tucson 2010 vs ếch 2009

M.Webber

Xe máy
Biển số
OF-90498
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
58
Động cơ
405,780 Mã lực
Hôm trước, em được thử tucson ix35 2010 của huyndai, có một vài cảm nhận về em nó cũng như mang ra so sánh với ếch xls 2009 của em.

Phiên bản Tucson 2010 (hay còn gọi là Tucson iX35) có kích thước nhỉnh hơn "người anh" 2009. Với kích thước 4.410 x 1.820 x 1.655mm (dài, rộng, cao), Tucson 2010 có chiều dài cơ sở 2.640mm, lớn hơn phiên bản cũ 10mm. Mẫu SUV này có trọng lượng không tải 1.403 kg, bình nhiên liệu 58 lít và sử dụng bộ mâm bánh kích thước 18”.


Tucson phiên bản mới không sử dụng động cơ giống như bản cũ mà là động cơ Theta II dung tích 2.0L DOHC, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp (Tucson 2009 sử dụng hộp số tự động 4 cấp), hệ dẫn động 4 bánh chủ động với hệ thống gài cầu điện, công suất tối đa 166 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 197 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa 181 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 10,4 giây.

Mẫu xe sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson, treo sau kiểu độc lập, liên kết đa điểm (tương tự phiên bản cũ), với vô-lăng chỉnh cơ có trợ lái thủy lực.
Trang thiết bị an toàn của Tucson 2010 gồm hệ thống túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống phanh đĩa trước/sau có hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tựa đầu chủ động, đèn pha halogen, hệ thống camera lùi tích hợp ở gương chiếu hậu bên trong (Tucson 2010 do Thành Công Auto phân phối là phiên bản không có hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống ổn định thân xe ESP).

Trang thiết bị ngoại thất của Tucson 2010 bao gồm hệ thống đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, đèn sương mù, hệ thống cửa sổ trời panorama, giá để đồ trên nóc, tay nắm cửa và lưới tản nhiệt mạ crôm…


Hyundai Tucson 2010 có nội thất da, hệ thống khởi động xe thông minh, hệ thống khóa cửa trung tâm, điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế lái điều khiển điện, gương chiếu hậu chống chói…


Các thiết bị giải trí gồm hệ thống CD 6 đĩa có hỗ trợ MP3 và kết nối USB cùng hệ thống điều khiển trên tay lái…

Sơ qua thì em hàn này có vài điểm hơn ếch xls:

- mâm 18” / ếch mâm 17”: lớn hơn 1” lốp mỏng đi, nên cũng đỡ ồn hơn khi chay trên đường đô thị or đường cao tốc;
- động cơ 2.0 dohc, hộp số tự động 6 cấp / ếch 2.3, hộp số 4 cấp;
- công suất và momen xoắn cực đại 166/6200vp + 197/4600vp - ếch: 106/6000vp + 196/4000vp
- hệ thống camera lùi tích hợp ở gương chiếu hậu bên trong;
- hệ thống cửa sổ trời panorama
- hệ thống khởi động xe thông minh (nút bấm), điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế lái điều khiển điện, gương chiếu hậu chống chói…
- đầu Cd 6 đĩa: kết nối USB cùng hệ thống điều khiển trên tay lái…

Cảm giác lái:

Ngồi sau vô lăng, em bắt đầu chỉnh ghế, gương cho phù hợp. Nhìn ngó để làm quen với xe, chỉnh họng điều hòa và nhiệt độ thích hợp, chọn bản nhạc yêu thích (em cắm ổ usb vào, bộ cd nhận được ngay), kéo dây an toàn, lock cửa và lên đường. Đến đây các bác có vẻ sốt ruột vì em câu giờ quá, nhưng toàn bộ các thao tác đó không quá 3’, em có thói quen khi lên xe bao giờ cũng làm từng đó bước ko kể xe lạ hay xe quen, khi cảm giác yên tâm em mới lăn bánh.

Gạt cần số về D, chân phải đạp chân phanh, chân trái đạp cần phanh tay (nói là phanh tay nhưng lại nằm ở chân trái, vị trị cao hơn hẳn so với sàn xe nên sẽ ko có kiểu đạp nhầm giống như camry). Sau khi nhả phanh, xe trôi rất chậm, em đệm tí ga để xe chạy lên khoảng 40km/h. Sau một hồi quen xe, quan sát đường thấy tương đối vắng em cho một phát vọt lên 4000vp, xe ko chồm lên như ếch mà chỉ cảm giác hơi vọt đi, ko có cảm giác lưng dính vào ghế. Hộp số 6 cấp khá mượt, ko có cảm giác chuyển số. Vô lăng tương đối, ko nặng ko nhẹ. Sau khi ra khỏi thành phố, em bắt đầu đua với các bạn cùng chiều, khi vượt cũng đạp mạnh ga để hộp số tự động về số thấp, nhưng có lẽ do hộp số 6 cấp nên khác so với ếch. Khi đạp mạnh ga như thế ở ếch thì xe sẽ chồm lên hung tợn, vòng tua máy vọt lên, nhưng ở em này thấy vẫn hiền từ, vòng tua máy chỉ lên hơn 3000v/p, do đó lại phải đạp thêm phát nữa, lúc này có lẽ hộp số đã dồn về số 2, vòng tua máy vượt quá 4000v/p xe lao đi, động cơ hơi gào lên một chút. Kim đồng hồ từ 60km lên 80km cũng ko được nhanh như ếch, và khi từ mức 80km lên đến 100km cũng cảm giác động cơ hơi đuối, ko dư dả như ếch.

Sau 200km đường hỗn hợp, em nhật xét chủ quan như sau: em này thích hợp chạy đường đô thị hơn là chạy đường trường (có lẽ do đột vọt ko nhanh bằng ếch), vô lăng thực sự ko có cảm giác thật tay như ếch, khi xoay chuyển hệ thống cơ khí ko làm việc chính xác như ếch, xe chuyển động có độ trễ so với chuyển động của vô lăng.

Nội thất: do phần mui vát về phía sau, trông khí động học và chỉ số cản gió thấp hơn ếch, nên ngồi trong xe hơi tù túng trên phần đầu (trần ếch cao hơn và thoáng hơn), sunroof chả có tác dụng gì hết. bù lại hàng ghế thứ 2, tuy ko điều chỉnh được khoảng cách nhưng so với ếch thì rộng hơn hẳn. Vật liệu nhựa, mạ crom và da trông đắt tiền hơn của ếch. Độ cách âm tốt, lốp kumho đỡ ồn hơn badyear, ko có cảm giác ù ù. Tuy nhiên ko hiểu sao các dòng crossover như ếch, crv, tucson đều ko có cửa gió cho hàng ghế sau, nên ngồi hàng trước lạnh sun… hàng ghế sau vẫn kêu nóng.

Tóm lại Tucson cũng là một bé đẹp cả trong và ngoài, bác or mợ nào thích bóng bẩy, ko thích vẻ cục mịch của ếch thì vẫn chơi được.

Còn em, em lại quay về với ếch sau 1 ngày vui vẻ cùng Tucson. Khi lên ếch vẫn có cảm giác yên bình, không gian giản dị quen thuộc. lại thắt seatbelt, lock cửa, làm bản “living on the edge” của aerosmith, nhìn quanh quẩn thấy vắng vẻ và lại làm một phát vọt lên hơn 4000v/p, xe chồm tới, lưng dính vào ghế, tự nhiên thấy yêu ếch lạ lùng.
 

vodka_cute

Xe buýt
Biển số
OF-56707
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
874
Động cơ
1,154,238 Mã lực
Nơi ở
Đảo
Một bài PG quá chuẩn. Bác nào đang phân vân 2 em này thì có cở sở rồi nhé ;))
 

Bakanbonko

Xe tải
Biển số
OF-88998
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
321
Động cơ
411,818 Mã lực
Bác viết bài công phu quá. Em cũng đã chạy thử 2 em Tucson và Escape. Cá nhân mà nói thì Esc chạy sướng hơn nhiều: khỏe, chắc, thật tay; nhưng xe Hàn thì hình dáng và nội thất nhìn hay hơn. Túm cái váy lại là đi Esc sướng hơn, còn muốn xe đẹp xịn cố gắng bỏ lợn mua hẳn xe ngon chứ Tucson của anh Hàn Xẻng đi tí là long xòng xọc, phí tiền.
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,300
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Cụ viết hay phết
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Hôm trước, em được thử tucson ix35 2010 của huyndai, có một vài cảm nhận về em nó cũng như mang ra so sánh với ếch xls 2009 của em.

Phiên bản Tucson 2010 (hay còn gọi là Tucson iX35) có kích thước nhỉnh hơn "người anh" 2009. Với kích thước 4.410 x 1.820 x 1.655mm (dài, rộng, cao), Tucson 2010 có chiều dài cơ sở 2.640mm, lớn hơn phiên bản cũ 10mm. Mẫu SUV này có trọng lượng không tải 1.403 kg, bình nhiên liệu 58 lít và sử dụng bộ mâm bánh kích thước 18”.


Tucson phiên bản mới không sử dụng động cơ giống như bản cũ mà là động cơ Theta II dung tích 2.0L DOHC, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp (Tucson 2009 sử dụng hộp số tự động 4 cấp), hệ dẫn động 4 bánh chủ động với hệ thống gài cầu điện, công suất tối đa 166 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 197 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa 181 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 10,4 giây.

Mẫu xe sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson, treo sau kiểu độc lập, liên kết đa điểm (tương tự phiên bản cũ), với vô-lăng chỉnh cơ có trợ lái thủy lực.
Trang thiết bị an toàn của Tucson 2010 gồm hệ thống túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống phanh đĩa trước/sau có hỗ trợ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tựa đầu chủ động, đèn pha halogen, hệ thống camera lùi tích hợp ở gương chiếu hậu bên trong (Tucson 2010 do Thành Công Auto phân phối là phiên bản không có hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống ổn định thân xe ESP).

Trang thiết bị ngoại thất của Tucson 2010 bao gồm hệ thống đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, đèn sương mù, hệ thống cửa sổ trời panorama, giá để đồ trên nóc, tay nắm cửa và lưới tản nhiệt mạ crôm…


Hyundai Tucson 2010 có nội thất da, hệ thống khởi động xe thông minh, hệ thống khóa cửa trung tâm, điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế lái điều khiển điện, gương chiếu hậu chống chói…


Các thiết bị giải trí gồm hệ thống CD 6 đĩa có hỗ trợ MP3 và kết nối USB cùng hệ thống điều khiển trên tay lái…

Sơ qua thì em hàn này có vài điểm hơn ếch xls:

- mâm 18” / ếch mâm 16”: lớn hơn 2” lốp mỏng đi, nên cũng bị ồn hơn khi chay trên đường đô thị or đường cao tốc;
- động cơ 2.0 dohc, hộp số tự động 6 cấp / ếch 2.3, hộp số 4 cấp;
- công suất và momen xoắn cực đại 166/6200vp + 197/4600vp - ếch: 146/6000vp + 196/4000vp
- hệ thống camera lùi tích hợp ở gương chiếu hậu bên trong;
- hệ thống cửa sổ trời panorama
- hệ thống khởi động xe thông minh (nút bấm), điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế lái điều khiển điện, gương chiếu hậu chống chói…
- đầu Cd 6 đĩa: kết nối USB cùng hệ thống điều khiển trên tay lái…

Cảm giác lái:

Ngồi sau vô lăng, em bắt đầu chỉnh ghế, gương cho phù hợp. Nhìn ngó để làm quen với xe, chỉnh họng điều hòa và nhiệt độ thích hợp, chọn bản nhạc yêu thích (em cắm ổ usb vào, bộ cd nhận được ngay), kéo dây an toàn, lock cửa và lên đường. Đến đây các bác có vẻ sốt ruột vì em câu giờ quá, nhưng toàn bộ các thao tác đó không quá 3’, em có thói quen khi lên xe bao giờ cũng làm từng đó bước ko kể xe lạ hay xe quen, khi cảm giác yên tâm em mới lăn bánh.

Gạt cần số về D, chân phải đạp chân phanh, chân trái đạp cần phanh tay (nói là phanh tay nhưng lại nằm ở chân trái, vị trị cao hơn hẳn so với sàn xe nên sẽ ko có kiểu đạp nhầm giống như camry). Sau khi nhả phanh, xe trôi rất chậm, em đệm tí ga để xe chạy lên khoảng 40km/h. Sau một hồi quen xe, quan sát đường thấy tương đối vắng em cho một phát vọt lên 4000vp, xe ko chồm lên như ếch mà chỉ cảm giác hơi vọt đi, ko có cảm giác lưng dính vào ghế. Hộp số 6 cấp khá mượt, ko có cảm giác chuyển số. Vô lăng tương đối, ko nặng ko nhẹ. Sau khi ra khỏi thành phố, em bắt đầu đua với các bạn cùng chiều, khi vượt cũng đạp mạnh ga để hộp số tự động về số thấp, nhưng có lẽ do hộp số 6 cấp nên khác so với ếch. Khi đạp mạnh ga như thế ở ếch thì xe sẽ chồm lên hung tợn, vòng tua máy vọt lên, nhưng ở em này thấy vẫn hiền từ, vòng tua máy chỉ lên hơn 3000v/p, do đó lại phải đạp thêm phát nữa, lúc này có lẽ hộp số đã dồn về số 2, vòng tua máy vượt quá 4000v/p xe lao đi, động cơ hơi gào lên một chút. Kim đồng hồ từ 60km lên 80km cũng ko được nhanh như ếch, và khi từ mức 80km lên đến 100km cũng cảm giác động cơ hơi đuối, ko dư dả như ếch.

Sau 200km đường hỗn hợp, em nhật xét chủ quan như sau: em này thích hợp chạy đường đô thị hơn là chạy đường trường (có lẽ do đột vọt ko nhanh bằng ếch), vô lăng thực sự ko có cảm giác thật tay như ếch, khi xoay chuyển hệ thống cơ khí ko làm việc chính xác như ếch, xe chuyển động có độ trễ so với chuyển động của vô lăng.

Nội thất: do phần mui vát về phía sau, trông khí động học và chỉ số cản gió thấp hơn ếch, nên ngồi trong xe hơi tù túng trên phần đầu (trần ếch cao hơn và thoáng hơn), sunroof chả có tác dụng gì hết. bù lại hàng ghế thứ 2, tuy ko điều chỉnh được khoảng cách nhưng so với ếch thì rộng hơn hẳn. Vật liệu nhựa, mạ crom và da trông đắt tiền hơn của ếch. Độ cách âm tốt, lốp kumho đỡ ồn hơn badyear???, ko có cảm giác ù ù. Tuy nhiên ko hiểu sao các dòng crossover như ếch, crv, tucson đều ko có cửa gió cho hàng ghế sau, nên ngồi hàng trước lạnh sun… hàng ghế sau vẫn kêu nóng.

Tóm lại Tucson cũng là một bé đẹp cả trong và ngoài, bác or mợ nào thích bóng bẩy, ko thích vẻ cục mịch của ếch thì vẫn chơi được.

Còn em, em lại quay về với ếch sau 1 ngày vui vẻ cùng Tucson. Khi lên ếch vẫn có cảm giác yên bình, không gian giản dị quen thuộc. lại thắt seatbelt, lock cửa, làm bản “living on the edge” của aerosmith, nhìn quanh quẩn thấy vắng vẻ và lại làm một phát vọt lên hơn 4000v/p, xe chồm tới, lưng dính vào ghế, tự nhiên thấy yêu ếch lạ lùng.
Em sửa tí!:D
 

Buhaki

Xe tải
Biển số
OF-5951
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
422
Động cơ
545,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em đi Ếch bao năm, chăm sóc, giữ gìn, cảm giác đúng là gắn bó đến từng con ốc, lên xe là người với xe như dính vào làm một. Cảm giác thân thương khó tả.
Dạo này khó khăn, lại có việc cần tiền, có khi phải bán xe, cảm giác nao nao. Muốn khóc quá. :(
 

Tuệ Trường

Xe hơi
Biển số
OF-115031
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
195
Động cơ
388,950 Mã lực
Em đồng tình với mấy bác, nhưng khổ nổi dân mình ít có cơ hội trãi nghiệm những tính năng các xe (cả một tài sản), những ông chồng mua xe cũng phải hỏi ý các bà vợ mà phụ nữ thì thích đẹp. Em có người bạn chú nó làm gara bên mỹ, ổng nói xe hàn sau 3 năm (bên đó chạy ngày ít nhất 200km với vận tốc 150km/h) vô xưởng ổng, ổng rất sợ vì nhiều bệnh... nó lên OS nói vậy thế là bị ném đá chạy không kịp.
Em thì thích tính năng vận hành hơn là option...
 

Mobiado82

Xe máy
Biển số
OF-68544
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
81
Động cơ
431,910 Mã lực
Hôm trước em có ngồi với cụ rybicka chạy tucson thì cụ có than phiền là xe tã nhanh, phải thay nhiều thứ. Chắc đây cũng là vấn đề chung của xe Hàn
 

Tuệ Trường

Xe hơi
Biển số
OF-115031
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
195
Động cơ
388,950 Mã lực
Sơ qua thì em hàn này có vài điểm hơn ếch xls:

- mâm 18” / ếch mâm 17”: lớn hơn 1” lốp mỏng đi, nên cũng đỡ ồn hơn khi chay trên đường đô thị or đường cao tốc;
- động cơ 2.0 dohc, hộp số tự động 6 cấp / ếch 2.3, hộp số 4 cấp;
- công suất và momen xoắn cực đại 166/6200vp + 197/4600vp - ếch: 106/6000vp + 196/4000vp
- hệ thống camera lùi tích hợp ở gương chiếu hậu bên trong;
- hệ thống cửa sổ trời panorama
- hệ thống khởi động xe thông minh (nút bấm), điều hòa tự động hai vùng độc lập, ghế lái điều khiển điện, gương chiếu hậu chống chói…
- đầu Cd 6 đĩa: kết nối USB cùng hệ thống điều khiển trên tay lái…

Cảm giác lái:

Gạt cần số về D, chân phải đạp chân phanh, chân trái đạp cần phanh tay (nói là phanh tay nhưng lại nằm ở chân trái, vị trị cao hơn hẳn so với sàn xe nên sẽ ko có kiểu đạp nhầm giống như camry). Sau khi nhả phanh, xe trôi rất chậm, em đệm tí ga để xe chạy lên khoảng 40km/h. Sau một hồi quen xe, quan sát đường thấy tương đối vắng em cho một phát vọt lên 4000vp, xe ko chồm lên như ếch mà chỉ cảm giác hơi vọt đi, ko có cảm giác lưng dính vào ghế. Hộp số 6 cấp khá mượt, ko có cảm giác chuyển số. Vô lăng tương đối, ko nặng ko nhẹ. Sau khi ra khỏi thành phố, em bắt đầu đua với các bạn cùng chiều, khi vượt cũng đạp mạnh ga để hộp số tự động về số thấp, nhưng có lẽ do hộp số 6 cấp nên khác so với ếch. Khi đạp mạnh ga như thế ở ếch thì xe sẽ chồm lên hung tợn, vòng tua máy vọt lên, nhưng ở em này thấy vẫn hiền từ, vòng tua máy chỉ lên hơn 3000v/p, do đó lại phải đạp thêm phát nữa, lúc này có lẽ hộp số đã dồn về số 2, vòng tua máy vượt quá 4000v/p xe lao đi, động cơ hơi gào lên một chút. Kim đồng hồ từ 60km lên 80km cũng ko được nhanh như ếch, và khi từ mức 80km lên đến 100km cũng cảm giác động cơ hơi đuối, ko dư dả như ếch.

Sau 200km đường hỗn hợp, em nhật xét chủ quan như sau: em này thích hợp chạy đường đô thị hơn là chạy đường trường (có lẽ do đột vọt ko nhanh bằng ếch), vô lăng thực sự ko có cảm giác thật tay như ếch, khi xoay chuyển hệ thống cơ khí ko làm việc chính xác như ếch, xe chuyển động có độ trễ so với chuyển động của vô lăng.

Tucson dẫn động 4 bánh mà lại vận hành không bằng Es xls 2 bánh (việc này thì em đã trãi nghiệm)...
Tucson công suất cao hơn những 60ph cũng tại vòng tua 6200 so với Es tại 6000, xác xe Es nặng hơn mà lại tăng tốc tốt hơn chạy nhanh hơn. Không biết mấy ông Huynhdai đo công suất thế nào nữa...??
 
Chỉnh sửa cuối:

0977123333

Xe buýt
Biển số
OF-107299
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
847
Động cơ
401,570 Mã lực
thưa với cụ sáng nay vừa đi xe ông anh, Túc 2011, em quen vô lăng và cảm giác lái của focus rồi, đi đúng khoảng 200m, em nhẩy xuống xe và bảo thôi anh lái xe đi,ông anh em ngạc nhiên hỏi sao vậy, em bảo cảm giác lãi của xe anh em ko quen, vô lăng quá nhẹ ko thật nên thực sự em không thích, xe đang để ở 93 Láng Hạ, cụ nào thích chạy phân biệt qua ngay đây em cho chạy thử, em nói thật so với focus còn ko ăn nổi nữa là so với Ếch
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,780
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
bác PR ếch qá hay, bác làm dân sale của Ford hay sao??
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,300
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
thưa với cụ sáng nay vừa đi xe ông anh, Túc 2011, em quen vô lăng và cảm giác lái của focus rồi, đi đúng khoảng 200m, em nhẩy xuống xe và bảo thôi anh lái xe đi,ông anh em ngạc nhiên hỏi sao vậy, em bảo cảm giác lãi của xe anh em ko quen, vô lăng quá nhẹ ko thật nên thực sự em không thích, xe đang để ở 93 Láng Hạ, cụ nào thích chạy phân biệt qua ngay đây em cho chạy thử, em nói thật so với focus còn ko ăn nổi nữa là so với Ếch
Hyundai Tucson với Kia Sportage tay lái ảo tung chảo, thua xa Fiesta luôn cụ ợ
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
thưa với cụ sáng nay vừa đi xe ông anh, Túc 2011, em quen vô lăng và cảm giác lái của focus rồi, đi đúng khoảng 200m, em nhẩy xuống xe và bảo thôi anh lái xe đi,ông anh em ngạc nhiên hỏi sao vậy, em bảo cảm giác lãi của xe anh em ko quen, vô lăng quá nhẹ ko thật nên thực sự em không thích, xe đang để ở 93 Láng Hạ, cụ nào thích chạy phân biệt qua ngay đây em cho chạy thử, em nói thật so với focus còn ko ăn nổi nữa là so với Ếch
So với Ếch vì cùng phân khúc compact SUV (hoặc Crossover), sao lại đi so với Focus.
Mà em đã từng chạy cả Focus lẫn Ếch, nói thật luôn là xét về độ vọt con Focus 2.0 AT nó bóp chết Ếch 2.3AT đấy.

Tuc thì em vừa chạy xong, cả đường phố lẫn đường trường, quãng đường thử là HCM-Vũng Tàu 100km, có test độ vọt tại cao tốc Trung Lương.
Cảm giác:
- Chật chội hơn Ếch, kiểu dáng hiện đại hơn nhưng yếu hơn Ếch (nó giống Ếch 2013)
- Ồn tương đương Ếch.
- Nội thất bắt mắt hơn và nhiều thứ hơn (startstop, chỉnh âm thanh trên vô lăng, điều hòa 2 vùng, ghế lái chỉnh điện, panorama).
- Khoang ghế sau không hề rộng hơn Ếch, nhưng "trông" thì rộng hơn, vì hàng ghế sau mặt ghế ngắn hơn Ếch. Khoảng chứa đồ nhỏ hơn Ếch.
- Cảm giác lái gần như Ếch, vọt cũng kém 1 chút (cả 2 cái này đều kém 1 chút thôi, không nhiều)
- 1 cái cực chuối: Cửa hậu nó bo tròn lại để tạo dáng, nên cái khung kính sau rất nhỏ, nhìn qua gương hậu trong xe khoảng quan sát nhỏ và không an toàn như Ếch.

Túm lại có điên mới bỏ ra thêm 300tr để rước em này về - nếu so với Ếch.
 
Chỉnh sửa cuối:

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
thưa với cụ sáng nay vừa đi xe ông anh, Túc 2011, em quen vô lăng và cảm giác lái của focus rồi, đi đúng khoảng 200m, em nhẩy xuống xe và bảo thôi anh lái xe đi,ông anh em ngạc nhiên hỏi sao vậy, em bảo cảm giác lãi của xe anh em ko quen, vô lăng quá nhẹ ko thật nên thực sự em không thích, xe đang để ở 93 Láng Hạ, cụ nào thích chạy phân biệt qua ngay đây em cho chạy thử, em nói thật so với focus còn ko ăn nổi nữa là so với Ếch
Em thấy lái Ếch XLS của ông anh k0 phê bằng Focus1.8AT của em, được cái cao to hơn bơi lội leo trèo cũng tiện :D
 

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
239
Động cơ
581,503 Mã lực
Bác M.Webber làm bài so sánh giữa em Tuc va Es, làm em lại thấy yêu em Es của em hơn và đang trở thành người tình năm thứ 5.
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,392 Mã lực
thưa với cụ sáng nay vừa đi xe ông anh, Túc 2011, em quen vô lăng và cảm giác lái của focus rồi, đi đúng khoảng 200m, em nhẩy xuống xe và bảo thôi anh lái xe đi,ông anh em ngạc nhiên hỏi sao vậy, em bảo cảm giác lãi của xe anh em ko quen, vô lăng quá nhẹ ko thật nên thực sự em không thích, xe đang để ở 93 Láng Hạ, cụ nào thích chạy phân biệt qua ngay đây em cho chạy thử, em nói thật so với focus còn ko ăn nổi nữa là so với Ếch
E ứ tin, Focus giật đùng đùng ,em test thử kịch ga 120, đi 3 người có vẻ yêu yếu
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em chưa được thử tay lái Túc, nhưng em đã thử SantaFe thì thấy không yêu được! Với ý kiến cá nhân em SantaFe cảm giác lái thua xa Ếch!

Tốc độ thì không bao giờ là thế mạnh của xe gầm cao! So sánh làm gì!

Tuy nhiên, Ếch thì em thấy là cái xe gầm cao thuộc loại linh hoạt! Nó không kém sedan hạng trung bình nhiều về tốc độ đâu!

Tuần trước em đi Tam Đảo với gấu thì thấy Ếch hay lắm. Em chạy sau hai cụ OF đoạn bắt đầu leo dốc Tam Đảo. Được dăm khúc cua thì hai cụ ý chủ động đi chậm nép vào nhường em vượt mặc dù em chỉ lặng lẽ theo sau chứ chả xin vượt (Cũng rất ý tứ chỉ chạy Cốt thôi khỏi chói xe trước). Vượt qua thì hai cụ mất hút luôn và ngay. Em lên đến nơi bắn xong điếu thuốc mới nhìn thấy các cụ ý lên.

Gấu nhà em quan điểm về xe cộ rất đàn ông: Vuông, khỏe, đơn giản, ưu tiên Mỹ, Đức rồi mới đến Nhật, Hàn.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top