Hôm trước, em được thử tucson ix35 2010 của huyndai, có một vài cảm nhận về em nó cũng như mang ra so sánh với ếch xls 2009 của em.
Phiên bản Tucson 2010 (hay còn gọi là Tucson iX35) có kích thước nhỉnh hơn "người anh" 2009. Với kích thước 4.410 x 1.820 x 1.655mm (dài, rộng, cao), Tucson 2010 có chiều dài cơ sở 2.640mm, lớn hơn phiên bản cũ 10mm. Mẫu SUV này có trọng lượng không tải 1.403 kg, bình nhiên liệu 58 lít và sử dụng bộ mâm bánh kích thước 18”.
Tucson phiên bản mới không sử dụng động cơ giống như bản cũ mà là động cơ Theta II dung tích 2.0L DOHC, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp (Tucson 2009 sử dụng hộp số tự động 4 cấp), hệ dẫn động 4 bánh chủ động với hệ thống gài cầu điện, công suất tối đa 166 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 197 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa 181 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 10,4 giây.
Mẫu xe sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson, treo sau kiểu độc lập, liên kết đa điểm (tương tự phiên bản cũ), với vô-lăng chỉnh cơ có trợ lái thủy lực.
Trang thiết bị an toàn của Tucson 2010 gồm hệ thống túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống phanh đĩa trước/sau có hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tựa đầu chủ động, đèn pha halogen, hệ thống camera lùi tích hợp ở gương chiếu hậu bên trong (Tucson 2010 do Thành Công Auto phân phối là phiên bản không có hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống ổn định thân xe ESP).
Trang thiết bị ngoại thất của Tucson 2010 bao gồm hệ thống đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, đèn sương mù, hệ thống cửa sổ trời panorama, giá để đồ trên nóc, tay nắm cửa và lưới tản nhiệt mạ crôm…
Hyundai Tucson 2010 có nội thất da, hệ thống khởi động xe thông minh, hệ thống khóa cửa trung tâm, điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế lái điều khiển điện, gương chiếu hậu chống chói…
Các thiết bị giải trí gồm hệ thống CD 6 đĩa có hỗ trợ MP3 và kết nối USB cùng hệ thống điều khiển trên tay lái…
Sơ qua thì em hàn này có vài điểm hơn ếch xls:
- mâm 18” / ếch mâm 17”: lớn hơn 1” lốp mỏng đi, nên cũng đỡ ồn hơn khi chay trên đường đô thị or đường cao tốc;
- động cơ 2.0 dohc, hộp số tự động 6 cấp / ếch 2.3, hộp số 4 cấp;
- công suất và momen xoắn cực đại 166/6200vp + 197/4600vp - ếch: 106/6000vp + 196/4000vp
- hệ thống camera lùi tích hợp ở gương chiếu hậu bên trong;
- hệ thống cửa sổ trời panorama
- hệ thống khởi động xe thông minh (nút bấm), điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế lái điều khiển điện, gương chiếu hậu chống chói…
- đầu Cd 6 đĩa: kết nối USB cùng hệ thống điều khiển trên tay lái…
Cảm giác lái:
Ngồi sau vô lăng, em bắt đầu chỉnh ghế, gương cho phù hợp. Nhìn ngó để làm quen với xe, chỉnh họng điều hòa và nhiệt độ thích hợp, chọn bản nhạc yêu thích (em cắm ổ usb vào, bộ cd nhận được ngay), kéo dây an toàn, lock cửa và lên đường. Đến đây các bác có vẻ sốt ruột vì em câu giờ quá, nhưng toàn bộ các thao tác đó không quá 3’, em có thói quen khi lên xe bao giờ cũng làm từng đó bước ko kể xe lạ hay xe quen, khi cảm giác yên tâm em mới lăn bánh.
Gạt cần số về D, chân phải đạp chân phanh, chân trái đạp cần phanh tay (nói là phanh tay nhưng lại nằm ở chân trái, vị trị cao hơn hẳn so với sàn xe nên sẽ ko có kiểu đạp nhầm giống như camry). Sau khi nhả phanh, xe trôi rất chậm, em đệm tí ga để xe chạy lên khoảng 40km/h. Sau một hồi quen xe, quan sát đường thấy tương đối vắng em cho một phát vọt lên 4000vp, xe ko chồm lên như ếch mà chỉ cảm giác hơi vọt đi, ko có cảm giác lưng dính vào ghế. Hộp số 6 cấp khá mượt, ko có cảm giác chuyển số. Vô lăng tương đối, ko nặng ko nhẹ. Sau khi ra khỏi thành phố, em bắt đầu đua với các bạn cùng chiều, khi vượt cũng đạp mạnh ga để hộp số tự động về số thấp, nhưng có lẽ do hộp số 6 cấp nên khác so với ếch. Khi đạp mạnh ga như thế ở ếch thì xe sẽ chồm lên hung tợn, vòng tua máy vọt lên, nhưng ở em này thấy vẫn hiền từ, vòng tua máy chỉ lên hơn 3000v/p, do đó lại phải đạp thêm phát nữa, lúc này có lẽ hộp số đã dồn về số 2, vòng tua máy vượt quá 4000v/p xe lao đi, động cơ hơi gào lên một chút. Kim đồng hồ từ 60km lên 80km cũng ko được nhanh như ếch, và khi từ mức 80km lên đến 100km cũng cảm giác động cơ hơi đuối, ko dư dả như ếch.
Sau 200km đường hỗn hợp, em nhật xét chủ quan như sau: em này thích hợp chạy đường đô thị hơn là chạy đường trường (có lẽ do đột vọt ko nhanh bằng ếch), vô lăng thực sự ko có cảm giác thật tay như ếch, khi xoay chuyển hệ thống cơ khí ko làm việc chính xác như ếch, xe chuyển động có độ trễ so với chuyển động của vô lăng.
Nội thất: do phần mui vát về phía sau, trông khí động học và chỉ số cản gió thấp hơn ếch, nên ngồi trong xe hơi tù túng trên phần đầu (trần ếch cao hơn và thoáng hơn), sunroof chả có tác dụng gì hết. bù lại hàng ghế thứ 2, tuy ko điều chỉnh được khoảng cách nhưng so với ếch thì rộng hơn hẳn. Vật liệu nhựa, mạ crom và da trông đắt tiền hơn của ếch. Độ cách âm tốt, lốp kumho đỡ ồn hơn badyear, ko có cảm giác ù ù. Tuy nhiên ko hiểu sao các dòng crossover như ếch, crv, tucson đều ko có cửa gió cho hàng ghế sau, nên ngồi hàng trước lạnh sun… hàng ghế sau vẫn kêu nóng.
Tóm lại Tucson cũng là một bé đẹp cả trong và ngoài, bác or mợ nào thích bóng bẩy, ko thích vẻ cục mịch của ếch thì vẫn chơi được.
Còn em, em lại quay về với ếch sau 1 ngày vui vẻ cùng Tucson. Khi lên ếch vẫn có cảm giác yên bình, không gian giản dị quen thuộc. lại thắt seatbelt, lock cửa, làm bản “living on the edge” của aerosmith, nhìn quanh quẩn thấy vắng vẻ và lại làm một phát vọt lên hơn 4000v/p, xe chồm tới, lưng dính vào ghế, tự nhiên thấy yêu ếch lạ lùng.
Phiên bản Tucson 2010 (hay còn gọi là Tucson iX35) có kích thước nhỉnh hơn "người anh" 2009. Với kích thước 4.410 x 1.820 x 1.655mm (dài, rộng, cao), Tucson 2010 có chiều dài cơ sở 2.640mm, lớn hơn phiên bản cũ 10mm. Mẫu SUV này có trọng lượng không tải 1.403 kg, bình nhiên liệu 58 lít và sử dụng bộ mâm bánh kích thước 18”.
Tucson phiên bản mới không sử dụng động cơ giống như bản cũ mà là động cơ Theta II dung tích 2.0L DOHC, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp (Tucson 2009 sử dụng hộp số tự động 4 cấp), hệ dẫn động 4 bánh chủ động với hệ thống gài cầu điện, công suất tối đa 166 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 197 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa 181 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 10,4 giây.
Mẫu xe sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson, treo sau kiểu độc lập, liên kết đa điểm (tương tự phiên bản cũ), với vô-lăng chỉnh cơ có trợ lái thủy lực.
Trang thiết bị an toàn của Tucson 2010 gồm hệ thống túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống phanh đĩa trước/sau có hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tựa đầu chủ động, đèn pha halogen, hệ thống camera lùi tích hợp ở gương chiếu hậu bên trong (Tucson 2010 do Thành Công Auto phân phối là phiên bản không có hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống ổn định thân xe ESP).
Trang thiết bị ngoại thất của Tucson 2010 bao gồm hệ thống đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, đèn sương mù, hệ thống cửa sổ trời panorama, giá để đồ trên nóc, tay nắm cửa và lưới tản nhiệt mạ crôm…
Hyundai Tucson 2010 có nội thất da, hệ thống khởi động xe thông minh, hệ thống khóa cửa trung tâm, điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế lái điều khiển điện, gương chiếu hậu chống chói…
Các thiết bị giải trí gồm hệ thống CD 6 đĩa có hỗ trợ MP3 và kết nối USB cùng hệ thống điều khiển trên tay lái…
Sơ qua thì em hàn này có vài điểm hơn ếch xls:
- mâm 18” / ếch mâm 17”: lớn hơn 1” lốp mỏng đi, nên cũng đỡ ồn hơn khi chay trên đường đô thị or đường cao tốc;
- động cơ 2.0 dohc, hộp số tự động 6 cấp / ếch 2.3, hộp số 4 cấp;
- công suất và momen xoắn cực đại 166/6200vp + 197/4600vp - ếch: 106/6000vp + 196/4000vp
- hệ thống camera lùi tích hợp ở gương chiếu hậu bên trong;
- hệ thống cửa sổ trời panorama
- hệ thống khởi động xe thông minh (nút bấm), điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế lái điều khiển điện, gương chiếu hậu chống chói…
- đầu Cd 6 đĩa: kết nối USB cùng hệ thống điều khiển trên tay lái…
Cảm giác lái:
Ngồi sau vô lăng, em bắt đầu chỉnh ghế, gương cho phù hợp. Nhìn ngó để làm quen với xe, chỉnh họng điều hòa và nhiệt độ thích hợp, chọn bản nhạc yêu thích (em cắm ổ usb vào, bộ cd nhận được ngay), kéo dây an toàn, lock cửa và lên đường. Đến đây các bác có vẻ sốt ruột vì em câu giờ quá, nhưng toàn bộ các thao tác đó không quá 3’, em có thói quen khi lên xe bao giờ cũng làm từng đó bước ko kể xe lạ hay xe quen, khi cảm giác yên tâm em mới lăn bánh.
Gạt cần số về D, chân phải đạp chân phanh, chân trái đạp cần phanh tay (nói là phanh tay nhưng lại nằm ở chân trái, vị trị cao hơn hẳn so với sàn xe nên sẽ ko có kiểu đạp nhầm giống như camry). Sau khi nhả phanh, xe trôi rất chậm, em đệm tí ga để xe chạy lên khoảng 40km/h. Sau một hồi quen xe, quan sát đường thấy tương đối vắng em cho một phát vọt lên 4000vp, xe ko chồm lên như ếch mà chỉ cảm giác hơi vọt đi, ko có cảm giác lưng dính vào ghế. Hộp số 6 cấp khá mượt, ko có cảm giác chuyển số. Vô lăng tương đối, ko nặng ko nhẹ. Sau khi ra khỏi thành phố, em bắt đầu đua với các bạn cùng chiều, khi vượt cũng đạp mạnh ga để hộp số tự động về số thấp, nhưng có lẽ do hộp số 6 cấp nên khác so với ếch. Khi đạp mạnh ga như thế ở ếch thì xe sẽ chồm lên hung tợn, vòng tua máy vọt lên, nhưng ở em này thấy vẫn hiền từ, vòng tua máy chỉ lên hơn 3000v/p, do đó lại phải đạp thêm phát nữa, lúc này có lẽ hộp số đã dồn về số 2, vòng tua máy vượt quá 4000v/p xe lao đi, động cơ hơi gào lên một chút. Kim đồng hồ từ 60km lên 80km cũng ko được nhanh như ếch, và khi từ mức 80km lên đến 100km cũng cảm giác động cơ hơi đuối, ko dư dả như ếch.
Sau 200km đường hỗn hợp, em nhật xét chủ quan như sau: em này thích hợp chạy đường đô thị hơn là chạy đường trường (có lẽ do đột vọt ko nhanh bằng ếch), vô lăng thực sự ko có cảm giác thật tay như ếch, khi xoay chuyển hệ thống cơ khí ko làm việc chính xác như ếch, xe chuyển động có độ trễ so với chuyển động của vô lăng.
Nội thất: do phần mui vát về phía sau, trông khí động học và chỉ số cản gió thấp hơn ếch, nên ngồi trong xe hơi tù túng trên phần đầu (trần ếch cao hơn và thoáng hơn), sunroof chả có tác dụng gì hết. bù lại hàng ghế thứ 2, tuy ko điều chỉnh được khoảng cách nhưng so với ếch thì rộng hơn hẳn. Vật liệu nhựa, mạ crom và da trông đắt tiền hơn của ếch. Độ cách âm tốt, lốp kumho đỡ ồn hơn badyear, ko có cảm giác ù ù. Tuy nhiên ko hiểu sao các dòng crossover như ếch, crv, tucson đều ko có cửa gió cho hàng ghế sau, nên ngồi hàng trước lạnh sun… hàng ghế sau vẫn kêu nóng.
Tóm lại Tucson cũng là một bé đẹp cả trong và ngoài, bác or mợ nào thích bóng bẩy, ko thích vẻ cục mịch của ếch thì vẫn chơi được.
Còn em, em lại quay về với ếch sau 1 ngày vui vẻ cùng Tucson. Khi lên ếch vẫn có cảm giác yên bình, không gian giản dị quen thuộc. lại thắt seatbelt, lock cửa, làm bản “living on the edge” của aerosmith, nhìn quanh quẩn thấy vắng vẻ và lại làm một phát vọt lên hơn 4000v/p, xe chồm tới, lưng dính vào ghế, tự nhiên thấy yêu ếch lạ lùng.