[Funland] F1 2012

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,919
Động cơ
575,146 Mã lực
Hôm nay ngày đầu tiên của năm mới, em xin phép các cụ mở topic F1 cho mùa giải 2012. Mời các cụ vào bình luận cho mùa giải mới sắp bắt đầu:

2012 FIA Formula One World Championship Race Calendar

1. FORMULA 1 AUSTRALIAN GRAND PRIX (Melbourne) 16 - 18 Mar

2. FORMULA 1 PETRONAS MALAYSIA GRAND PRIX (Kuala Lumpur) 23 - 25 Mar

3. FORMULA 1 UBS CHINESE GRAND PRIX (Shanghai) 13 - 15 Apr

4. FORMULA 1 GULF AIR BAHRAIN GRAND PRIX (Sakhir) 20 - 22 Apr

5. FORMULA 1 GRAN PREMIO DE ESPAÑA SANTANDER (Catalunya) 11 - 13 May

6. FORMULA 1 GRAND PRIX DE MONACO 2012 (Monte Carlo) 24 - 27 May

7. FORMULA 1 GRAND PRIX DU CANADA 2012 (Montréal) 08 - 10 Jun

8. FORMULA 1 GRAND PRIX OF EUROPE (Valencia) 22 - 24 Jun

9. FORMULA 1 SANTANDER BRITISH GRAND PRIX (Silverstone) 06 - 08 Jul

10. FORMULA 1 GROSSER PREIS SANTANDER VON DEUTSCHLAND 2012 (Hockenheim) 20 - 22 Jul

11. FORMULA 1 ENI MAGYAR NAGYDÍJ 2012 (Budapest) 27 - 29 Jul

12. FORMULA 1 SHELL BELGIAN GRAND PRIX (Spa-Francorchamps) 31 Aug - 02 Sep

13. FORMULA 1 GRAN PREMIO SANTANDER D'ITALIA 2012 (Monza) 07 - 09 Sep

14. FORMULA 1 SINGTEL SINGAPORE GRAND PRIX (Singapore) 21 - 23 Sep

15. FORMULA 1 JAPANESE GRAND PRIX (Suzuka) 05 - 07 Oct

16. FORMULA 1 KOREAN GRAND PRIX (Yeongam) 12 - 14 Oct

17. FORMULA 1 AIRTEL INDIAN GRAND PRIX (New Delhi) 26 - 28 Oct

18. FORMULA 1 ETIHAD AIRWAYS ABU DHABI GRAND PRIX (Yas Marina) 02 - 04 Nov

19. FORMULA 1 UNITED STATES GRAND PRIX (Austin) 16 - 18 Nov

20. FORMULA 1 GRANDE PRÊMIO DO BRASIL 2012 (São Paulo) 23 – 25 Nov



Thớt F1-2011
 
Chỉnh sửa cuối:

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,919
Động cơ
575,146 Mã lực
Thông tin các Team-driver 2012:

Red Bull Racing Renault
1 Sebastian Vettel (DEU)
2 Mark Webber (AUS)

McLaren Mercedes
3 Jenson Button (GBR)
4 Lewis Hamilton (GBR)

Ferrari
5 Fernando Alonso (ESP)
6 Felipe Massa (BRA)

Mercedes
7 Michael Schumacher (DEU)
8 Nico Rosberg (DEU)

Lotus Renault
9 Kimi Raikkonen (FIN)
10 Romain Grosjean (FRA)

Force India Mercedes
11 Paul di Resta (GBR)
12 Nico Hulkenberg (DEU)

Sauber Ferrari
14 Kamui Kobayashi (JPN)
15 Sergio Perez Mendoza (MEX)

STR Ferrari
16 Daniel Ricciardo (AUS)
17 Jean-Eric Vergne (FRA)

Williams Renault
18 Pastor Maldonado (VEN)
19 TBA

Caterham Renault
20 Heikki Kovalainen (FIN)
21 Jarno Trulli (ITA)

HRT/TBA
22 Pedro de la Rosa (ESP)
23 TBA

Marussia Cosworth
24 Timo Glock (DEU)
25 Charles Pic (FRA)

Nguồn
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Đội hình thi đấu các đội vẫn thế cụ nhỉ, mong chờ sự thay đổi xe của Fe và Mac thôi, chứ như mùa vừa rồi 1 mình 1 ngựa quá.
 

manhtai264

Xe tải
Biển số
OF-91696
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
447
Động cơ
408,160 Mã lực
Nơi ở
Minh Khai - Hà Lội
Hy vọng Fe năm nay sẽ khác chứ mấy năm vừa rồi thấy đuối quá.............
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Hay đây, năm nay có sự trở lại của anh chàng người tuyết Kimi. Nhưng mà bỏ vài năm rùi không biết trình độ bây giờ ntn...hay lại phọt phẹt như cựu vô địch MS thì chán chết.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,803
Động cơ
4,657,654 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Hay đây, năm nay có sự trở lại của anh chàng người tuyết Kimi. Nhưng mà bỏ vài năm rùi không biết trình độ bây giờ ntn...hay lại phọt phẹt như cựu vô địch MS thì chán chết.
Cũng thế cả mà thôi cụ à!
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Em tưởng có đường đua mới của Nga cơ mà, hóa ra chưa xong à ?
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Hay đây, năm nay có sự trở lại của anh chàng người tuyết Kimi. Nhưng mà bỏ vài năm rùi không biết trình độ bây giờ ntn...hay lại phọt phẹt như cựu vô địch MS thì chán chết.
Kimi năm nay ko có cửa đâu cụ. E thấy môn F1 này cứ xe ngon là quyết định 90% rồi, chứ e thấy các tay đua trình như nhau
 

Đại NG

Xe điện
Biển số
OF-74180
Ngày cấp bằng
29/9/10
Số km
3,684
Động cơ
460,244 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
FE có mỗi Alonso còn có khả năng ,Massa thì chỉ có đi xuống
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
F1 giờ nhạt và ít kịch tính, em chả thấy thích thằng nào...ngày trước MS nó vô địch nhiều quá đâm nhàm, quay sang ủng hộ Alonso. Bây giờ F1 cứ same same chả có gương mặt nào nổi bật.
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
F1 giờ nhạt và ít kịch tính, em chả thấy thích thằng nào...ngày trước MS nó vô địch nhiều quá đâm nhàm, quay sang ủng hộ Alonso. Bây giờ F1 cứ same same chả có gương mặt nào nổi bật.
Moto GP còn kịch tính chứ xem F1 thằng nào mà cầm đầu mấy vòng đầu nếu xe ko trục trặc gì thì coi như nhất tất. Ko thấy kịch tính lắm
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,803
Động cơ
4,657,654 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
F1 giờ nhạt và ít kịch tính, em chả thấy thích thằng nào...ngày trước MS nó vô địch nhiều quá đâm nhàm, quay sang ủng hộ Alonso. Bây giờ F1 cứ same same chả có gương mặt nào nổi bật.
Cụ nói thế nào đấy chứ, năm vừa rồi thì đúng là có mấy vòng cuối nhạt thôi. Còn cụ tìm hiểu kỹ thì cũng ko nhạt đâu!
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Cụ nói thế nào đấy chứ, năm vừa rồi thì đúng là có mấy vòng cuối nhạt thôi. Còn cụ tìm hiểu kỹ thì cũng ko nhạt đâu!
Nhạt thếch mà cụ >:) Vettel và Red Bull nó độc chiếm từ đầu đến cuối, như kiểu Man Cu tí ở ngoại hạng Anh bây giờ ý >:)
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Nhạt thếch mà cụ >:) Vettel và Red Bull nó độc chiếm từ đầu đến cuối, như kiểu Man Cu tí ở ngoại hạng Anh bây giờ ý >:)
Em công nhận với cụ, moto GP kịch tính hơn nhiều. Dưng mà tại em không thích Vettel nên mới thấy F1 nhàm, nếu nhàm như La liga -Barca vô địch liên tiếp thì em lại rất khoái :D
 

Đại NG

Xe điện
Biển số
OF-74180
Ngày cấp bằng
29/9/10
Số km
3,684
Động cơ
460,244 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Nhạt thếch mà cụ >:) Vettel và Red Bull nó độc chiếm từ đầu đến cuối, như kiểu Man Cu tí ở ngoại hạng Anh bây giờ ý >:)
Bây giờ thôi ,cuối mùa lại khác mà ,như nhiều lần trước ,lại là MU thôi :))
 

Mata

Xe container
Biển số
OF-123375
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
7,596
Động cơ
460,646 Mã lực
Nơi ở
London
Bây giờ thôi ,cuối mùa lại khác mà ,như nhiều lần trước ,lại là MU thôi :))
Cuối mùa giống kiểu Vettel năm ngoái, nhường cho Webber ăn điểm cho vui =)) tình hình này thì Man Cu tí cuối mùa nhường cho mu ăn điểm để mu nhì rồi =))
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Khối ASEAN nhà mềnh cũng có hẳn 2 chặng F1, dưng mà chả biết bao giờ dân Vịt được xem.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
907
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Chà, có thớt mới mà em không biết. Độ này ít ghé quán thể thao, vì F1 nghỉ đông, tennis trầm lắng, còn bóng đá thì MU đá bết quá (hôm qua vừa được an ủi thắng anh hàng xóm đáng ghét nhưng cũng mướt mồ hôi), đâm chán.

Với việc các đội chuẩn bị cho mùa giải mới, có lẽ điều người hâm mộ quan tâm đầu tiên là luật năm 2012 có gì thay đổi so với năm trước? Không nhiều.

Đáng kể nhất liên quan đến xe là hai qui định loại trừ ảnh hưởng của cơ chế khuếch tán khí thải mà hầu hết các đội đã áp dụng trong năm 2011 (với các mức độ hiệu quả khác nhau): vị trí ống xả được qui định chặt chẽ để đảm bảo hiệu ứng khí động học (chủ yếu là tăng lực ép lên cánh gió sau) giảm ở mức tối thiểu; và qui định không cho động cơ tiếp tục đốt hoặc thổi khí khi buông chân ga. Ngoài ra có một yếu tố kỹ thuật nữa cũng hứa hẹn thay đổi: đó là lốp. Pirelli đang hứa sẽ cung cấp các loại lốp bám đường hơn và nhanh mòn hơn so với lốp năm trước; tóm lại là “mềm hơn”.

Có hai qui định mới liên quan đến đua. Thứ nhất, các tay đua bị lap sẽ được phép vượt xe an toàn để xếp lần lượt sau đoàn đua. Cái này để chấm dứt việc các xe bị lap nằm giữa các xe đang tranh vị trí và do đó cản trở việc phòng thủ hoặc tấn công của các xe đang tham gia đua. Thứ hai là các tay đua trong quá trình phòng thủ sẽ không được quay trở lại đường chạy tối ưu (racing line – em cứ dịch bừa như vậy) một khi đã dời khỏi đường này. Như vậy lại thêm một khó khăn nữa cho các tay đua phòng thủ.

Với những thay đổi trên, triển vọng của các đội như thế nào?

Trên lý thuyết, RBR và McLaren sẽ vẫn được xem là hai chiếc xe tốt nhất, đặc biệt là RBR, vì luật không thay đổi nhiều. Tuy nhiên điều lý thú là cả hai xe này đều có thiết kế khuếch tán khí thải xuất sắc, và có thể nói là thiết kế chủ đạo của xe trong năm 2011. Với việc luật mới cấm đúng chỗ này, liệu xe sẽ chạy chậm đi bao nhiêu, và đội ngũ thiết kế có tìm được một ý tưởng mới để bù vào chỗ tốc độ bị mất đi? Các cụ hẳn còn nhớ chặng đua Anh Quốc? Là chặng duy nhất của mùa giải 2011 mà động cơ không được phép hoạt động quá 10% khi buông chân ga, tốc độ đua đường trường của RBR và McLaren kém Ferrari. RBR đã tuyên bố toàn bộ xe 2012 sẽ phải thiết kế lại do xe 2011 được thiết kế hoàn toàn dựa trên khái niệm khuếch tán khí thải; còn McLaren thì vẫn theo truyền thống hoàn toàn kín tiếng.

Đội gây tò mò nhất hiện nay có lẽ là Ferrari. Thiết kế xe 2011 hoàn toàn thất bại, đội đã thay đổi về cơ bản cơ cấu nhân sự và nhất là triết lý thiết kế. Xe 2011 không có được thiết kế khuếch tán khí thải tốt, nên Ferrari không quá lo về ảnh hưởng của luật mới, nhưng đội vẫn tuyên bố thiết kế mới hoàn toàn, chứ không thay đổi và hoàn thiện xe 2011 nữa. Hai điểm yếu chí tử của mùa vừa qua đã được đội xác định: lực ép và khả năng làm nóng lốp trong thời gian ngắn.

Mercedes cũng đáng lưu ý. Thiên hạ đồn là đội đua này đã bắt đầu thiết kế xe 2012 (hoàn toàn mới) từ cuối năm 2010. Liệu Ross Brawn có chộp được một ý tưởng kỹ thuật nào đó và làm cho Mercedes trở thanh một hiện tượng, giống như xe Brawn năm 2009? Ross nổi tiếng với việc tìm ra các kẽ hở của luật để sử dụng, ví dụ như các thiết kế của Ferrari thời kỳ 2000 – 2004 và xe Brawn năm 2009.

Renault, vào thời điểm chạy thử năm ngoái, đã làm giới chuyên môn sững sờ về thiết kế bộ xả hoàn toàn lạ lẫm, và ngay lập tức giành hai podium liên tiếp. Tuy nhiên thiết kế này được đội tuyên bố là một sai lầm vì không cho phép cải thiện thêm kết quả. Thành tích của Renault càng về cuối càng bết. Cá nhân em thì thích những kiểu như vậy: thử nghiệm mới, có thể thất bại, có thể thành công. Chính vì triết lý này mà Renault vẫn luôn là một dấu hỏi đầu mùa.

Một đội đua khác có lẽ cũng cần nhắc đến, là Williams. Quá khứ huy hoàng và hơn 15 năm chìm trong bong tối, Williams tái hợp với Renault mong thực hiện lại giấc mộng xưa. Có điều thời buổi này là thời kỳ của thiết kế khi động học, nên có lẽ sự tham gia của Renault là nhà cung cấp động cơ cũng không tạo được nhiều khác biệt.

Năm 2012 còn là năm mà tất cả các nhà vô địch thế giới kể từ năm 2000 đến nay đều có mặt (sáu vị). Alonso đã véo cằm Raikkonen “đua nhau ở góc cua thứ nhất với sự có mặt của Raikkonen luôn đặc biệt”. Sau màn tái xuất có phần mờ nhạt của Schumacher, người hâm mộ (nhất là các fan của Raikkonen) nên dè dặt với kỳ vọng của mình. Tất cả còn tùy thuộc vào khả năng của chiếc xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top