Ngắn gọn thế này, chân lý Hàn nghĩ: bỏ ít tiền hơn vẫn mua được cái xe dòng cao hơn, tiện nghi hơn, không bị cảm giác mất tiền khi đầu tư vào xe TOI trong khi tâm lý tin tưởng chất lượng Hàn ngày sát Nhật. Vd; 1 người định mua xe tầm 1,4 tỷ tức là tương đương tầm Camry, Accord, với những người yêu thích công nghệ, thích cảm giác với những dòng cao cấp mà chi phí vẫn vậy họ sẽ chuyển hướng sang K7. Em trước đây cũng vây, thay vì chọn Vios em chọn I30, khi quyết định chọn thì đồng nghĩa với sự chấp nhận rủi ro với thương hiệu mới nổi và đến giờ em cũng chẳng có gì phải hối hận.
Tâm lý Nhật " lành" thì đúng là TOI, Hon, Nissan lành, dùng sướng, chi phí vận hành vừa phải. Nhưng khổ nỗi cái thị trường xe lắp VN nó bị các nhà hoạch định chiến lược làm méo mó bản chất của xe Nhật, đến ngay cả TOI cũng bị vạ lây và không ít tai tiếng, cũng may là người
các Cụ bô lão nhà ta vẫn giữ được bản sắc dân tộc và truyền đạt tư tưởng lại rất tốt cho thế hệ con cháu giống như Bác Lưu, Bác Rava, Cụ lexus, Isu Zu...dẫn đền TOI luôn đạt doanh số tốt, luôn đạt đỉnh ở thị trường VN, đôi khi đỉnh quá dẫn đến đôi khi có động thái "coi thường", và sự nhàm chán mỗi khi nhắc đến xe TOI, hay ra đường là thấy TOI.
Từ "lành" đã bị biến dạng nhiều kể từ khi Hyunai - Kia nổi đình nổi đám tại Việt,
luồng không khí mới được thổi vào thị trường Việt, giống như sự cởi trói thì nhiều người đổ đi mua xe Hàn dẫn đến ngày nay Forte, Morning, I30, Sonata cũng chạy đầy đường không kém nhiều so với Yaris, vios, altis, Camry. Tuy nhiên để kết luận từ " lành" dành cho Hyundai - Kia thì sẽ còn rất rất lâu nữa, có thể là phải đến thế hệ con cháu của các Cụ ofer đấy chứ.
Em chỉ nói ở Việt Nam, còn Thế giới thì các cụ cứ chờ đến hết năm 2012 xem thế nào. Liệu ở Châu Âu Toi có vượt được Hyundai - Kia, hay ở Trung Quốc cũng vậy. Cá nhân em nếu ở hai thị trường này mà HK bị TOI vượt thì TOI sẽ lại được tôn vinh là "lành mà thôi".