Rfc 2011

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Sẽ khởi tranh 3-12 tại Tereganu, bây giờ là hơi muộn để quyết định việc tham gia của chúng ta.
Em xin lưu ý cả nhà về thực trạng và khả năng tham gia của offroad nước nhà vào giải đua danh giá này.
Thực chất là sau RFC năm ngoái, với 1 số kinh nghiệm quí báu từ các thành viên đã tham gia (gaz69,saigonvw,Offroad,VDH,Haiau,Minhkhoi,Cachoi,Xehoi_option,Nakio,) chúng ta đã có 1 mùa giải thành công VOC 2011.
Vậy câu hỏi đặt ra bây giờ là có nên tiếp tục tham gia RFC, và những ai sẵn sàng tham gia giải đua thường niên này.liệu có cơ hội cho chúng ta dành thứ hạng cao hơn thứ hạng áp út như năm ngoái.

So với năm ngoái , năm nay ta có 1 số điểm ưu thế để có thể tổ chức tiếp, và có 1 số hạn chế so với năm ngoái.

-Để tổ chức đoàn tham gia , chúng ta cần tiền-rất nhiều tiền. Tiền cho việc chuẩn bị xe, cho việc gửi xe, cho việc nộp lệ phí, đổ xăng, sửa chữa, sắm đồ cho xe, ăn uống...............Ưu thế vượt trội năm nay đối với đội đua SaigonVW là đại gia này đã chia tay vài bất động sản, nhằm thiết kế chiếc xe rất bình thường tham gia giải RFC ( theo tư vấn của em:P)
Việc này dẫn đến hầu như chi phí ngu cho xe như năm ngoái OTV và các thành viên tham gia sẽ không phải trang trải.
-Vấn đề gửi xe sang và về năm ngoái đã nốc của chương trình số tiền khoảng 150tr VND năm nay có thể sẽ được tiết kiệm bằng cách chạy xe sang( qua Campuchia-ThaiLand-Malaysia)
-Chúng ta có 1 số kinh nghiệm nhất định về đường thi RFC,vậy có thể hoàn toàn có quyền hy vọng
-Hạn chế lớn nhất năm nay em nghĩ nằm ở vấn đề kinh tế , việc suy thoái của thị trường bất động sản cũng như chứng khoán làm cho chúng ta .....hết tiền.

Vậy bác nào muốn tham gia thật sự với tư cách thi đấu hoặc adventure tourer lập tức suy nghĩ thật chính chắn và xác định rõ ràng để chúng ta lên kế hoạch chơi hoặc nghỉ.

Về đội đua của bác Diên em dự tính em và bác Diên dùng xe Samurai tương đối nguyên bản ( nhíp , khóa vi sai, lốp 33 ) để tham gia tranh đấu hạng <2.0 và hạng tời điện.
Các bác muốn tham gia ( anh Hùng , bác Vulcan4x4,Vũ Đỗ Hiếu.....):-Blập tức thảo luận về kế hoạch và lên kinh phí chi tiết nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Đường đến Tereganu chỉ khoảng 3000km tính từ SG
Nếu mà xe hỏng luôn thì thi thế nào được RFCb-(
 

hienty

Xe tăng
Biển số
OF-28306
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,465
Động cơ
498,567 Mã lực
Nơi ở
Số 3 Đỗ Hành
Việc này hết sức là tử tế đây. E cần 01 bộ sơ yếu lí lịch của xe tham gia giải.
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,809
Động cơ
515,480 Mã lực
Về việc RFC năm nay theo ý kiến cá nhân của em:

Tên đội đua nên lấy tên: VIETNAM OFFROAD TEAM , chứ không nên vùng miền Kiểu Hà Nội,Sài Gòn XV,OS hay OTOFUN Team vì nó cục bộ quá không đúng tiêu chí của chúng ta.

Về cá nhân hay đội đua thì hẳn là do các bác tự cân đối quyết định, về kinh phí các cá nhân tham dự chủ động là chính còn các CLB, các Diễn đàn nên tập trung hỗ trợ một khoản kinh phí nhất định và giao cho đội dự thi quản lý sử dụng số tiền này, VD: CLB OFFROAD VN đã bàn và thống nhất về nội lực sẽ đóng góp và hỗ trợ đội đua tối thiểu 30 - 40Triệu đồng nếu trong trường hợp có nguồn tài trợ thì con số này sẽ lớn hơn.

Đồng phục, logo nên chuẩn bị sớm nên có màu cờ sắc áo mang danh đội đua VIET NAM OFFROAD TEM. Các khâu kỹ thuật, hậu cần nên chuẩn bị ngay từ bây giờ
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@ Chủ tịch :
Vấn đề đặt tên em nghĩ không nên cứng nhắc quá.
1 là có thể có vài đội tham gia giải ( anh Hùng -Hiếu-Minh Vulcan còn chưa tham gia ý kiến )
Riêng em suy nghĩ tên mình đặt là Softina team có cánh cũng được, nếu bác XO tài trợ gửi xe theo đường chim bayo:-)
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,497
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Thử p.án vận động một hãng tàu hoặc Côngty giao nhận tài trợ một phần ( vd 50%) tiền chuyển xe - mình có gì '' đổi lại không Gay ???
Chủ hãng tàu đang nằm trong trung tâm đa khoa Đúc Gang rồi anh ạ.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Thử p.án vận động một hãng tàu hoặc Côngty giao nhận tài trợ một phần ( vd 50%) tiền chuyển xe - mình có gì '' đổi lại không Gay ???
Anh cứ cho người ta cái người ta cần anh ạ.
 

tiger2010

Xe đạp
Biển số
OF-78832
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
36
Động cơ
418,260 Mã lực
Em ngồi hóng, hên hên thì cấp visa được suất Quan sát viên tự túc hoặc hậu cần dự bị he he... Em phải ngoan hiền hiếu thảo với cơ quan cấp phép ngay từ bây giờ mới được.
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
E đăng kí tham gia 1 xe Paj hậu cần, chạy sang Malai kiểu adventure như xe bác SGVW , năm ngoái định đi nhưng bận việc gia đình nên phải hoãn. Theo e các bác nên lập 1 BTC gồm những ae tâm huyết với RFC cả HN&SG , mở 1 thread quyên góp kinh phí, kêu gọi tài trợ,..... còn lại là Cambodia.=D>
Đội già bọn e có bác Sơn râu cũng rất máu đem xe MerG đi Malay, sau đợt đi SEX này về thế nào cũng húng lên, tham gia ngay:-?
 

YZ125

Xe tải
Biển số
OF-63820
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
371
Động cơ
441,453 Mã lực
Kính gửi BTC: em xin đăng ký một xuất đi Malaysia tham gia vào đội cổ vũ cho anh em thi đấu ạ. Phấn đấu ngoan ngoãn vâng lời Gấu cả năm mới xin được cấp Visa ạ. Thủ tục đăng ký và đóng góp ntn BTC cho biết sớm ạ.
 

offroad

Xe buýt
Biển số
OF-4389
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
964
Động cơ
558,828 Mã lực
Em tóm tắt luật và điều lệ RFC và chương trình RFC 2011 để các bác tham khảo:

1. Các hạng thi và kiểm tra sơ bộ
- có 7 giải cho các hạng sau:
. <2000cc
. từ 2000cc-3000cc (xăng)
. từ 2000cc-3000cc (dầu)
. trên 3000cc
. portal axle (cầu bánh răng)
. tời cơ
. tời điện
. xe nguyên bản
và 1 giải tổng sắp
- xe và thiết bị phải sẵn sàng để kiểm tra 2 ngày trước ngày thi, 1 đại diện đội đua phải có mặt khi kiểm tra
- xe ở trạng thái hoạt động tốt cùng các thiết bị trên xe cùng đầy đủ giấy tờ xe, bảo hiểm, bằng lái (và các giấy tờ khác, nếu có yêu cầu)
- xe không qua kiểm tra lần 1 có thể bổ sung/thay đổi cho lần kiểm tra thứ 2, nếu không qua lần thứ 2 thì xe có thể không được tham dự thi
- lái xe và phụ xe phải có bằng MAM. Bằng MAM được cấp ngay sau khi điền vào phiếu đăng ký của BTC và nộp phí 70RM

2. Thiết bị bắt buộc

- xe phải có 1 bình cứu hỏa (dạng bột khô) 1.8kg hoặc 2 bình 0.9kg còn hoạt động tốt, phải gắn chắc chắn trên xe và trong tầm tay của lái xe hoặc phụ xe
- kích dài (hi-lift), tay mở lốp và lốp dự phòng
- bộ đồ cứu hộ:
. neo
. cáp mềm
. cáp mềm buộc cây
. pu ly
. 2 đôi găng tay
. ma ní 3.25t hoặc tốt hơn
. 2 cái đè cáp (1kg)
. cáp tời nối dài
- bộ đồ cấp cứu
- xẻng cán cứng
- tấm ghi
- đồ sửa xe
- phụ tùng: cua roa, ống cao su, dầu nhớt, phớt, các loại lọc
- đồ cắm trại: lều, giường, lương thực, nước, đồ nấu ăn, bạt che
- đồ dự phòng cho tời trước: cáp, mô tơ, rơ le
- bộ đàm: khuyến nghị xe nên lắp loại bộ đàm băng tần UHF (477MHz)

3. Yêu cầu kỹ thuật cho xe thi đấu
- phải có dây an toàn ít nhất là 4 điểm còn sử dụng tốt, theo tiêu chuẩn Mỹ, Âu, Úc hay FIA

- khung xe có thể được gia cố

- móc kéo chịu lực 3t ở phía trước và sau xe, sơn màu đỏ, hàn hay bắt vào khung xe qua 2 bu lông 12mm hoặc 4 bu lông 10mm (thép cấp 8). Nếu cản trước chịu được lực kéo 3t thì móc kéo có thể hàn hay bắt vào cản. Xe khung thân liền phải có móc kéo ở cả hai bên khung xe

- xe dạng bán tải phía sau để hở phải có thấm chắn ngay sau ghế trước, có khoảng hở ít nhất 50x50mm, bằng thép dày 2mm hay nhôm 3mm, tấm chắn phải được bắt chắc chắn qua ít nhất 4 điểm

- tất cả đồ trên xe phải trải đều và được buộc chắc chắn khi xe chạy

- xe phải có khung chống lật bắt đầu từ cột A:
. xe mui kín phải lắp khung chống lật 6 điểm
. xe bán tải phải lắp khung chống lật 4 điểm

- ống thép sử dụng làm khung chống lật phải theo các tiêu chuẩn sau:
. ống nước (steampipe), đk ngoài 45mm, dày 3mm, hoặc
. ống thép (grade B steel pipe) loại B, đk ngoài 45mm, dày 4mm, hoặc
. ống nhôm hợp kim, đk ngoài 45mm, dày 5mm

-các mối nối phải được hàn kín chắc chắn

- khung chống lật bên trong xe phải được hàn hay bắt xuống sàn xe qua 1 đế thép vuông 100mmx100mm dày 5mm, qua 4 bulong 10mm, phía dưới cũng phải được gia cố bằng 1 đế thép kích thước tương đương

- Khung chống lật bên ngoài phải được hàn hoặc bắt (trực tiếp hay gián tiếp) vào khung xe qua 4 hay 6 điểm qua đế thép dày 5mm qua 4 bulong 10mm, gia cố phía sau của khung bằng đế thép kích thước tương đương.

- Khung chống lật không được làm cản trở việc ra vào ghế trước và làm vướng khu vực của lái/phụ xe

- Phía trên của khung chống lật phải được bọc 1 lớp xốp đặc dày ít nhất 15mm

- xe phải lắp cửa, cao ít nhất 150mm trên mặt ghế

- kính cửa trước xe có thể thay bằng lưới, các sợi lưới bằng vật liệu chống cháy rộng tối đa 50mm, lưới có thể tháo dễ dàng từ bên trong hay bên ngoài xe khi cửa đóng

- xe phải lắp ống thở. Phải mang thêm 20L nhiên liệu dự trữ trong can hay thùng phụ lắp trên xe. Không được để thùng/can nhiên liệu dự trữ trên nóc xe. Thùng/can bằng kim loại hoặc nhựa

- BTC có quyền đình chỉ xe nếu thấy thùng/can nhiên liệu không an toàn

- Xe có thể lắp máy bất cứ nhãn hiệu hay dung tích nào miễn là nó hợp pháp tại nước đăng ký

- Bánh xe (lốp + vành) có đk tối đa 40 inch

- Không được dùng lốp của máy nông nghiệp

- Không được dùng xích quấn lốp

- Lốp phải có gai cho đường bùn và có thể chạy trên đường (on-road)

- Gai lốp phải còn ít nhất 80% độ cao tại lúc xuất phát

- Bánh xe có thể đẩy ra ngoài thân xe tối đa 45mm, phải có vè che rộng 50mm

- Phải có 1 bánh xe dự phòng để trên xe hay bên trong xe

- Phải có chắn bùn bánh sau

- Lốp xe khi xuất phát (đã được BTC kiểm tra) phải được sử dụng trong toàn bộ cuộc thi, trừ khi lốp bị hỏng không thể sử dụng lại được thì có thể thay thế lốp mới với sự đồng ý cuả BTC

- Xe phải có tời trước và sau xe (lực kéo tối thiểu 8000lb)
- Tời phải có phanh
- Cáp tời phải còn tốt
- Móc đầu tời phải còn khóa hãm
- Cáp tời phải bằng thép chịu lực hoặc cáp dù tương đương
- Cáp có thể được cuốn khi đến đích trên 2 móc có đk 15mm và bán kính 50mm
- Miếng đè cáp phải đăt trên 1/3 của cáp khi bắt đầu tời
- Miếng đè cáp không được cuộn mà phải treo trên sợi cáp

4. Các luật chung

- Cuộc thi dành cho tất cả xe 4x4 đã bán thương mại, xe concept không được tham gia

- Xe đặc biệt (không bình thường) có thể được xem xét. Bất cứ xe nào không đạt các yêu cầu nêu trên phải viết đơn cho BTC nêu rõ yêu cầu nào không đạt để BTC xem xét. BTC sẽ xem xét nếu chiếc xe đó không có lợi thế (không công bằng) với các xe khác và đảm bảo các yêu cầu về an toàn. Nếu không có đơn gửi BTC trước khi xe được kiểm tra thì xe đó có thể bị loại

- Quản lý chặng thi có trách nhiệm chỉ đạo công tác cứu hộ: chỉ huy nhân viên cứu hộ hay chỉ định thanh viên BTC làm trưởng nhóm cứu hộ. Các đội đua phải tuân theo sự chỉ huy của trường nhóm cứu hộ, trong bất cứ trường hợp nào chỉ có 1 trưởng nhóm cứu hộ.

5. Môi trường

- Chúng ta đang tham gia 1 sự kiện quốc tế trong những khu bảo tồn thiên nhiên vì vậy cần tuân thủ các thông lệ quốc tế về bảo vệ môi trường tại những nơi mà chúng ta đi qua và ở lại. Điểm phạt sẽ được áp dụng cho cách hành vi vi phạm.

- Nơi cắm trại, sửa chữa, làm việc phải được dọn sach trước khi rời đi. Rác phải được mang đi, không được chôn rác, mỗi đội phải mang theo 1 túi đưng rác mỗi ngày

- Trong rừng không có toa lét, do đó phải đào hố và chôn “cái ấy” cách khu trại và nguồn nước ít nhất 100m. Không tuân thủ sẽ bị loại ngay lập tức.

- Phải sử dụng cáp mềm cuốn thân cây khi tời, vi phạm sẽ bị trừ điểm

- Khi đi trên bờ biển, phải theo các vạch chỉ dẫn, không đi vào các bãi cỏ hay cây cối. Khi ở trong rừng, không được cắt cây, bẻ cành, phải đi theo đường có chỉ dẫn, khi có cây đổ ngang đường hãy kéo nó ra khỏi đường đi.

6. Quảng cáo

các đội thi có thể quảng cáo bất cứ gì trên xe miễn thỏa mãn các yêu cầu sau:
- Gửi văn bản xin phép tới BTC
- Không có các nội dung xấu
- Không quảng cáo trên các vị trí dành cho nhà tài trợ, số của đội thi và tên cuộc thi
- Không dán logo các nhà tài trợ có thể sẽ bị trừ điểm


Chương trình RFC 2011

29/11-1/12
Đến KL, lấy xe, check-in hotel (Corus hotel)
Kiểm tra xe tại hotel ở KL

1/12 (tối)
Tiệc chào đón tại KL

2/12
Từ KL đi Kuala Terengganu (KT)
Công bố thể lệ và các thông tin về cuộc thi tại hotel

3/12
Khai mạc RFC
Chạy thi trong sân bãi tại KT

4/12
sáng: tiếp tục chạy thi trong sân bãi tại KT
chiều : đi đến trại 1

5/12
Chạy các cung thi đấu quanh khu trại 1

6/12
Rời trại 1 đến thị trấn Jerangau: mua nhiên liệu và thực phẩm
đi đến trại 2

7-8/12
Chạy các cung thi đấu quanh trại 2

9/12
Rời trại 2 và tập trung tại Bandar Al-Muktafi Billah Shah: mua nhiên liệu & thực phẩm
đi đến trại 3

10-12/12
Chạy các cung thi đấu quanh trại 3.
vào cung "Twiligh Zone" (khó nhất RFC) đi đến Kemaman

12/12
bế mạc tại Kemaman.

13/12
Đi về KL, chia tay và hẹn gặp lại tại RFC 2012


MALAYSIA


RFC2011 ROUTE
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top