[Thảo luận] Xe em bị bó cứng phanh sau, phải làm sao đây?

vinh.hoang.cau

Xe hơi
Biển số
OF-57005
Ngày cấp bằng
15/2/10
Số km
146
Động cơ
447,640 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cầu
Tình hình là sáng qua lấy xe ra đi. Nổ máy VÀO SỐ TIẾN LÙI ĐỀU CHẢ NHÚC NHÍCH GÌ. Vào hỏi cụ Google thì được chẩn đoán bệnh là do rửa xe rồi để lâu không đi nên bị bó cứng phanh sau.

Các cụ tư vấn giúp em xem phải làm sao bây giờ? Xe em phanh đĩa ạ (Lacetti CDX)

Cảm ơn các cụ nhiều.
 

hung jamo

Xe tải
Biển số
OF-97288
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
213
Động cơ
401,660 Mã lực
Tuổi
47
Bệnh này e cũng đã dính 1 lần do vừa rửa xe xong kéo fanh tay chặt quá. Cụ cứ tién lùi mấy phát mạnh xem co dc kg. Nhờ ng nào đứng ngoài nhìn xem bánh nào bị bó,lấy búa gõ nhẹ vao. Nếu kg dc chắc phải tháo bánh.
 

ketpo

Xe điện
Biển số
OF-26206
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
2,043
Động cơ
509,163 Mã lực
Nơi ở
Trung Văn- Hà Nội
Cụ lấy cái tuýp gõ vào ổ phanh từ phía trong gầm ra ngoài, gõ đề các góc rồi lên xe tiến lùi ra thôi ạ, cụ nên mang xe đi bảo dưỡng phanh để thợ làm sạch các mạt nhỏ trong đó để lần sau ko bị nữa.
 

5starsdba

Xe buýt
Biển số
OF-68042
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
868
Động cơ
442,392 Mã lực
Em lần nào rửa xe xong cũng phải ra đường làm vài vòng rồi mới cho vào gara :).
 

hung jamo

Xe tải
Biển số
OF-97288
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
213
Động cơ
401,660 Mã lực
Tuổi
47
E vừa gọi điện cho cụ chủ thớt theo chữ ký nhưng kg dc.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em lần nào rửa xe xong cũng phải ra đường làm vài vòng rồi mới cho vào gara :).
Chuẩn, không thì đừng kéo phanh tay vội, chờ khô 1 lát hãy kéo phanh tay.
@ Bác Chủ thớt: Bác thốc mạnh ga xem sao !
 

taylailua

Xe buýt
Biển số
OF-73
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
672
Động cơ
588,160 Mã lực
Tình hình là sáng qua lấy xe ra đi. Nổ máy VÀO SỐ TIẾN LÙI ĐỀU CHẢ NHÚC NHÍCH GÌ. Vào hỏi cụ Google thì được chẩn đoán bệnh là do rửa xe rồi để lâu không đi nên bị bó cứng phanh sau.

Các cụ tư vấn giúp em xem phải làm sao bây giờ? Xe em phanh đĩa ạ (Lacetti CDX)

Cảm ơn các cụ nhiều.
Nguyên nhân thì cụ biết rồi đúng không? lần sau nên đạp phanh vài lần cho nó khô rồi hãy cho xe vào bãi, ok?

Còn bây giờ cụ làm như sau:

1. Kéo phanh tay lên thêm vài lần, sau đó nhả ra
2. Nếu không được thì dùng cái cán búa (bằng gỗ) ra lùa vào bánh, gõ nhẹ lên cái củ phanh vài cái
 

Railton

Xe máy
Biển số
OF-89402
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
86
Động cơ
407,060 Mã lực
Tình hình là sáng qua lấy xe ra đi. Nổ máy VÀO SỐ TIẾN LÙI ĐỀU CHẢ NHÚC NHÍCH GÌ. Vào hỏi cụ Google thì được chẩn đoán bệnh là do rửa xe rồi để lâu không đi nên bị bó cứng phanh sau.

Các cụ tư vấn giúp em xem phải làm sao bây giờ? Xe em phanh đĩa ạ (Lacetti CDX)

Cảm ơn các cụ nhiều.
Xe của bác bị pó Phanh rồi giờ bác làm theo như em đc ko nhé . Đầu tiên bác tháo bánh xe ra rồi bác thấy cái Phanh của bác như này

Bác thấy chữ BRAKE CALIPER ko thì bác nhìn vào thấy có 2 con ốc nhỏ để mở ra

Bác mở ra rồi bác thấy có 1 sợi dây dính vào cái BRAKE CALIPER của bác , đó là sợi dây dây Dầu thắng của bác đấy . Bác tháo dây đó ra

Sau khi bác tháo ra rồi bác lấy con ốc ra thì bác kiểm tra các lổ thông Dầu thắng có bị nghẹt ko , bác lấy air thổi cho nó sạch sẽ rồi bác để wa 1 bên

Bây giờ bác nhìn vào hình để ý chử BRAKE CALIPER MOUNT ( là cái Pát giữ Bộ phận thắng của bác ý ) . Bác nhìn thấy con Ốc co cái miếng cao Su che bên trong Bác rút nó ra , thì hình nó sẻ như này

Bác lấy con ỐC đó ra rồi bác vệ sinh sạch sẽ , rồi bác lấy MỠ BÒ thoa đều vào con ỐC đó ( Vì cái đó khi bác đạp thắng nó sẽ di chuyển ra vào , nếu cái đó ko có MỠ BÒ thì khi bác đạp thắng nó ko đc nhạy bác ạ , em ko biết nói sao cho bác hiểu )

Sau khi bác làm xong rồi Bác lấp vào như này

Còn bộ phận Phanh trung tâm của bác , bác lấy ra vệ sinh sạch sẽ rồi ráp vào như ban đầu
Bước 1


Bước 2 ( Bác phải cẩn thận ko là nó rách là mệt )

Bước 3 ( Bác dùng máy thổi Air để thổi cái piston thắng ra để vệ sinh - Đừng để ngón tay vào nhé bác ko thì............)


Khi bác vệ sinh hết tất cả rồi bác lấp vào ( bác để tý nhớt để nó dễ vào , bác nhớ canh chính xác nhé)

Việc cuối cùng bác mở nắp cabin kiễm tra Dầu thắng và vào xe Nhối thắng để lấy Air lại bác ạ. Chúc bác thành công . Em sợ bác ra ngoài sữa tốn mớ tiền bác ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ kích từng bánh lên rồi gõ, quay bánh xe xem sao.
 

vinh.hoang.cau

Xe hơi
Biển số
OF-57005
Ngày cấp bằng
15/2/10
Số km
146
Động cơ
447,640 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cầu
Tối về em sẽ thử kích và làm thử xem thế nào. Cụ Raiton đúng là thợ rồi. Không biết cụ có ở Hà Nội không?
Nhân tiện cho em hỏi ofer nhà mình có cụ nào ở gần khu Hoàng Cầu - Gò Đống Đa có thể nhận sửa tại nhà? Cho em xin số dây thép với để phòng trường hợp về tự sửa mà không được :-s

Cảm ơn các cụ nhiều
 

hung jamo

Xe tải
Biển số
OF-97288
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
213
Động cơ
401,660 Mã lực
Tuổi
47
Ô, vẫn chưa dc hả cụ. Cụ thử xịt RP7 vào xem có dc kg?

E nghĩ bệnh này xử lý tại chỗ dc mà. Cứ tiến lùi vài phát, hoặc lấy cán búa gõ vào má phanh bánh trc là nó nhả thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Railton

Xe máy
Biển số
OF-89402
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
86
Động cơ
407,060 Mã lực
Tối về em sẽ thử kích và làm thử xem thế nào. Cụ Raiton đúng là thợ rồi. Không biết cụ có ở Hà Nội không?
Nhân tiện cho em hỏi ofer nhà mình có cụ nào ở gần khu Hoàng Cầu - Gò Đống Đa có thể nhận sửa tại nhà? Cho em xin số dây thép với để phòng trường hợp về tự sửa mà không được :-s

