Phần 2 : mời các cụ các mợ đọc ở trang 4
Phần 3: các cụ choạch phát vào trang 10 này
2050 km và hành trình xuyên việt đầu đời!
Phải nói là trước khi bắt đầu chuyến xuyên việt này. Nhà cháu đã không dưới 10 lần có ý định từ bỏ vì quá nhiều khó khắn các cụ ạ. Thời gian hạn chế, nếu không đặt chân về đến đất sài gòn trước sáng ngày 19 thì rắc rối với công việc sẽ rất lớn, và tối trước hôm đi xuyên việt thì nhà cháu vẫn còn đang bục mặt với mớ việc lộn xộn--> nhưng nhà cháu đã đặt mục tiêu từ đầu năm nay (sau 3 năm đặt mục tiêu thất bại) --> kết quả là ra đi chóng vánh lặng lẽ đến nỗi vào tphcm được gần tuần rồi mà anh em vẫn cứ alo ý ới ra Hải Xồm với lại Legend để ngồi chém gioá chứ lị...Phần 3: các cụ choạch phát vào trang 10 này
2050 km và hành trình xuyên việt đầu đời!
Theo kế hoạch, ngày đầu tiên 2 vc sẽ dậy từ 7h sáng và 9h sẽ bắt đầu xuất phát ra khỏi hn. Thế nhưng hậu quả của việc Tối hôm trước thức đến tận 1h để xem bản đồ và kiểm tra lại hành trang là 12h trưa xe mới bắt đầu từ chân cầu thanh trì ra cao tốc Pháp Vân.Dưng trước khi đi vẫn phải ngoan cố chạy qua bãi tập trung của tổng hội MSC để choạch cái :
Cảm nhận trên những km đầu tiên trên cung đường xuyên việt là tuyệt vời. Đường đẹp như mơ, 70km từ hà nội về tới hà nam trên trục cao tốc Pháp Vân công tơ mét lúc nào cũng nhúc nhích ở 100km/h.
Cung đường được bình chọn là XẤU NHẤT trong toàn bộ 2000km nhà cháu đã đi qua có lẽ sẽ được bình chọn cho cung đường từ đoạn vừa qua khỏi trung tâm thành phố Hà Nam được 2km( hình như bắt đầu từ Huyện Thanh Liêm) cho tới khoảng 50km sau đó nếu như cháu ko nhầm. Đường xá đang được xới tung lên để làm lại, có những đoạn chả có bóng xe và công nhân làm đường nhưng voi, trâu và gà vẫn tranh nhau làm ổ dày đặc. Xe cháu thường xuyên phải đánh cua 45 độ và tốc độ trung bình trong suốt đoạn này cháu tính dư ra tí chắc được khoảng 30km/h.
Xe tới Thanh Hoá, đường có khá khẩm hơn tí. Trên cung đường này, nhà cháu thấy có cái đoạn qua đèo tam điệp cảnh sắc khá đẹp và phù hợp để nghỉ chân xả lũ. Tranh thủ vào choạch cái rồi đi tiếp
Xe chạy dọc cung đường và lần lượt qua các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, và 18h hơn thì tới địa phận Nghệ An. Thời tiết dọc đường trung bình cứ 10 phút trời nắng to và 10 phút mưa đổ sầm sập, bùn từ xe trước thường xuyên đóng thành lớp ở kính và vào tới địa phận thanh hoá e phải dừng xe vào trạm tranh thủ thay dầu và đổ đầy bình nước xịt kính đã không còn phụt lên nổi nữa.
Thích thú ra phết các cụ mợ ạ...không biết có phải thời tiết mưa nhiều hơn nắng hay do loạt bài viết "mãi lộ hay cướp cạn" vừa được đăng tải mà suốt cả chặng đường dài hơn 300km từ hn đến nghệ an, nhà cháu chỉ gặp đúng 2 trạm xxx: 1 ở hoa thanh quế và 1 ở đoạn giao nhau giữa thanh hoá và nghệ an.
19h nhà cháu đã yên vị ở khách sạn Thái Bình Dương, Cửa Lò ,Nghệ An. Ngày đầu tiên khá sung nhưng lắc lư qua được hơn 300 km ổ trâu là v1 cháu đã gặp chị Huệ và lừ đừ. Cháu quyết định rẽ vào tx CỬA LÒ ĐỂ ĐO XEM TO HƠN CỬA NHÀ KHÔNG ? Giờ đang hết mùa du lịch, 8h tối dọc đường Bình Minh theo bãi biển đường vắng ngắt và đèn đường tắt tối om. Thôi thì kiếm tạm cái khách sạn đánh 1 giấc kết thúc 1 ngày rang lạc
Kết luận và cảm nhận ngày đầu tiên:
7 tiếng ngồi lái xe không nghỉ, bắp chân căng cứng, v1 kêu đau đầu nhưng vẫn phải hì hụi ngồi bóp chân cho chồng
Nếu còn lựa chọn khác ngoài quốc lộ 1a đoạn từ hà nội - hà nam- ninh bình - thanh hoá- nghệ an thì các bác nên quên ql1a khẩn trương. Đoạn này đường xấu, cảnh 2 bên đường là những gì cơ bản nhất của cảnh vật 2 bên đường các quốc lộ của việt nam ta.
( trên đây là những gì được ghi lại dưới con mắt của thanh niên 28 tuổi thực hiện hành trình tự lái 4b dài 2000km đầu đời từ hà nội tới tphcm. Đôi chỗ các cụ đọc có thể sẽ thấy ngây ngô. Nếu có gì hồn nhiên ngây thơ xin các cụ ăn cái bánh cu đơ rồi cháu mời ly vodka ợ)
Nhà cháu xin được nghỉ ngơi đi "lặt rau" cho v1 cái rồi mai report tiếp ngày 2 hầu các cụ mợ. Các cụ mợ nóng lòng muốn xem ảnh có thể vào
http://www.flickr.com/photos/67574178@N06/
để xem qua. Có gì mai mốt cháu viết tiếp rồi giải thích hầu các cụ mợ tiếp ..!
Phần 2 : mời các cụ các mợ đọc ở trang 4
Phần 3: các cụ choạch cái vào trang 10
Chỉnh sửa cuối: