Big Boys Toy - Lancer EVO X

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Chắc không ít người biết hoặc nghe về dòng huyền thoại Evolution của Mitsubishi và chiếc Evo đời X, cũng là đời mới nhất hiện nay, còn em và xe_rac có vinh dự hơn một chút khi được vuốt ve từ ngoài vào trong và góp phần thắng yên cương, đóng móng ngựa cho con chiến mã và xin cùng chia sẻ với anh em bằng một vài thông tin, hình ảnh:

Chiến mã Evo X, I4 engine, 2.0L Turbo, 16valve:


Twin cams stock, đang trong quá trình nâng cấp lên Kelford Cams 214-A với Intake/Exhaust là 264/252:


Tính năng: Với việc độ đôi cams mới, với góc mở lớn hơn stock một chút có thể giúp nâng được 15-20HP mà không ảnh hưởng đến vận hành cũng như an toàn của máy, và cũng không cần phải thay turbo lớn hơn hay điều chỉnh ECU - Khá hợp lý cho việc độ ở Việt Nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em xin tiếp ạ:

Thay hệ thống silicone hose (ống dẫn nước làm mát) của xe bằng Blue silicone hose của Mitshimoto:






Tính năng: dẫn nước tốt hơn chút xíu, chịu nhiệt và áp suất cao hơn, và quan trọng nhất: Show off - Đẹp hơn!
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
hic anh sơn đừng cho ảnh em lên nhé , gái réo đêm ngày rồi đấy =))
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Quả này quyết tâm lên 400HP hở cụ Inter???
Nhìn yêu quá, lúc nào rảnh em chạy qua, cho em dòm với sờ phát nhá!!!
mai bác qua đây anh em vác xe ra phá , đừng nói với ai nhé không chủ xe bắt đền =))
 

nhacsi

Xe tải
Biển số
OF-22032
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
478
Động cơ
500,780 Mã lực
Diễn đàn: Độ công suất

Turbochargers, Superchargers, Nitrous Oxide (NOS, Zex, Venom, etc) Phần này là khoai nhất, hầu hết là hỏi, chưa ai làm


Đề nghị sửa là "hầu hết là hỏi, vài ông giỏi thì làm" :21:
em ngồi hóng tiếp.
 

quanngo12

Xe tải
Biển số
OF-13046
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
474
Động cơ
524,630 Mã lực
Vâng đây sẽ là chiếc xe độ máy ngon nhất ở mình đấy, có thể lên diẽn đàn evolution inter mà ko bị chê là quê nữa rồi.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em xin tiếp tục:

Đây là Oil-catch tank (cái này được độ trước rồi, chỉ khoe ra thôi), tác dụng để lắng dầu bẩn từ hơi xăng thừa trong máy. Động cơ turbo mà không có cái này thì engine-bay không sớm muộn cũng sẽ bẩn rích:
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Chí ít cũng phải cho các cụ ở đây hóng "dung nhan" chứ xe_rac ơi, kẻo ra đường ăn gạch bay của các cụ OF không kịp đội mũ bảo hiểm!

Xe_rac đây các cụ ạ:


Còn đây là em, đang lắp hệ thống Intake (của AMS) cho chiến mã:


Hệ thống Intake có tác dụng giúp cho máy nạp khí tốt hơn, hút được nhiều Oxi hơn, dẫn đến việc tăng công suất (đặc biệt mang lại hiệu quả cao khi kết hợp cùng với việc độ hệ thống xả và tune ECU).

hic anh sơn đừng cho ảnh em lên nhé , gái réo đêm ngày rồi đấy =))
 

gemnguyen

Xe máy
Biển số
OF-82557
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
93
Động cơ
414,130 Mã lực
Ối giời ơi là giờiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Con Evo X này mà số MT thì còn độ đc nhiều nữa. Bác quanngo12 tin tưởng tay nghề độ của Sơn quá rồi.

Tiếc rằng ko còn ở HN chứ ko phải ra chỗ Sơn sờ ngắm em Evo X này
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Bác nói chuẩn! Chiến mã này là hộp số SST Twin Clutch nên hơi bị hạn chế nếu muốn đẩy lên hơn 450HP, tuy nhiên không phải vì là SST Twin Clutch mà không chiến được nhé.

Đây là Oil Pan của hãng độ SSP Performance dành cho hộp số SST Twin Clutch, tăng dung tích dầu hộp số thêm hơn 1 litre, giải nhiệt tốt hơn để chiến mã sẵn sàng cất cánh: :P


Dầu hộp số thông qua Oil Pan, ngoài việc được đẩy qua dàn mát Stock bên gầm trái bánh trước thì còn được một máy bơm dầu (cũng của hãng độ SSP Performance) đẩy qua một dàn mát tăng cường luôn được chạy quạt hút bất cứ khi nào chìa khóa điện được bật:


Con Evo X này mà số MT thì còn độ đc nhiều nữa. Bác quanngo12 tin tưởng tay nghề độ của Sơn quá rồi.

Tiếc rằng ko còn ở HN chứ ko phải ra chỗ Sơn sờ ngắm em Evo X này
 

Thích vê Côn

Xe tải
Biển số
OF-82093
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
415
Động cơ
415,450 Mã lực
Nơi ở
Chờ em nơi thềm trăng
Nể các cụ quá, cả nhà thi công cũng như cụ dám để người khác đè vợ 2 mình ra mà thi công :D
 

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Nể các bác quá, tks bác Nhạc sỹ đã nhắc nhở, em chỉnh lại luôn cho nó máu các cụ nhé
Turbochargers, Superchargers, Nitrous Oxide (NOS, Zex, Venom, etc) Phần này là khoai nhất, hầu hết là hỏi, vài người giỏi thì đã làm... hehe
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em tiếp tục với bữa sáng:

Đây là chiến mã sau khi đã được lắp High Flow Filter của K&N, tấm Heat Shield vào hệ thống Intake, cộng với ống Upper IC Pipe và bộ ổn định điện áp Mega Raizin của hãng độ Nhật Bản Pivot (cục màu tím, dây xanh):


Toàn cảnh chiến mã:


Một góc khác:


Với việc thay toàn bộ các ống dẫn khí của Intake và IC Pipe từ ống nhựa + silicone bọc vải bằng các ống nhôm hợp kim có đường kính lớn hơn một chút, trong lòng ống nhẵn, khiến cho chiến mã nạp khí tốt hơn (Intake), dung tích khí nén bởi turbo lớn hơn chút (do thay ống đường kính lớn, tuy nhiên turbo lag cũng lớn theo một chút - không sao cả, chiến mã chỉ thực sự biến thành quái thú ở tua cao, tốc cao thôi :D )
Ngoài ra với đầu High Flow Filter của K&N, vốn là Wet Filter (được nạp dầu lọc lên bề mặt) và cấu trúc xếp múi sẽ giúp cho chiến mã tăng áp lực khí nạp và lọc bụi tốt hơn nhiều so với các loại Dry Filter (mỗi tội lâu lâu phải rửa và nạp dầu lại, nhưng lại tiết kiệm được tiền thay Filter mới).
Bộ Volt Stabilizer Mega Raizin của Pivot lên đến 72,000 Micro Faraday giúp cho hệ thống điện của xe ổn định hơn, dẫn đến việc đánh lửa tốt hơn, âm thanh mượt hơn, ... (cụ nào thử mà không thấy mượt hơn thì đừng ném đá cháu nhá, vì đây là nhà sản xuất và dân độ xe người ta nói thế :P )

Tiếp theo cháu sẽ trình bày tiếp về hệ thống ống xả của chiến mã, các cụ chờ cháu biên tập ạ! :)
 

QuangEvo

Xe hơi
Biển số
OF-79692
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
160
Động cơ
418,300 Mã lực
Cu em Quân không phải là tin tưởng tay nghề của Sơn đâu! Mình ra đấy thấy Sơn nó có làm gì đâu!!! Chỉ đi "Sơn lại những bộ phận đã được độ rồi thôi!!! Sơn thì phải đi sơn chứ nhỉ!! heheheehehe!!! Nói thế này cu Sơn tức lắm đấy!!!!! Nhưng dù sao cũng khá khen cho Sơn tháo ra tháo vào giỏi!! Có thừa tí ốc nào không em???

Con Evo X này mà số MT thì còn độ đc nhiều nữa. Bác quanngo12 tin tưởng tay nghề độ của Sơn quá rồi.

Tiếc rằng ko còn ở HN chứ ko phải ra chỗ Sơn sờ ngắm em Evo X này
 

QuangEvo

Xe hơi
Biển số
OF-79692
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
160
Động cơ
418,300 Mã lực
Em giai Sơn chưa chụp cái bơm dầu hộp số SSP nhé!!
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top