- Biển số
- OF-110560
- Ngày cấp bằng
- 27/8/11
- Số km
- 171
- Động cơ
- 392,200 Mã lực
Thưa các cụ em dạo chơi trong này thấy phần độ công xuất này nghèo nàn quá cho nên em xin được đóng góp chút ý kiến của riêng em. Đây là ý kiến của riêng em không phải lấy từ nguồn trên net hoặc dịch từ bài tiếng anh, cho nên nếu có gì sai sót xin các vui lòng bỏ qua cho. Em cũng không phải là professional những chi chi tiết trong đây để các cụ tham khảo cho vui XIN CÁC CỤ ĐỪNG CHO LÀ THẬT.
Trước khi bàn về vấn đề độ xe các cụ phải tự hỏi mình là có nên độ xe không? Theo em câu trả lời là KHÔNG ạ. NSX với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm họ bỏ ra rất nhiều tiền mỗi năm cho nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm nếu có bác nào nghĩ rằng độ xe sẽ giúp cho xe tốt hơn thì em thành thật khuyên cụ đừng nên độ. Vậy tại sao có nhiều người thích độ xe, xin thưa với các cụ rằng bà con nhất trí mỗi người 1 ý cho nên họ độ để thể hiện phong cách hoặc là hâm nên họ thích độ.
Độ xe có tốn nhiều tiền không? Dạ rất tốn ạ không những tốn kém cho việc mua đồ để độ mà thời gian xử dụng xe cũng giảm xuống đáng kể tùy theo mức độ và vận hành của người xử dụng nhẹ thì các bộ phận liên qua nhanh hỏng còn nặng thì phải thay máy mới. Em hết lời rồi nhá vậy thì tùy các cụ.
Vậy thì làm thế nào để tăng công xuất của động cơ?
Câu trả lời rất đơn giản More air in more air out= more power. Xe nào cũng độ được nhưng phải độ làm sao cho phù hợp với xe của mình. Điều này rất quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp đến máy xe của các cụ ạ.
Độ xe 101( dành cho những người mới bắt đầu)
Các cụ có thể bắt đầu bằng lọc gió của các bác hay còn gọi là intake. Theo em biết thì có 3 cách độ intake. Cái thứ nhất là CAI (Cold Air Intake)
Đặc điểm của nó là dùng high flow filter ngoài ra lọc khí được đưa ra gần phía ngoài để hút không khí mát.
Loại thứ 2 là SRI(Short Ram Intake)
Đặc điểm của nó là dùng high flow filter, rẻ hơn CAI
Loại thứ 3 là thay loc khí trong xe của các cụ bằng lọc khí high flow
Loại này có đặc điểm là ngon bổ rẻ
Ngoài ra còn ống xả từ máy hay còn gọi là header
Và....
Test pipe hay còn gọi là mid pipe đoạn này thay cho catalytic converter
Nếu cụ nào không thích tiếng ồn thì có thể thay bằng High Flow Cat
Và cuối cùng cho bộ exhaust là cat-back exhaust
Còn cụ nào không thích ồn thì chọn cái này
Tới đây là xong phần độ xe 101 ạ. Theo em thấy thì tới đây xe của các cụ có thể kêu e e dạo phố là vui rồi còn những phần sau thì nó liên quan tới tuning ở việt nam chắc có lẽ khó rồi đấy. Nhưng em cũng xin trình bày cho các cụ hiểu sơ qua để có khái niệm ạ. Các cụ cho em tí thời gian để em làm cái độ 102 ạ.
Trước khi bàn về vấn đề độ xe các cụ phải tự hỏi mình là có nên độ xe không? Theo em câu trả lời là KHÔNG ạ. NSX với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm họ bỏ ra rất nhiều tiền mỗi năm cho nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm nếu có bác nào nghĩ rằng độ xe sẽ giúp cho xe tốt hơn thì em thành thật khuyên cụ đừng nên độ. Vậy tại sao có nhiều người thích độ xe, xin thưa với các cụ rằng bà con nhất trí mỗi người 1 ý cho nên họ độ để thể hiện phong cách hoặc là hâm nên họ thích độ.
Độ xe có tốn nhiều tiền không? Dạ rất tốn ạ không những tốn kém cho việc mua đồ để độ mà thời gian xử dụng xe cũng giảm xuống đáng kể tùy theo mức độ và vận hành của người xử dụng nhẹ thì các bộ phận liên qua nhanh hỏng còn nặng thì phải thay máy mới. Em hết lời rồi nhá vậy thì tùy các cụ.
Vậy thì làm thế nào để tăng công xuất của động cơ?
Câu trả lời rất đơn giản More air in more air out= more power. Xe nào cũng độ được nhưng phải độ làm sao cho phù hợp với xe của mình. Điều này rất quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp đến máy xe của các cụ ạ.
Độ xe 101( dành cho những người mới bắt đầu)
Các cụ có thể bắt đầu bằng lọc gió của các bác hay còn gọi là intake. Theo em biết thì có 3 cách độ intake. Cái thứ nhất là CAI (Cold Air Intake)
Đặc điểm của nó là dùng high flow filter ngoài ra lọc khí được đưa ra gần phía ngoài để hút không khí mát.
Loại thứ 2 là SRI(Short Ram Intake)
Đặc điểm của nó là dùng high flow filter, rẻ hơn CAI
Loại thứ 3 là thay loc khí trong xe của các cụ bằng lọc khí high flow
Loại này có đặc điểm là ngon bổ rẻ
Ngoài ra còn ống xả từ máy hay còn gọi là header
Và....
Test pipe hay còn gọi là mid pipe đoạn này thay cho catalytic converter
Nếu cụ nào không thích tiếng ồn thì có thể thay bằng High Flow Cat
Và cuối cùng cho bộ exhaust là cat-back exhaust
Còn cụ nào không thích ồn thì chọn cái này
Tới đây là xong phần độ xe 101 ạ. Theo em thấy thì tới đây xe của các cụ có thể kêu e e dạo phố là vui rồi còn những phần sau thì nó liên quan tới tuning ở việt nam chắc có lẽ khó rồi đấy. Nhưng em cũng xin trình bày cho các cụ hiểu sơ qua để có khái niệm ạ. Các cụ cho em tí thời gian để em làm cái độ 102 ạ.