[Carens] Bàn luận về lốc điều hòa!!!

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,736
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Chào các cụ.
Em có cảm giác mỗi lần bật điều hòa là máy yếu hẳn, đạp ga nhiều lúc xe nó cứ ì đi vài giây mới lên được, đặc biệt là khi lên dốc thì thôi rồi, vòng tua cứ phải lên đến >2500. Mỗi lần lốc đóng ngắt thì vòng tua máy tăng giảm thấy rõ. Sau khi tìm hiểu qua chuyên gia điều hòa thì em được biết, cái điều hòa lắp ở xe em là lốc 17cc, chuyên gia ấy nhận định là quá thừa và nặng cho máy động cơ 2.0, 1 giàn lạnh. (không biết xe các cụ như thế nào? có cảm nhận như em không?). Cụ chuyên gia nhận định có lẽ theo chuẩn của CR ở các thị trường khác thì hợp lý vì xe thấp nhất là động cơ 2.4 hoặc 2.7 và 2 giàn lạnh. Nhưng mấy ông Trường hải nhập về VN thì chả tính thay đổi cái chi tiết này và kết quả là xe đi rất yếu (Vn thì đa số lúc nào đi xe mà chả bật ĐH?), tải cái điều hòa máy phải hụt hơi 1 lúc gây tốn xăng nhiều hơn (em nghĩ cũng phải 1-2l/100km). Đây là chi tiết em vừa phát hiện ra, Các cụ tham gia ý kiến cho xôm nhé.
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,128
Động cơ
505,908 Mã lực
Chào các cụ.
Em có cảm giác mỗi lần bật điều hòa là máy yếu hẳn, đạp ga nhiều lúc xe nó cứ ì đi vài giây mới lên được, đặc biệt là khi lên dốc thì thôi rồi, vòng tua cứ phải lên đến >2500. Mỗi lần lốc đóng ngắt thì vòng tua máy tăng giảm thấy rõ. Sau khi tìm hiểu qua chuyên gia điều hòa thì em được biết, cái điều hòa lắp ở xe em là lốc 17cc, chuyên gia ấy nhận định là quá thừa và nặng cho máy động cơ 2.0, 1 giàn lạnh. (không biết xe các cụ như thế nào? có cảm nhận như em không?). Cụ chuyên gia nhận định có lẽ theo chuẩn của CR ở các thị trường khác thì hợp lý vì xe thấp nhất là động cơ 2.4 hoặc 2.7 và 2 giàn lạnh. Nhưng mấy ông Trường hải nhập về VN thì chả tính thay đổi cái chi tiết này và kết quả là xe đi rất yếu (Vn thì đa số lúc nào đi xe mà chả bật ĐH?), tải cái điều hòa máy phải hụt hơi 1 lúc gây tốn xăng nhiều hơn (em nghĩ cũng phải 1-2l/100km). Đây là chi tiết em vừa phát hiện ra, Các cụ tham gia ý kiến cho xôm nhé.
Kg pít xe cụ thía lào chứ CR của e dã hơn 3vanj km vẫn chạy vù vù, theo e thì CR tăng tốc cò tốt hơn ỉn nữa bác ạ.
 

congnamv3

Xe tải
Biển số
OF-82419
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
277
Động cơ
416,050 Mã lực
Nơi ở
Vinh-Nghệ An
Em chả thấy yếu gì cả ạ,em 2.0 AT của em mấy lần nhét 9 người lớn vẫn đi ngon ơ
 

otokso

Xe máy
Biển số
OF-85669
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
55
Động cơ
410,050 Mã lực
Nơi ở
61 vân hồ 3, Hai Bà Trưng, Hà Nội
các cụ kia nói đúng đấy cụ chủ ah, cụ nên kiểm tra lại em nó đi
 

quangcaomythuat

Xe buýt
Biển số
OF-65882
Ngày cấp bằng
9/6/10
Số km
540
Động cơ
439,925 Mã lực
Có cách nào điều chỉnh bật điều hòa lên là hướng gió thổi lên trên cụ, xe em bật điều hòa gió toàn thổi xuống dưới dưới chân 1 lúc, mấy chục phút sau mới thổi lên trên
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
4,180
Động cơ
503,328 Mã lực
Xe em cũng giống xe cụ chủ thread,bật điều hòa một cái là máy yếu hẳn và máy kêu ù ù.Hay là điều hòa của em có vấn đề,nhưng nó vẫn lạnh sun cờ him nên em kệ.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,736
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Thế nên em mới đưa vấn đề ra để bàn luận, em nghĩ như này: có thể anh Hải tên Trường lắp theo từng lô, các lô sau này họ đã nhận ra vấn đề và thay lốc bé hơn (15cc) rồi, do vậy các cụ có thể thêm thông tin là xe các cụ lấy thời điểm nào ko? Em thấy cũng nhiều cụ kêu hiện tượng giống em đấy ạ.
 

quyetthang

Xe tăng
Biển số
OF-10788
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
1,430
Động cơ
546,320 Mã lực
Em thấy bật thì máy nó yếu hơn là điều hiển nhiên thì phải. Em cà rem này tắt điều hoà đi chạy cũng bốc phết các cụ ợ, tăng ga vọt đi cảm giác lưng cũng hơi dính dính vào ghế lắm :P
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,736
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Điều hiển nhiên thì em đã kô đưa ra bàn luận các cụ ạ. Bình thường trên các laọi xe khác em đã thử thì khi lốc đóng máy chỉ cảm giác đầm đầm hơn thôi, chứ không rồ rồ như trên xe em. Mở nắp capô ra mới thấy cái máy nó khổ thế nào. Em đã nhờ các thợ gara check rồi, không có gì lỗi. Nhưng vừa rồi gặp được cụ Hardtop giới thiệu chuyên gia, và cụ ấy kết luận là tất cả ok, chỉ là do lốc quá nặng, quá thừa, trong khi máy chỉ có 2.0, 1 giàn lạnh.
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Đúng đấy cụ Beck ạ, có thể các cụ kia chưa quan tâm đến vấn đề này thôi nên chưa thấy gì cả, nêu đi để ý bật và tắt điều hòa, hoặc đứng nghe khi điều hòa đóng mở là thấy máy rồ lên khi bật và giảm rất nhiều khi tắt ( ngồi trong xe cũng thấy ) đây chính là một vấn đề mà em nó uống xăng dữ đến vậy, em thử đi thử lại rồi cớ 3l/ 100 đấy cụ ạ.
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,736
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Đúng đấy cụ Beck ạ, có thể các cụ kia chưa quan tâm đến vấn đề này thôi nên chưa thấy gì cả, nêu đi để ý bật và tắt điều hòa, hoặc đứng nghe khi điều hòa đóng mở là thấy máy rồ lên khi bật và giảm rất nhiều khi tắt ( ngồi trong xe cũng thấy ) đây chính là một vấn đề mà em nó uống xăng dữ đến vậy, em thử đi thử lại rồi cớ 3l/ 100 đấy cụ ạ.
Hoặc có thể các lô sau này khác cụ nhỉ? Xe em giờ thấy đỡ tốn hẳn, xe hoạt động nhẹ nhàng êm ái, đạp ga là xe đáp ứng ngay, không bì è ra vài giây như trước kể cả khi bật ĐH. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top