Theo quy định về độ dài của một topic thì topic cũ về độ xe Lacetti - Cruze đã dài đủ 100 trang. Em mà viết thêm nữa chắc là Mod sẽ chém đầu em mất, vì vậy em lập topic này để hội phá xe nhà ta vào bàn luận tiếp.
Trước tiên, xin vinh danh các thành viên thường xuyên đóng góp những ý tưởng chẳng giống ai, chỉ phá là giỏi
1. ChinhKOCanChuan
2. Pbinh979
3. Vumap
4. Thd
5. KhuongKTS
6. Huebeanvivu
7. Thangln
8. Vitgia78
Tiếp theo, mời các cụ tham khảo topic đầu tiên: http://www.otofun.net/threads/265789-lap-hoi-do-xe-lacetti-cruze-di-nao
1. Cách độ về air intake tại đây
2. Hướng dẫn nối mát tại đây, xem kiểu dây tại đây
3. Thay bugi Denso Iridium tại đây
Lưu ý: bugi IK20 thì mua loại thân màu vàng như trong hình sau nhé:
4. Cách độ Cold Air Intake của cụ Vumap: tại đây
5. Cách reset cơ chế Drive-By-Wire (chỉ áp dụng với xe số tự động) để cho xe mượt hơn:
- Bật chìa khóa điện lên vị trí On hoặc đèn màu xanh với Smartkey (lưu ý là không nổ máy nhé)
- Tắt điều hòa, tắt đèn
- Đạp sâu chân ga xuống kịch sàn, giữ nguyên vị trí trong vòng 6-8 giây
- Vẫn giữ nguyên chân ga, tắt chìa khóa điện về vị trí Off hoặc bấm nút tắt đối với Smartkey
- Nhả chân ga ra
- Đợi 5 phút, khởi động máy, bật điều hòa trở lại
6. Cách nhiệt bầu gió để hạn chế tình trạng sensor gió bị nung nóng khi đi lâu trong phố, khiến thiếu oxy cung cấp cho buồng đốt và xe bị ì.
Nguyên liệu: cao su cách nhiệt (cách âm) mua tại các cửa hàng nội thất ô tô.
7. Vệ sinh cổ hút, bướm ga: cực kỳ bẩn, nên làm khoảng 7.000km lần. Làm xong đi ga khá nhẹ.
8. Vệ sinh kim phun: có hai cách
- Ra gara VietAuto 3S, gần Keangnam, mất 100k
- Đổ dung dịch vệ sinh kim phun: Liqui Moly, giá khoảng 160k/bình 300ml
Khoảng 10.000km thì vệ sinh kim phun để xe đi mượt mà, ít hao xăng hơn
Minh họa trước và sau khi vệ sinh kim phun:
Sơ đồ khoang máy:
Khuyến nghị:
- Thay bugi Denso Iridium IK20
- Dùng xăng A95
- Thay dầu nhớt Motul 5w30 để máy đạt hiệu suất cao nhất
Đánh giá:
- Xe chạy bốc, tăng tốc tốt đặc biệt trên đường trường
- Tiếng máy êm, không bị rú khi tăng ga vượt xe khác
- Tiết kiệm xăng
Trước tiên, xin vinh danh các thành viên thường xuyên đóng góp những ý tưởng chẳng giống ai, chỉ phá là giỏi
1. ChinhKOCanChuan
2. Pbinh979
3. Vumap
4. Thd
5. KhuongKTS
6. Huebeanvivu
7. Thangln
8. Vitgia78
Tiếp theo, mời các cụ tham khảo topic đầu tiên: http://www.otofun.net/threads/265789-lap-hoi-do-xe-lacetti-cruze-di-nao
1. Cách độ về air intake tại đây
2. Hướng dẫn nối mát tại đây, xem kiểu dây tại đây
3. Thay bugi Denso Iridium tại đây
Lưu ý: bugi IK20 thì mua loại thân màu vàng như trong hình sau nhé:
4. Cách độ Cold Air Intake của cụ Vumap: tại đây
5. Cách reset cơ chế Drive-By-Wire (chỉ áp dụng với xe số tự động) để cho xe mượt hơn:
- Bật chìa khóa điện lên vị trí On hoặc đèn màu xanh với Smartkey (lưu ý là không nổ máy nhé)
- Tắt điều hòa, tắt đèn
- Đạp sâu chân ga xuống kịch sàn, giữ nguyên vị trí trong vòng 6-8 giây
- Vẫn giữ nguyên chân ga, tắt chìa khóa điện về vị trí Off hoặc bấm nút tắt đối với Smartkey
- Nhả chân ga ra
- Đợi 5 phút, khởi động máy, bật điều hòa trở lại
6. Cách nhiệt bầu gió để hạn chế tình trạng sensor gió bị nung nóng khi đi lâu trong phố, khiến thiếu oxy cung cấp cho buồng đốt và xe bị ì.
Nguyên liệu: cao su cách nhiệt (cách âm) mua tại các cửa hàng nội thất ô tô.
7. Vệ sinh cổ hút, bướm ga: cực kỳ bẩn, nên làm khoảng 7.000km lần. Làm xong đi ga khá nhẹ.
8. Vệ sinh kim phun: có hai cách
- Ra gara VietAuto 3S, gần Keangnam, mất 100k
- Đổ dung dịch vệ sinh kim phun: Liqui Moly, giá khoảng 160k/bình 300ml
Khoảng 10.000km thì vệ sinh kim phun để xe đi mượt mà, ít hao xăng hơn
Minh họa trước và sau khi vệ sinh kim phun:
Sơ đồ khoang máy:
Khuyến nghị:
- Thay bugi Denso Iridium IK20
- Dùng xăng A95
- Thay dầu nhớt Motul 5w30 để máy đạt hiệu suất cao nhất
Đánh giá:
- Xe chạy bốc, tăng tốc tốt đặc biệt trên đường trường
- Tiếng máy êm, không bị rú khi tăng ga vượt xe khác
- Tiết kiệm xăng
Chỉnh sửa cuối: