Sử dụng hộp số phụ trên xe Fortuner V

xdaexec

Xe hơi
Biển số
OF-7481
Ngày cấp bằng
27/7/07
Số km
121
Động cơ
540,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các Bác.
Mình vừa lấy xe Fortuner V, chưa có nhiều kinh nghiệm về việc sử dụng hộp số phụ của xe. Mình đã cài thử các chế độ như: chuyển từ H->HL->N->LL và ngược lại thì nghe tiếng kêu dưới gầm xe kinh quá (không biết có vấn đề gì không), xe đang nổ máy và đứng im tại chỗ. Mặc dù mình đã đọc rất kỹ hướng dẫn sử dụng theo xe. Vì vậy, nhờ các Bác có kinh nghiệm trong việc sử dụng hộp số phụ của xe Fortuner V giúp đỡ chỉ bảo cụ thể và chi tiết với ạ.
Cảm ơn các Bác!
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Vào thời điểm nhậy cảm này em e ít có Cụ nào dám tư vấn cho Cụ lắm, tốt nhất Cụ nên quay lại hãng. :D
 

xdaexec

Xe hơi
Biển số
OF-7481
Ngày cấp bằng
27/7/07
Số km
121
Động cơ
540,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vào thời điểm nhậy cảm này em e ít có Cụ nào dám tư vấn cho Cụ lắm, tốt nhất Cụ nên quay lại hãng. :D
Cảm ơn Bạn đã đọc và trả lời, tuy nhiên mình không hiểu "vào thời điểm nhậy cảm này" là như thế nào.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Cảm ơn Bạn đã đọc và trả lời, tuy nhiên mình không hiểu "vào thời điểm nhậy cảm này" là như thế nào.
Khoảng từ 23H00 đến 01H00 là khoảng thời gian các bác ý đang làm gì ý, tế nhị lắm :)
 

hungdqk

Xe tăng
Biển số
OF-11561
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
1,102
Động cơ
539,955 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Website
www.duchungvn.com
Cái đó là để cài cầu mà bác.
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
cần số phụ trên xe Fortuner là cần số cài cầu, sử dụng khi xe đi trên các địa hình phức tạp khác nhau.
1.H: vị trị tốc độ cao: dùng khi xe chạy ở chế độ bình thường
2.HL: vị trí tốc độ cao, khóa vi sai trung tâm, sử dụng khi xe đi trên đường gồ ghề hoặc trơn trượt, có thể chuyển từ H2<->H4 ở mọi tốc độ, nhưng ở chế độ bình thường thì nên để H2.
3.N: vị trí trung gian ( tương đương như số "mo")
4.LL: vị trí tốc độ thấp, khóa vi sai trung tâm, sử dụng khi xe đi vào địa hình cực kỳ phức tạp hoặc đòi hỏi momen xoắn lớn, muốn chuyển từ HL<->LL thì phải cho xe dừng hẳn, chuyển cần số chính về P hoặc N.
Khi xe ở chế độ HL hoặc LL, trên bảng đồng hồ trung tâm sẽ hiện lên hình cái xe với dấu "X" ở giữa thể hiện đang sử dụng khóa vi sai trung tâm. Ngoài ra Fortuner còn có khóa vi sai sau, khi xe bị sa lầy, lái xe có thể bấm nút vi sai sau để xe đạt được momen xoắn lớn nhất để vượt lầy, nhưng ở chế độ đồng tốc (2 bánh xe sau quay cùng tốc độ và bánh trước không đánh lái được, xe chỉ chạy được với vận tốc <8km/h.) Lúc này dấu "X" trên hình sẽ chuyển về cầu sau.
Hi vọng giúp các bác 1 chút thông tin về Fortuner, bác nào quan tâm sâu hơn cứ @lo em nhé.
 

vyhoanglong

Đi bộ
Biển số
OF-106927
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
6
Động cơ
393,560 Mã lực
bác này trả lời đúng như 1 chuyên gia vể Toyota vậy? Thanks. Nhưng em ko thích Fortune lắm, vì nội thất nó giống con Hilux em đang dùng quá
 

xdaexec

Xe hơi
Biển số
OF-7481
Ngày cấp bằng
27/7/07
Số km
121
Động cơ
540,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cần số phụ trên xe Fortuner là cần số cài cầu, sử dụng khi xe đi trên các địa hình phức tạp khác nhau.
1.H: vị trị tốc độ cao: dùng khi xe chạy ở chế độ bình thường
2.HL: vị trí tốc độ cao, khóa vi sai trung tâm, sử dụng khi xe đi trên đường gồ ghề hoặc trơn trượt, có thể chuyển từ H2<->H4 ở mọi tốc độ, nhưng ở chế độ bình thường thì nên để H2.
3.N: vị trí trung gian ( tương đương như số "mo")
4.LL: vị trí tốc độ thấp, khóa vi sai trung tâm, sử dụng khi xe đi vào địa hình cực kỳ phức tạp hoặc đòi hỏi momen xoắn lớn, muốn chuyển từ HL<->LL thì phải cho xe dừng hẳn, chuyển cần số chính về P hoặc N.
Khi xe ở chế độ HL hoặc LL, trên bảng đồng hồ trung tâm sẽ hiện lên hình cái xe với dấu "X" ở giữa thể hiện đang sử dụng khóa vi sai trung tâm. Ngoài ra Fortuner còn có khóa vi sai sau, khi xe bị sa lầy, lái xe có thể bấm nút vi sai sau để xe đạt được momen xoắn lớn nhất để vượt lầy, nhưng ở chế độ đồng tốc (2 bánh xe sau quay cùng tốc độ và bánh trước không đánh lái được, xe chỉ chạy được với vận tốc <8km/h.) Lúc này dấu "X" trên hình sẽ chuyển về cầu sau.
Hi vọng giúp các bác 1 chút thông tin về Fortuner, bác nào quan tâm sâu hơn cứ @lo em nhé.
Cảm ơn Bạn đã đọc và có hướng dẫn chi tiết cụ thể về sử dụng hộp số phụ. Tuy nhiên Bạn có thể cho tôi hỏi thêm là, khi "chuyển từ HL<->LL thì phải cho xe dừng hẳn, chuyển cần số chính về P hoặc N" thì có phải tắt máy hay vẫn để nổ máy? Hay khi chuyển từ HL<->LL xe đang đỗ, cần số để ở D và máy vẫn nổ thì có vấn đề gì không?
Cảm ơn Bạn một lần nữa!
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
khi chuyển cầu HL <-> LL thì cụ phải chuyển cần số chính về P hoặc N, có thể để nổ máy, còn để D thì không được, nếu cụ cố tình cài cầu thì sẽ dẫn đến hỏng cơ chế cài cầu của xe đấy.
 

xdaexec

Xe hơi
Biển số
OF-7481
Ngày cấp bằng
27/7/07
Số km
121
Động cơ
540,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
khi chuyển cầu HL <-> LL thì cụ phải chuyển cần số chính về P hoặc N, có thể để nổ máy, còn để D thì không được, nếu cụ cố tình cài cầu thì sẽ dẫn đến hỏng cơ chế cài cầu của xe đấy.
Cảm ơn Bạn đã hướng dẫn. Hôm nào mình sẽ thử, nếu có vấn đề, mình điện thoại giúp đỡ nhé. à có phải số điện thoại cầm tay của bạn là nick luôn không?
 

phonghamy

Xe điện
Biển số
OF-59903
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,193
Động cơ
464,410 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy
cần số phụ trên xe Fortuner là cần số cài cầu, sử dụng khi xe đi trên các địa hình phức tạp khác nhau.
1.H: vị trị tốc độ cao: dùng khi xe chạy ở chế độ bình thường
2.HL: vị trí tốc độ cao, khóa vi sai trung tâm, sử dụng khi xe đi trên đường gồ ghề hoặc trơn trượt, có thể chuyển từ H2<->H4 ở mọi tốc độ, nhưng ở chế độ bình thường thì nên để H2.
3.N: vị trí trung gian ( tương đương như số "mo")
4.LL: vị trí tốc độ thấp, khóa vi sai trung tâm, sử dụng khi xe đi vào địa hình cực kỳ phức tạp hoặc đòi hỏi momen xoắn lớn, muốn chuyển từ HL<->LL thì phải cho xe dừng hẳn, chuyển cần số chính về P hoặc N.
Khi xe ở chế độ HL hoặc LL, trên bảng đồng hồ trung tâm sẽ hiện lên hình cái xe với dấu "X" ở giữa thể hiện đang sử dụng khóa vi sai trung tâm. Ngoài ra Fortuner còn có khóa vi sai sau, khi xe bị sa lầy, lái xe có thể bấm nút vi sai sau để xe đạt được momen xoắn lớn nhất để vượt lầy, nhưng ở chế độ đồng tốc (2 bánh xe sau quay cùng tốc độ và bánh trước không đánh lái được, xe chỉ chạy được với vận tốc <8km/h.) Lúc này dấu "X" trên hình sẽ chuyển về cầu sau.
Hi vọng giúp các bác 1 chút thông tin về Fortuner, bác nào quan tâm sâu hơn cứ @lo em nhé.
Xe này em lên rồi hịn lắm. nhiều nút kinh, e đọc hướng dẫn sử dụng mãi mà ko nhớ hết, có lẽ phải lập chi hội để hướng dẫn nhau, hỏi hãng toàn bị nó mắng cho. Đúng bán xong là xong chả trách nhiệm gì, cứ tự hỏi nhau rồi hỏng nó lại đổ tội cho mình. vd: điều hòa có mùi trứng thối vì lắp camera lùi
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
Dạ, cụ nào cần cứ ới em, kí rì em biết em chia sẻ, kí rì không biết thì cùng tìm hiểu ạ, các cụ @lo nick của em nhé.
 

cvcvc

Xe hơi
Biển số
OF-58207
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
100
Động cơ
445,600 Mã lực
cần số phụ trên xe Fortuner là cần số cài cầu, sử dụng khi xe đi trên các địa hình phức tạp khác nhau.
1.H: vị trị tốc độ cao: dùng khi xe chạy ở chế độ bình thường
2.HL: vị trí tốc độ cao, khóa vi sai trung tâm, sử dụng khi xe đi trên đường gồ ghề hoặc trơn trượt, có thể chuyển từ H2<->H4 ở mọi tốc độ, nhưng ở chế độ bình thường thì nên để H2.
3.N: vị trí trung gian ( tương đương như số "mo")
4.LL: vị trí tốc độ thấp, khóa vi sai trung tâm, sử dụng khi xe đi vào địa hình cực kỳ phức tạp hoặc đòi hỏi momen xoắn lớn, muốn chuyển từ HL<->LL thì phải cho xe dừng hẳn, chuyển cần số chính về P hoặc N.
Khi xe ở chế độ HL hoặc LL, trên bảng đồng hồ trung tâm sẽ hiện lên hình cái xe với dấu "X" ở giữa thể hiện đang sử dụng khóa vi sai trung tâm. Ngoài ra Fortuner còn có khóa vi sai sau, khi xe bị sa lầy, lái xe có thể bấm nút vi sai sau để xe đạt được momen xoắn lớn nhất để vượt lầy, nhưng ở chế độ đồng tốc (2 bánh xe sau quay cùng tốc độ và bánh trước không đánh lái được, xe chỉ chạy được với vận tốc <8km/h.) Lúc này dấu "X" trên hình sẽ chuyển về cầu sau.
Hi vọng giúp các bác 1 chút thông tin về Fortuner, bác nào quan tâm sâu hơn cứ @lo em nhé.
May quá gặp đúng chuyên gia rùi
 

triton6789

Xe buýt
Biển số
OF-69578
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
918
Động cơ
438,770 Mã lực
Cảm ơn Bạn đã đọc và có hướng dẫn chi tiết cụ thể về sử dụng hộp số phụ. Tuy nhiên Bạn có thể cho tôi hỏi thêm là, khi "chuyển từ HL<->LL thì phải cho xe dừng hẳn, chuyển cần số chính về P hoặc N" thì có phải tắt máy hay vẫn để nổ máy? Hay khi chuyển từ HL<->LL xe đang đỗ, cần số để ở D và máy vẫn nổ thì có vấn đề gì không?
Cảm ơn Bạn một lần nữa!
Bác chuyển từ chế độ 2 cầu nhanh sang chế độ 2 cầu chậm tốt nhất dừng xe chuyển số về N rồi vào cầu chậm. Nếu bác để ở D có thể gây hỏng hộp số vì từ chế độ cầu nhanh sang cầu chậm tỷ số truyền khác nhau. Khi dùng cầu chậm là đang dùng đến hộp số phụ.
 

xdaexec

Xe hơi
Biển số
OF-7481
Ngày cấp bằng
27/7/07
Số km
121
Động cơ
540,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác chuyển từ chế độ 2 cầu nhanh sang chế độ 2 cầu chậm tốt nhất dừng xe chuyển số về N rồi vào cầu chậm. Nếu bác để ở D có thể gây hỏng hộp số vì từ chế độ cầu nhanh sang cầu chậm tỷ số truyền khác nhau. Khi dùng cầu chậm là đang dùng đến hộp số phụ.
Cảm ơn Bác đã hướng dẫn chi tiết.
 

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
805
Động cơ
443,196 Mã lực
Xe này xịn lắm nên dùng để chạy các cung đường khu vực Tây Bắc or Đông Bắc mới thấy hết độ phê khi vào cua, khả năng vượt ổ trâu mà nước không bắn lên tới mép kính cũng như tốc độ bò cực chậm khi qua đường lầy trơn có sống trâu ở giữa ….
Tóm lại cụ chủ nên test thử hết các công năng của em nó, chứ cứ “nằm ổ” lâu quá thì xăng trong bình lắng cặn gây hỏng bơm xăng, ăc quy hết điện sẽ gây hỏng dynamo, lốp non hơi gây rạn lốp (mà bộ lốp em nó cũng trên 17tr/4quả đấy). - cụ chủ mua xe va đăng ký từ 2007 mà bây h moi chạy tí teo
>> Cụ chủ cứ mạnh dạn làm chuyến CB hay ĐB sẽ có đủ cơ hội thưởng thức 4 mùa trong 1 ngày luôn.
Bản này hay hơn bản D4D nhiều, bản D4D -2.5 cháu đã chạy rồi thì thấy đèn hơi bị tối cho dù nó là project. Cụ nên xem xét nghiên cứu nâng cấp quả đèn pha – đây là 1 trong các option quan trọng phụ trợ cho hệ thống lái.
Kính cụ và chúc cụ sức khẻo.
 
Chỉnh sửa cuối:

xdaexec

Xe hơi
Biển số
OF-7481
Ngày cấp bằng
27/7/07
Số km
121
Động cơ
540,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe này xịn lắm nên dùng để chạy các cung đường khu vực Tây Bắc or Đông Bắc mới thấy hết độ phê khi vào cua, khả năng vượt ổ trâu mà nước không bắn lên tới mép kính cũng như tốc độ bò cực chậm khi qua đường lầy trơn có sống trâu ở giữa ….
Tóm lại cụ chủ nên test thử hết các công năng của em nó, chứ cứ “nằm ổ” lâu quá thì xăng trong bình lắng cặn gây hỏng bơm xăng, ăc quy hết điện sẽ gây hỏng dynamo, lốp non hơi gây rạn lốp (mà bộ lốp em nó cũng trên 17tr/4quả đấy). - cụ chủ mua xe va đăng ký từ 2007 mà bây h moi chạy tí teo
>> Cụ chủ cứ mạnh dạn làm chuyến CB hay ĐB sẽ có đủ cơ hội thưởng thức 4 mùa trong 1 ngày luôn.
Bản này hay hơn bản D4D nhiều, bản D4D -2.5 cháu đã chạy rồi thì thấy đèn hơi bị tối cho dù nó là project. Cụ nên xem xét nghiên cứu nâng cấp quả đèn pha – đây là 1 trong các option quan trọng phụ trợ cho hệ thống lái.
Kính cụ và chúc cụ sức khẻo.
Cảm ơn Cụ!
Nhà cháu sẽ nghiên cứu các ý kiến của Cụ để thực hiện ạ.
 

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
805
Động cơ
443,196 Mã lực
Bác chuyển từ chế độ 2 cầu nhanh sang chế độ 2 cầu chậm tốt nhất dừng xe chuyển số về N rồi vào cầu chậm. Nếu bác để ở D có thể gây hỏng hộp số vì từ chế độ cầu nhanh sang cầu chậm tỷ số truyền khác nhau. Khi dùng cầu chậm là đang dùng đến hộp số phụ.
Cháu thấy một số xe như Nissan Navara 2.5 MT hay Mit Pajero vẫn có thể chuyển cầu khi đang chạy bình thường mà ???
 

xdaexec

Xe hơi
Biển số
OF-7481
Ngày cấp bằng
27/7/07
Số km
121
Động cơ
540,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe này xịn lắm nên dùng để chạy các cung đường khu vực Tây Bắc or Đông Bắc mới thấy hết độ phê khi vào cua, khả năng vượt ổ trâu mà nước không bắn lên tới mép kính cũng như tốc độ bò cực chậm khi qua đường lầy trơn có sống trâu ở giữa ….
Tóm lại cụ chủ nên test thử hết các công năng của em nó, chứ cứ “nằm ổ” lâu quá thì xăng trong bình lắng cặn gây hỏng bơm xăng, ăc quy hết điện sẽ gây hỏng dynamo, lốp non hơi gây rạn lốp (mà bộ lốp em nó cũng trên 17tr/4quả đấy). - cụ chủ mua xe va đăng ký từ 2007 mà bây h moi chạy tí teo
>> Cụ chủ cứ mạnh dạn làm chuyến CB hay ĐB sẽ có đủ cơ hội thưởng thức 4 mùa trong 1 ngày luôn.
Bản này hay hơn bản D4D nhiều, bản D4D -2.5 cháu đã chạy rồi thì thấy đèn hơi bị tối cho dù nó là project. Cụ nên xem xét nghiên cứu nâng cấp quả đèn pha – đây là 1 trong các option quan trọng phụ trợ cho hệ thống lái.
Mà cụ "Quanganh999" nhầm đoạn này hay sao ý "cụ chủ mua xe va đăng ký từ 2007", năm 2009 xe này mới được Toyota lắp giáp và bán ở thị trường Việt Nam mà.
Kính cụ và chúc cụ sức khẻo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top