Bảo quản ắc quy xe ô tô

nvdongbds

Xe đạp
Biển số
OF-125804
Ngày cấp bằng
28/12/11
Số km
35
Động cơ
378,450 Mã lực
Xe ô tô không sử dụng trong thời gian dài có ảnh hưởng đến bình ắc quy không? Cách bảo quản ra sao?

ắcquy sẽ hết điện nếu xe không được sử dụng thường xuyên và ắcquy không được động cơ sạc trong thời gian dài. Một số thiết bị điện trên xe có thể được kích hoạt khi xe không hoạt động như hệ thống chống trộm, các thiết bị có bộ nhớ…

Các thiết bị này vẫn tiêu thụ điện ngay cả khi đã rút chìa khoá điện. Ngoài ra, chủ xe, nhất là nữ giới, thường có các thói quen sử dụng làm giảm tuổi thọ ắcquy như: mở máy lạnh khi không nổ máy; nghe nhạc, xem phim trên xe khi không nổ máy; quên tắt đèn pha, đèn xinhan, đèn trần khi ra khỏi xe; quên đóng kín cửa, rút chìa khoá điện khi ra khỏi xe; thiếu kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên. Do vậy, để bảo quản bình ắcquy, bạn nên:

1. Thường xuyên kiểm tra mức dung dịch ắcquy: đảm bảo mức dung dịch nằm giữa mức dưới và mức trên (được đánh dấu trên vỏ bình). Đối với các loại bình không cần bảo dưỡng, kiểm tra tình trạng các mắt báo.

2. Thường xuyên kiểm tra tình trạng vỏ bình ắcquy xem có bị vỡ hay rò rỉ không. Kiểm tra tình trạng các điện cực.

3. Ắcquy phải được giữ chắc chắn trong khoang động cơ. Tránh tình trạng lắp lỏng lẻo làm ắcquy rơi ra trong quá trình xe chạy.

4. Không nên lắp thêm các thiết bị tiêu thụ điện dạng không chính hãng. Điều này làm tăng tải thiết kế trên hệ thống sạc và ắcquy, dẫn đến giảm tuổi thọ ắcquy.

5. Tuyệt đối tránh gây đoản mạch ắcquy.

6. Nên kiểm tra và bảo dưỡng ắcquy theo lịch bảo dưỡng và thực hiện bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

7. Nếu bạn cần nối bình ắcquy với máy nạp, tháo cả hai đầu cáp ra để tránh gây nguy hiểm cho hệ thống điện trên xe bạn. Luôn luôn tháo cực âm (–) trước tiên và lặp lại sau cùng.
 

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Chào các cụ. Bắt đầu từ hôm nay, với chút kinh nghiệm tích cóp được về ắc quy ô tô. Nhà cháu xin được giải đáp một số thắc mắc của các cụ về ắc quy truyền thống( ắc quy nước), ắc quy miễn bão dưỡng (MF), ắc quy kín miễn bảo dưỡng ( SMF)... Nếu chẳng may nhà cháu múa rìu qua mắt thợ thì mong các cụ ném đá nhẹ tay cho ạ.

Trân trọng mời các cụ đưa ra câu hỏi ạ. Nhà cháu đang phấn đấu 50 bài để xin BQT cái thẻ ợ.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Chào các cụ. Bắt đầu từ hôm nay, với chút kinh nghiệm tích cóp được về ắc quy ô tô. Nhà cháu xin được giải đáp một số thắc mắc của các cụ về ắc quy truyền thống( ắc quy nước), ắc quy miễn bão dưỡng (MF), ắc quy kín miễn bảo dưỡng ( SMF)... Nếu chẳng may nhà cháu múa rìu qua mắt thợ thì mong các cụ ném đá nhẹ tay cho ạ.

