Dự định từ trước, khi mua em F0 này là em và gia đình phải đi xuyên Việt một chuyến, nhưng do nhiều lý do, make-up lại em nó và một phần là chạy lung tung để luyện tay nghề, hôm nay ngày 17/11/2011 em quyết định xuyên việt với hành trình như sau :
Chặng 1: Sài Gòn- Ban Mê Thuộc .
Chặng 2: Ban Mê Thuộc- Gia Lai- Quy Nhơn
Chặng 3: Quy Nhơn - Đà Nẵng- Huế
Chặng 4: Huế - Quảng Bình- Quảng Trị- Vinh
Chặng 5: Vinh- Hà Nội
Chặng 6: Hà Nội- Lạng Sơn- Bằng Tường
Chặng 7: Tung của
Cuối cùng: vẫn theo hành trình cũ, quay vào Sài Gòn
--------------------
Em xin bổ sung thêm là em có thay đổi nhỏ nhỏ cho em BYD
- Lò xo ga, chân ga của BYD khá nặng, chính vì vậy em đã tháo bớt một lò xo ga ( nguyên thủy của nó là 02 lò xo chồng lên nhau), khi tháo ra chân ga của em nó nhẹ hơn hẳn, nhưng các bác nhớ giwux lại trong xe nhé, đừng vứt đi, có ngày lại dùng đến.
- Thay nhớt, nhớt xe của em đã thay từ lúc chạy được 1000km đầu tiên, nhưng sau khi mang vào bảo hành BYD sài gòn( western Ford) thay nhớt thì xe em chạy kém hẳn đi, tiếng máy gõ cọc cọc tăng lên, chạy về miền Tây mà thấy xót cho em nó, sau nhiều ngày tham khảo em quyết định bỏ nhớt cũ do bác Western Ford ưu ái thay cho, bằng loại này :
Ngày đầu tiên em đi, do quên mất viên pin của máy chụp hình nên không có tấm nào, ngày thứ hai từ Ban Mê đi Gia Lai, Quy Nhơn, em có ít hình post, các cụ ném đá ạ
Sau khi lục lại, còn một tấm trên đường đi Ban Mê, em up lên hầu các bác
Xuất phát 8h sáng từ Sài Gòn đi theo quốc lộ 13, rẽ vào thành phố mới Bình Dương, đi theo hướng Bình Phước, nghỉ trưa 1h tại trạm dừng chân Bù Đăng, nơi xe khách Anh Khoa, Rạng Đông ( chạy tuyến Sài Gòn- Ban Mê) hay nghỉ. Đường xá nói chung tạm được, có một số đoạn xấu.
Từ trạm dừng chân tiếp tục xuất phát đi Ban Mê, đường phải nói là quá tệ, F0 nhà mình là chân ngắn, gầm thấp nên phải đánh võng liên tục để tránh ổ voi và đá to, trước khi đi em đã thửa kit che gầm máy bằng Inox nên lúc này rất hiệu quả, chạy rất là yên tâm, các bác chú ý xxx hay đứng ở đoạn Đaknong .
Đến nhà ở Ban Mê là 7h tối, tổng kết chạy 10h, trừ thời gian nghỉ, trước khi đi, em đổ 600k xăng A95, đến nhà thì còn 2 vạch .
Ngày 18/ 11 khởi hành đi Quy Nhơn theo hướng Gia Lai- Quy Nhơn, quốc lộ 14, sang quốc lộ 19 (đã sửa), qua An Khê là đến Quy Nhơn .
Qua Buôn Hồ, em dừng chân lại và chụp vợ 2 chân ngắn một phát, hình như thế này đây
Ăn sáng với gia đình xong thì xuất phát lúc 8h30, em ghé lại đổ xăng nạp cho em nó thêm 580k và tiếp tục hành trình
Đường lên Gia Lai quanh co, lắm đèo như thế này nhưng thực sự thì do em chưa đi cung đường này bao giờ, cũng không ngờ là đi qua Bình Định đường đèo còn kinh khủng hơn gấp mấy lần
Đây là em nó ở EAHleo
Chạy tiếp thì trên đường có em này xuất hiện, khối đá to quá, không biết tạc tượng ai hoặc đại gia nào xây nhà, kệ, em cứ post cho các bác ngắm
Đến cửa ngõ Gia Lai, em khoe gia đình nhỏ của em
Hoa có vàng nơi ấy
Quên, trước khi vào Pleiku là bác Đức đã khẳng định tên của mình ở đầu thành phố, đây là học viện của bác ấy
Em đã đến Pleiku một lần rồi, nhưng lần này là đến một mình, thực sự là khá bất ngờ, quy mô dường như to hơn Ban Mê Thuộc, đường xá lai tấp nập người, nhưng em vẫn kết nhất là đường xá. Ở đây, chúng ta được luyện bài " Dừng, và khởi hành xe ngang dốc " khá thường xuyên, xin cảm ơn các bác, các sếp đã tạo ra bài thi này cho chúng em.
Vào đến Pleiku là 1h chiều, ghé thăm chiến hữu
Các bác ở Gia lai, mainboard PC , laptop hoặc LCD thì cứ đưa cho em nó sửa, trẻ, nhưng cũng có tay nghề khá.
Chén thù, chén tạc đến 4h chiều, em lại xách xe về Bình Định.
Qua đèo MangYang thì đến đoạn này, qua khỏi đây là đến thi trấn An Khê
Đây là lúc em đã qua khỏi đèo An khê, tiến vào Bình Định
8h tối em đến Quy Nhơn, chọn khách sạn đối diện đai học Quy Nhơn- Nhà Khách Bình Dương để nghỉ qua đêm.
8h30 sáng đi, 8h tối đến, nghỉ 2h, vậy là em đi tròm trèm 9h, xăng hiện tại cũng còn 02 vạch.
Nhận phòng xong, cả gia đình đi ăn tối.
Do có anh bạn ở Sài Gòn gốc Quy Nhơn, giới thiệu từ trước, nên em chọn quán ăn " 2 Tiến ", loanh quanh mãi mà không thấy nên em quyết để xe ở khách sạn, đi bằng taxi .
Sau vài phút tìm kiếm thì đã đến nơi: địa chỉ 23/9 Xuân diệu, điện thoại 056 2221320, ông chủ cũng tên Tiến .
Em thì có sự yêu thích với ẩm thực nên đôi lúc post bài lại có quá nhiều chỗ ăn uống, các bác bỏ qua cho em nhé .
- Quán này có món cá đuối um, cá lao một nắng nướng, và đặc biệt giá cả tương đối tốt, gia đình em kêu : Cháo cá thu, Tôm nướng, cá đuối um, xìa ( sò) điệp nướng, nước suối, coca, 2 chai huda, tổng chi phí hết 270k . Đặc biệt cá lao một nắng là ông chủ tự làm và đem nướng đãi khách, không bán, món này nhậu cũng rất bắt. Thêm nữa, đối diện quán là bờ biển, các bác có thể thấy ngư dân mang lưới lên gỡ cá, và mang đi bán, điểm này theo em thì mới thấy lần đầu.
Tình cờ bàn kế bên lại có một anh tài xế taxi Mai Linh, bắt chuyện ( vì em đến cũng bằng taxi Mai Linh ) thì biết là em của ông chủ, anh này cũng nhiệt tình, hướng dẫn em cụ thể lộ trình ra Bắc theo kinh nghiệm của anh í . Nếu các bac có ghé nơi đây, đi bằng Taxi thì cứ gọi cho anh Nhanh 0914531539, xe Mai Linh số 100 . Hoặc các bác đi bằng xe hơi thì có thể đến lai rai và hỏi đường xá xuyên việt.
Chặng 1: Sài Gòn- Ban Mê Thuộc .
Chặng 2: Ban Mê Thuộc- Gia Lai- Quy Nhơn
Chặng 3: Quy Nhơn - Đà Nẵng- Huế
Chặng 4: Huế - Quảng Bình- Quảng Trị- Vinh
Chặng 5: Vinh- Hà Nội
Chặng 6: Hà Nội- Lạng Sơn- Bằng Tường
Chặng 7: Tung của
Cuối cùng: vẫn theo hành trình cũ, quay vào Sài Gòn
--------------------
Em xin bổ sung thêm là em có thay đổi nhỏ nhỏ cho em BYD
- Lò xo ga, chân ga của BYD khá nặng, chính vì vậy em đã tháo bớt một lò xo ga ( nguyên thủy của nó là 02 lò xo chồng lên nhau), khi tháo ra chân ga của em nó nhẹ hơn hẳn, nhưng các bác nhớ giwux lại trong xe nhé, đừng vứt đi, có ngày lại dùng đến.
- Thay nhớt, nhớt xe của em đã thay từ lúc chạy được 1000km đầu tiên, nhưng sau khi mang vào bảo hành BYD sài gòn( western Ford) thay nhớt thì xe em chạy kém hẳn đi, tiếng máy gõ cọc cọc tăng lên, chạy về miền Tây mà thấy xót cho em nó, sau nhiều ngày tham khảo em quyết định bỏ nhớt cũ do bác Western Ford ưu ái thay cho, bằng loại này :
Ngày đầu tiên em đi, do quên mất viên pin của máy chụp hình nên không có tấm nào, ngày thứ hai từ Ban Mê đi Gia Lai, Quy Nhơn, em có ít hình post, các cụ ném đá ạ
Sau khi lục lại, còn một tấm trên đường đi Ban Mê, em up lên hầu các bác
Xuất phát 8h sáng từ Sài Gòn đi theo quốc lộ 13, rẽ vào thành phố mới Bình Dương, đi theo hướng Bình Phước, nghỉ trưa 1h tại trạm dừng chân Bù Đăng, nơi xe khách Anh Khoa, Rạng Đông ( chạy tuyến Sài Gòn- Ban Mê) hay nghỉ. Đường xá nói chung tạm được, có một số đoạn xấu.
Từ trạm dừng chân tiếp tục xuất phát đi Ban Mê, đường phải nói là quá tệ, F0 nhà mình là chân ngắn, gầm thấp nên phải đánh võng liên tục để tránh ổ voi và đá to, trước khi đi em đã thửa kit che gầm máy bằng Inox nên lúc này rất hiệu quả, chạy rất là yên tâm, các bác chú ý xxx hay đứng ở đoạn Đaknong .
Đến nhà ở Ban Mê là 7h tối, tổng kết chạy 10h, trừ thời gian nghỉ, trước khi đi, em đổ 600k xăng A95, đến nhà thì còn 2 vạch .
Ngày 18/ 11 khởi hành đi Quy Nhơn theo hướng Gia Lai- Quy Nhơn, quốc lộ 14, sang quốc lộ 19 (đã sửa), qua An Khê là đến Quy Nhơn .
Qua Buôn Hồ, em dừng chân lại và chụp vợ 2 chân ngắn một phát, hình như thế này đây
Đường lên Gia Lai quanh co, lắm đèo như thế này nhưng thực sự thì do em chưa đi cung đường này bao giờ, cũng không ngờ là đi qua Bình Định đường đèo còn kinh khủng hơn gấp mấy lần
Đây là em nó ở EAHleo
Chạy tiếp thì trên đường có em này xuất hiện, khối đá to quá, không biết tạc tượng ai hoặc đại gia nào xây nhà, kệ, em cứ post cho các bác ngắm
Đến cửa ngõ Gia Lai, em khoe gia đình nhỏ của em
Hoa có vàng nơi ấy
Quên, trước khi vào Pleiku là bác Đức đã khẳng định tên của mình ở đầu thành phố, đây là học viện của bác ấy
Em đã đến Pleiku một lần rồi, nhưng lần này là đến một mình, thực sự là khá bất ngờ, quy mô dường như to hơn Ban Mê Thuộc, đường xá lai tấp nập người, nhưng em vẫn kết nhất là đường xá. Ở đây, chúng ta được luyện bài " Dừng, và khởi hành xe ngang dốc " khá thường xuyên, xin cảm ơn các bác, các sếp đã tạo ra bài thi này cho chúng em.
Vào đến Pleiku là 1h chiều, ghé thăm chiến hữu
Các bác ở Gia lai, mainboard PC , laptop hoặc LCD thì cứ đưa cho em nó sửa, trẻ, nhưng cũng có tay nghề khá.
Chén thù, chén tạc đến 4h chiều, em lại xách xe về Bình Định.
Qua đèo MangYang thì đến đoạn này, qua khỏi đây là đến thi trấn An Khê
Đây là lúc em đã qua khỏi đèo An khê, tiến vào Bình Định
8h tối em đến Quy Nhơn, chọn khách sạn đối diện đai học Quy Nhơn- Nhà Khách Bình Dương để nghỉ qua đêm.
8h30 sáng đi, 8h tối đến, nghỉ 2h, vậy là em đi tròm trèm 9h, xăng hiện tại cũng còn 02 vạch.
Nhận phòng xong, cả gia đình đi ăn tối.
Do có anh bạn ở Sài Gòn gốc Quy Nhơn, giới thiệu từ trước, nên em chọn quán ăn " 2 Tiến ", loanh quanh mãi mà không thấy nên em quyết để xe ở khách sạn, đi bằng taxi .
Sau vài phút tìm kiếm thì đã đến nơi: địa chỉ 23/9 Xuân diệu, điện thoại 056 2221320, ông chủ cũng tên Tiến .
Em thì có sự yêu thích với ẩm thực nên đôi lúc post bài lại có quá nhiều chỗ ăn uống, các bác bỏ qua cho em nhé .
- Quán này có món cá đuối um, cá lao một nắng nướng, và đặc biệt giá cả tương đối tốt, gia đình em kêu : Cháo cá thu, Tôm nướng, cá đuối um, xìa ( sò) điệp nướng, nước suối, coca, 2 chai huda, tổng chi phí hết 270k . Đặc biệt cá lao một nắng là ông chủ tự làm và đem nướng đãi khách, không bán, món này nhậu cũng rất bắt. Thêm nữa, đối diện quán là bờ biển, các bác có thể thấy ngư dân mang lưới lên gỡ cá, và mang đi bán, điểm này theo em thì mới thấy lần đầu.
Tình cờ bàn kế bên lại có một anh tài xế taxi Mai Linh, bắt chuyện ( vì em đến cũng bằng taxi Mai Linh ) thì biết là em của ông chủ, anh này cũng nhiệt tình, hướng dẫn em cụ thể lộ trình ra Bắc theo kinh nghiệm của anh í . Nếu các bac có ghé nơi đây, đi bằng Taxi thì cứ gọi cho anh Nhanh 0914531539, xe Mai Linh số 100 . Hoặc các bác đi bằng xe hơi thì có thể đến lai rai và hỏi đường xá xuyên việt.
Chỉnh sửa cuối: