Cụ nào thống kê cho em 1 bài chuẩn để em treo lên như kiểu câu hỏi thường gặp ý
Không biết bao nhiêu lần có bài so sánh thế này rồi.
Để em list xong các bác bổ sung hộ nhá:
So sánh Ford Mondeo 2.5 V6 đời 2003 và đời 2005:
1. Nội, ngoại thất:
Khác nhau ở lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu, lazăng, chữ V6 ở đằng trước. Các bác nhìn hình bên dưới rồi tự so sánh nhá.
Nội thất thì đời 2003 có nhiều chỗ ốp giả vân gỗ hơn, đời 2005 thì cả taplo nhựa đen, tay nắm mở cửa phía trong mạ sáng bóng.
Nói chung là đời 2005 đẹp hơn hẳn.
Giá xe cũ với chất lượng tương đương cũng chênh nhau khoảng 100 củ.
Với các xe ở Hà Nội thì Mondeo đời 2003 thường có biển số tầm tầm 29S, T, U. Xe đời 2005 thì thường biển số từ 29V, X, Y, Z. Xe đời 2005 APEC thường có biển số 30H.
2. Đời 2003 (1 vạch 1 màn hình):
Được sản xuất từ 2003 - 2004. Khi mới xuất hiện trên đường, mọi người thường nhầm Mondeo là xe Mercedes vì xe đẹp quá, đèn hậu lại có một số điểm giống nhau nữa.
Các options đời 2003 có mà đời 2005 đã bị cắt hoặc thay đổi:
- Đèn pha tự động bật khi trời tối. Một option hay đáng tiếc lại bị cắt ở đời 2005, không rõ lý do tại sao.
- Hệ thống giải trí của Pioneer với 1 màn hình DVD có cổng vào Aux và Line in ngay cạnh màn hình, dễ dàng cắm máy nghe nhạc với jack 3,5mm. Giá bán đầu đọc đĩa, amply & màn hình của đời này năm 2006 - 2007 hãng báo khoảng 1.100 ~ 1.200 USD.
- Ghế da có nhiều da hơn, thấy bảo da hịn hơn.
- Gối tựa đầu gật gù.
- Cổ hút thấy bảo thấp hơn.
- Dây cao áp liền cả bộ cho 6 máy, 1 cái hỏng là phải thay luôn cả bộ.
2. Đời 2005:
Bắt đầu sản xuất từ cuối năm 2004. Gồm xe 2005 và xe APEC.
Xe APEC là lô xe sản xuất cuối năm 2005, được Ford bán cho Nhà nước phục vụ Hội nghị thượng đỉnh APEC (chuyên chở các nguyên thủ quốc gia trong suốt quá trình tham dự hội nghị), mỗi xe chạy khoảng mấy trăm đên ~ 1.000 km thì hết Hội nghị. Sau đó Bộ Tài chính tổ chức thanh lý.
Các options hoặc cải tiến của đời 2005:
- Cải tiến lớn nhất phải nói đến là hộp số: sang số sớm hơn, mượt & êm hơn, phù hợp hơn với điều kiện đường xá VN. Với chế độ đi số manual (số tay, hay S) thì đời 2005 có thể sang số 5 ở tốc độ 45 km/h trong khi đời 2003 phải trên 50 km/h mới sang được số 5. Cái này đỡ xăng đáng kể.
- Có nút chuyển số manual (thể thao, S) được trên vô lăng như xe thể thao. Vừa ôm cua tay áo, vừa chuyển số mà không cần phải rời tay khỏi vô lăng.
- Hệ thống giải trí chuyển sang sử dụng của Sanyo với 3 màn hình DVD. Để bảo đảm an toàn theo tiêu chuẩn của Mỹ, khi vào số thì màn hình DVD ở hàng ghế trước sẽ tắt, chỉ hàng ghế sau mới xem được DVD khi xe chạy. Giá bán đầu đọc đĩa, amply liền màn hình của đời này thằng em trong hãng báo đâu chỉ khoảng ~70 triệu.
- Riêng xe APEC thì còn chơi được cả đĩa MP3.
- Rèm che nắng sau điều khiển điện.
- Cổ hút gió thấy bảo cao hơn, thú thật em cũng ko để ý nên mới nghe nói.
- Dây cao áp có thể thay từng dây một.
- Cảm biến lùi nhạy hơn với góc quét rộng hơn. Lùi song song với bờ tường nó cũng đã bắt đầu cảnh báo nhẹ rồi (đời 2003 chỉ cảnh báo khi có chướng ngại vật thẳng đằng sau đi't).
- Cũng là ghế da hịn, nhưng mặt ghế & lưng có đục các lỗ nhỏ li ti để thông gió, mông & lưng sẽ thoáng khí và mát hơn một tý.
- Gối tựa đầu do kèm với cả màn hình DVD cho hàng ghế sau nên gối tựa đầu được làm kiểu cố định không gật gù được.
- Tiết kiệm nhiên liệu hơn đời 2003. Đường trường em đi 3 người lớn, 1 trẻ con, chở đầy đồ, điều hoà rét sun cờ him, chạy rất húng hết khoảng 8,8 lit/100 km. Kỷ lục Việt Nam được xác nhận ở mức 6,0 lít/100 km do cụ satphelieu lập ngày 20/3/2011 trên đại lộ Thăng Long tại
..:: Cuộc thi BÀN CHÂN VÀNG 2011 - MONDEO ::..
Ford Mondeo ra đời đánh giá một thời kỳ huy hoàng của Ford Vietnam với nhiều danh hiệu nhất nhất:
- Xe đi sướng nhất trong tầm tiền.
- Xe đầu tiên ở Việt Nam bị thuỷ kích.
- Tốn xăng như Mondeo.
- Túi khí bền nhất (vụ tàu hoả đâm nát bét nhưng lái xe vẫn sống & túi khí không nổ).
Mondeo cũng kết thúc thời kỳ huy hoàng với hậu duệ của nó có danh hiệu xe lắp ráp trong nước ế nhất mọi thời đại (Mondeo 2011).