- Biển số
- OF-4234
- Ngày cấp bằng
- 13/4/07
- Số km
- 6,250
- Động cơ
- 612,548 Mã lực
- Nơi ở
- C:\Windows\Temp
- Website
- www.facebook.com
Xe em XLT, chạy ~ 18K km
Khoảng 6 tháng trở lại đây, mỗi lần vào ổ gà, đường xóc là nghe tiếng lục cục vọng lên từ dưới gầm.
Nghĩ bụng, cùng lắm thì rotuyn là cùng, kệ nó thế, cứ chạy đã. Nhưng rồi, tiếng nó cứ kêu to dần cũng chả thể làm ngơ được. Sáng nay, tranh thủ đầu Xuân đang rảnh rỗi, oánh xe vào Thăng Long Ford Thanh Xuân kiểm tra.
Đầu tiên, nghe em tả cảnh xong, lên test xe ở đường xóc, lắm ổ gà, thợ ở FTX tháo hẳn 2 con rotuyn bên lái và phụ ra kiểm tra, kết luật không vấn đề gì... hẵng còn ngon lắm! Mà em cũng thấy thế, còn ngon thật mà.
Tiếp theo, thợ chính làm xe cho em từ sáng tên là Dũng tháo giảm xóc trước, bên lái ra và tiến hành kiểm tra.
Kiểm tra đội thụt-nhún của giảm xóc
Thụt phát đầu tiên chu trình nhún-thụt hoạt động bình thường, chưa thấy khả nghi gì. Đợi nó nhả ra hết, thợ lại thụt vào phát nữa, lúc này thì thấy nó thụt nhẹ tênh như kiểu chả có tí hơi nào ấy. Thợ khám xe cho em kết luận con giảm xóc này sắp chết.
Em cũng cho là vậy, nhưng mà giảm xóc sắp chết này nó có liên quan gì đến tiếng lục cục kia đâu nhỉ nhỉ?
Đến đây, em đề nghị:
- Nhờ đội thợ ở FTX tiếp tục kiểm tra càng A, gầm bệ và các thứ khác liên quan để xác định nguyên nhân.
Đội thợ hội ý
- Nếu giảm xóc đã yếu, sắp chết thì làm bảo hành cho em. Em gọi cả CVDV Nguyên và đội thợ ở FTX lại để trao đổi, lúc này các chú ấy mới từ từ dãn ra và nói lại với em là: Giảm xóc này vẫn còn dùng tốt, không vấn đề gì anh ạ. Em thấy thái độ có vẻ muốn từ chối trách nhiệm bảo hành, thay thế giảm xóc mới khi cái cũ đã có vấn đề. Khi đó lập tức các chú ấy lắp ngay giảm xóc vào xe. Em cũng kệ, để cho chú ấy tiếp tục tìm cho bằng được nguyên nhân thì thôi.
Thợ khám trực tiếp còn chưa tìm ra nguyên nhân, em cứ nhờ các cụ khám bệnh qua thư xem với tình trạng như trên thì xe em nó bị cái gì, nguyên nhân do đâu?
Đầu giờ chiều, em lại oánh xe trở lại FTX để thợ kiểm tra nốt giảm xóc bên phải. Nếu đúng nguyên nhân do giảm xóc, FTX có ý từ chối trách nhiệm bảo hành, các cụ cứ để em đi về nhé
Khoảng 6 tháng trở lại đây, mỗi lần vào ổ gà, đường xóc là nghe tiếng lục cục vọng lên từ dưới gầm.
Nghĩ bụng, cùng lắm thì rotuyn là cùng, kệ nó thế, cứ chạy đã. Nhưng rồi, tiếng nó cứ kêu to dần cũng chả thể làm ngơ được. Sáng nay, tranh thủ đầu Xuân đang rảnh rỗi, oánh xe vào Thăng Long Ford Thanh Xuân kiểm tra.
Đầu tiên, nghe em tả cảnh xong, lên test xe ở đường xóc, lắm ổ gà, thợ ở FTX tháo hẳn 2 con rotuyn bên lái và phụ ra kiểm tra, kết luật không vấn đề gì... hẵng còn ngon lắm! Mà em cũng thấy thế, còn ngon thật mà.
Tiếp theo, thợ chính làm xe cho em từ sáng tên là Dũng tháo giảm xóc trước, bên lái ra và tiến hành kiểm tra.
Kiểm tra đội thụt-nhún của giảm xóc
Thụt phát đầu tiên chu trình nhún-thụt hoạt động bình thường, chưa thấy khả nghi gì. Đợi nó nhả ra hết, thợ lại thụt vào phát nữa, lúc này thì thấy nó thụt nhẹ tênh như kiểu chả có tí hơi nào ấy. Thợ khám xe cho em kết luận con giảm xóc này sắp chết.
Đến đây, em đề nghị:
- Nhờ đội thợ ở FTX tiếp tục kiểm tra càng A, gầm bệ và các thứ khác liên quan để xác định nguyên nhân.
Đội thợ hội ý
- Nếu giảm xóc đã yếu, sắp chết thì làm bảo hành cho em. Em gọi cả CVDV Nguyên và đội thợ ở FTX lại để trao đổi, lúc này các chú ấy mới từ từ dãn ra và nói lại với em là: Giảm xóc này vẫn còn dùng tốt, không vấn đề gì anh ạ. Em thấy thái độ có vẻ muốn từ chối trách nhiệm bảo hành, thay thế giảm xóc mới khi cái cũ đã có vấn đề. Khi đó lập tức các chú ấy lắp ngay giảm xóc vào xe. Em cũng kệ, để cho chú ấy tiếp tục tìm cho bằng được nguyên nhân thì thôi.
Thợ khám trực tiếp còn chưa tìm ra nguyên nhân, em cứ nhờ các cụ khám bệnh qua thư xem với tình trạng như trên thì xe em nó bị cái gì, nguyên nhân do đâu?
Đầu giờ chiều, em lại oánh xe trở lại FTX để thợ kiểm tra nốt giảm xóc bên phải. Nếu đúng nguyên nhân do giảm xóc, FTX có ý từ chối trách nhiệm bảo hành, các cụ cứ để em đi về nhé