FAQs - Câu hỏi thường gặp và trả lời về sử dụng, bảo dưỡng (danh sách lưu ở trang 1)

Trạng thái
Thớt đang đóng

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Ý cụ là vào xưởng của KIA là ổn phải k ạ? Em k biết chất lượng dịch vụ ở KIA GP có tốt hơn KIA LB k?
Kinh nghiệm của em là những bệnh ngoài da thì mình tự xử or có thể tiện vào gara nào đó nhưng cái giề mà liên quan đến máy móc, điện đóm, gầm là cứ vào anh Hải (tất nhiên quá trình làm thì cố gắng giám sát & ngó nghiêng các xe bên cạnh để xem họ làm gì để sau này còn nhớ & đối chứng với xe mình nếu gặp đúng vụ đó. Vì vậy mặc dù vào anh Hải có phòng máy lạnh, nước nôi, internet đủ cả nhưng em vẫn khoái toát mồ hôi lang thang ngoài khu sửa chữa hơn :D
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Thực ra về cơ bản thợ anh Hải cũng rành về về xe Kia (họ gần như chỉ có tháo với lắp xe Kia quanh năm suốt tháng mà) nên họ làm là chuẩn hơn gara ngoài. Tuy nhiên nhiều khi vì xe đông, gặp phải thợ mới or các tư vấn kỹ thuật xao lãng có thể xảy ra nhưng trường hợp nhầm lẫn (tất nhiên là không nhiều): vd như đã cụ chỉ thay phớt thước lái nhưng thợ lại định mang cái j đo đi tiện, hay hôm e lắp cái chụp cao su gạt mưa trước nhưng TVKT ghi là sau làm chủ thợ toát mồ hôi không tìm ra chỗ nào để lắp ... Vì vậy nếu mình đứng đó thì điều chỉnh chuẩn luôn, mà khi lang thang trong xưởng mình cũng ngó được nhiều ca hay đới! :D

Tks cụ,hôm trước em đưa xe vào bảo dưỡng gặp cụ tuan508 nên cả 2 ngồi chém từ đầu đến cuối.Xe em phải chờ khá lâu để thay dầu & kiểm tra toàn bộ,em nghĩ cũng k phải đến gần săm soi gì cả vì họ làm ngay trước tầm nhìn của mình. Lần sau em sẽ bắt chước cụ. :))
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Công tắc gạt mưa của Carens có hai mức 1 - chậm, 2 - nhanh hơn giống như đa số các xe khác. Tuy nhiên Carens còn có thêm vòng vi chỉnh tốc độ nằm ngay trên công tắc gạt mưa. Xuay theo chiều kim đồng hồ là nhanh lên, xoay theo chiều ngược lại là chậm đi.

 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Đã cập nhật hai kinh nghiệm của cụ Lý lên các câu hỏi ở trang đầu.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Công tắc gạt mưa của Carens có hai mức 1 - chậm, 2 - nhanh hơn giống như đa số các xe khác. Tuy nhiên Carens còn có thêm vòng vi chỉnh tốc độ nằm ngay trên công tắc gạt mưa. Xuay theo chiều kim đồng hồ là nhanh lên, xoay theo chiều ngược lại là chậm đi.
Hình như xe nào cũng có vòng chỉnh tốc độ này cụ ạ, nhưng cụ lưu ý là vòng này chỉ có tác dụng với nấc số 1 thôi ạ chứ còn nấc xố 2..3 thì nó không có tác dụng làm nhanh chậm đâu ạ.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Kinh nghiệm cho Cà rem lội nước! :)

Chả là sau trận mưa tối hôm qua em có nhận được mật lệnh của nhà cụ Nothing là đang cho vợ 2 lội nước ở Huỳnh Thúc Kháng, đang lội nửa chừng thì ặc ặc...tịt ngóm, đề đóm thế nào cũng không chịu đi tiếp :P Cái hội ăn theo mưa rào mùa hạ tíu tít đến xin 1 củ để ủn lên chỗ khô ráo mờ cụ ý nhất định không chơi mà chơi kiểu gọi đt cho người thân trợ giúp :P .
Sau khi nghe tả bệnh là máy vẫn nổ được, nhưng chỉ để vòng tua dưới 1000v/p thì ok, đạp ga lên 2000 v/p là ặc ặc...tịt ngóm. :(( Em mới chỉ thị từ xa đoán mò bệnh là nước chui vào dầu máy, thủy kích thì chả phải vì đã bị làm sao còn nổ được. Bi giờ tắt máy đi mở nắp capo lên , rút thăm dầu ra xem dầu có lẫn nước không đã...sau 1 hồi loay hoay thì cụ Na đt lại kiu là em nhòm thấy dầu trắng đục như sữa lên khoảng 10cm :(( :(( úi giời, lúc này chắc chỉ còn nước kéo về bệnh viện chứ làm khỉ rì nữa.... thôi, bị ngay trước cửa quán bia Hồng Hường thì chui tạm vào đó mà làm vài cốc cho nó hạ hỏa.
Sau khi ngớt mưa và nước rút bớt em chạy ra ngó thử xem dư nào thì thấy phần trắng đục trên que thăm dầu kia là do nhà sản xuất cố tình tạo nhám để nhìn dầu cho dễ, chứ đếch phải là do dầu bị lẫn nước, lấy dầu ở que thăm nhỏ lên nắp máy thì thấy dầu vẫn ok, trong veo không có hiện tượng lẫn nước... lên xe đề nổ thử thì vẫn hiện tượng ga cao là tậm tịt và dọa chết máy... nghe tiếng máy chạy thì ngon lành, phần điện cao áp chắc chắn ngon vì tiếng nổ tròn không rung giật bỏ máy..em ga to cho vòng tua lên khoảng 4000v/p thì nước trong ống pô phun ra phè phè... tiếng máy êm ái ổn định ngay... hóa ra nguyên nhân chính là cụ Na đi qua vũng nước sợ bà 2 đau nên quá rón rén để máy nổ nhẹ quá nên nước chui vào ông pô gây ra hiện tượng nghẹt mũi...
Kinh nghiệm của em nếu đi mà gặp trời mưa đường ngập:
- Quay lại tìm đường khác mà đi.
- Nếu không còn đường nào khác, bắt buộc phải lao qua thì cứ từ từ đứng nép vào 1 chỗ đã, đợi ông nào cùng chủng loại xe cho đi trước, nếu thấy đi qua ngon lành thì mềnh chạy theo, thấy ong ý ặc ặc thì mềnh ngồi im đợi nước rút mới qua :)) (Cái này gọi là ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau ạ) :))
- Tắt điều hòa
- Nhòm xem nếu đường không có chướng ngại vật thì lao ngay...Khi lao qua vũng nước nếu xe MT thì về số 1 chạy đều ga vòng tua khoảng 1500-2000vp mà lao, nước có bắn hay tạo sóng thì cũng mặc kệ...vì kiểu rì cả làng đều chả ướt hết rồi :)) Xe AT thì về số chậm cũng để vị trí 1 mà lao ạ...
- Khi qua được vũng nước lên chỗ khô ráo nên vừa đi vừa ra phanh một lúc để cho phanh khô nước....
- Xe có hiện tượng lạ phải đỗ lại tắt máy và gọi trợ giúp nếu không thể làm rì hơn :))
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Em volka cụ rồi nhé!

Ngoài ra cái nì chắc nhiều cụ biết rồi nhưng tiện cứ phọt luôn: chuẩn bị bới các cụ phải tắt hết điều hòa, quạt gió (không tắt thì chính cái quạt đấy hất nước vào cổ hút gio, hạ kính (để dễ thở & kính không bị mờ - khó nhìn đường); Để cụ nào cùng chủng loại qua trước là chuẩn rồi nhưng nên cố đợi thêm cho bớt sóng hãy phí, chớ bám duôi mà dính sóng là toi. Nói chung kinh nghiệm cũng chỉ là kinh nghiệm mà vẫn có hên xui nên tôt nhất nếu không qua gấp thì tạt đâu đó cafe hay vài vại đợi nước rút or tìm đường khác vẫn an toàn hơn ạ :D

Chả là sau trận mưa tối hôm qua em có nhận được mật lệnh của nhà cụ Nothing là đang cho vợ 2 lội nước ở Huỳnh Thúc Kháng, đang lội nửa chừng thì ặc ặc...tịt ngóm, đề đóm thế nào cũng không chịu đi tiếp :P Cái hội ăn theo mưa rào mùa hạ tíu tít đến xin 1 củ để ủn lên chỗ khô ráo mờ cụ ý nhất định không chơi mà chơi kiểu gọi đt cho người thân trợ giúp :P .
Sau khi nghe tả bệnh là máy vẫn nổ được, nhưng chỉ để vòng tua dưới 1000v/p thì ok, đạp ga lên 2000 v/p là ặc ặc...tịt ngóm. :(( Em mới chỉ thị từ xa đoán mò bệnh là nước chui vào dầu máy, thủy kích thì chả phải vì đã bị làm sao còn nổ được. Bi giờ tắt máy đi mở nắp capo lên , rút thăm dầu ra xem dầu có lẫn nước không đã...sau 1 hồi loay hoay thì cụ Na đt lại kiu là em nhòm thấy dầu trắng đục như sữa lên khoảng 10cm :(( :(( úi giời, lúc này chắc chỉ còn nước kéo về bệnh viện chứ làm khỉ rì nữa.... thôi, bị ngay trước cửa quán bia Hồng Hường thì chui tạm vào đó mà làm vài cốc cho nó hạ hỏa.
Sau khi ngớt mưa và nước rút bớt em chạy ra ngó thử xem dư nào thì thấy phần trắng đục trên que thăm dầu kia là do nhà sản xuất cố tình tạo nhám để nhìn dầu cho dễ, chứ đếch phải là do dầu bị lẫn nước, lấy dầu ở que thăm nhỏ lên nắp máy thì thấy dầu vẫn ok, trong veo không có hiện tượng lẫn nước... lên xe đề nổ thử thì vẫn hiện tượng ga cao là tậm tịt và dọa chết máy... nghe tiếng máy chạy thì ngon lành, phần điện cao áp chắc chắn ngon vì tiếng nổ tròn không rung giật bỏ máy..em ga to cho vòng tua lên khoảng 4000v/p thì nước trong ống pô phun ra phè phè... tiếng máy êm ái ổn định ngay... hóa ra nguyên nhân chính là cụ Na đi qua vũng nước sợ bà 2 đau nên quá rón rén để máy nổ nhẹ quá nên nước chui vào ông pô gây ra hiện tượng nghẹt mũi...
Kinh nghiệm của em nếu đi mà gặp trời mưa đường ngập:
- Quay lại tìm đường khác mà đi.
- Nếu không còn đường nào khác, bắt buộc phải lao qua thì cứ từ từ đứng nép vào 1 chỗ đã, đợi ông nào cùng chủng loại xe cho đi trước, nếu thấy đi qua ngon lành thì mềnh chạy theo, thấy ong ý ặc ặc thì mềnh ngồi im đợi nước rút mới qua :)) (Cái này gọi là ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau ạ) :))
- Tắt điều hòa
- Nhòm xem nếu đường không có chướng ngại vật thì lao ngay...Khi lao qua vũng nước nếu xe MT thì về số 1 chạy đều ga vòng tua khoảng 1500-2000vp mà lao, nước có bắn hay tạo sóng thì cũng mặc kệ...vì kiểu rì cả làng đều chả ướt hết rồi :)) Xe AT thì về số chậm cũng để vị trí 1 mà lao ạ...
- Khi qua được vũng nước lên chỗ khô ráo nên vừa đi vừa ra phanh một lúc để cho phanh khô nước....
- Xe có hiện tượng lạ phải đỗ lại tắt máy và gọi trợ giúp nếu không thể làm rì hơn :))
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Em volka cụ rồi nhé!

Ngoài ra cái nì chắc nhiều cụ biết rồi nhưng tiện cứ phọt luôn: chuẩn bị bới các cụ phải tắt hết điều hòa, quạt gió (không tắt thì chính cái quạt đấy hất nước vào cổ hút gio, hạ kính (để dễ thở & kính không bị mờ - khó nhìn đường); Để cụ nào cùng chủng loại qua trước là chuẩn rồi nhưng nên cố đợi thêm cho bớt sóng hãy phí, chớ bám duôi mà dính sóng là toi. Nói chung kinh nghiệm cũng chỉ là kinh nghiệm mà vẫn có hên xui nên tôt nhất nếu không qua gấp thì tạt đâu đó cafe hay vài vại đợi nước rút or tìm đường khác vẫn an toàn hơn ạ :D
Ý cụ là cái quạt gió nào ợ? Nếu là quạt gió ngoài dàn nóng chỗ két nước thì không tắt được đâu ạ, chỉ có chạy ra rút giắc điện :(( nhưng theo em thì cũng không cần thiết, vì Cà rem chạy mô tơ quạt riêng nhiệt độ máy cao nó mới chạy chứ không như các loại xe đời tống được kéo bằng dây cu roa ạ! khi cụ tắt điều hòa mà lội nước thì bản thân nước bên dưới làm mát ngay cảm biến của quạt này và nó cũng ngắt ngay rồi ạ!
 

tuan508

Xe tải
Biển số
OF-198
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
421
Động cơ
584,791 Mã lực
Chả là sau trận mưa tối hôm qua em có nhận được mật lệnh của nhà cụ Nothing là đang cho vợ 2 lội nước ở Huỳnh Thúc Kháng, đang lội nửa chừng thì ặc ặc...tịt ngóm, đề đóm thế nào cũng không chịu đi tiếp :P Cái hội ăn theo mưa rào mùa hạ tíu tít đến xin 1 củ để ủn lên chỗ khô ráo mờ cụ ý nhất định không chơi mà chơi kiểu gọi đt cho người thân trợ giúp :P .
Sau khi nghe tả bệnh là máy vẫn nổ được, nhưng chỉ để vòng tua dưới 1000v/p thì ok, đạp ga lên 2000 v/p là ặc ặc...tịt ngóm. :(( Em mới chỉ thị từ xa đoán mò bệnh là nước chui vào dầu máy, thủy kích thì chả phải vì đã bị làm sao còn nổ được. Bi giờ tắt máy đi mở nắp capo lên , rút thăm dầu ra xem dầu có lẫn nước không đã...sau 1 hồi loay hoay thì cụ Na đt lại kiu là em nhòm thấy dầu trắng đục như sữa lên khoảng 10cm :(( :(( úi giời, lúc này chắc chỉ còn nước kéo về bệnh viện chứ làm khỉ rì nữa.... thôi, bị ngay trước cửa quán bia Hồng Hường thì chui tạm vào đó mà làm vài cốc cho nó hạ hỏa.
Sau khi ngớt mưa và nước rút bớt em chạy ra ngó thử xem dư nào thì thấy phần trắng đục trên que thăm dầu kia là do nhà sản xuất cố tình tạo nhám để nhìn dầu cho dễ, chứ đếch phải là do dầu bị lẫn nước, lấy dầu ở que thăm nhỏ lên nắp máy thì thấy dầu vẫn ok, trong veo không có hiện tượng lẫn nước... lên xe đề nổ thử thì vẫn hiện tượng ga cao là tậm tịt và dọa chết máy... nghe tiếng máy chạy thì ngon lành, phần điện cao áp chắc chắn ngon vì tiếng nổ tròn không rung giật bỏ máy..em ga to cho vòng tua lên khoảng 4000v/p thì nước trong ống pô phun ra phè phè... tiếng máy êm ái ổn định ngay... hóa ra nguyên nhân chính là cụ Na đi qua vũng nước sợ bà 2 đau nên quá rón rén để máy nổ nhẹ quá nên nước chui vào ông pô gây ra hiện tượng nghẹt mũi...
Kinh nghiệm của em nếu đi mà gặp trời mưa đường ngập:
- Quay lại tìm đường khác mà đi.
- Nếu không còn đường nào khác, bắt buộc phải lao qua thì cứ từ từ đứng nép vào 1 chỗ đã, đợi ông nào cùng chủng loại xe cho đi trước, nếu thấy đi qua ngon lành thì mềnh chạy theo, thấy ong ý ặc ặc thì mềnh ngồi im đợi nước rút mới qua :)) (Cái này gọi là ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau ạ) :))
- Tắt điều hòa
- Nhòm xem nếu đường không có chướng ngại vật thì lao ngay...Khi lao qua vũng nước nếu xe MT thì về số 1 chạy đều ga vòng tua khoảng 1500-2000vp mà lao, nước có bắn hay tạo sóng thì cũng mặc kệ...vì kiểu rì cả làng đều chả ướt hết rồi :)) Xe AT thì về số chậm cũng để vị trí 1 mà lao ạ...
- Khi qua được vũng nước lên chỗ khô ráo nên vừa đi vừa ra phanh một lúc để cho phanh khô nước....
- Xe có hiện tượng lạ phải đỗ lại tắt máy và gọi trợ giúp nếu không thể làm rì hơn :))
vốt cụ mà máy nó lại chởi mới đau :((

các cụ cho em kinh nghiệm một số trường hợp lội nước sau nhé:

- xe sau ủn vào mít, ko đi ko đc, mà đằng trước nước ngập mênh mông. Ko thể tạt vào 2 bên lề vì đang ở giữa tim đường, nơi đc coi là cao ráo nhất !
- đang lội theo 1 xe đằng trước thì xe đới sặc, chết máy hoặc dừng giữa đường :(( chả nhẽ cứ về N và ga to ???
- xe ngược chiều chạy nhanh tạo sóng, hấp xe mình xô ngang hehehe
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Ý cụ là cái quạt gió nào ợ? Nếu là quạt gió ngoài dàn nóng chỗ két nước thì không tắt được đâu ạ, chỉ có chạy ra rút giắc điện :(( nhưng theo em thì cũng không cần thiết, vì Cà rem chạy mô tơ quạt riêng nhiệt độ máy cao nó mới chạy chứ không như các loại xe đời tống được kéo bằng dây cu roa ạ! khi cụ tắt điều hòa mà lội nước thì bản thân nước bên dưới làm mát ngay cảm biến của quạt này và nó cũng ngắt ngay rồi ạ!
Chuẩn! Theo em hiểu mục đích tắt điều hòa là để cho cái quạt ở dàn nóng ko quay. Nó mà quay khi lội nước là gãy ngay cái cánh quạt đấy, quạt bị lệch tâm giật đùng đùng sợ lém ạ.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
vốt cụ mà máy nó lại chởi mới đau :((

các cụ cho em kinh nghiệm một số trường hợp lội nước sau nhé:

- xe sau ủn vào mít, ko đi ko đc, mà đằng trước nước ngập mênh mông. Ko thể tạt vào 2 bên lề vì đang ở giữa tim đường, nơi đc coi là cao ráo nhất !
- đang lội theo 1 xe đằng trước thì xe đới sặc, chết máy hoặc dừng giữa đường :(( chả nhẽ cứ về N và ga to ???
- xe ngược chiều chạy nhanh tạo sóng, hấp xe mình xô ngang hehehe
Kinh nghiệm cụ Lý chia sẻ đã bao gồm câu trả lời rồi mà cụ.
- Đằng trước nước mênh mông, dự liệu ko đi được thì nhường cho xe sau lên, ko nhường được thì cứ đứng đấy thôi, thằng sau nó có giục thì kệ m* nó thôi.
- Trước khi lội phải quan sát xe chạy trước, dự liệu tềnh hềnh và đừng có bám sát mít nó. Để khi nó gặp sự cố thì mình còn có cơ liệu bề. Còn nếu ko có cách nào tẩu vi thì cam chịu thôi.
- Xe ngược chiều tạo sóng thì kệ m* nó thôi, cứ giữ đều chân ga là ok.
Trường hợp của cụ Nothing em đoán là do có lúc cụ í non gan mềm chân ga nên nước mới chui vào ông pô.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Hê hê, tối qua em thực tập chuẩn thế chứ lị :D, dù chưa đọc bài cụ Ní :)
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hí hí em không phân tích sâu được như cụ nhưng đại loại là tắt AC & off luôn điều hòa thì cái quạt gió ở trước két nước không quay nữa cụ ạ. Mà cái cổ hút của carem nó có vị trí nắm ngay trên cái quạt đó. Vị vậy hồi xưa các chiên gia Trường Hải nói với em là chính cái quạt đó sẽ hất nước lên cổ hút :D

Mà hôm qua nguy hiểm thật, sáng nay em đến CQ thì có 1 chú Kia rủ sang LB vì hôm qua phải lội nước nên bị ngấm đầy sàn xe. Em không đi được nhưng chú ấy về kể: bên TH LB sẽ vào nườm nượp và xếp hàng để kiểm tra vì lội nước; xe chú CQ thì thay hết dầu, tèo cảm biến ABS, hẹn ngày mai mang xe đến để sấy :(

Ý cụ là cái quạt gió nào ợ? Nếu là quạt gió ngoài dàn nóng chỗ két nước thì không tắt được đâu ạ, chỉ có chạy ra rút giắc điện :(( nhưng theo em thì cũng không cần thiết, vì Cà rem chạy mô tơ quạt riêng nhiệt độ máy cao nó mới chạy chứ không như các loại xe đời tống được kéo bằng dây cu roa ạ! khi cụ tắt điều hòa mà lội nước thì bản thân nước bên dưới làm mát ngay cảm biến của quạt này và nó cũng ngắt ngay rồi ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Hí hí em không phân tích sâu được như cụ nhưng đại loại là tắt AC & off luôn điều hòa thì cái quạt gió ở trước két nước không quay nữa cụ ạ. Mà cái cổ hút của carem nó có vị trí nắm ngay trên cái quạt đó. Vị vậy hồi xưa các chiên gia Trường Hải nói với em là chính cái quạt đó sẽ hất nước lên cổ hút :D

Mà hôm qua nguy hiểm thật, sáng nay em đến CQ thì có 1 chú Kia rủ sang LB vì hôm qua phải lội nước nên bị ngấm đầy sàn xe. Em không đi được nhưng chú ấy về kể: bên TH LB sẽ vào nườm nượp và xếp hàng để kiểm tra vì lội nước; xe chú CQ thì thay hết dầu, tèo cảm biến ABS, hẹn ngày mai mang xe đến để sấy :(
Sao xe em lội mấy mùa mưa và những quả hút chết thế mà nước chả bị vào tí nào nhỉ? Kín phết :-?
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Răng cụ biết? em giở sàn ra vẫn khô mờ :-?
không ít thì nhiều cụ ơi, cụ đưa cái xe lên cầu sẽ thấy dưới gầm có một số lỗ được nut bằng núm cao su để dùng thoat nước,... từ sàn do vậy khi xe cụ bơi thì sẽ bị không ít thì nhiều
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
không ít thì nhiều cụ ơi, cụ đưa cái xe lên cầu sẽ thấy dưới gầm có một số lỗ được nut bằng núm cao su để dùng thoat nước,... từ sàn do vậy khi xe cụ bơi thì sẽ bị không ít thì nhiều
Những nút cao su cụ nhìn thấy không phải nằm trực tiếp với mặt sàn đâu cụ ạ, nó là mặt của xương xe thôi, vẫn còn lớp sàn xe ở trên nữa, và các zoăng cao su này kính lắm, chỉ có bóc nó ra thì nước mới vào đc.
 

Catdontlove

Xe buýt
Biển số
OF-140771
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
887
Động cơ
374,070 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phú Diễn - Từ Liêm - Hà Nội
Những nút cao su cụ nhìn thấy không phải nằm trực tiếp với mặt sàn đâu cụ ạ, nó là mặt của xương xe thôi, vẫn còn lớp sàn xe ở trên nữa, và các zoăng cao su này kính lắm, chỉ có bóc nó ra thì nước mới vào đc.
Ối trời, hôm qua em cũng đi đường ấy lúc mới mưa được khoảng 30p, em thấy con venza nó phi qua được, em cũng chơi luôn, đi đên ngã 4 ĐPB + Hoàng Diệu thấy mênh mông nước cũng hoảng, chỉ sợ bị mấy anh bên GTCC mở nắp hố ga, em chay theo vết xe trước cách khoảng 20m, mưa to quá nhìn không rõ nữa, thế mà vẫn thoát, kaka.
Nay đọc thấy xe cụ Na hú vía, lần sau em chừa, đợi nước rút đã, bí lắm vào KS ngủ goi cụ HUD hay cụ Nambeo lên ngủ cùng, hehe.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top