[Thảo luận] Có nên kiện Hyundai trong trường hợp túi khí không bung .

hatuyen

Xe hơi
Biển số
OF-23892
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
133
Động cơ
493,830 Mã lực
Đêm qua đi khuya , trời mưa do thiếu quan sát nên qua ngã tư đã Tông Nhau với 1 xe Khách Hyundai loại 36 chỗ ngồi thì phải , Hậu quả , 2 xe tan nát cái đầu, Phải kêu cứu hộ cẩu 2 xe về ...Công An .
Như người Việt Nam hay nói thì may mắn thay không ai bị thương tích gì cả . Công an chỉ hướng dẫn 2 bên khắc phục hậu quả .
Và tình trạng xe em thế này , các bác xem qua :
Hai bên đều chạy tốc độ khá cao , Sau va chạm xe em văng ra khỏi chỗ đó khoảng 40m thì dừng hẳn ,( chẳng biết hỏng gì mà điện đài máy móc nó ngỏm hết sạch luôn ) , Chiếc xe khách cũng văng qua bên kia đường khoảng 30m. Em nghĩ là lực va chạm khá mạnh . Lốp trước bên Phải bị lệch ( Không biết gẫy cầu chưa nữa :((:(( )


Và cái em thắc mắc nhất là tại sao túi khí không bung , May mà đêm qua em chỉ đi một mình , chứ bên phụ mà có người thì không biết hậu quả sẽ ra sao khi mà túi khí không bung.
Theo các bác trường hợp này có nên kiện Hyundai không nhỉ ? Xe em mới chạy được có 4 tháng thôi , ( khoảng 7k Km )


Còn đây là người cùng khổ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,249
Động cơ
631,489 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em nói thì co thể cụ và nhiều người cho là ko khách quan nhưng nếu cụ tin em thì em khuyên là không nên. Lý do là xe cụ bị va chạm phần mềm, xung lực không vượt ngưỡng 3,5G thì túi khí ko bung. Nếu xe cụ có lắp X-driven như xe em thì xung lực này sẽ được ghi lại, nếu vượt ngưỡng trên mà túi khí ko bung thì cụ mới có cơ sở để kiện nhà sx.
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,211
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Xin chia buồn cùng cụ Hatuyen!
Nhưng nhìn thương tích của cụ thì phần mũi xe nơi có cảm biến túi khí gần như nguyên vẹn, mà hình như xe cụ là xe TC nên kô có túi rèm thì với kiểu va chạm trên em nghĩ túi khí chưa thể bung được và có bung thì cũng chả có tác dụng gì.

Một lần nữa chia sẻ với cụ vì tai nạn đáng tiếc này.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
em thì ít hiểu về loại túi khí nên bó tay, chia buồn với cụ
 

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
575
Động cơ
479,813 Mã lực
Chia buồn với cụ, trông cái xe, không phải của mình mà cũng thấy xót ruột quá.
 

hatuyen

Xe hơi
Biển số
OF-23892
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
133
Động cơ
493,830 Mã lực
Cũng cũng chả rõ thế nào nữa về cái vụ túi khí này nên mới post lên đây tham khảo ý kiến các cụ . Mà theo em nghĩ giả sử lúc đó có người ngồi ghế phụ thì chắc cũng sẽ bị thương khá nặng đấy ...
Nhân tiện cho em hỏi luôn , cái này liệu sửa xe có lâu ko nhỉ ? Sợ tết không có xe đi :(( . Em đóng bảo hiểm Liberty 100% không biết các cụ ấy có khắc phục nhanh chóng không , Lúc tai nạn em có gọi thì họ bảo không cần đến hiện trường , sáng nay em gọi thì họ nói cứ làm xong với công an đi rồi cẩu xe lên gara cho họ làm.
Em chưa làm việc với Liberty , cụ nào có kinh nghiệm cho em hỏi ,hướng khắc phục tiếp theo là gì để nhanh gọn nhất .
 
Chỉnh sửa cuối:

start.stop

Xe buýt
Biển số
OF-104951
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
815
Động cơ
403,790 Mã lực
Nơi ở
211 Phạm Văn Đồng
Website
www.anycar.vn
Cụ cứ gọi cho liberty là họ làm tất cho cụ mà. Em thấy xe tai nạn như của cụ thì cũng nhanh thôi. Chắc tết là cụ vẫn có xe đi.
Liberty em thấy họ hay đưa vào xưởng Ngọc Khánh. làm lắm.
 

khengkhec

Xe hơi
Biển số
OF-31236
Ngày cấp bằng
13/3/09
Số km
142
Động cơ
481,580 Mã lực
Em khuyên bác không nên vì các lý do sau đây:
- Đối với một số nhà sản xuất, nếu ghế phụ không có người ngồi thì túi khí sẽ không bung (Nhận biết qua việc có cài dây an toàn bên phụ hay không)
- Xe bác vẫn văng được 40m nữa thì mới dừng chứng tỏ gia tốc là không lớn. Tốc độ bung túi khí là gần 300km/h nên em thấy may cho bác là túi khí k bung. Nếu bung thì bác đang nằm viện rồi cũng nên)
Cuối cùng xin chia buồn với bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

tung lavi

Xe tăng
Biển số
OF-98884
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,561
Động cơ
411,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Mừng cụ không sao ạ. cụ mua bảo hiểm chứ ạ.
 

cardin1

Xe máy
Biển số
OF-8241
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
86
Động cơ
538,560 Mã lực
xin chia buồn với bác. nhìn xe bác em biết chắc là bị ở huế rồi. nhưng mà thôi bác hãy yên tâm. cứ đưa xe về hyundai huế bên em, chắc chắn với bác 100% là bác khỏi phải lo nghĩ gì cả. em nhớ xe bác mua bảo hiểm của liberty phải không ạ. có gì bác liên hệ lại bên em nhé.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
Em nói thì co thể cụ và nhiều người cho là ko khách quan nhưng nếu cụ tin em thì em khuyên là không nên. Lý do là xe cụ bị va chạm phần mềm, xung lực không vượt ngưỡng 3,5G thì túi khí ko bung. Nếu xe cụ có lắp X-driven như xe em thì xung lực này sẽ được ghi lại, nếu vượt ngưỡng trên mà túi khí ko bung thì cụ mới có cơ sở để kiện nhà sx.
cụ cho em thêm thông tin về 3.5G nhé, em thì mới biết là 2g thôi.
3.5G = 34.3km/h2, rất lớn đấy. 1 cái xe 1,3 tấn, tính ra lực đâm X_X
 

vietanh_car

Xe tăng
Biển số
OF-84590
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
1,906
Động cơ
428,730 Mã lực
thôi của đi thay người, người k sao là tốt rồi cụ ạ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,249
Động cơ
631,489 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
cụ cho em thêm thông tin về 3.5G nhé, em thì mới biết là 2g thôi.
3.5G = 34.3km/h2, rất lớn đấy. 1 cái xe 1,3 tấn, tính ra lực đâm X_X
Hãng nó bảo em thế, còn 2G thì lật lại X-driven xe em có mà đầy trên 2G.
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
728
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
cái này gọi là của đi thay người
cụ an toàn không sao là may mắn lắm rồi, nên hòa dài khẩn trương còn chạy tết ( nhưng em dự phải qua tết mới xong)
 

thanhsonla

Xe buýt
Biển số
OF-33673
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
804
Động cơ
484,050 Mã lực
Nơi ở
tp sơn la
nhẹ thế thì sao nổ bóng được nhưng k nổ lại đỡ tốn hì hì
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
Hãng nó bảo em thế, còn 2G thì lật lại X-driven xe em có mà đầy trên 2G.
SRS airbag inflates extremely rapidly that sometimes may result in an abrasion and bruising of the occupant during contact.

SRS Air bag deploys in the following conditions.

Moment of impact in a 20-30 km/hr front collision with a solid, immobile concrete wall.

Cụ cho em xin tài liệu về 3,5g, vì em nghĩ SRS airbag đều là của hãng t3 sản xuất.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongdt86

Xe tăng
Biển số
OF-87421
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,512
Động cơ
422,580 Mã lực
Tuổi
38
8-x
May là cụ k làm sao, cụ cứ nghe lời khuyên của cụ Hát tốp đi, cháu nghĩ là chuẩn đới ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top