[Thảo luận] Tác dụng của lọc xăng liền với bơm xăng !

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,364
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
E thấy Zinger lọc xăng liền với bơm xăng khác với Inova bơm xăng rời
E đọc thấy ở đâu ( Giờ không nhớ rõ ) là lọc liền bơm xăng để trong bình xăng có tác dung đỡ ồn hơn
Mặt khác để tiết kiệm có cụ khuyên nên tách rời đấu bơm ra chỗ khác để mỗi lần bảo dưỡng chỉ cần thay lọc không cần phải thay bơm
Các cụ có kinh nghiệm cho ý kiến chỉ giáo ạ !!!
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Mình nghĩ lọc xăng gắn rời không êm hơn mà chỉ an toàn hơn thôi.
Các bác thợ1 thường khuyên thay ở 50k, nhưng mình ngji4 lọc gắn liền to hơn; có thể dùng đến 7-80k.
Còn các bác muốn giảm chi phí thì có thể thay độ lọc ro72ib không sao cản xe của mình mà.
Tiếng ồn zinger chủ yếu ở võ xe, thay võ chống ồn sẻ cải thiện nhiều mà chi phí không bao nhiêu.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
E thấy Zinger lọc xăng liền với bơm xăng khác với Inova bơm xăng rời
E đọc thấy ở đâu ( Giờ không nhớ rõ ) là lọc liền bơm xăng để trong bình xăng có tác dung đỡ ồn hơn
Mặt khác để tiết kiệm có cụ khuyên nên tách rời đấu bơm ra chỗ khác để mỗi lần bảo dưỡng chỉ cần thay lọc không cần phải thay bơm
Các cụ có kinh nghiệm cho ý kiến chỉ giáo ạ !!!
Ý của NSX, hai cái này đồng bộ, không cho tận dụng. Chịu khó mà thay thôi bác!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,225
Động cơ
630,800 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Ý của NSX, hai cái này đồng bộ, không cho tận dụng. Chịu khó mà thay thôi bác!
Dân chạy Mít-su giàu nhỉ, chạy mấy vạn thay bơm xăng, chắc theo tiêu chuẩn của máy bay thương mại.
Kiến tha các cụ, xu hướng thiết kế xe ngày nay là giảm thiểu tối đa bảo dưỡng cho chủ xe, vậy nên người ta nghĩ ra cái lọc xăng nằm trong thùng, mục đích của nó là để lọc xăng, lọc trong thùng thì dung tích lớn và là loại lọc có tuổi thọ cao (long life fuel filter), theo ở bển thì 12~14 vạn mới phải thay cái lọc này, còn loại ở ngoài thì chỉ vài đến dăm vạn là cùng. Do có tuổi thọ cao nên người ta để nó ở trong thùng xăng để đỡ lằng nhằng đường ống dưới gầm gây nguy hiểm. Lọc này thay riêng cái lọc được, chứ thay lọc thay cả bơm xăng thì chả ai dám mua Mít.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
hardtop nói:
Dân chạy Mít-su giàu nhỉ, chạy mấy vạn thay bơm xăng, chắc theo tiêu chuẩn của máy bay thương mại.
Kiến tha các cụ, xu hướng thiết kế xe ngày nay là giảm thiểu tối đa bảo dưỡng cho chủ xe, vậy nên người ta nghĩ ra cái lọc xăng nằm trong thùng, mục đích của nó là để lọc xăng, lọc trong thùng thì dung tích lớn và là loại lọc có tuổi thọ cao (long life fuel filter), theo ở bển thì 12~14 vạn mới phải thay cái lọc này, còn loại ở ngoài thì chỉ vài đến dăm vạn là cùng. Do có tuổi thọ cao nên người ta để nó ở trong thùng xăng để đỡ lằng nhằng đường ống dưới gầm gây nguy hiểm. Lọc này thay riêng cái lọc được, chứ thay lọc thay cả bơm xăng thì chả ai dám mua Mít.
Biết làm sao nhỉ, kỹ thuật Mit bảo thay thì phải thay cả cụm mà!
 
Chỉnh sửa cuối:

lancer_gala

Xe hơi
Biển số
OF-60794
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
122
Động cơ
442,640 Mã lực
Dân chạy Mít-su giàu nhỉ, chạy mấy vạn thay bơm xăng, chắc theo tiêu chuẩn của máy bay thương mại.
Kiến tha các cụ, xu hướng thiết kế xe ngày nay là giảm thiểu tối đa bảo dưỡng cho chủ xe, vậy nên người ta nghĩ ra cái lọc xăng nằm trong thùng, mục đích của nó là để lọc xăng, lọc trong thùng thì dung tích lớn và là loại lọc có tuổi thọ cao (long life fuel filter), theo ở bển thì 12~14 vạn mới phải thay cái lọc này, còn loại ở ngoài thì chỉ vài đến dăm vạn là cùng. Do có tuổi thọ cao nên người ta để nó ở trong thùng xăng để đỡ lằng nhằng đường ống dưới gầm gây nguy hiểm. Lọc này thay riêng cái lọc được, chứ thay lọc thay cả bơm xăng thì chả ai dám mua Mít.
thế huh cụ, con cà rem nhà em trước bảo dưỡng 4v ở trong 199 minh khai cũng thấy bảo thay lọc xăng (cà rem lọc xăng nằm trong thùng xăng phỏng cụ?)
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Con Zing này lọc xăng cũng là 8-10 vạn km mới phải xem xét các Kụ ợ. Do vậy nếu Kụ nào tiết kiệm thì đến tầm đó kiểm tra bảo dưỡng xem thôi, các Kụ hỏi đại lý thì nó nói đúng là phải thay cả bơm liền mà- vấn đề là khi nào thay hay do các Kụ thích thay?
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,364
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Dân chạy Mít-su giàu nhỉ, chạy mấy vạn thay bơm xăng, chắc theo tiêu chuẩn của máy bay thương mại.
Kiến tha các cụ, xu hướng thiết kế xe ngày nay là giảm thiểu tối đa bảo dưỡng cho chủ xe, vậy nên người ta nghĩ ra cái lọc xăng nằm trong thùng, mục đích của nó là để lọc xăng, lọc trong thùng thì dung tích lớn và là loại lọc có tuổi thọ cao (long life fuel filter), theo ở bển thì 12~14 vạn mới phải thay cái lọc này, còn loại ở ngoài thì chỉ vài đến dăm vạn là cùng. Do có tuổi thọ cao nên người ta để nó ở trong thùng xăng để đỡ lằng nhằng đường ống dưới gầm gây nguy hiểm. Lọc này thay riêng cái lọc được, chứ thay lọc thay cả bơm xăng thì chả ai dám mua Mít.
Cảm ơn cụ hardtop
Em không hiệu về kỹ thuật
Nêu đung như cụ chỉ giáo em xin nghe theo dỡ cho vợ con mây thùng mì tôm
Cảm ơn các cụ đa góp ý ạ !!!
 

Adesign

Xe tăng
Biển số
OF-38222
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
1,669
Động cơ
487,449 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family - Chi hội 28
Website
www.vectorad.vn
Nhà cháu cũng vừa thay lọc xăng xong, chỉ thay lọc thôi bơm ko cần thay. Xe cháu chạy được hơn 8v. Hôm thay thợ nó gõ ra nhìn bẩn kinh khủng.
Thay xong xe chạy vẫn vậy không cảm nhận đc khác biệt gì, vậy cháu kết luận gara đưa ra ý kiến còn thay hay không tùy ý các cụ ợ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,225
Động cơ
630,800 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
thế huh cụ, con cà rem nhà em trước bảo dưỡng 4v ở trong 199 minh khai cũng thấy bảo thay lọc xăng (cà rem lọc xăng nằm trong thùng xăng phỏng cụ?)
Ở bển thì vậy còn ở ta thì xăng dầu lởm quá nên 4v thay là vừa phải.

Nhà cháu cũng vừa thay lọc xăng xong, chỉ thay lọc thôi bơm ko cần thay. Xe cháu chạy được hơn 8v. Hôm thay thợ nó gõ ra nhìn bẩn kinh khủng.
Thay xong xe chạy vẫn vậy không cảm nhận đc khác biệt gì, vậy cháu kết luận gara đưa ra ý kiến còn thay hay không tùy ý các cụ ợ.
Đúng là thay xòn không thấy khác biệt gì đâu cụ ạ, nó chỉ khác khi xe cụ bị tắc cái lọc này, không chạy được nữa hoặc cặn bẩn vượt qua cái lọc và chui lên bộ kim phun, lúc đó thì cụ mới nhận thấy sự khác biệt.
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,364
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Kính các cụ
Thông tin này không biết chính xác đến đâu nhưng E thấy rất thuyết phục - Các cu Ngâm cứu nhé :
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2012/02/nguyen-nhan-oto-dang-chay-bong-nhien-chet-may/

