LA250)
11.dkadoption (LA250)
12. hungtyson (LA250)
13. la 1900
14. Hưng343
15.happyhn (Su Viva110)
16.BoVaNi (su GN250)
17.Tuấn Mỹ Đình (CM125)
III. Các bác chưa gặp, hy vọng sớm được gặp các bác
17.phanthanh (Rebel250)
18. Thần Tài (Rebel 250)
19.beerburger
20. achautelecom
IV. Bác LA miền Trung (Đà Nẵng)
-thienson (LA250)
- SayTinh (SuGN250)
V. Các bác LA Sài Gòn (from OS)
- Trieupham007 (LA250) - Chủ xị Hội đồng chẩn đoán LA Sài Gòn
- Fur1203 (LA250) - bác sỹ LA Sài Gòn
- suzaru (LA250) - Bão lửa LA Sài Gòn
- smallwiki (LA250)
- tn_khoa (LA250)
- vidoLAem (LA250)
VI. Các bác đã từng chạy LA250
-moonlight
-saokhothe
-Ong Vàng
- 745Li
- commando
VII.Các bác cùng sở thích
- Tien_TCFC
- sidecardesigner
- Chì Bạch Thủ
- dangkimthu
- PhuongHo
Em update sơ bộ các thông tin về sửa chữa, phụ kiện tại Hà Nội, các vấn đề tham vấn kỹ thuật Kính nhờ các bác LA Sài Gòn giúp anh em với nhé
Trong trường hợp anh em ở các miền cần mua đồ, chuyển đồ ở xa thì có thể đưa thông tin lên đây để giúp nhau cho thuận tiện.
Cửa hàng sửa phù hợp tại Hà Nội
update Offline
Mua phụ tùng các xe phổ thông
update Offline
Lưu ý: nên mặc cả và giao hẹn kỹ trước khi mua, giang hồ hiểm ác khó lường
1. Bugi
NGK C6/denso U20 hoặc tương đương xe Dream, wave... C5 hay C7 đều chạy được, chỉ dùng bugi thường, không cần đến iridium trừ xe độ dàn lửa .
2. Lọc gió: Để nguyên lọc giá zin, chỉ thay mút bên ngoài (không nên dùng lọc gió giấy của CM125 do lỗ nhỏ gây thiếu gió).
3. Dầu máy: 1,6l loại dùng cho xe số - 800 đến 1000km thay 1 lần, các bác nên mua thùng to tầm 4L của shell để thay dần cho mềm giá và tiện dùng.
4. Xích líp: (nhông to 30, nhỏ 14, xích 520).
- Rẻ dùng Mạnh Quang giá gần 600k/bộ.
- Tốt hơn: Mặt trời Thái lan, xích vàng có đệm cao xu, 1300K/bộ.
- Xịn nữa Made in Japan (chỉ biết giá xích khoảng 1,3 củ)
-> dùng DID là chuẩn nhất nhưng không rõ giá là bao nhiêu (xe rgvmen đang đi DID xịn được 3 niên rồi, bền, êm )
5. Lá côn
Thay xịn của CB hoặc Dream.
6. Pô xe
- Zin khoảng 5-6 củ, mua tại chợ Tân Thành.
- Khuyên dùng CM125 Đài Loan (mua tại chợ Tân thành - Sài gòn),
- Bí quá dùng CM Tầu - Giang sơn, Hòa Mã.
- Pô Inox Kim thành khoảng 2 củ (tiếng không hay).
- Pô dựng làm tại Trung Thành gần đầu phố Phủ Doãn – (cạnh sửa xe Thắng Béo) - giá người nhà liên hệ với a e nha các bác
7. Chân chống phụ
200K, hàng VN hoặc CM Trung Quốc. (chợ trời, Giang Sơn Hòa Mã hoặc nhặt xe bãi..)
8. Chân chống giữa
- Hàng chế hỏi bác Tupji giá 350K.
- Hàng CM, Master Trung Quốc giá khoảng 600K (bao gồm công lắp), thêm 100K nếu phải làm lại trục.
9. Dây côn, công tơ mét
dùng chung với CM 125...
10. Tem bình xăng, cốp
Giá từ 250-350K.
11. Mobin sườn
- Zin cũ giá 800K - Chợ Tân Thành
- Mua 02 mobin của Rebel là chuẩn nhất (hoặc Spacy Trung Quốc (dây dài), chế miếng thép hình chữ T lắp vào, tổng thiệt hại 300K, lửa xanh lét dưng chưa chắc đã chuận).
Món này có thể dùng lẫn của các xe 4 kỳ khác, có thể nghiên cứu thêm
12. Chế hòa khí (Bình xăng con)
- Mua của CM125, phải chỉnh lại kim xăng.
- Mua chế Zin ngon 3000K.
- Mua chế Nighthawk, Rebel: Phải thay đồng bộ cổ lọc gió và cổ hút, giá 3200K. Tiết kiệm xăng hơn (3l/100Km), nhược: tiếng nổ cầm chừng không hay.
Món này có thể dùng lẫn của các xe 4 kỳ khác, có thể nghiên cứu thêm
13. Giảm xóc
1. Mua giảm xóc NighHawk hoặc LA tại SG khoảng 1,5tr (bác honda) hoặc mua giảm xóc CM 125 tại Giang Sơn – Hòa Mã.
2. Bảo dưỡng – phục hồi tại Nam Nhung Nguyễn Công Trứ
14. Đèn pha
1. Mua chóa Master - bóng tim ngang 40/45 W (Giang Sơn – Hòa Mã bán giá hơn 300K ).
2. Qua hàng đồ oto, mua chóa Hàn, TQ, giá hơn 300K, bóng H4 (tim dọc) rất sáng, nhưng lại không có đèn sương mù?. Phải khoan 1 lỗ để lắp thêm bóng, nhưng khoan thật khéo.
3. Kiếm pha SU GN 125, phù hợp, mua ở các bãi xe cũ như bác Tuấn BaLa, bác Tuấn Trãi đường 70
Em nhờ các bác bổ sung, em sẽ cập nhật thường xuyên
Chỉnh sửa cuối: