Đã cụ nào đi F dùng món này chưa

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Thanh Strut Bar , có tác dụng giằng ngang 2 bên làm xe vững hơn khi vào cua hoặc đường gập ghềnh. E thấy 1 số xe vỏ yếu như Kia Morning hay In thấy hiệu quả rõ rệt, kg biết F nhà mình được khen là cứng và chắc xe có cần thêm thanh này kg. Nghe nói cả bộ của nó gần chục món, lắp cả gầm, sườn và phía sau, tác dụng chống lật, vặn xoắn ....
Hình tham khảo
http://www.ultraracing.my/Catalog.asp?Brand=Ford&Model=Focus 2.0 MK2&pageno=1
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Thanh Strut Bar , có tác dụng giằng ngang 2 bên làm xe vững hơn khi vào cua hoặc đường gập ghềnh. E thấy 1 số xe vỏ yếu như Kia Morning hay In thấy hiệu quả rõ rệt, kg biết F nhà mình được khen là cứng và chắc xe có cần thêm thanh này kg. Nghe nói cả bộ của nó gần chục món, lắp cả gầm, sườn và phía sau, tác dụng chống lật, vặn xoắn ....
Hình tham khảo
http://www.ultraracing.my/Catalog.asp?Brand=Ford&Model=Focus 2.0 MK2&pageno=1
Chưa cụ ơi, muốn độ lắm nhưng chưa có tiền :))
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Chưa cụ ơi, muốn độ lắm nhưng chưa có tiền :))
Cái này muốn rẻ e nghĩ tự chế cũng được :D, chủ yếu là phải có thanh nhôm dura hoặc thép cứng làm vật liệu.
Nếu chơi từng cái 1 cũng kg tốn lắm, e thấy các loại xe khác khoảng 1tr5 -2tr cho thanh Strut Bar phía trước.
Giá nước ngoài thì những món này quá rẻ so với thu nhập luôn.
http://www.amazon.com/Polish-Aluminum-Front-Strut-Bar/dp/B001EUFP9Q
http://www.steedafocus.com/parts/ford-focus-strut-tower-brace.html
 
Chỉnh sửa cuối:

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Cái này muốn rẻ e nghĩ tự chế cũng được :D, chủ yếu là phải có thanh nhôm dura hoặc thép cứng làm vật liệu.
Nếu chơi từng cái 1 cũng kg tốn lắm, e thấy các loại xe khác khoảng 1tr5 -2tr cho thanh Strut Bar phía trước.
Giá nước ngoài thì những món này quá rẻ so với thu nhập luôn.
http://www.amazon.com/Polish-Aluminum-Front-Strut-Bar/dp/B001EUFP9Q
http://www.steedafocus.com/parts/ford-focus-strut-tower-brace.html
sao mà chế được vậy cụ, liên quan lớn nhất là khả năng đàn hồi của thanh đó, hệ số giãn nở nữa.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
sao mà chế được vậy cụ, liên quan lớn nhất là khả năng đàn hồi của thanh đó, hệ số giãn nở nữa.
Chất liệu càng cứng càng nhẹ càng tốt cụ ạ. Nhôm thì nhẹ nhưng mềm, thép bt mà đủ cứng thì nặng vài chục kilo nên đều kg khả thi, cụ TSTA xem nếu có ai ở nước ngoài oánh về là hay nhất e xin làm ngựa bạch quên, chuột bạch :D.
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,594
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Chất liệu càng cứng càng nhẹ càng tốt cụ ạ. Nhôm thì nhẹ nhưng mềm, thép bt mà đủ cứng thì nặng vài chục kilo nên đều kg khả thi, cụ TSTA xem nếu có ai ở nước ngoài oánh về là hay nhất e xin làm ngựa bạch quên, chuột bạch :D.
không đơn giả như các cụ nghĩ đâu, cái thanh thép hoặc nhôm ấy, cần phải đo độ cứng, độ đàn hồi, chống xoắn nữa. . . Tự nhặt mấy thanh như cụ nó lắp vào sẽ chả có tác dụng gì hết
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
không đơn giả như các cụ nghĩ đâu, cái thanh thép hoặc nhôm ấy, cần phải đo độ cứng, độ đàn hồi, chống xoắn nữa. . . Tự nhặt mấy thanh như cụ nó lắp vào sẽ chả có tác dụng gì hết
Vâng, thanh này nó vừa phải cứng nhưng kg được giòn, có tính dẻo nhưng cứng ưu tiên hơn, thế e mới bảo khó kiếm để mà gia công.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Cụ luklak đùa các cụ thôi, thực ra đồi Ultra Racing cũng ko đắt lắm, nhưng để lắm phải máu và biết chờ đợi ship về .
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực
Vâng, thanh này nó vừa phải cứng nhưng kg được giòn, có tính dẻo nhưng cứng ưu tiên hơn, thế e mới bảo khó kiếm để mà gia công.
Em thấy ý cụ vừa cứng lại vừa dẻo nhưng ưu tiên phần cứng nhiều hơn ... khó hiểu quá ;));))
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Vâng, thanh này nó vừa phải cứng nhưng kg được giòn, có tính dẻo nhưng cứng ưu tiên hơn, thế e mới bảo khó kiếm để mà gia công.
Em có tý thắc mắc nho nhỏ là thanh giằng ở dưới có làm thấp cái gầm Focus đi nhiều không ? Gầm Focus vốn đã k0 cao, nó hạ xuống 3-5cm thì cũng đáng ngại lắm đấy ạ.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Em có tý thắc mắc nho nhỏ là thanh giằng ở dưới có làm thấp cái gầm Focus đi nhiều không ? Gầm Focus vốn đã k0 cao, nó hạ xuống 3-5cm thì cũng đáng ngại lắm đấy ạ.
Focus thấp nhất ở phần gầm máy thôi cụ ạ, mấy thanh cân bằng này nó lắp dưới bụng (phần chỗ ngồi) mà chỗ này khá cao ráo, mà thường nó thiết kế tính toán lựa "địa hình" nên kg thò xuống quá nhiều đâu. Thường lắp cả bộ là những xe đã độ mã lực lên khá cao so với nguyên bản mới cần thiết còn theo e ở vn mình cứ làm thanh giằng trước là đủ mà cũng kg tốn, vụ này khéo phải nhờ bác Thắng wagen xem có du nhập được không :).

@xengua: Phải nhẹ, cứng mà có tính đàn hồi khó hơn nặng - cứng giòn bác ạ, thanh cân bằng này nó phải là hợp kim tốt để có được 2 đặc tính đấy, ý iem là thế :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em thấy để thiết kế ra được cái xe thì nhà sản xuất đã đau đầu lắm rồi! Những gì làm được mà không quá ảnh hưởng tới giá thành họ đã làm hết. Chưa kể cái tính năng quan trọng như thế này mà chỉ cần có mấy thanh thép đơn giản thế kia thì với một nhà máy sản xuất hàng loạt khi order càng rẻ nữa, tại sao họ không làm?

Cũng gần giống vụ này là vụ chống ồn cho Escape! Chỉ mất có vài ba củ phun gầm, trải sàn, trải trần thì theo ý kiến cụ Hardtop là nếu Ford hay Hyundai nhà cụ ấy mà làm cho hàng chục ngàn con xe giá sẽ chỉ vài chục $ thôi, bù lại là khách hàng cực kỳ hài lòng, vậy mà họ đã không làm!

Như vậy có thể thấy là nhà sản xuất cho rằng nó không hiệu quả!
Hoặc lợi bất cập hại! Giống như em đã đọc được là cái xe đua F1 nó tính toán phần mũi xe hấp thụ xung lực sao cho khi va chạm thậm chí tay đua nát bét hai chân nhưng thân còn nguyên để sống được chứ làm mũi cứng quá thì trông bên ngoài người còn nguyên vẹn nhưng nội tạng thì đã nát nhừ vì gia tốc âm quá lớn!

Các cụ thấy với dòng xe xịn thì việc này đã phải thực hiện qua hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử chứ không đơn giản chỉ làm cái khung thật cứng là đủ! Và về khía cạnh giá thành thì chắc chắn hệ thống cân bằng điện tử đắt hơn rất nhiều so với mấy thanh tăng cứng này!

Em thấy không nên độ xe kiểu lày ợ! :D
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Cái này muốn rẻ e nghĩ tự chế cũng được :D, chủ yếu là phải có thanh nhôm dura hoặc thép cứng làm vật liệu.
Nếu chơi từng cái 1 cũng kg tốn lắm, e thấy các loại xe khác khoảng 1tr5 -2tr cho thanh Strut Bar phía trước.
Em nghĩ không chế được cụ ạ,bởi đồ này là hợp kim nhôm chứ không đơn giản.
Em có tý thắc mắc nho nhỏ là thanh giằng ở dưới có làm thấp cái gầm Focus đi nhiều không ? Gầm Focus vốn đã k0 cao, nó hạ xuống 3-5cm thì cũng đáng ngại lắm đấy ạ.
Không hề làm thấp đi tý nào nhé cụ,vì nó áp sát gầm.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,897
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em thấy để thiết kế ra được cái xe thì nhà sản xuất đã đau đầu lắm rồi! Những gì làm được mà không quá ảnh hưởng tới giá thành họ đã làm hết. Chưa kể cái tính năng quan trọng như thế này mà chỉ cần có mấy thanh thép đơn giản thế kia thì với một nhà máy sản xuất hàng loạt khi order càng rẻ nữa, tại sao họ không làm?

Cũng gần giống vụ này là vụ chống ồn cho Escape! Chỉ mất có vài ba củ phun gầm, trải sàn, trải trần thì theo ý kiến cụ Hardtop là nếu Ford hay Hyundai nhà cụ ấy mà làm cho hàng chục ngàn con xe giá sẽ chỉ vài chục $ thôi, bù lại là khách hàng cực kỳ hài lòng, vậy mà họ đã không làm!

Như vậy có thể thấy là nhà sản xuất cho rằng nó không hiệu quả!
Hoặc lợi bất cập hại! Giống như em đã đọc được là cái xe đua F1 nó tính toán phần mũi xe hấp thụ xung lực sao cho khi va chạm thậm chí tay đua nát bét hai chân nhưng thân còn nguyên để sống được chứ làm mũi cứng quá thì trông bên ngoài người còn nguyên vẹn nhưng nội tạng thì đã nát nhừ vì gia tốc âm quá lớn!

Các cụ thấy với dòng xe xịn thì việc này đã phải thực hiện qua hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử chứ không đơn giản chỉ làm cái khung thật cứng là đủ! Và về khía cạnh giá thành thì chắc chắn hệ thống cân bằng điện tử đắt hơn rất nhiều so với mấy thanh tăng cứng này!

Em thấy không nên độ xe kiểu lày ợ! :D
Theo em thì cơ cấu thanh cân bằng là khác hoàn toàn với chống ồn cụ ạ.Việc lắp thêm những thanh này khá tốn tiền,nó rất nhẹ và tăng khả năng cứng vững của chiếc xe.Nếu lắp đủ các thanh trên xe,chắc chắn là gia tăng khả năng an toàn hơn rất nhiều.
Cụ để ý mà xem,các xe đua Darkar hoặc gần gũi nhất với Ford là chiếc xe Fiesta Monster của KBlock hệ thống thanh giằng này cực nhiều.Hoặc như trên các xe của BMW dòng sedan,phía dưới nắp capo luôn có.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Em thấy để thiết kế ra được cái xe thì nhà sản xuất đã đau đầu lắm rồi! Những gì làm được mà không quá ảnh hưởng tới giá thành họ đã làm hết. Chưa kể cái tính năng quan trọng như thế này mà chỉ cần có mấy thanh thép đơn giản thế kia thì với một nhà máy sản xuất hàng loạt khi order càng rẻ nữa, tại sao họ không làm?

Cũng gần giống vụ này là vụ chống ồn cho Escape! Chỉ mất có vài ba củ phun gầm, trải sàn, trải trần thì theo ý kiến cụ Hardtop là nếu Ford hay Hyundai nhà cụ ấy mà làm cho hàng chục ngàn con xe giá sẽ chỉ vài chục $ thôi, bù lại là khách hàng cực kỳ hài lòng, vậy mà họ đã không làm!

Như vậy có thể thấy là nhà sản xuất cho rằng nó không hiệu quả!
Hoặc lợi bất cập hại! Giống như em đã đọc được là cái xe đua F1 nó tính toán phần mũi xe hấp thụ xung lực sao cho khi va chạm thậm chí tay đua nát bét hai chân nhưng thân còn nguyên để sống được chứ làm mũi cứng quá thì trông bên ngoài người còn nguyên vẹn nhưng nội tạng thì đã nát nhừ vì gia tốc âm quá lớn!

Các cụ thấy với dòng xe xịn thì việc này đã phải thực hiện qua hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử chứ không đơn giản chỉ làm cái khung thật cứng là đủ! Và về khía cạnh giá thành thì chắc chắn hệ thống cân bằng điện tử đắt hơn rất nhiều so với mấy thanh tăng cứng này!

Em thấy không nên độ xe kiểu lày ợ! :D
Cụ nói thế cũng có ý đúng và chưa đúng đâu, tại sao có những hãng độ thêm , kể cả BMW, Mec ... , cũng như những món lọc gió, bugi, bô thì rõ ràng là rẻ sau khi thay thế đồ theo xe thì thấy cải thiện hẳn, những cải thiện đó đem lại cho ng ta hưng phấn và cũng là 1 thú vui. Hoàn toàn theo quan điểm cá nhân của mỗi người, có người thì thích chạy nguyên bản, người thích độ lòa loẹt kiểu dán đề can -tem, người thích độ công suất, người thích độ âm thanh, nội thất v.v .... :D
Quan điểm của e nếu độ cái gì kg tốn mà lợi ích kg nhỏ kg bị hại máy hoặc bất tiện sd là e muốn thử :D
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Theo em thì cơ cấu thanh cân bằng là khác hoàn toàn với chống ồn cụ ạ.Việc lắp thêm những thanh này khá tốn tiền,nó rất nhẹ và tăng khả năng cứng vững của chiếc xe.Nếu lắp đủ các thanh trên xe,chắc chắn là gia tăng khả năng an toàn hơn rất nhiều.
Cụ để ý mà xem,các xe đua Darkar hoặc gần gũi nhất với Ford là chiếc xe Fiesta Monster của KBlock hệ thống thanh giằng này cực nhiều.Hoặc như trên các xe của BMW dòng sedan,phía dưới nắp capo luôn có.
Chuẩn men, việc này nó liên quan đến làm tăng độ vững chãi của khung gầm, vì xe sản xuất đồng loạt nên cần tiết kiệm chi phí, việc gia cố đảm bảo trong phạm vi tiêu chuẩn, còn việc gia công, độ theo chế độ đặc biệt thì cần phải lắp thêm các đồ chuyên dụng của các hãng chuyên sản xuất đồ độ, lúc đó sẽ làm tăng hiệu quả đối với mục đích của chủ xe, cụ ngọc phan XLS so sánh với chống ồn là khập khiễng rồi
 

DIRTBIKE

Xe đạp
Biển số
OF-65410
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
32
Động cơ
435,910 Mã lực
Chưa thấy món này bao giờ Bác ạ, Bác thử chưa?
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Strut Bar có nhiều loại lắm, nhưng mục đích của nó cụ xem ở hình này :
Nhà cháu mấy ngày nay đang có âm mưu làm cái strut bar các cụ xem có hiệu quả không?
Đây là nguyên lý mà các nhà độ xe ngiên cứu:
- Lúc đi thẳng:





- Lúc vào cua:




Một em vitara đời xxx đã làm:



Thêm 1 em Honda:



Lại 1 Mazda:



Vật liệu các nhà sx hay dùng là hợp kim nhôm:



Nhưng theo suy nghĩ của nhà cháu thanh này 2 đầu khớp đơn thuần chỉ chịu lực nén, lực này cũng không lớn lắm nên làm bằng inoxidap dày 4-5mm, thậm chí thép thường cũng được.
+ Đối với Vịt nhà ta, 2 cái bát bèo lại bị chùm lên 1 vỏ thép nữa, bên phía bình điện lại có hộp cầu chì nằm trên bát bèo, nên việc chế tạo vòng liên kết có phần hơi phức tạp. Nhưng nhà cháu đã có giải pháp và đang nhờ 1 đối tác gia công.
Khi nào xong sẽ có báo cáo bằng hình ảnh và test xe trên đường ngoằn nghèo.

P/s: Hiện trên thị trường Hanoi chỉ có bán thanh Strut này cho các xe dòng Hyundai, giá 1,5tr/1 cái.
Các cụ vào Google với từ khóa strut bar rồi tham khảo các bài viết, hình ảnh, clip...rồi cho phản biện nha.
Cụ xem clip về sự khác biệt
[video=youtube;jFcgqLCJMPI]http://www.youtube.com/watch?v=jFcgqLCJMPI[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,780
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
chuyển thành mấy siểu xe lun như con bò Ferr
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top