Cảm ơn các cụ nhiều
Em ở Mẽo bác :D
 

vinh.hoang.cau

Xe hơi
Biển số
OF-57005
Ngày cấp bằng
15/2/10
Số km
146
Động cơ
447,640 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cầu
Báo cáo các cụ nhà em đã xử lí được rồi.
Chiều tối nay về, em kích bánh lên, dùng cán búa gõ vào má phanh và xoay xoay bánh một lúc thì xử lí được bánh thứ nhất. Bánh thứ 2 cũng kích lên và làm tương tự như bánh thứ nhất nhưng không được. Thế là em lấy cà lê ra và làm theo cách của cụ Railton. Nhưng lúc đó trời tối quá thế nên em lại vặn hết vào định để đến sáng mai xử lí. Vừa hạ kích xuống thì nghe thấy rẹt một cái. Thế là xử lí xong bánh thứ hai.

Kinh nghiệm rút ra là không nên phanh tay khi để lâu không đi các cụ ạ. Tốt nhất là chèn bánh thôi.

Cảm ơn các cụ đã chỉ giúp.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo các cụ nhà em đã xử lí được rồi.
Chiều tối nay về, em kích bánh lên, dùng cán búa gõ vào má phanh và xoay xoay bánh một lúc thì xử lí được bánh thứ nhất. Bánh thứ 2 cũng kích lên và làm tương tự như bánh thứ nhất nhưng không được. Thế là em lấy cà lê ra và làm theo cách của cụ Railton. Nhưng lúc đó trời tối quá thế nên em lại vặn hết vào định để đến sáng mai xử lí. Vừa hạ kích xuống thì nghe thấy rẹt một cái. Thế là xử lí xong bánh thứ hai.

Kinh nghiệm rút ra là không nên phanh tay khi để lâu không đi các cụ ạ. Tốt nhất là chèn bánh thôi.

Cảm ơn các cụ đã chỉ giúp.
Thường để xe lâu là em cũng không dùng phanh tay. Nếu chỗ đỗ bằng phẳng, gọn như trong gara, em cứ kệ. Nếu đỗ chỗ dốc mà phải đỗ lâu lâu thì đúng là nên chèn bánh và cài luôn số.
Cụ nợ em rịu nhá !
 

zero4803

Xe tăng
Biển số
OF-27679
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,004
Động cơ
495,267 Mã lực
Em lần nào rửa xe xong cũng phải ra đường làm vài vòng rồi mới cho vào gara :).
cụ cũng giống em,mỗi tội lượn vài vòng xong về phải thổi bụi ngay,được cái thổi phát bay hết luôn:D

Chuẩn, không thì đừng kéo phanh tay vội, chờ khô 1 lát hãy kéo phanh tay.
@ Bác Chủ thớt: Bác thốc mạnh ga xem sao !
xe số tự động kéo phanh tay làm gì hả cụ,trừ khi đỗ dốc thôi
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,733
Động cơ
403,149 Mã lực
Tối về em sẽ thử kích và làm thử xem thế nào. Cụ Raiton đúng là thợ rồi. Không biết cụ có ở Hà Nội không?
Nhân tiện cho em hỏi ofer nhà mình có cụ nào ở gần khu Hoàng Cầu - Gò Đống Đa có thể nhận sửa tại nhà? Cho em xin số dây thép với để phòng trường hợp về tự sửa mà không được :-s

Cảm ơn các cụ nhiều
Cụ Raiton đúng là thợ rồi ,đấy là quy trình bảo dưỡng pit tông phanh.Không phải ai cũng làm được nhất là khi tháo pit tông ra và lắp vào rất khó và ko đơn giản dễ hỏng cái gioăng cao su ngay.Đơn giản hơn là chui vào gầm xe dùng cờ lê vặn núm xả dầu ở pít tông ra bớt cho áp lực dầu xuống thấp là được (thực tế bánh thứ hai cụ đã xả bớt áp lực dầu ở Pít tông đấy).Đối với xe bạn nhiều khi còn do hiện tượng kẹt dây phanh tay nữa đấy,nên kiểm tra kỹ tổng thể vij phanh là bộ phận an toàn cho xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top