[VHGT] Văn hóa giao thông - Hiểu như thế nào cho đúng.

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Kính thưa các cụ, các mợ.

Chưa bao giờ tình trạng giao thông ở VN nói chung và ở HN nói riêng tồi tệ như hiện nay. Chính vì thế, song song với những biện pháp của cơ quan chính quyền, OF cũng đã phát động chương trình: “Chung tay xây dựng văn hóa giao thông” vào ngày 18/12/2011 và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của ofers và chính quyền. Một chương trình tuy chưa triệt để làm giảm đi sự hỗn loạn của giao thông HN, nhưng phần nào hạn chế sự hỗn loạn đó.

Ảnh: Biển người



Chúng ta biết rằng năm 2012 sẽ là năm khó khăn hơn về giao thông. Vì sao? Vì chính quyền đang triển khai xây dựng những cầu vượt ở các ngã tư. Muốn xây dựng được thì phải rào, chắn đường để thi công. Điều này làm giảm đi diện tích lưu thông của phương tiện.

Chung tay cùng chính quyền phần nào hạn chế sự hỗn loạn của giao thông. Chúng ta phải làm gì? Phải chăng đó là cũng nhau xây dựng văn hóa giao thông? Vậy văn hóa giao thông là gì? Em tin rằng rất nhiều cụ, mợ trên này rõ hơn em, tuy nhiên em vẫn xin được sơ lược như sau:

Văn hóa khi tham gia giao thông – một bộ phận của văn hóa nơi công cộng, là tập hợp các cách thức xử sự, ứng xử, chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, là tuân thủ của các chuẩn mực đạo đức khi tham gia giao thông.

1/ Tính pháp lý khi tham gia giao thông:

Văn hóa giao thông chính là chúng ta phải chấp hành đúng, gương mẫu và tự giác đối với Luật Giao thông đường bộ. Theo đó, hành vi xử thế trước hết phải đặt ý thức tự giác lên hàng đầu, tiếp đến là thực hiện đúng luật định, gương mẫu và tôn trọng những người liên quan, bảo đảm an toàn tài sản, an toàn công cộng và trật tự công cộng.


Tuy nhiên, thật buồn thay khi hằng ngày chúng ta bắt gặp các hành động: Vượt đèn đỏ, dừng đổ đèn đỏ không đúng quy định, chen lấn làn, bóp còi inh ỏi, bật pha trong phố, đi ngược chiều…mặc nhiên diễn ra. Điều này gây bao nhiêu phiền toái cho những người còn lại?


Ảnh 1: Dừng đèn đỏ


Ảnh 2: Leo vỉa hè


Ảnh 3: Lấn làn


Ảnh 4: Đèn pha


Ảnh 5: Đi ngược chiều


Ảnh 6: Hỗn loạn


Ảnh 7: Phân làn :))


2/ Tính cộng đồng khi tham gia giao thông:

Đấy là việc xử sự, là mối quan hệ giữa con người với con người khi tham gia giao thông giúp người khác bị rủi ro khi tham gia giao thông, như cấp cứu người bị nạn, chủ động đưa người già, yếu, trẻ nhỏ qua đường; cùng với cảnh sát giao thông phê bình, ngăn chặn hành vi sai phạm của người khác; thấy các sự cố về đường sá, phương tiện, phải kịp thời báo hiệu, thông báo cho nơi liên quan, để kịp thời ngăn chặn xử lý.

Hàng ngày chúng ta đọc báo thấy có bao nhiêu cuộc đâm chém nhau dẫn đến thương vong vì những nguyên nhân rất nhỏ, trong đó mấy năm gần đây nổi lên việc va chạm giao thông, thái độ ứng xử với nhau không phù hợp. Có bao nhiêu ánh mắt vô cảm người khác gặp tai nạn….

Chúng ta đã để những lo toan về cơm áo gạo tiền, đặt nặng sự an toàn của bản thân mình lên cao nhất, dần dần tạo nên tính ích kỷ bản thân đối với cộng đồng. Tham gia giao thông chỉ biết chen lấn, làm sao nhích lên nhanh hơn người khác một tí. Mà có biết rằng chúng ta chi cần nhường nhau một tí, một lúc là có thể k đến nỗi nào bị tắc đường.


Nhưng thật vui biết bao khi ngay trên OF chúng ta có những gương sáng, những hành động để chúng ta suy ngẫm và học tập: Như cụ khoaquay, cụ Pitt, cụ 29M – 1732 và mới đây nhất là cụ Công Nông….

Vì một tương lai giao thông tươi sáng, vì một thế hệ để con em chúng ta noi gương và học tập. Một mình chúng em không làm được. Chúng em thành khẩn kêu gọi tất cả thành viên OtoFun cùng chúng em Chung tay xây dựng văn hóa giao thông. Thể hiện qua những ý kiến đóng góp cho chương trình, những cam kết của các cụ, các mợ về quyết tâm xây dựng văn hóa giao thông.

Bài của em hơi dài, em rất biết ơn các cụ, mợ nào kiên nhẫn đọc xong đến những dòng cuối này có gì thiếu sót mong các cụ, các mợ góp ý và lượng thứ cho em.

Trân trọng!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

themcha

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126098
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
196
Động cơ
379,740 Mã lực
Kụ chịu khó thức đêm nhẩy . VHGT ncó cũng là ý thức của mỗi người tham gia GT , tôn trọng mọi ng cũng là tự tôn trọng mình. Nhưng buồn thay đại đa số ng biết được điều đó nhưng ko thực hiện,,,hầu hết ai đi ẩu ,sai luật đều có suy nghĩ nguyên nhân gây tắc đường ko phải do lỗi của mình ...,và người Vn mình dù đã trải qua thời kỳ xếp hàng chuyên nghiệp (thời bao cấp) nhưng chưa bao giờ tạo thành thói quen . Cần phải có thời gian và tuyên truyền một cách đứng đắn ....
 
Chỉnh sửa cuối:

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Chúng ta phải học được thói quen xếp hàng kiên nhẫn,tính kỷ luật của Người Nhật Bản qua trận động đất khủng khiếp vừa rồi thì VHGT mới tốt lên được, em thề à :D
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Bác Mo đưa ra cái thớt này thật khó cho các ofer nhưng rõ ràng là rất cần thiết. Chung tay xây dựng VHGT mà không biết nó là cái gì thì cũng khó nghe? Hồi trước con gái nhỏ hỏi bố về bản sắc dân tộc em cũng chỉ trả lời chung chung được là các thứ làm cho người VN khác với người nước ngoài và tổng thể làm cho nước VN ta khác với các nước khác. Suy cho cùng văn hoá thể hiện qua quá nhiều hình thức, hành vi nên cần phải đưa ra những hành vi ứng xử thường gặp nhất để giải thích cho nó (mới học cấp 1).
Còn về văn hoá giao thông em nghĩ cũng nên đưa ra các cách ứng xử phổ biến nhất (số lượng không nhiều, dễ nhớ, dễ làm) sau đó mới bàn đến các hành vi ứng xử ít sảy ra hơn.
Cụ thể gồm 2 vế: quan và dân.
- Đầu tiên là việc của các quan: quản lý sinh ra ý thức và được thể hiện qua các hành vi. Gồm biển báo, đường vạch phải hợp lý và khoa học sao cho dễ thực hiện. Ngoài đường xxx điều hành là chính, phạt là phụ.
- Thứ hai là dân: Đi đúng phần đường, làn đường, không bon chen: chen ngang, chen làn (của xe máy), chen phần đường ngược chiều khi tắc đường. Chỉ cần thực hiện được 1 hành vi này thôi là đã tốt lắm rồi. Nói chung là bỏ được thói chen và chen. (Còn nhiều việc khác nữa nhưng tạm thế này đã).
- Thứ 3 là cần có diễn đàn để quan, dân được đối thoại: các góp ý của dân hầu như chẳng biết gửi đi đâu, chẳng có ai trả lời.
 

themcha

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126098
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
196
Động cơ
379,740 Mã lực
Bác Mo đưa ra cái thớt này thật khó cho các ofer nhưng rõ ràng là rất cần thiết. Chung tay xây dựng VHGT mà không biết nó là cái gì thì cũng khó nghe? Hồi trước con gái nhỏ hỏi bố về bản sắc dân tộc em cũng chỉ trả lời chung chung được là các thứ làm cho người VN khác với người nước ngoài và tổng thể làm cho nước VN ta khác với các nước khác. Suy cho cùng văn hoá thể hiện qua quá nhiều hình thức, hành vi nên cần phải đưa ra những hành vi ứng xử thường gặp nhất để giải thích cho nó (mới học cấp 1).
Còn về văn hoá giao thông em nghĩ cũng nên đưa ra các cách ứng xử phổ biến nhất (số lượng không nhiều, dễ nhớ, dễ làm) sau đó mới bàn đến các hành vi ứng xử ít sảy ra hơn.
Cụ thể gồm 2 vế: quan và dân.
- Đầu tiên là việc của các quan: quản lý sinh ra ý thức và được thể hiện qua các hành vi. Gồm biển báo, đường vạch phải hợp lý và khoa học sao cho dễ thực hiện. Ngoài đường xxx điều hành là chính, phạt là phụ.
- Thứ hai là dân: Đi đúng phần đường, làn đường, không bon chen: chen ngang, chen làn (của xe máy), chen phần đường ngược chiều khi tắc đường. Chỉ cần thực hiện được 1 hành vi này thôi là đã tốt lắm rồi. Nói chung là bỏ được thói chen và chen. (Còn nhiều việc khác nữa nhưng tạm thế này đã).
- Thứ 3 là cần có diễn đàn để quan, dân được đối thoại: các góp ý của dân hầu như chẳng biết gửi đi đâu, chẳng có ai trả lời.
Đóng góp của kụ rất hay ,chính xác . Theo cá nhân em thì chúng ta chủ yếu làm tốt phần dân thôi ,còn về phần các nhà quản lý ,hoạch định chính sách chiến lược thì để NN lo kụ ạ ,mình muốn lo cũng ko được thôi để đó tính sau . Trước mắt diễn đàn làm được việc gây tiếng vang , tác động tích cực làm thay đổi ý thức mọi ng khi tham gia GT (em chứ dám nói đến VHGT) đã thành công rồi kụ ạ.....
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,754
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Em mới đây trước Tết cũng đã tham gia về 1 việc va cham giao thông ngay ngã tư Huỳnh Thúc Kháng và Nguyên Hồng giữa 1 cụ nhà ta và 1 xe ngoài đường.Tuy không có gì to tát và tổn thất về người chỉ về phần vật chất,nhưng em rất vui khi mình tham gia cùng cụ Ofer nhà mình để 2 bên thoải mái không gây khó chịu hay thù hằn nhau.Cái cốt lõi là sau khi sảy ra va chạm cả 2 bên vui vẻ tươi cười bắt tay nhau như chưa có sự va chạm giao thông,em biết 1 hành động của em chẳng đáng nói nhưng em nghĩ mỗi người ra đường ai cũng có văn hóa thì mọi chuyện rất đơn giản và giữ hòa vi quý ạ.Năm mới em chúc các cụ các mợ sức khoẻ hạnh phúc và luôn luôn giữ vững tay lái ạ.
 

jackup

Xe hơi
Biển số
OF-55225
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
153
Động cơ
450,685 Mã lực
Em nghĩ văn hóa giao thông nói riêng và nhiều thứ khác nữa không phải một sớm một chiều mà xây dựng được đâu ạ. Một ví dụ rất nhỏ là tuân thủ xếp hàng tại nhà ga, bến tầu ... em nhớ cũng phải mất khoảng hơn 10 năm mới được gọi là tạm chấp nhận được như hiện nay. Đó là thành quả tuân thủ quy định của những người đi nhiều, phải xếp hàng nhiều + hệ thống biển báo và lực lượng chức năng giám sát, tuyên truyền và nhắc nhở không ngừng nghỉ. Lưu thông trên đường phố thì điều kiện khó hơn nhiều: cơ sở hạ tầng kém, lực lượng chức năng mỏng, rất nhiều thành phần xã hội khác nhau.... Cộng đồng Otofun và nhiều cộng đồng khác tích cực đẩy mạnh văn hóa giao thông là điều rất đáng mừng. Nhưng em dự để được như ý các cụ hoặc ngang bằng các nước trên thế giới e rằng phải chờ 20-30 năm nữa là ít, với điều kiện văn hóa giao thông phải là một môn học chính trong trường học như Toán Lý Hóa, Văn Sử Địa, Ngoại ngữ .. đồng thời hệ thống hành pháp phải mạnh mẽ gấp chục lần bây giờ.
Vì công việc nên em "có điều kiện sống và làm việc" ở một số nước nghèo (ĐNA có, Nam Mỹ có, châu Phi có), nhìn văn hóa giao thông của họ mà ngưỡng mộ. Vậy đừng đổ cho VN ta còn nghèo ạ. Do ý thức chung, giáo dục và hành pháp kém thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Em nghĩ văn hóa giao thông nói riêng và nhiều thứ khác nữa không phải một sớm một chiều mà xây dựng được đâu ạ. Một ví dụ rất nhỏ là tuân thủ xếp hàng tại nhà ga, bến tầu ... em nhớ cũng phải mất khoảng hơn 10 năm mới được gọi là tạm chấp nhận được như hiện nay. Đó là thành quả tuân thủ quy định của những người đi nhiều, phải xếp hàng nhiều + hệ thống biển báo và lực lượng chức năng giám sát, tuyên truyền và nhắc nhở không ngừng nghỉ. Lưu thông trên đường phố thì điều kiện khó hơn nhiều: cơ sở hạ tầng kém, lực lượng chức năng mỏng, rất nhiều thành phần xã hội khác nhau.... Cộng đồng Otofun và nhiều cộng đồng khác tích cực đẩy mạnh văn hóa giao thông là điều rất đáng mừng. Nhưng em dự để được như ý các cụ hoặc ngang bằng các nước trên thế giới e rằng phải chờ 20-30 năm nữa là ít, với điều kiện văn hóa giao thông phải là một môn học chính trong trường học như Toán Lý Hóa, Văn Sử Địa, Ngoại ngữ .. đồng thời hệ thống hành pháp phải mạnh mẽ gấp chục lần bây giờ.
Vì công việc nên em "có điều kiện sống và làm việc" ở một số nước nghèo (ĐNA có, Nam Mỹ có, châu Phi có), nhìn văn hóa giao thông của họ mà ngưỡng mộ. Vậy đừng đổ cho VN ta còn nghèo ạ. Do ý thức chung, giáo dục và hành pháp kém thôi ạ.
Vâng, bản thân em cũng nghĩ vấn đề này k hề đơn giản tí nào cả, có đơn giản thì k hỗn loạn như ngày hôm nay. Tuy nhiên thấy khó mà không làm thì đừng nói 20-30 năm mà có khi cả thế khỉ ấy chứ.

Hay bắt đầu từ hôm nay thì mới có ngày mai!
 

tuananhhypo

Xe tải
Biển số
OF-60830
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
403
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
đường là nhà - nhà là đường
Em đọc bài của cụ Mo mà hoa hết cả thằng mắt đọc tiếp theo thế nào lại có cả cái " Thế Khỉ".
Như trên cụ h_mdc có viết đến Quan và Dân em rất tâm đắc ý kiến của cụ và em xin bổ xung thế này.
Quan : vốn được coi là " phụ mẫu chi dân" khi lưu thông trên đường thường muốn phải đi nhanh, đi mau không bị thằng nào chắn trước mặt nên trong thành phố xe Quan cứ gọi là tung hoành. Đành rằng đã là VIP thì cần phải có sự bảo vệ an toàn ngay cả khi tham gia giao thông nhưng không vì lẽ ấy mà luồn lách, mà lấn làn, mà không coi 1 cái thằng Dân đen đi xe đạp, xe máy là cái đinh gỉ gì ( mặc dù cái thân dân đen đó đóng thuế để Quan có cái xe lo việc nước). Muôn sự cũng tại các quan làm ra cái sự không đồng bộ ấy nên nếu có Quan nào đọc được những dòng này chúng con cắn rơm cắn cỏ mà thưa với quan rằng thì là " Nếu các quan ngồi trên xe khi đường tắc, mong các quan đừng hối mấy chú lính lệ chạy xuyên chỗ này chỗ kia để cho dân người ta không chửi mấy thằng 80B mất dạy. mà ảnh hưởng đến các Quan ạ"...
Dân: dân thì vốn từ trước ít được giáo dục sao cho đi lại ngoài đường tử tế, cẩn thận . Phần lớn dân đều đi lại theo kiểu là người ta đi sao mình đi thế mà thôi, không những thế lại được các quan dạy rằng " tất cả của cải trong xã hội là của chung"... các con đường cũng thế. Nên dân mới lấy lòng lề đường làm nơi mưu sinh dân mới lấy lòng đường làm chỗ họp chợ, dân mới đi lại trên đường không có luật lệ dân không được dạy dỗ thì lớp trước sai lớp sau lại càng sai. Thế cho nên quan lại sinh ra thêm 1 tầng lớp Dân ăn thịt Dân lấy phạt làm đầu, lấy thu là chính. Vì thế nó lại đẻ ra cái đặc sản mà dưới Hải Phòng anh em xã hội gọi nó là Hoa Cải còn ở Hà Nội và các tỉnh xung quanh nó gọi là Đồ. Cứ như thế Quan Và Dân ngày càng xa nhau tiếng nói chung lại càng thêm yếu ớt.
Chính vì vậy : Văn Hóa Giao Thông là điều cần được phải dạy dỗ từ Quan đến Dân từ thành thị tới nông thôn, từ vùng thấp lên vùng cao. Biết rằng chúng ta đang " đánh rắn giữa khúc" nhưng cũng vẫn phải làm vì 1 xã hội tốt hơn, vì một môi trường sống tốt hơn, vì những người thân của chúng ta ngày ngày tham gia giao thông và cuối cùng là vì tất cả đều có quyền được sống tốt hơn chúng ta cùng Chung Tay vì một ngày nào đó giao thông không còn là nỗi kinh hoàng của tất cả mọi người.
 
Chỉnh sửa cuối:

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Em thấy hình 2 minh họa của bác MO "leo vỉa hè:" chưa ỏn lắm thì phải, đoạn này hình như ở Láng Hạ? đó là leo dải phân cách để qua bên đường ngược chiều. Hôm off khia xuân ra Thành Công, lúc đi ở Láng Hạ, bác mo có để ý không (em đi sau bác), một thằng xe cũng leo như thế đó, lúc đầu em tưởng nó đỗ ở trên đó nhưng không phải.
 

tuananhhypo

Xe tải
Biển số
OF-60830
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
403
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
đường là nhà - nhà là đường
Em thấy hình 2 minh họa của bác MO "leo vỉa hè:" chưa ỏn lắm thì phải, đoạn này hình như ở Láng Hạ? đó là leo dải phân cách để qua bên đường ngược chiều. Hôm off khia xuân ra Thành Công, lúc đi ở Láng Hạ, bác mo có để ý không (em đi sau bác), một thằng xe cũng leo như thế đó, lúc đầu em tưởng nó đỗ ở trên đó nhưng không phải.
cái này cụ nên PM với cụ Mo thì hay hơn bởi đang bàn vấn đề chính cụ lại đưa tiểu tiết ở đây nó hơi loãng đấy.
 

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Em thấy hình 2 minh họa của bác MO "leo vỉa hè:" chưa ỏn lắm thì phải, đoạn này hình như ở Láng Hạ? đó là leo dải phân cách để qua bên đường ngược chiều. Hôm off khia xuân ra Thành Công, lúc đi ở Láng Hạ, bác mo có để ý không (em đi sau bác), một thằng xe cũng leo như thế đó, lúc đầu em tưởng nó đỗ ở trên đó nhưng không phải.
Vâng, E nhầm ah, xin đính chính là leo dải phân cách. Soi kinh quá =)). Cái đoạn đối diện 88 Láng hạ thì gần thành lối mòn rồi, trước đây sửa đường thì còn châm chước được, gần tết bên công viên cây xanh đã trồng cỏ thế mà qua tết thấy các xe đi qua dẫm nát hết cả. Tối qua đi về còn thấy con KIA đỗ ngay trên giải phân cách đó mới chán chứ. Chả hiểu cái quán đối diện mất bao nhiêu lúa để mấy chú CSGT bảo kê cho. Hài
 

badieuuoc

Xe hơi
Biển số
OF-125983
Ngày cấp bằng
30/12/11
Số km
108
Động cơ
379,040 Mã lực
Nơi ở
trên mọi nẻo đường Hà Nội
bài của cụ rất hay
Em vod bác. Bác khen mà không một lời phát biểu chính kiến của Bác xem hay điểm nào và điểm nào cần phải phát huy hay phê phán để cùng nhau đưa văn hóa giao thông đi vào từng con người trong xã hội.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,582
Động cơ
361,797 Mã lực
Em thấy hình 2 minh họa của bác MO "leo vỉa hè:" chưa ỏn lắm thì phải, đoạn này hình như ở Láng Hạ? đó là leo dải phân cách để qua bên đường ngược chiều. Hôm off khia xuân ra Thành Công, lúc đi ở Láng Hạ, bác mo có để ý không (em đi sau bác), một thằng xe cũng leo như thế đó, lúc đầu em tưởng nó đỗ ở trên đó nhưng không phải.
Cụ này làm ở chỗ tòa nhà em ạ, 14 Láng Hạ... ngày nào em Lẩu Dê này cũng đỗ ở đây. Hay để hôm nào em in cái ảnh đó ra dán trộm vào xe của cụ ấy và chèn thêm cái link này vào nữa???
 

Long-Troc

Xe hơi
Biển số
OF-71329
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
191
Động cơ
429,213 Mã lực
Cụ mốt, Cụ giúp cho em chơi trò đuổi hình đoán phố nhé để thớt bớt # cẳng:
- Ảnh 1,2,3,4,5,7 em đoán được hết, nhất là ảnh 4. Nhưng riêng ảnh 0 và ảnh 6 em chịu không biết bác đứng ở đâu? tầng mấy và chụp phố gì nữa!!!:P
 

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Cụ mốt, Cụ giúp cho em chơi trò đuổi hình đoán phố nhé để thớt bớt # cẳng:
- Ảnh 1,2,3,4,5,7 em đoán được hết, nhất là ảnh 4. Nhưng riêng ảnh 0 và ảnh 6 em chịu không biết bác đứng ở đâu? tầng mấy và chụp phố gì nữa!!!:P
Đó là ảnh minh họa, không nhất thiết phải do em hay một cá nhân cụ thể nào chụp cả. Nếu cụ vẫn muốn biết thì em nói luôn chỗ này, tầng này và đường phố này cụ chả lạ gì.

Phòng ld c.a: số 25.... Xã Đàn. Ok chưa cụ?

Ảnh 4 cụ rõ ntn nói giúp em với =))
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

baoanh_2013

Xe máy
Biển số
OF-200242
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
71
Động cơ
323,800 Mã lực
văn hóa giao thông thể hiện trong ý thức của từng ng trong xã hội. 1 ng ko thể xây dựng dc văn hóa giao thông mà cần fai tất cả chung tay xây dựng các cụ nhỉ
 

quangpd

Xe tải
Biển số
OF-157565
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
478
Động cơ
356,270 Mã lực
Nơi ở
INNOVA CLUB
văn hóa giao thông thể hiện trong ý thức của từng ng trong xã hội. 1 ng ko thể xây dựng dc văn hóa giao thông mà cần fai tất cả chung tay xây dựng các cụ nhỉ
Để có được ý thức về văn hóa giao thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần phải có biện pháp và trách nhiệm xây dựng nội dung các bài giảng và tổ chức giảng dậy từ các trường phổ thông như các nước tiên tiến trên Thế giới thì mới hy vọng giảm mạnh các vi phạm và tai nạn giao thông.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Để có được ý thức về văn hóa giao thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần phải có biện pháp và trách nhiệm xây dựng nội dung các bài giảng và tổ chức giảng dậy từ các trường phổ thông như các nước tiên tiến trên Thế giới thì mới hy vọng giảm mạnh các vi phạm và tai nạn giao thông.
Đây là một biện pháp rất quan trọng nhưng chẳng ông nào chịu làm. Bây giờ có làm thật triệt để cũng phải hơn chục năm nữa mới có chuyển biến. Tiếc thay, đến giờ này vẫn chưa có ông # nào chịu triển khai biện pháp này, vì vậy trong vòng hơn chục năm nữa vẫn chưa có hy vọng chuyển biến gì đáng kể đâu.

Hiện nay các cháu học mẫu giáo vẫn được giáo dục rất tốt về nếp sống văn minh. Ví dụ, các cháu không bao giờ vứt rác bừa bãi, tham gia giao thông đúng luật (đi bên phải, không vượt đèn đỏ...). Ngay con gái tôi, có lần đã nhắc nhở bố không được vượt đèn đỏ, mặc dù mới chỉ đèn vàng
Thế nhưng lên bậc trung học thì nội dung này đã bị xóa bỏ khỏi chương trình giáo dục, và hậu quả đã thấy ngay. Các cháu đi lại bát nháo, dựng xe bừa bãi chiếm hết nửa lòng đường, mặc dù nhìn thấy dòng xe của người lớn vất vả len qua phần đường còn lại, vượt đèn đỏ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top