- Biển số
- OF-32467
- Ngày cấp bằng
- 27/3/09
- Số km
- 3,707
- Động cơ
- 515,610 Mã lực
- Nơi ở
- Nhân Hòa - Nhân Chính
Chào các cụ.
Em có cảm giác mỗi lần bật điều hòa là máy yếu hẳn, đạp ga nhiều lúc xe nó cứ ì đi vài giây mới lên được, đặc biệt là khi lên dốc thì thôi rồi, vòng tua cứ phải lên đến >2500. Mỗi lần lốc đóng ngắt thì vòng tua máy tăng giảm thấy rõ. Sau khi tìm hiểu qua chuyên gia điều hòa thì em được biết, cái điều hòa lắp ở xe em là lốc 17cc, chuyên gia ấy nhận định là quá thừa và nặng cho máy động cơ 2.0, 1 giàn lạnh. (không biết xe các cụ như thế nào? có cảm nhận như em không?). Cụ chuyên gia nhận định có lẽ theo chuẩn của CR ở các thị trường khác thì hợp lý vì xe thấp nhất là động cơ 2.4 hoặc 2.7 và 2 giàn lạnh. Nhưng mấy ông Trường hải nhập về VN thì chả tính thay đổi cái chi tiết này và kết quả là xe đi rất yếu (Vn thì đa số lúc nào đi xe mà chả bật ĐH?), tải cái điều hòa máy phải hụt hơi 1 lúc gây tốn xăng nhiều hơn (em nghĩ cũng phải 1-2l/100km). Đây là chi tiết em vừa phát hiện ra, Các cụ tham gia ý kiến cho xôm nhé.
Em có cảm giác mỗi lần bật điều hòa là máy yếu hẳn, đạp ga nhiều lúc xe nó cứ ì đi vài giây mới lên được, đặc biệt là khi lên dốc thì thôi rồi, vòng tua cứ phải lên đến >2500. Mỗi lần lốc đóng ngắt thì vòng tua máy tăng giảm thấy rõ. Sau khi tìm hiểu qua chuyên gia điều hòa thì em được biết, cái điều hòa lắp ở xe em là lốc 17cc, chuyên gia ấy nhận định là quá thừa và nặng cho máy động cơ 2.0, 1 giàn lạnh. (không biết xe các cụ như thế nào? có cảm nhận như em không?). Cụ chuyên gia nhận định có lẽ theo chuẩn của CR ở các thị trường khác thì hợp lý vì xe thấp nhất là động cơ 2.4 hoặc 2.7 và 2 giàn lạnh. Nhưng mấy ông Trường hải nhập về VN thì chả tính thay đổi cái chi tiết này và kết quả là xe đi rất yếu (Vn thì đa số lúc nào đi xe mà chả bật ĐH?), tải cái điều hòa máy phải hụt hơi 1 lúc gây tốn xăng nhiều hơn (em nghĩ cũng phải 1-2l/100km). Đây là chi tiết em vừa phát hiện ra, Các cụ tham gia ý kiến cho xôm nhé.