Nguyên nhân ôtô đang chạy bỗng nhiên chết máy

Hệ thống cung cấp nhiên liệu làm việc kém hiệu quả được cho là nguyên nhân phổ biến của hiện tượng xe đột ngột chết máy khi đang trên đường.
>> Đoán bệnh bơm xăng./ Nguyên nhân xe không khởi động./ Nguyên nhân động cơ giật cục khi tăng tốc

Nếu xe chết máy đột ngột khi đang chạy thì hai nguyên nhân nên nghĩ tới đầu tiên là bộ điều chỉnh áp suất hỏng hoặc có hơi trong đường nhiên liệu. Hơi trong đường ống có thể do không khí lọt vào qua khe hở trên đường ống nằm giữa bơm và bình nhiên liệu, nơi mà thường xuyên có áp suất âm (so với bên ngoài) khi động cơ làm việc, hoặc nhiệt độ cao làm xăng hóa hơi. Bọt khí chiếm thể tích của nhiên liệu lỏng, lượng nhiên liệu cung cấp bị thiếu hụt, làm hỗn hợp không khí-nhiên liệu quá loãng.

Để khắc phục tình trạng này, trên các dòng xe hiện đại thường đặt bơm trong bình nhiên liệu, loại bỏ hoàn toàn đoạn đường ống áp âm. Đồng thời, trên một số hệ thống có bố trí thêm đường hồi bọt khí về bình chứa.

Nếu động cơ chết máy ngay cả ở nhiệt độ thấp, rất có thể bộ ổn định áp suất đã hỏng. Đây là thiết bị làm nhiệm vụ duy trì ổn định áp suất phun, giúp ECU điều chỉnh lượng phun thông qua thời gian đóng mở vòi phun. Bộ điều chỉnh áp suất gặp sự cố khiến tỷ lệ nhiên liệu cấp vào động cơ thay đổi. Hỗn hợp không khí - nhiên liệu quá loãng hoặc quá đậm đều khiến xe chết máy.


Bộ ổn định áp suất (Fuel Pressure Regulator) bị hỏng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến xe chết máy giữa đường.
Động cơ "háu ăn" luôn đòi được cung cấp nhiên liệu trong suốt quá trình làm việc. Tắc lọc nhiên liệu hay bơm gặp sự cố cũng khiến xe chết máy. Nhiên liệu không cung cấp đủ, động cơ đuối sức lịm dần và chết máy. Một số nhà sản xuất khuyến cáo nên thay lọc nhiên liệu sau khi chạy 80.000 km, trong khi đó một số kỹ thuật viên sửa chữa cho biết nên thay sau 2 năm sử dụng.

Anh Cường, thợ sửa ôtô lâu năm cho biết, dây dẫn điều khiển bơm đôi khi bị chuột cắn nhưng chưa rời hoàn toàn, khi xe đi qua chỗ xóc thì bị đứt rời ra, bơm xăng không hoạt động, xe chết máy.

Trên động cơ trang bị hệ thống phun xăng đơn điểm, vòi phun kém làm thiếu hụt nhiên liệu cấp cho các xi-lanh và máy chết. Còn ở động cơ phun xăng đa điểm, việc một vòi phun bị tắc sẽ khiến động cơ làm việc kém ổn định, nhưng không chết máy.

Dây cao áp, bô-bin đánh lửa, bu-gi kém thường khiến động cơ làm việc không ổn định, nhưng đôi khi chúng cũng gây chết máy dọc đường. Song đa phần trong các trường hợp xe khởi động lại được, nhưng khó duy trì hoạt động.

Hiện nay, các dòng xe sử dụng hệ thống phun nhiên liệu, thường có thêm van không tải làm nhiệm vụ bù ga. Khi bật điều hòa, tải đặt lên động cơ tăng, tốc độ vòng tua giảm, ECU sẽ nhận biết tín hiệu này thông qua cảm biến tốc độ, và sẽ tự động bổ sung không khí để tăng tốc độ máy lên tránh hiện tượng chết máy. Nếu thiết bị này hỏng, khi xe chạy chậm để dừng hoặc vào cua, động cơ có thể chết má
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
@ bộ điều chỉnh áp suất hỏng

Bác ui, những chi tiếp này trên 100.000 mới tính chuyện kiểm tra, chứ chưa hư đâu. Trong khi các bác sử dụng xe gia đình hiện nay khoảng 70.000km.

Khi pan xe thì nên tìm hiểu những nguyên nhân thông thường, hết dầu, quên tắt công tắt....

Đặc biệt đừng xem báo vnexpress. Vế phần ô tô, vne rất tệ, họ chỉ lên mạng tải về và dịch; người duyệt cẩu thả.
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,364
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
@ bộ điều chỉnh áp suất hỏng

Bác ui, những chi tiếp này trên 100.000 mới tính chuyện kiểm tra, chứ chưa hư đâu. Trong khi các bác sử dụng xe gia đình hiện nay khoảng 70.000km.

Khi pan xe thì nên tìm hiểu những nguyên nhân thông thường, hết dầu, quên tắt công tắt....

Đặc biệt đừng xem báo vnexpress. Vế phần ô tô, vne rất tệ, họ chỉ lên mạng tải về và dịch; người duyệt cẩu thả.
Cảm ơn cụ chỉ bảo E Votka cụ rồi nhé
 

diepnh81

Xe tăng
Biển số
OF-46943
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,675
Động cơ
477,739 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị mới Xa La-Hà Đông
Xe em gala, thay lọc xăng ngoài hãng cũng đâu 1,5 củ, mà lọc xăng nằm trong bình xăng k0 biết có phải loại liền bơm xăng k0 nhỉ mà theo thông báo 2 vạn phải thay, thế đắt quá các cụ nhỉ?
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Xe em gala, thay lọc xăng ngoài hãng cũng đâu 1,5 củ, mà lọc xăng nằm trong bình xăng k0 biết có phải loại liền bơm xăng k0 nhỉ mà theo thông báo 2 vạn phải thay, thế đắt quá các cụ nhỉ?

2 vạn phải thay chỉ áp dụng cho lọc xăng giấy jolie bxc. Xe bác phải trên 60.000km
 

Audi1978

Xe hơi
Biển số
OF-171060
Ngày cấp bằng
11/12/12
Số km
186
Động cơ
344,580 Mã lực
Dân chạy Mít-su giàu nhỉ, chạy mấy vạn thay bơm xăng, chắc theo tiêu chuẩn của máy bay thương mại.
Kiến tha các cụ, xu hướng thiết kế xe ngày nay là giảm thiểu tối đa bảo dưỡng cho chủ xe, vậy nên người ta nghĩ ra cái lọc xăng nằm trong thùng, mục đích của nó là để lọc xăng, lọc trong thùng thì dung tích lớn và là loại lọc có tuổi thọ cao (long life fuel filter), theo ở bển thì 12~14 vạn mới phải thay cái lọc này, còn loại ở ngoài thì chỉ vài đến dăm vạn là cùng. Do có tuổi thọ cao nên người ta để nó ở trong thùng xăng để đỡ lằng nhằng đường ống dưới gầm gây nguy hiểm. Lọc này thay riêng cái lọc được, chứ thay lọc thay cả bơm xăng thì chả ai dám mua Mít.
Cụ nói chuẩn
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,364
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
E chưa thấy cụ nào làm GARA vào tư vấn cho AE
Thay cả bơm là thông báo của hãng

Mong các cụ hiểu vào chỉ giáo với ạ
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,364
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Bẩm các cụ , hôm nay e đã vào hãng thay cái lọc xăng
Chính thức thì lọc xăng đi liền với bơm xăng và nằm trong bình xăng ( Phía bên dưới fhees trái hàng thứ 2 ) nhưng khi thay chỉ thay lọc chứ không thay bơm
Lọc xăng Zinger gồm 2 phần : Lọc thô và lọc tinh ( Xăng qua lọc thô sau đó mới qua lọc tinh )
Khi tháo ra thấy rất bẩn lọc thô thấy có cả sạn và mạt sắt Còn lọc tinh dốc ra thấy nước đen ngòm

Cụ nào tinh ý có thể mua về tự thay lấy được - Khá đơn giản

Tuy nhiên giá thay hãng hơi chát ( > 2 triệu )
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Lọc xăng đắt hơn lọc dầu diesel nhiều nhỉ, PS lọc nhiên liệu nằm riêng, 850K, nên em thay đều đặn 20K km/ 1 lần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top