Trân trọng mời các cụ đưa ra câu hỏi ạ. Nhà cháu đang phấn đấu 50 bài để xin BQT cái thẻ ợ.
Vậy nhà bác làm chuyên môn về accu à, cho e hỏi chút nhé, accu e là nước 45ah đi được hơn 2 năm, hôm rồi hứng chỉ lên mua cái máy nạp cắm vào hơn 10h vẫn chưa thấy đèn báo đầy sáng, sờ vỏ thì nóng ran chứng tỏ vẫn nạp vào.
Sau đo 2 hôm đề nổ có vẻ khịch khịch nặng hơn trước khi nạp.
Hỏi:
- Bình nạp có bắt buộc phải nạp đến khi báo đầy kg?
- Sau khi nạp đáng ra phải đề ngọt hơn tại sao lại có hiện tượng "yếu" hơn trước khi nạp, (nạp đúng tiêu chuẩn dòng vào 10%)?
- Có cách nào bảo dưỡng bình tối ưu nhất ngoài đổ nước và nạp điện ngoài không?
 

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Chào cụ luklak. Với 3 câu hỏi của cụ nêu ra để giải thích cặn kẽ thì nó động chạm tới rất nhiều vấn đề chuyên môn. Ví dụ máy nạp của cụ mua thuộc hãng nào SX tiêu chuẩn máy ra sao? máy nạp ít tiền hay nhiều tiền.... vì điều này nó liên quan đến câu hỏi 1 và 2 của cụ rất nhiều. Tuy nhiên nhà cháu hầu cụ sơ lược như sau:\

1. Để đưa ra tiêu chuẩn nạp đầy cho 1 bình AQ nước sử dụng hơn 2 năm thì rất khó. Ngay cả đèn báo hiệu mức nạp điện của ắc quy cũng chỉ là tương đối mà thôi. Vì vậy cụ chỉ nên quan niệm là nạp " bổ sung" là OK. Cụ nạp 5h là được.
2. Nhà cháu sợ máy nạp của cụ là loại nạp DÒNG LIÊN TỤC. Bản thân AQ của cụ nó sắp đến tuổi về hưu, cụ lại nạp liên tục 10h thì nó sẽ trở thành QUÁ NẠP ĐIỆN dẫn đến bản cực bị tổn thương nên có hiện tượng yếu hơn là đúng.
3. Có 1 cách tối ưu nhất là cụ sử dụng loại SMF nó như một viên pin. Cụ có muốn bảo dưỡng cũng chả được!!!!!

Vấn đề cụ đang gặp phải không nên suy nghĩ và lo lắng nhiều vì ắc quy của cụ đã đến thời hạn phải thay rồi. Cụ nên thay sớm đi vì AQ mới ko nhiều tiền mà hơn nữa cụ còn bán lại được bình cũ nữa nên cụ bù ra không nhiều lắm.
Chúc cụ và gia đình hạnh phúc và thịnh vượng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy nhà bác làm chuyên môn về accu à, cho e hỏi chút nhé, accu e là nước 45ah đi được hơn 2 năm, hôm rồi hứng chỉ lên mua cái máy nạp cắm vào hơn 10h vẫn chưa thấy đèn báo đầy sáng, sờ vỏ thì nóng ran chứng tỏ vẫn nạp vào.
Sau đo 2 hôm đề nổ có vẻ khịch khịch nặng hơn trước khi nạp.
Hỏi:
- Bình nạp có bắt buộc phải nạp đến khi báo đầy kg?
- Sau khi nạp đáng ra phải đề ngọt hơn tại sao lại có hiện tượng "yếu" hơn trước khi nạp, (nạp đúng tiêu chuẩn dòng vào 10%)?
- Có cách nào bảo dưỡng bình tối ưu nhất ngoài đổ nước và nạp điện ngoài không?
Qua những thông tin cụ đưa, cái sạc acquy đó là thủ phạm làm acquy của cụ bị yếu đi. Hơn 2 năm thì chưa hẳn là thời hạn phải thay acquy, nhất là acquy theo xe. Xe em, mấy con xe của cơ quan em toàn 3 năm hoặc hơn mà chưa xe nào thay acquy hết. Xe em ít đi, có khi để 3 tuần, về đề phát nổ ngay.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Qua những thông tin cụ đưa, cái sạc acquy đó là thủ phạm làm acquy của cụ bị yếu đi. Hơn 2 năm thì chưa hẳn là thời hạn phải thay acquy, nhất là acquy theo xe. Xe em, mấy con xe của cơ quan em toàn 3 năm hoặc hơn mà chưa xe nào thay acquy hết. Xe em ít đi, có khi để 3 tuần, về đề phát nổ ngay.
Công nhận với cụ là accu theo xe rất bền (tất nhiên cũng tùy loại), xe ông a e đi 5 năm (từ 2007) chửa phải thay.
Vậy cái sạc đó lợi bất cập hại ru, đúng là đang yên đang lành cắm mảnh sành vào... :D
vod cụ

Chào cụ luklak. Với 3 câu hỏi của cụ nêu ra để giải thích cặn kẽ thì nó động chạm tới rất nhiều vấn đề chuyên môn. Ví dụ máy nạp của cụ mua thuộc hãng nào SX tiêu chuẩn máy ra sao? máy nạp ít tiền hay nhiều tiền.... vì điều này nó liên quan đến câu hỏi 1 và 2 của cụ rất nhiều. Tuy nhiên nhà cháu hầu cụ sơ lược như sau:\

1. Để đưa ra tiêu chuẩn nạp đầy cho 1 bình AQ nước sử dụng hơn 2 năm thì rất khó. Ngay cả đèn báo hiệu mức nạp điện của ắc quy cũng chỉ là tương đối mà thôi. Vì vậy cụ chỉ nên quan niệm là nạp " bổ sung" là OK. Cụ nạp 5h là được.
2. Nhà cháu sợ máy nạp của cụ là loại nạp DÒNG LIÊN TỤC. Bản thân AQ của cụ nó sắp đến tuổi về hưu, cụ lại nạp liên tục 10h thì nó sẽ trở thành QUÁ NẠP ĐIỆN dẫn đến bản cực bị tổn thương nên có hiện tượng yếu hơn là đúng.
3. Có 1 cách tối ưu nhất là cụ sử dụng loại SMF nó như một viên pin. Cụ có muốn bảo dưỡng cũng chả được!!!!!


Vấn đề cụ đang gặp phải không nên suy nghĩ và lo lắng nhiều vì ắc quy của cụ đã đến thời hạn phải thay rồi. Cụ nên thay sớm đi vì AQ mới ko nhiều tiền mà hơn nữa cụ còn bán lại được bình cũ nữa nên cụ bù ra không nhiều lắm.
Chúc cụ và gia đình hạnh phúc và thịnh vượng.
Tks cụ, cái nạp e mua mới của hãng AI,
http://www.vatgia.com/dienchuan&module=product&view=detail&record_id=1496925
loại dùng mạch chứ kg phải biến áp, của vn sx có nhiều tính năng như chống đấu nhầm cực, khử muối bản cực, tự động ngắt khi đầy và nạp khi vơi, điều chỉnh điện áp và có đồng hồ theo dõi v.v, vì xác định nạp bổ sung nên chỉ để dòng ~10% thôi. Hôm đầu chơi 7h, hôm sau thêm 4h kết quả lại "yếu" đi mới chán. Cụ cho hỏi loại nạp "dòng liên tục" là ntn? Và như vậy tốt nhất là kg nên nạp nữa phỏng ạ :D
Hỏi nhỏ cụ câu nữa là nên mua accu hãng nào bây h (đề phòng sau đợt sạc e nó ra đi), e thì thích nước hơn vì nó ngắc ngoải rồi mới die.
vod cụ
 

minhngoc61

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147899
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
439
Động cơ
363,790 Mã lực
Nơi ở
California
Mua loại ắc qui kín miễn bảo dưỡng

Theo em thì cụ nên mua loại ắc qui kín miễn bảo dưỡng đi cho nó lành. Cứ vô tư mà chạy khỏi phải quan tâm tới nó. Ít nhất là 3 năm nó mới hắt hơi sổ mũi. Xe bên Mỹ này toàn dùng loại này, có mà đi kiếm loại nước cũng chẵng thấy ở đâu bán cả. Có lần em đi về Vn chơi 1 tháng, sang đề 1 phát là nổ ngay. Chúc cụ có quyết định sáng suốt
 

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Tks cụ, cái nạp e mua mới của hãng AI,
http://www.vatgia.com/dienchuan&module=product&view=detail&record_id=1496925
loại dùng mạch chứ kg phải biến áp, của vn sx có nhiều tính năng như chống đấu nhầm cực, khử muối bản cực, tự động ngắt khi đầy và nạp khi vơi, điều chỉnh điện áp và có đồng hồ theo dõi v.v, vì xác định nạp bổ sung nên chỉ để dòng ~10% thôi. Hôm đầu chơi 7h, hôm sau thêm 4h kết quả lại "yếu" đi mới chán. Cụ cho hỏi loại nạp "dòng liên tục" là ntn? Và như vậy tốt nhất là kg nên nạp nữa phỏng ạ :D
Hỏi nhỏ cụ câu nữa là nên mua accu hãng nào bây h (đề phòng sau đợt sạc e nó ra đi), e thì thích nước hơn vì nó ngắc ngoải rồi mới die.
vod cụ
Bẩm cụ! nhà cháu đã xem link trên rồi ạ. Xin tiếp tục được hầu chuyện cụ như sau:
1/ Đối với máy nạp của cụ đang sử dụng:
Chức năng sử dụng và đồng tiền của cụ bỏ ra hoàn toàn không hợp lý. Với những chức năng đó máy nạp phải rất nhiều tiền.
2/ Nhà cháu xin nêu ra kiến thức CƠ BẢN về các dòng nạp ắc quy để cụ chém gió trà chanh.
Dòng điện liên tục:
Phương pháp nạp này sử dụng một dòng điện liên tục (A) để tăng điện áp của ắc quy. Phải lưu ý dòng điện nạp và thời gian nạp để tránh nạp quá đầy. Trong trường hợp này khi bình ấm lên khi sờ tay vào bề mặt bình ( không phải là nóng ran nhá) là cụ tắt máy nạp và tháo ắc quy ra luôn.
Điện áp liên tục:
Phương pháp nạp này tạo ra một điện áp liên tục từ bộ sạc để giảm dần dòng điện vào ắc quy trong suốt thời gian của quá trình sạc. Không giống như phương pháp sử dụng dòng điện liên tục, không cần phải lo lắng về dòng điện nạp và thời gian nạp. Phương pháp này là thích hợp nhất cho ắc quy dạng MF.
Dòng điện liên tục/Điện áp liên tục:
Trong phương pháp này, một dòng điện liên tục được sử dụng trong thời gian sạc ban đầu và sau đó một điện áp liên tục được sử dụng trong thời gian nạp sau đó. Phương pháp này được sử dụng để giảm thiểu mọi thiệt hại có thể xảy ra đối với ắc quy trong quá trình sạc. Phương pháp nạp này thường được sử dụng nhiều nhất cho ắc quy có chu kỳ nạp xả sâu.
3/ Một bình ắc quy khi yếu điện (chưa tháo ra khỏi xe ô tô) có nhiều nguyên nhân. Cụ chỉ tháo ra ngay và nạp bổ sung khi bình bị yếu điện do quá xả điện mà thôi. Trong trường hợp bình nước thì cụ chỉ cần bổ sung thêm nước cất nếu xuống dưới mực LOW LEVER và không cần tháo ra để nạp nếu ắc quy đang khởi động tốt.
4/ Quan niệm của cụ là thích AQ nước hơn vì nó ngắc ngoải rồi mới die! Vâng, bình ắc quy loại nào cũng ngắc ngoải trước khi die. Tuy nhiên loại SMF nó ngắc ngoải thể hiện ở thước đo tỷ trọng kế ( hay còn gọi là mắt thần cho oai) được gắn ở bình. Nếu " nó" đổi màu là bắt đầu có chuyện rồi đấy... Tương lai bình ắc quy nước tại VN nó cũng sẽ giống như tivi đèn hình ống, phim chụp ảnh.... Các nước phát triển hiếm người sử dụng bình nước truyền thống.
5/ Nên mua ắc quy hãng nào? cũng như mọi sản phẩm khác trên thị trường tại VN nhập khẩu chủ yếu là ắc quy SMF từ Hàn Quốc. Cụ cứ ra Hai Bà Trưng hoặc Trần Quang Khải hỏi loại SMF tốt nhất là có ngay./.

Kính cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ym9972

Xe buýt
Biển số
OF-1078
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
754
Động cơ
583,182 Mã lực
Cụ KHoai chíp xin tí ảnh, hoặc thông tin để phân biệt các loại AQ như cụ nói với
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,174
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Cụ Khoai cho e hỏi xe e vẫn dùng acquy nước theo xe (vẫn còn mới) nhưng dạo này ít đi, có khi đến 3 tuần ko đi thì ngoài việc đảm bảo đủ nước ra thì nên làm thế nào nữa để nó đc lâu, lâu ko đi có cần tháo hẳn acquy ra ngoài ko !
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,202
Động cơ
381,270 Mã lực
Cụ cho em hỏi AQ khô của xe máy (xe ga) để lâu(khoảng 1 tháng) không đi có nên tháo ra hay vẫn để trong xe ạ.Vì em thấy AQ mới mua mà cứ để vài 3 hôm không đi là không đề được.
 

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Cụ KHoai chíp xin tí ảnh, hoặc thông tin để phân biệt các loại AQ như cụ nói với
Bẩm cụ! Hình ảnh thì nhà cháu có nhiều nhưng post lên ko tiện vì nhiều lý do. Tuy nhiên rất dễ phân biệt như sau:
1/ Bình nước truyền thống:
Có 6 cái nút lồi hẳn lên so với nắp bình, cụ vặn bằng tay ko cần dụng cụ hỗ trợ rất dễ dàng. Trên miệng nút có lỗ thông hơi bé như đầu tăm.
2/ Bình MF:
Có 6 cái nút hơi âm so với mặt bình. Sáu cái nút này có rãnh hình hoa khế để cụ mở bằng tuavit (ko mở bằng tay được). Bên hông phía bên trái hoặc bên phải của nắp bình có lỗ thoát khí to bằng đầu đũa thò ra.
3/ Bình SMF:
Là 1 khối nắp liền vỏ, ko xuất hiện 6 cái nút. Có hệ thống thoát khí tinh vi hơn và nằm rất kín đáo bên dưới nắp. Loại này có van chống cháy nổ rất hiện đại, mức độ bay hơi vô cùng thấp vì có bộ phận tự tách khí và chất lỏng tuần hoàn./.

Kính cụ!
 

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Cụ Khoai cho e hỏi xe e vẫn dùng acquy nước theo xe (vẫn còn mới) nhưng dạo này ít đi, có khi đến 3 tuần ko đi thì ngoài việc đảm bảo đủ nước ra thì nên làm thế nào nữa để nó đc lâu, lâu ko đi có cần tháo hẳn acquy ra ngoài ko !
Bẩm cụ! Ắc quy theo xe thuộc hàng OEM nên cụ yên tâm khi để lâu3 tuần. Tuy nhiên, cụ nên để ý đến chuột vì nó rất thích gặm nhấm dây điện gây chạm chập và tiêu hao dung lượng điện. Chính vì thế nếu cụ cẩn thận thì tháo 1 đầu âm AQ ra. Đối với các xe đời cao hiện nay ko nên tháo đầu cực AQ vì mỗi lần như vậy sẽ phải RESET lại thông số trên xe.
AQ nước truyền thống độ bền phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm cụ ạ. Vấn đề này nhà cháu sẽ có 1 bài viết sau, đọc xong cụ sẽ có cái nhìn khác so với AQ loại SMF. Hàng OEM mức độ tiêu hao nước thấp nên cụ cũng đỡ vất vả theo dõi. Có điều, khi nào trời mưa to sau 10 phút cụ lấy cái chậu thật sạch và 1 cái ghế có chiều cao trên 50cm, cụ kê ngoài sân hứng nước mưa( ko hứng dưới mái hiên, ko hứng dưới tán cây....) sau đó đổ vào chai Lavie dùng dần. Cụ ko nên đi mua nước đổ bổ sung./.


Kính cụ!
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,174
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Bẩm cụ! Ắc quy theo xe thuộc hàng OEM nên cụ yên tâm khi để lâu3 tuần. Tuy nhiên, cụ nên để ý đến chuột vì nó rất thích gặm nhấm dây điện gây chạm chập và tiêu hao dung lượng điện. Chính vì thế nếu cụ cẩn thận thì tháo 1 đầu âm AQ ra. Đối với các xe đời cao hiện nay ko nên tháo đầu cực AQ vì mỗi lần như vậy sẽ phải RESET lại thông số trên xe.
AQ nước truyền thống độ bền phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm cụ ạ. Vấn đề này nhà cháu sẽ có 1 bài viết sau, đọc xong cụ sẽ có cái nhìn khác so với AQ loại SMF. Hàng OEM mức độ tiêu hao nước thấp nên cụ cũng đỡ vất vả theo dõi. Có điều, khi nào trời mưa to sau 10 phút cụ lấy cái chậu thật sạch và 1 cái ghế có chiều cao trên 50cm, cụ kê ngoài sân hứng nước mưa( ko hứng dưới mái hiên, ko hứng dưới tán cây....) sau đó đổ vào chai Lavie dùng dần. Cụ ko nên đi mua nước đổ bổ sung./.


Kính cụ!
Cám ơn cụ đã tư vấn rất bổ ích, nhưng tại sao lại ko nên mua nước AQ về đổ hả cụ !
Xe e Altis 1.8 đời 2011 để lâu nếu tháo hẳn cực âm ra thì có sợ pải Reset lại ko cụ nhỉ (xe này cũng chưa pải hiện đại lắm)
 
Chỉnh sửa cuối:

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Cụ cho em hỏi AQ khô của xe máy (xe ga) để lâu(khoảng 1 tháng) không đi có nên tháo ra hay vẫn để trong xe ạ.Vì em thấy AQ mới mua mà cứ để vài 3 hôm không đi là không đề được.
Bẩm cụ! Thớt này tư vấn AQ ô tô cơ mà! May cho nhà cháu cũng từng làm việc với nhà SX AQ khô xe máy hơn 10 năm nên vẫn hầu chuyện cụ được. Sẽ ko may cho nhà cháu nếu cụ nào hỏi AQ máy bay hay tàu ngầm!!!!

AQ khô xe máy mới mua mà cứ vài ba hôm ko đi là ko khởi động được vì hai trường hợp sau.
1/ Nếu ắc đang khởi động bình thường cụ tháo ra rồi để 1 tuần. Sau đó cụ lắp
lại nếu khởi động tốt thì cụ mang xe máy ra thợ đề nghị kiểm tra xe.

2/ Tương tự như trên nếu ko khởi động được thì do AQ không trữ được điện. Thay ắc quy mới.

Trường hợp để 1 tháng có phải tháo ra ko thì phụ thuộc hàng nhãn hiệu AQ cụ đang dùng, thời gian sử dụng bao lâu? Xe máy hãng nào? Thì nhà cháu mới tư vấn được. /.

Kính cụ!
 

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Cám ơn cụ đã tư vấn rất bổ ích, nhưng tại sao lại ko nên mua nước AQ về đổ hả cụ !
Xe e Altis 1.8 đời 2011 để lâu nếu tháo hẳn cực âm ra thì có sợ pải Reset lại ko cụ nhỉ (xe này cũng chưa pải hiện đại lắm)
Cảm ơn cụ đã động viên bằng nhời khen ngợi.
1/ Cụ cứ làm theo lời khuyên là nhà cháu vui rồi. Còn giải thích tại sao thì nó lại động chạm đến miếng cơm manh áo của cánh bán hàng cụ ạ.
2/ Với xe Alits 1.8/2011 xin cụ vui lòng hỏi Hãng giúp nhà cháu.

Kính cụ!
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Cụ Khoai cho em hỏi: hôm qua em ra xe đề không nổ, chắc là ắc qui yếu rồi, vì phải mở cửa bằng chìa chứ không remote được, không đề được luôn. Em nghĩ là ắc qui có vấn đề, mới đi hôm chủ nhật hôm qua mới có thứ 5. Em định dùng con Hồ Điện nhà em (vẫn dùng để nạp cho ắc qui Viễn thông Vitalize 100Ah dùng dự phòng khi mất điện) để sạc lại Acu, Hồ Điện cũng nạp 3 giai đoạn mà. Thế là em phải tháo cực ÂM ra trước, rồi sau đó nạp acu đúng không ạ? Hay là khỏi cần tháo 2 cực trong xe ra mà đấu acu với Hồ Điện luôn?
 

Khoaichip

Xe máy
Biển số
OF-38385
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
69
Động cơ
471,390 Mã lực
Cụ Khoai cho em hỏi: hôm qua em ra xe đề không nổ, chắc là ắc qui yếu rồi, vì phải mở cửa bằng chìa chứ không remote được, không đề được luôn. Em nghĩ là ắc qui có vấn đề, mới đi hôm chủ nhật hôm qua mới có thứ 5. Em định dùng con Hồ Điện nhà em (vẫn dùng để nạp cho ắc qui Viễn thông Vitalize 100Ah dùng dự phòng khi mất điện) để sạc lại Acu, Hồ Điện cũng nạp 3 giai đoạn mà. Thế là em phải tháo cực ÂM ra trước, rồi sau đó nạp acu đúng không ạ? Hay là khỏi cần tháo 2 cực trong xe ra mà đấu acu với Hồ Điện luôn?
Bẩm cụ! Bình ắc quy đang lắp trên xe mà không khởi động được thậm chí không mở của bằng remote được thì có 2 lý do.
1/ Bình ắc quy của cụ nó hết điện vì cụ có thể quên ko tắt đèn trong xe, cửa đóng chưa chặt... sau 1 or 2 ngày ra lấy xe thì ôi thôi!!! Trường hợp này nhà cháu bị rồi. Cả nhà đi du lịch 1 tuần gửi xe ở K/S Nội Bài, xe SANTAFE máy dầu 2.2 nhuc như con trùng trục. Nếu đúng lý do trên thì cụ chỉ việc nạp bổ sung bằng máy của cụ khoảng 5 đến 7 h là OK. Cụ chú ý ko nạp nơi kín gió, phải tắt máy nạp rồi mới tháo kẹp, nếu sờ tay vào bình thấy ấm tay thì dừng nạp. Nếu cụ lười thì cứ kẹp thẳng vào bình mà nạp nhưng phải canh chừng như trên.

2/ Nếu cụ xét thấy bình hết điện ko phải những lý do trên thì cụ hết sức chú ý nếu nạp xong đề nổ OK nhưng đến hôm sau đề khởi động mà cảm thấy ko ngọt, củ đề nghe tiếng hơi kéo dài là đến lúc cụ phaỉ thay bình mới rồi vì bình cũ khả năng tích trữ điện kém.

Kính cụ !
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Bẩm cụ! nhà cháu đã xem link trên rồi ạ. Xin tiếp tục được hầu chuyện cụ như sau:
1/ Đối với máy nạp của cụ đang sử dụng:
Chức năng sử dụng và đồng tiền của cụ bỏ ra hoàn toàn không hợp lý. Với những chức năng đó máy nạp phải rất nhiều tiền.
2/ Nhà cháu xin nêu ra kiến thức CƠ BẢN về các dòng nạp ắc quy để cụ chém gió trà chanh.
Dòng điện liên tục:
Phương pháp nạp này sử dụng một dòng điện liên tục (A) để tăng điện áp của ắc quy. Phải lưu ý dòng điện nạp và thời gian nạp để tránh nạp quá đầy. Trong trường hợp này khi bình ấm lên khi sờ tay vào bề mặt bình ( không phải là nóng ran nhá) là cụ tắt máy nạp và tháo ắc quy ra luôn.
Điện áp liên tục:
Phương pháp nạp này tạo ra một điện áp liên tục từ bộ sạc để giảm dần dòng điện vào ắc quy trong suốt thời gian của quá trình sạc. Không giống như phương pháp sử dụng dòng điện liên tục, không cần phải lo lắng về dòng điện nạp và thời gian nạp. Phương pháp này là thích hợp nhất cho ắc quy dạng MF.
Dòng điện liên tục/Điện áp liên tục:
Trong phương pháp này, một dòng điện liên tục được sử dụng trong thời gian sạc ban đầu và sau đó một điện áp liên tục được sử dụng trong thời gian nạp sau đó. Phương pháp này được sử dụng để giảm thiểu mọi thiệt hại có thể xảy ra đối với ắc quy trong quá trình sạc. Phương pháp nạp này thường được sử dụng nhiều nhất cho ắc quy có chu kỳ nạp xả sâu.
3/ Một bình ắc quy khi yếu điện (chưa tháo ra khỏi xe ô tô) có nhiều nguyên nhân. Cụ chỉ tháo ra ngay và nạp bổ sung khi bình bị yếu điện do quá xả điện mà thôi. Trong trường hợp bình nước thì cụ chỉ cần bổ sung thêm nước cất nếu xuống dưới mực LOW LEVER và không cần tháo ra để nạp nếu ắc quy đang khởi động tốt.
4/ Quan niệm của cụ là thích AQ nước hơn vì nó ngắc ngoải rồi mới die! Vâng, bình ắc quy loại nào cũng ngắc ngoải trước khi die. Tuy nhiên loại SMF nó ngắc ngoải thể hiện ở thước đo tỷ trọng kế ( hay còn gọi là mắt thần cho oai) được gắn ở bình. Nếu " nó" đổi màu là bắt đầu có chuyện rồi đấy... Tương lai bình ắc quy nước tại VN nó cũng sẽ giống như tivi đèn hình ống, phim chụp ảnh.... Các nước phát triển hiếm người sử dụng bình nước truyền thống.
5/ Nên mua ắc quy hãng nào? cũng như mọi sản phẩm khác trên thị trường tại VN nhập khẩu chủ yếu là ắc quy SMF từ Hàn Quốc. Cụ cứ ra Hai Bà Trưng hoặc Trần Quang Khải hỏi loại SMF tốt nhất là có ngay./.

Kính cụ.
Kụ Khoai cho hỏi chút sao khi nạp bổ sung thấy nóng ấm phải tháo ra ngay, khi e nạp khoảng 15p là đã nóng sực rồi. Mở vung quên mở nút ra thấy có dấu hiệu sôi nước lăn tăn, e đọc đâu đó là hiện tượg bt. Quy trình nạp bổ sung là để dòng ~10% và nạp từ 6-10h vậy mới thấy ấm đã rút ra thì bao giờ mới đầy được ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top