có 2 cách thử nhé:
1). Chạy tầm 70km/h rồi đạp phanh, nhớ giữ chân phanh trong suốt quá trình phanh. Cụ sẽ thấy khực khực khực như các cụ khác đã mô tả, nhưng nó dội vào chân phải của cụ (trừ khi cụ đạp phanh = chân trái thì chân đó cũng rung rung). Chính vì thế mà cụ cần phải giữ chân phanh trong quá trình phanh thì ABS mới phát huy hiệu quả. Nếu không, cụ giật mình vì cái chân phanh nó dội ngược lại mà thả ra thì mất tác dụng của ABS.
2). Cụ nhòm vào bộ phanh, nó có 1 mớ ống tuy o nho nhỏ như cái đũa nối với má phanh. Hoặc trong khoang máy thì loanh quanh mấy cái hộp, sẽ có 1 cái hộp bên ngoài nó ghi chữ BOSCH, BOSCH rất hay sản xuất cái ABS này và EDB nữa cho nhiều hãng xe lắm, trừ khi là ko phải Bosch thì em ko rõ. Trên đó nó cũng ghi luôn chữ ABS, em thấy điều này vì vài xe có ABS nó như vậy.