Audi S8 – Mạnh mẽ, tốc độ và cách âm hoàn hảo

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
- Đó là những cảm nhận rõ nhất ở chiếc Sedan thể thao hạng sang cỡ lớn đời mới nhất của Audi.
Sức mạnh và khả năng vận hành của Audi S8 đủ để chiếc sedan thể thao cỡ lớn này có thể thách thức những chiếc sedan nhanh nhất hiện nay như Porsche Panamera Turbo S, BMW M5.

Cảm nhận của tất cả những ai có may mắn ngồi sau vô-lăng chiếc S8 có lẽ đều là những ấn tượng tốt đẹp, một chiếc xe lớn với sức mạnh và hiệu suất hoạt động tuyệt vời. Sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh, tốc độ với trang bị cao cấp, sang trọng của  Audi S8,  khiến chúng ta đặt câu hỏi về giá trị thực mà S8 có thể có.
 


Chiếc Audi S8 thế hệ mới sử dụng khung gầm bằng nhôm và hệ thống treo tương tự như hệ thống treo trên người anh em Audi A8. Chiếc xe giống như một du thuyền sang trọng trên mặt đất, một đối thủ xứng tầm với Mercedes-Benz S63 AMG. Có vẻ như Audi không mấy thiết tha với dòng sedan mạnh mẽ nhất của mình, thay vào đó là một chiếc sedan thể thao “bình dân” hơn đôi chút, nhưng chiếc xe vẫn có được hiệu suất cao. Những gì mà mọi người thấy ở đây là một chiếc sedan sang trọng, kích thước lớn, với thiết kế đậm chất thể thao…

Trên đường thử

Audi đã mời các chuyên gia thử xe tới miền Bắc Tây Ban Nha để chứng minh khả năng năng động của S8. Và những người được trải nghiệm chiếc xe sedan cỡ lớn này đều có những nhận xét khá giống nhau: hệ thống truyền động bốn bánh, cùng với công suất 512 mã lực khiến S8 giống như một con quái vật, nhưng chính hệ thống truyền động bốn bánh giúp chiếc xe bám đường tốt nhất, với khả năng bám cua cực tốt ở cả tốc độ thấp và tốc độ cao.

Khi vào cua ở tốc độ cao, bạn sẽ thấy hết được điểm hấp dẫn của chiếc sedan thể thao cỡ lớn này. Ngay cả khi bạn để số thấp nhất khi vào cua, chiếc xe vẫn giữ được sự ổn định, sự đầm chắc cần có ở một chiếc sedan cỡ lớn, và nó cũng luôn sẵn sàng để lái xe chuyển số.
 

Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với chiếc xe, cảm giác “ngợp” sẽ mất đi ngay sau khi bạn thực hiện vài thao tác sang số hay vào cua lần đầu. Dù là chiếc xe cỡ lớn, S8 vẫn giữ được sự linh hoạt không kém gì “đàn em” S4 của mình.

Hệ thống phanh thể thao hiệu suất cao, với má phanh trước có đường kính 400 mm và sáu piston hãm giúp mọi lái xe đều tự tin về khả năng kiểm soát của chiếc xe, dù cho S8 có trọng lượng tới 1.975 kg. Chiếc xe tăng tốc cực nhanh và mượt, trong khi khả năng kiểm soát luôn đạt ở mức cao nhất, nhờ chiều cao của gầm xe và trọng tâm thấp, với hệ thống treo và hệ thống giảm xóc cứng hơn.
 


Không có nhiều chiếc sedan thể thao cớ lớn có được khả năng vận hành tốt như S8, đặc biệt là khả năng cách âm của cabin khi xe chạy ở tốc độ cao.

Chiếc sedan thể thao cỡ lớn của Audi chỉ cần 4.2 giây để tăng tốcc từ 0-100 km/h, chỉ chậm hơn khoảng nửa giây so với đối thủ Porsche Panamera Turbo S, thậm chí S8 chỉ chậm hơn Cadillac CTS-V khoảng 0.1 giây, dù chiếc sedan thể thao của Cadillac có công suất lớn hơn và nằm ở phân khúc dưới của S8, với trọng lượng thấp hơn. Những sự so sánh ấn tượng kể trên chỉ nhằm khẳng định sức mạnh và khả năng vận hành tuyệt vời của S8, dù đây chưa phải chiếc sedan thể thao nhanh nhất trên thế giới.

Trái tim của S8

Có lẽ bạn đã từng nghe nói về động cơ mang tính cách mạnh của Audi S8, động cơ V8 Twin-Turbocharged 4.0 lít, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp có thể sinh ra công suất tối đa 512 mã lực – tại 5.800 vòng/phút, momen xoắn cực đại 650 Nm có được ở tôc độ động cơ cực thấp chỉ 1.700 vòng/phút. Tỷ số công suất/dung tích xi-lanh của S8 đạt 128 mã lực/lít, đây là tỷ số ấn tượng nhất mà một chiếc sedan cỡ lớn có được. Điều này cũng giúp S8 tiết kiệm nhiên liệu hơn, dù công suất vẫn đạt mức cao. Audi cũng trang bị công nghệ “ngừng hoạt động xi-lanh tạm thời”, biến động cơ V8 thành động cơ V4 khi chiếc xe vận hành ở tải trọng và yêu cầu công suất thấp, cùng với đó là tính năng Start/Stop – ngắt động cơ khi chạy ở chế độ không tải. Được biết, tính năng này sẽ chưa có trên phiên bản bán ra tại Mỹ trong thời gian đầu.
 


Trên đường, sức mạnh động cơ không hẳn là điều sẽ khiến bạn ấn tượng nhất, hộp số tự động tám cấp cùng với hệ thống truyền động bốn bánh, hệ thống quản lý sức mạnh truyền xuống các bánh xe hoạt động vô cùng trơn tru và chính xác khi tăng tốc, đây mới là điều khiến các lái xe cảm thấy ấn tượng nhất ở S8. Hộp số tự động của S8 sẽ hoạt động ở dải bánh răng cho tỷ số truyền thấp khi hoạt động trong thành phố, và chiếc xe không phải là sự lựa chọn cho những ai muốn kiểm soát hoàn toàn nó. Chiếc xe sẽ tự quyết định hộp số cần hoạt động ở số nào và bạn chỉ việc trải nghiệm một trong những hộp số tự động hiệu quả và tuyệt vời nhất thế giới.

Audi S8 2013 có thể coi là một cuộc cách mạng của riêng Audi. Một chiếc xe với rất nhiều sự thay đổi, khung xe, hệ thống phanh... Sẽ có nhiều người không thích sự “cứng nhắc” ở hộp số của S8, nhưng đó là điều cần thiết để tạo ra một chiếc xe hoàn hảo hơn. Tất nhiên sự cứng nhắc này cũng khiến việc điều khiển xe qua những con đường quanh co không thực sự tốt, nhất là với những người mới làm quen với chiếc xe, đến khi đã quen với hộp số tự động trên S8 thì việc này sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Với những ai muốn trải nghiệm cảm giác tăng tốc khi vừa thoát ra khỏi một khúc cua chắc chắn sẽ không hài lòng với S8 bởi chiếc xe có xu hướng “đảm bảo” an toàn trong trường hợp này, tránh những sự mất kiểm soát có thể xảy ra.
 

 
Các tính năng trang bị  

Sẽ có những người tranh cãi về sức mạnh có phần quá lớn của S8, sức mạnh mà có lẽ chỉ khi có cơ hội lái chiếc xe trên đường đua mới có cơ hội trải nghiệm hết cảm giác mà chiếc xe mang lại. Nhưng có một điều rất rõ ràng khi Audi quyết định phát triển dòng xe này, đó là một chiếc xe kết hợp giữa sang trọng và hiệu suất hoạt động cao. Khả năng xử lý và sức mạnh của chiếc xe giúp nó thể hiện được tiềm năng thực sự cả trên đường thẳng hay những khúc cua, với tốc độ phù hợp nhất.

Chức năng Audi Select Drive cho phép lái xe lựa chọn ba chế độ lái gồm Comfort – thông thường, Auto – tự động, và Dynamic – điều chỉnh khung gầm và hệ thống truyền động. Với từng chế độ, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh sức mạnh, hệ thống truyền động, hệ thống treo, giảm xóc, khả năng đáp ứng... Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn riêng cho mình những sự hiệu chỉnh khác để trải nghiệm hết những gì Audi S8 có thể mang đến.
 


Một tính năng mới, chỉ xuất hiện trên những chiếc ô tô sang trọng và hiện đại nhất đó là tính năng ngắt hoạt động xi-lanh tạm thời. Khi hệ thống cảm biến cung cấp thông tin về bộ xử lý trung tâm, bộ xử lý này sẽ điều khiển động cơ chỉ hoạt động bốn xi-lanh khi không cần tới sức mạnh lớn nhất của chiếc xe. Khi đó, không chỉ có sức mạnh được hạn chế, chiếc xe cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn, giảm tối đa những tiếng ồn, giúp cho những người ngồi trong cabin có được những chuyến đi tuyệt vời nhất. S8 giống như một văn phòng di động, không có nhiều đối thủ có thể kết hợp được sức mạnh, tốc độ và sự yên tĩnh giống như S8.

Một cabin rất an toàn

Cabin của S8 là sự kết giữa những vật liệu cao cấp truyền thống với những công nghệ hiện đại bậc nhất. Những chiếc ghế da được khâu hình kim cương và ghế trước có thể điều chỉnh 22 vị trí khác nhau, bạn có thể lựa chọn chế độ thông thoáng và những chiếc ghế này còn có chức năng massage. Chạy quanh cabin xe là một gạch ngang chạy từ bảng tap-lô đến hết cửa sau, được ốp bằng gỗ hoặc sợi carbon. Không gian nội thất chiếc S8 được thử có màu trắng-xám, và màu nâu, những màu sắc không tương phản mạnh nhưng lại tạo cái nhìn rất sang trọng.
 


Hệ thống Audi Connect kết hợp với Google Earth 3D và hệ thống tìm kiếm web bằng giọng nói với hệ thống MMI của Audi, tạo ra một bản đồ giao thông mang tên SiriusXM trên S8. Cần nói thêm là Audi có trang bị wifi cho S8.
Để khẳng định S8 là chiếc sedan sang trọng và chủ nhân của chiếc xe chủ yếu ngồi ở hàng ghế sau, Audi đã trang bị rất nhiều tiện nghi cho những “hành khách” ngồi ở đây, ghế điện phía sau có thể diều chỉnh chế độ sưởi, điều hòa vùng khí hậu, rèm điện ở cửa sổ, tựa đầu, ghế điều chỉnh ôm sát thân, và khả năng điều chỉnh vị trí ghế trước...
 


Và quyết định...

Một bài viết dài, nhưng nó chưa đủ để đánh giá hết những điều tuyệt vời trên Audi S8 2013. Hiện mức giá chính thức của chiếc xe vẫn chưa được công bố, và Audi sẽ chỉ đưa ra giá bán của xe trước khi chiếc xe đến tay khách hàng vào tháng 5 năm 2012. Có một điều có thể khẳng định giá của S8 sẽ thấp hơn đối chút so với giá của chiếc A8 W12. Mức giá dự kiến được dự đoán là khoảng 115.000 USD.

Những con số liên quan đến hiệu suất sử dụng của chiếc xe cũng chưa hoàn toàn chính xác, bởi quãng đường thử nghiệm khó mà đánh giá hết được tính xác thực của những con số này. Nhưng con số mà Audi đưa ra khá sát với những con số thực tế trên đường.
 


Và sẽ có nhiều người không hài lòng khi một cỗ máy mang sức mạnh lớn như S8 lại bị giới hạn tốc độ ở 250 km/h, nhưng rất có thể chiếc xe sẽ có tùy chọn giúp tăng giới hạn tốc độ tối đa lên con số cao hơn, giống như những gì Mercedes-Benz đã làm với chiếc S63 AMG.

Nếu bạn có quyết định sở hữu cho mình một chiếc S8 thì đó cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Chiếc xe có mọi thứ mà một người thành đạt cần. Một chiếc xe sang trọng, mạnh mẽ, hoạt động hoàn hảo... Một văn phòng di động an toàn và yên tĩnh cho những người luôn bận rộn.
 






Thông số kỹ thuật:
Tên đầy đủ: Audi S8 Quattro 4dr Sedan AWD
Dòng xe: Sedan thể thao hạng sang cỡ lớn, bốn cửa và năm chỗ
Giá cơ bản: 115.000 USD
Trọng lượng: 1.975 kg
Dài: 5.135 mm
Rộng: 1.948 mm
Cao: 1.460 mm
Khoảng cách trục cơ sở: 2.992 mm
Trục trước/sau: 1.643/1.636 mm
Động cơ: V8 Twin-Turbocharged, 32 van
Dung tích xi-lanh: 3.993 cc
Công suất tối đa: 512 mã lực – tại 5.800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại: 650 Nm – tại 1.700-5.000 vòng/phút
Hộp số: Tự động tám cấp
Hệ thống truyền động: AWD
Tăng tốc 0-100 km/h: 4.2 giây
Tốc độ tối đa: 250 km/h (giới hạn bằng thiết bị điện tử)
Hoàn thành quãng đường ¼ dặm: 12.9 giây
Lốp: 265/40 ZR20, tùy chọn 275/35 ZR21
La-zăng: 20x9 inch, tùy chọn 21x9.5 inch
Đường kính phanh trước: 400 mm, với sáu piston hãm
Đường kính phanh sau: 355 mm, với bốn piston hãm
Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình: 10.2 lít/100 km
Dung tích bình xăng: 90 lít
Đối thủ của Audi S8:
BMW Alpina B7
Porsche Panamera Turbo S
Mercedes-Benz S63 AMG
Jaguar XJ / XJL Supercharged và XJ / XJL Supersport
Maserati Quattroporte

Theo Insideline/Tổng hợp

Link: http://autopro.com.vn/20111111075312783ca3832/audi-s8--manh-me-toc-do-va-cach-am-hoan-hao.chn.


Xe ngon quá các cụ chuẩn bị xèng nhé
 

nove211sco

Xe container
Biển số
OF-44257
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
5,046
Động cơ
514,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
S8 quá là đẳng cấp rồi,nếu về VN vừa chuẩn mà lại còn độc,mer S hay merc S AMG thỳ cũng nhiều rồi,bim 7 cũng thế
 

Pelorus

Xe buýt
Biển số
OF-72603
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
516
Động cơ
430,660 Mã lực
Đi xe này có thích ko ợ, cụ nào đi rồi cho a e biết cảm nhận:D
 

QuangMaybach

Xe điện
Biển số
OF-48535
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,764
Động cơ
486,290 Mã lực
Nơi ở
♥Sơn Tây

QuangMaybach

Xe điện
Biển số
OF-48535
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,764
Động cơ
486,290 Mã lực
Nơi ở
♥Sơn Tây
thêm cái ảnh cho sinh động, em vẫn thích S63 AMG hơn :P

 

QuangMaybach

Xe điện
Biển số
OF-48535
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,764
Động cơ
486,290 Mã lực
Nơi ở
♥Sơn Tây

hoangsilk

Xe hơi
Biển số
OF-70482
Ngày cấp bằng
12/8/10
Số km
188
Động cơ
430,380 Mã lực
Hôm nào em sẽ có 1 bài review thực tế cho các cụ chiêm ngưỡng nhé
 

sino4776

Xe hơi
Biển số
OF-116300
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
178
Động cơ
387,780 Mã lực
Nơi ở
HN
Nhà chàu vẫn chuộng Porsche panamera hơn! Dáng nhìn yêu hơn con này, vừa già vừa gấu!
 

ngộ xe

Xe hơi
Biển số
OF-171887
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
124
Động cơ
344,140 Mã lực
E cứ nghe thấy cách âm hoàn hảo là thấy một thứ gì đó rất đỉnh rồi, tính e thích nghe nhạc nhẹ nhàng nên tai có vẻ nhạy cảm với tiếng ồn lắm, nhiều khi đi đường HN nhức đầu với tiếng ồn trong khoang lái mà ước được ngồi trong một cái xe cách âm như kiểu "cabin tĩnh lặng" ấy
 

Vantech

Xe đạp
Biển số
OF-167644
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
15
Động cơ
345,450 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top